TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mô hình quán Cafe sân vườn cực đẹp và bí quyết thành công

2023-06-28

Mô hình quán cafe sân vườn không chỉ được ưa chuộng tại khu vực thành phố mà còn được khách hàng ở vùng nông thôn yêu thích. Vậy làm thế nào để kinh doanh thành công quán cafe sân vườn? Cùng Nhanh.vn theo dõi một số bí quyết trong bài viết dưới đây nhé!

Mô hình quán Cafe sân vườn cực đẹp và bí quyết thành công

1. Mô hình quán Cafe cực đẹp, thu hút

Mô hình quán cafe sân vườn là quán cafe lồng ghép xen kẽ cây xanh và với khoảng vườn nhỏ để tạo không gian thoải mái cho khách hàng. Mục đích chính của mô hình cafe sân vườn là nhằm giúp khách hàng có những giây phút thư giãn với ly cà phê và hòa mình cùng với thiên nhiên.

Sau đây là 5 mô hình quán cafe sân vườn cực đẹp và phổ biến nhất hiện nay.

Quán cafe sân vườn trong nhà

Đây có thể coi là một trong những mô hình cafe sân vườn phổ biến nhất hiện nay và được nhiều khách hàng ưa chuộng. Với mô hình này, khách hàng vừa có thể thưởng thức cafe trong nhà vừa có thể ngắm nhìn thiên nhiên thông qua ô cửa kính. Thậm chí có nhiều quán cafe còn có thiết kế cả một khu vườn tuyệt đẹp ở trong nhà để khách hàng có nhiều không gian thư giãn hơn.

Quán cafe sân vườn trong nhà

Quán cafe sân vườn trong nhà

Quán cafe sân vườn trên sân thượng

Phong cách quán cafe sân vườn này cũng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi không chỉ được thư giãn, trò chuyện trong không gian lớn mà không sợ làm ồn đến những khách hàng khác. Mà bạn còn được ngắm cảnh từ trên cao giữa không gian bình yên, tràn ngập không gian, ít tiếng ồn và bụi bặm. Chính vì thế, dạo gần đây mô hình này được rất nhiều các nhà đầu tư trẻ quan tâm bởi đây có thể được coi là một mô hình kinh doanh cafe sân vườn cực kỳ hút khách.

Quán cafe sân vườn Vintage

Phong cách Vintage là một trong những phong cách được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay bởi sự kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và hoài niệm. Thông thường các quán cafe sân vườn mang phong cách vintage đều sử dụng những gam màu nhạt, họa tiết lãng mạn. Cùng với đó không gian quán sẽ nhiều cây xanh, kết hợp với những chiếc ghế kiểu cũ, khung ảnh cũ hoặc những chiếc rèm cửa hoa văn xưa cũ. Chính những chi tiết nhỏ này là điểm nhấn để thu hút khách hàng đến với mô hình quán cafe sân vườn này.

Quán cafe sân vườn trên sân thượng

Quán cafe sân vườn trên sân thượng

Xem thêm: Bí quyết mở quán cafe sân vườn nhỏ bạn không thể bỏ qua

Quán cafe sân vườn cạnh hồ cá

Mô hình cafe sân vườn này thường hướng đến những khách hàng yêu thích không gian thiên nhiên và có sở thích với cá cảnh. Ưu điểm của mô hình này là bạn vừa có thể phát triển kinh doanh cả đồ uống lẫn cá cảnh. Đồng thời khách hàng vừa có không gian để nói chuyện, thưởng thức cafe với một không gian lãng mạn giữa thiên nhiên và ngắm nhìn những chú cá cảnh xinh đẹp. Khi kinh doanh mô hình này vừa có thể thực hiện được sở thích cũng như niềm đam mê của bạn thân thông qua những ý tưởng mà bạn lựa chọn.

Quán cafe sân vườn cạnh hồ cá

Quán cafe sân vườn cạnh hồ cá

Quán cafe sân vườn có phong cách nhiệt đới

Tương tự với mô hình quán cafe sân vườn, thì mô hình quán cafe có phong cách nhiệt đới cũng được nhiều khách hàng yêu thích hiện nay. Bởi cuộc sống ngày nay ngày càng nhanh và xô bồ, vì vậy khách hàng luôn muốn tìm kiếm những nơi có không gian thật là thiên nhiên để thư giãn, giải tỏa căng thẳng. Vì vậy, quán cafe phong cách nhiệt đới cũng sẽ nằm trong sự lựa chọn của nhóm khách hàng này.

Ngoài ra, trong quán luôn có rất nhiều cây xanh cùng với nhiều bộ bàn ghế, tranh tường, rèm cửa,...được trang trí rất bắt mắt giúp khách hàng có thể thoải mái sống ảo. Đồng thời, để phù hợp với không gian quán, nhiều chủ quán còn nuôi thêm một vài chú chim để giúp xóa tan muộn phiền và mệt mỏi cho khách.

Quán cafe sân vườn có phong cách nhiệt đới

Quán cafe sân vườn có phong cách nhiệt đới

Đọc thêm: 8 điều phải nắm rõ để mở quán Cafe THÀNH CÔNG

2. Bí quyết mở quán Cafe sân vườn thành công không thể bỏ qua

Khi bạn đã tìm được mô hình quán cafe sân vườn mà bạn muốn kinh doanh thì chắc chắn rằng bạn không nên bỏ qua những bí quyết và yếu tố để mở quán cafe sân vườn thành công sau đây:

Thiết kế sân vườn vô cùng hấp dẫn

Thiết kế sân vườn vô cùng hấp dẫn

Thiết kế sân vườn vô cùng hấp dẫn

Bí quyết đầu tiên để kinh doanh thành công là bạn đã phải lên kế hoạch thiết kế cho không gian quán cafe sân vườn sao cho hấp dẫn, thu hút khách hàng. Việc thiết kế sân vườn cần căn cứ vào nhóm khách hàng mục tiêu và phong cách thiết kế mà bạn đang muốn hướng tới. Tùy vào nguồn vốn cũng như khả năng của bạn, thì bạn có thể tự mình định hình và thiết kế cho phong cách của quán.

Tuy nhiên, nếu nguồn vốn của bạn dồi dào, cần sự chuyên nghiệp thì cách tốt nhất thì bạn vẫn nên thuê mẫu thiết kế từ những đơn vị thiết kế uy tín. Để từ đó tận dụng tốt mặt bằng, nguồn vốn cũng như sự hiệu quả, thu hút khách hàng đạt được tối đa nhất. Mặc dù khi thuê công ty thiết kế sẽ mất kha khá khoản chi phí nhưng bù lại quán cafe sân vườn của bạn sẽ hiện đại và phong cách sẽ khác biệt hơn so với các mô hình cafe sân vườn khác.

Chất lượng đồ uống ngon, độc lạ

Một điểm chắc chắn khiến cho quán cafe sân vườn của bạn thành công chính là đến từ chất lượng đồ uống ngon, độc lạ. Bởi vì để khách hàng quay lại quán của bạn thường xuyên chính là đến từ hương vị đồ uống. Cho nên, bạn cần tập trung vào nghiên cứu để phát triển một vài đồ uống đặc trưng của quán, khác biệt với những quán khác. Từ đó tạo được sự nhận diện trong tâm trí khách hàng, khi nhắc đến món đồ uống này thì quán cafe của bạn có.

Đồng thời, để chất lượng đồ uống luôn được đảm bảo thì khâu chuẩn bị nguyên liệu và các công cụ pha chế cũng rất được chú ý. Bạn nên lựa chọn những nguyên liệu đảm bảo chất lượng như cafe thì phải thơm và luôn mới, trái cây phải là trái cây tươi, không được dập nát,...Khi bạn đảm bảo được chất lượng của các nguyên liệu này thì việc tạo ra những món đồ uống ngon không phải là quá khó. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi học thêm các khóa pha chế để nâng cao tay nghề, cũng như tạo ra được những món đồ uống độc lạ.

Chất lượng đồ uống ngon, độc lạ

Chất lượng đồ uống ngon, độc lạ

Tham khảo: TOP 3 mô hình quán cafe 100 triệu kinh doanh thành công

Menu sáng tạo, độc đáo, bắt mắt

Một trong những bí quyết để kinh doanh thành công quán cafe sân vườn đó chính là việc xây dựng menu cho quán sao cho sáng tạo, độc đáo và bắt mắt. Danh sách đồ uống và các món ăn kèm cần phải được tính toán, lên kế hoạch thật kỹ càng và tỉ mỉ. Các món đồ uống phải đảm bảo phù hợp với không gian quán và cả nhóm khách hàng mà quán hướng đến. Đặc biệt là bạn phải chú đến cả hương vị lẫn cách bày trí đồ uống từ cốc, với các phụ kiện đi kèm.

Để lên được một menu phù hợp cho quán thì bạn có thể tham khảo thông tin từ các đối thủ cạnh tranh. Từ đó sàng lọc và chọn ra những món phù hợp với quán của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên có những ý tưởng mới lạ độc đáo để đem lại sự trải nghiệm hứng thú và thu hút khách hàng hơn.

Menu sáng tạo, độc đáo, bắt mắt

Menu sáng tạo, độc đáo, bắt mắt

Phục vụ chuyên nghiệp

Phục vụ chuyên nghiệp chắc chắn là một trong những bí quyết để kinh doanh quán cafe sân vườn thành công. Đặc biệt là đội ngũ phụ trách pha chế chính và nhân viên order nước cho khách. Trong trường hợp bạn vừa là chủ quán vừa là người pha chế thì bạn nên tham gia các lớp học pha chế để năng cao tay nghề, đa dạng các kỹ thuật pha chế. Nếu như, bạn thuê nhân viên pha chế thì cũng nên lựa chọn những người có tay nghề cao.

Đặc biệt là với nhân viên phục vụ, bạn cần phải đào tạo quá trình order từ khách hàng sao cho nhanh chóng và tránh tình trạng order sai. Điều này vừa tránh được tình trạng gây khó chịu cho khách vừa hạn chế được sự lãng phí khi làm nhầm đồ uống. Ngoài ra, nếu mô hình quán cafe của bạn lớn thì sẽ cần nhân viên thu ngân, lao công, nhân viên marketing,... Vì vậy dù là quy mô nhỏ hay lớn thì bạn cũng nên xây dựng quy trình đào tạo nhân viên sao cho chuyên nghiệp nhất.

Phục vụ chuyên nghiệp

Phục vụ chuyên nghiệp

Không gian thoải mái và chill

Không gian thoải mái và chill

Không gian thoải mái và chill

Một trong những bí quyết để kinh doanh cafe sân vườn thành công đó chính là lựa chọn mặt bằng với không gian thoải mái. Vì vậy, khi lựa chọn mặt bằng để kinh doanh bạn nên đáp ứng một số vấn đề sau:

  • Diện tích đủ rộng cho việc thiết kế không gian thiên nhiên và sắp xếp nội thất.  
  • Vị trí thuận lợi, nếu được thì hãy chọn vị trí gần mặt đường, giao thông thuận tiện và đông người qua lại. Tuy nhiên vẫn có thể chọn các mặt bằng ở khu vực hẻm vì khá nhiều khách hàng yêu thích kiểu quán yên bình, ít bon chen dạng này.  
  • Thuận tiện để xe: Mở quán cafe mọi người cần chọn mặt bằng sao cho thuận tiện nhất trong việc sắp xếp nơi đỗ xe, đặc biệt là xe hơi.

Ngoài ra, việc thiết kế không gian quán cũng rất quan trọng, nhất là trong việc bố trí không gian nội thất, cây cối xung quanh quán. Bạn cần phải tính toán thật tỉ mỉ, kỹ lưỡng để tạo một không gian thoải mái cho khách hàng. Như vậy tỉ lệ khách hàng quay lại quán của bạn sẽ cao hơn và doanh thu từ đó cũng tăng theo.

Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

Bí quyết cuối cùng để kinh doanh thành công quán cafe sân vườn đó chính là cần phải xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của bạn. Một quán cafe muốn phát triển và có doanh thu tốt thì không thể thiếu được bước này. Vì vậy, bạn hãy lên kế hoạch chăm sóc khách hàng ngay từ lúc mới khai trương quán. Để đảm bảo từ những ngày đầu kinh doanh đã có một lượng khách hàng quen nhất định.

Bạn có thể xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng thông qua thẻ tích điểm, các chương trình khuyến mãi, tặng kèm. Ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng thông qua các kênh offline như TikTok, Facebook…

3. Một số yếu tố nên biết khi mở quán Cafe sân vườn

Mở một quán cafe sân vườn là một dự án kinh doanh hấp dẫn và tiềm năng trong thời đại hiện nay. Quán cafe sân vườn không chỉ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vui chơi và thư giãn tuyệt vời, mà còn tạo ra một không gian gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường và phù hợp với xu hướng sống xanh của nhiều người. 

Tuy nhiên, để mở được một quán cafe sân vườn thành công, bạn cần phải chú trọng đến nhiều yếu tố quan trọng, từ việc xác định địa điểm, thiết kế nội thất, tuyển dụng nhân sự, đến việc quảng bá và phát triển thị trường. Dưới đây, chúng tôi tổng hợp cho bạn những gợi ý và lưu ý cần thiết để triển khai dự án của bạn một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Xác định địa điểm 

Địa điểm là yếu tố quan trọng nhất để quyết định sự thành bại của một quán cafe sân vườn. Bạn nên chọn một mặt tiền rộng, có cảnh quan đẹp, gần gũi với thiên nhiên và thuận tiện cho việc đi lại, lưu thông của khách hàng. Sau đó, tìm kiếm những khu vực có nhiều cây xanh, hoa lá, ao hồ, hay những khu vực có phong cảnh đặc trưng như biển, núi, hang động... 

Một yếu tố cũng cần được quan tâm, đó là tìm hiểu về các thủ tục pháp lý, giấy tờ cần có và giá tiền thuê hoặc mua đất. Nếu thực sự bạn chưa chắc chắn về kiến thức của bản thân, bạn nên nhờ tư vấn từ các chuyên gia hoặc những người có kinh nghiệm để biết được những lợi và hại của từng ý tưởng để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Xác định địa điểm quán cafe

Xác định địa điểm quán cafe

Thiết kế nội thất quán Cafe sân vườn

Yếu tố tạo nên sự khác biệt và nổi bật của một quán cafe sân vườn là thiết kế nội thất. Lựa chọn một phong cách thiết kế phù hợp với ý tưởng kinh doanh của bạn, có thể là phong cách hiện đại, cổ điển, Châu Âu, Nhật Bản, làng quê… nhưng cũng phải dựa vào thị hiếu của khách hàng. Bạn cũng nên đầu tư lựa chọn những vật liệu, dụng cụ và trang thiết bị chất lượng cao, bền bỉ và an toàn cho khách hàng. Cố gắng tìm kiếm những nguồn hàng uy tín và giá hợp lý để cung cấp các trang thiết bị cần thiết cho quán cafe. 

Việc tối ưu hóa không gian sử dụng để tạo ra một môi trường thoải mái và thú vị cho khách hàng cũng nên dành thời gian nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm từ những dự án đã thành công. Kết hợp sử dụng bảng vẽ, ánh sáng, hoa, cây cảnh, tranh ảnh, đồ trang trí phối cảnh chuyên nghiệp... để tạo ra những điểm nhấn cho quán cafe thu hút. Đặc biệt hơn, bạn cần chú ý đến việc cân bằng nhiệt độ, độ ẩm, mật độ khí và âm thanh để tạo ra một không gian trong lành và dễ chịu cho khách hàng ngay lần đầu bước vào quán.

Thiết kế nội thất quán Cafe

Thiết kế nội thất quán Cafe

Tuyển dụng nhân sự

Nhân sự là yếu tố quyết định chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng. Bạn nên tuyển dụng và đào tạo nhân sự cho quán cafe một cách kỹ lưỡng và chuyên nghiệp. Chọn những người có kinh nghiệm, nhiệt tình và thân thiện để phục vụ khách hàng. Sau đó, bạn nên trả cho nhân một mức lương ổn định và hợp lý để giữ chân họ. Không những vậy, tạo ra một môi trường làm việc vui vẻ, thoải mái và đoàn kết cho nhân viên góp phần không nhỏ để họ gắn bó lâu dài ở cửa hàng, công ty. Thi thoảng, tổ chức những hoạt động giao lưu, đào tạo, thưởng thức... để nâng cao kỹ năng, kiến thức và tinh thần của nhân viên là điều rất nên làm.

Tôi đã từng làm việc tại một quán cafe sân vườn ở Quảng Ninh và tôi thấy rằng nhân sự là linh hồn của quán. Năm 2019, tôi đã được một chủ quán tốt bụng tuyển dụng, cũng bởi tôi có kinh nghiệm làm pha chế, nhiệt tình với công việc và thân thiện với khách hàng, hơn nữa tôi luôn có một vẻ mặt niềm nở. Được trả một mức lương cao hơn so với các quán khác và được hưởng nhiều phúc lợi như bảo hiểm, thưởng, nghỉ phép... Tôi cảm thấy rất thoải mái và hạnh phúc khi làm việc tại quán, bởi vì môi trường làm việc rất vui vẻ, thoải mái và đoàn kết. 

Không những thế chủ quán hay đến thăm nhân viên và mua đồ ăn, đồ uống để thêm tinh thần cho anh em làm việc. Ở đây, chủ quán đào tạo thường xuyên để nâng cao kỹ năng, kiến thức và tinh thần của mỗi người. Điều tôi thích hơn cả là được tham gia nhiều hoạt động giao lưu, thưởng thức, giải trí cùng đồng nghiệp và khách hàng như ca nhạc, karaoke, trò chơi, cuộc thi...  Tôi cảm thấy rất tự hào và yêu quý quán cafe sân vườn này.

Quảng bá và phát triển thị trường quán Cafe

Tận dụng các kênh truyền thông như mạng xã hội, website, báo chí để giới thiệu quán cafe của bạn đến với nhiều người hơn. Luôn cập nhật những dịch vụ, sản phẩm và chương trình khuyến mãi mới nhất để thu hút và giữ chân khách hàng một cách hoàn hảo, có kế hoạch. 

Nên bán thêm các sản phẩm theo phong cách của quán như sinh tố, bánh ngọt... tạo sự đa dạng, có nhiều lựa chọn cho khách. Bạn cũng nên tổ chức những sự kiện, hoạt động vui chơi, giải trí cho khách hàng như ca nhạc, karaoke, trò chơi, cuộc thi... để tạo ra một không gian sống động và hấp dẫn cho quán cafe. Sau đó, xin phép khách để được lên mạng xã hội, kênh bảo chí chính thống thu hút mọi người đổ về quán trải nghiệm.

Quảng bá và phát triển thị trường quán Cafe

Quảng bá và phát triển thị trường quán Cafe

Với những gợi ý và lưu ý trên, bạn đã có được một quán cafe sân vườn đơn giản nhưng ấn tượng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vui chơi và thư giãn tuyệt vời.

Cafe sân vườn là mô hình cafe không mới mẻ và đang trở thành xu hướng trong ngành FnB hiện nay. Một số kinh nghiệm kinh doanh mô hình quán cà phê sân vườn mà chúng mình đã chia sẻ hy vọng sẽ giúp cho các nhà đầu tư tìm ra lối đi mới và kinh doanh hiệu quả. Chúc các bạn kinh doanh thành công với mô hình cafe sân vườn.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm