TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mở đại lý sữa có lời không? Cách kinh doanh sữa "hái trăm triệu"

2023-06-14

Nhu cầu của người dân về sữa ngày càng tăng, tuy nhiên việc mở đại lý sữa chưa bao giờ là điều dễ dàng. Và làm thế nào để kinh doanh sữa “hái trăm triệu”? Hãy cùng Nhanh.vn giải đáp những băn khoăn của bạn để việc mở đại lý sữa trở nên dễ dàng hơn nhé!

Mở đại lý sữa có lời không? Cách kinh doanh sữa

1. Muốn mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn?

Điều này tùy thuộc rất nhiều vào quy mô bạn định kinh doanh cũng như nhóm khách hàng mà bạn lựa chọn. Nếu như, ban đầu khi mới kinh doanh bạn chỉ định nhập 2 - 4 lon mỗi loại ban đầu để dò thử nhu cầu của khách hàng cũng như dễ xoay vòng vốn thì bạn cần tối thiểu 100 triệu.

Ngoài chi phí cố định để nhập hàng thì còn các chi phí khác mà bạn cần phải lưu tâm như:

  • Chi phí thuê mặt sẽ dao động từ 5 - 15 triệu/tháng với mặt bằng từ 15 - 25m2 tùy vào vị trung tâm.
  • Chi phí mua các trang thiết bị để bảo quản sữa như giá, kệ, giỏ đựng (khách hàng sử dụng), tủ lạnh, tủ cấp đông…
  • Chi phí thuê các thiết bị bán hàng dao động từ 5 - 10 triệu bao gồm máy in, máy POS, máy quét mã vạch…
  • Chi phí nhập tiền hàng: dao động trong khoảng 100 triệu. 
  • Các loại chi phí khác như tiền điện, nước, tiền giấy phép kinh doanh, tiền thuế...

Bạn cần tối thiểu 100 triệu để bắt đầu mở đại lý sữa

Bạn cần tối thiểu 100 triệu để bắt đầu mở đại lý sữa

Nói chung bạn cần chuẩn bị số vốn có sẵn dao động từ 200 triệu đến 500 triệu nếu như có ý định kinh doanh đại lý sữa. Đây là số vốn dành tối thiểu dành cho kinh doanh bán lẻ vừa và nhỏ. Còn đối với các mô hình kinh doanh bán buôn hoặc bán lẻ lớn thì cần từ 500 triệu đến 1 tỷ để đảm bảo đầy đủ các mặt hàng và các trang thiết bị tại cửa hàng.

Tham khảo: TOP 5 phần mềm quản lý cửa hàng sữa bỉm được ưa chuộng nhất

2. Hình thức nhập hàng

Có rất nhiều hình thức nhập hàng khác nhau, trong đó có thể kể đến cách hình thức sau:

2.1. Nhập hàng từ công ty

Khi nhập hàng từ công ty, thì thông thường bạn sẽ cần phải đăng ký chỉ tiêu nhập hàng của mình vào mỗi đầu tháng. Tương ứng với mỗi chỉ tiêu là một mức trả thưởng hoặc chiết khấu sẽ được tính và hoàn trả vào mỗi cuối tháng.

Nhập hàng từ công ty thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi chất lượng sữa luôn được đảm bảo, không bị lẫn lộn hàng kém chất lượng và hàng nhái. Tuy nhiên với hình thức nhập hàng này thì nguồn hàng sẽ kém phong phú, vì vậy nếu như bạn mở đại lý sữa cho công ty thì bạn chỉ có thể bán loại sữa của công ty đó mà thôi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký mở đại lý sữa cho các thương hiệu có sẵn như TH True Milk, Vinamilk... thì họ sẽ hỗ trợ quầy kệ, tủ đông tủ lạnh, bảng biển nhưng với điều kiện là bạn phải đảm bảo cho họ một mức doanh số nhất định theo từng tháng. Với điều kiện này thì sẽ hơi khó khăn với những người bắt đầu kinh doanh, vì họ chưa xác định được doanh số mỗi tháng mà họ có thể mang lại là bao nhiêu. Chính vì vậy, trước tiên bạn cần phải chuẩn bị trước những vật dụng này khi đăng ký mở đại lý sữa cho các thương hiệu.

20230614_Sk8s5ajH.png

Nhập hàng từ công ty

2.2. Nhập hàng từ đại lý

Với hình thức nhập hàng từ đại lý này thì linh hoạt hơn rất nhiều, bạn không cần phải đảm bảo mức doanh thu theo từng tháng. Bạn có thể nhập số lượng hàng tùy theo từng thời điểm, số lượng bao nhiêu cũng được. Và mức chiết khấu sẽ được tính ngay lập tức tại thời điểm bạn lấy hàng mà không cần phải đợi đến cuối tháng. Bạn lấy số lượng càng nhiều thì mức chiết khấu càng cao và ngược lại.

Như vậy, với hình thức nhập hàng này thì vốn của bạn sẽ không bị tồn đọng mà nguồn vốn sẽ linh động hơn để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên nguồn hàng ở đây thường khó kiểm soát hơn, có thể mặt hàng sữa này là sữa chuẩn, nhưng có thể mặt hàng sữa khác lại chưa chắc là sữa chuẩn. Chính vì vậy bạn nên thận trọng khi mua hàng ở các đại lý hoặc các nhà phân phối nhỏ lẻ.

2.3. Nhập hàng từ sữa ngoại xách tay

Nhiều bà mẹ trẻ hiện nay ưa thích sữa ngoại bởi chất lượng tốt. Mặc dù các dòng sữa nhập ngoại này có giá thành khá cao nhưng lại được các bà mẹ và người tiêu dùng ưa chuộng. Bạn có thể nhập các loại sữa ngoại này từ các công ty nhập khẩu chính ngạch hay đại lý phân phối hoặc từ nguồn xách tay.

Sau khi bạn lựa chọn được nguồn nhập hàng uy tín thì khâu vận chuyển sữa về cửa hàng cũng là điều đáng cần phải lưu ý. Với việc vận chuyển sữa với số lượng lớn và là mặt hàng cần bảo quản nghiêm ngặt, dễ vỡ. Vì vậy việc lựa chọn hình thức xe tải để vận chuyển là điều vô cùng cần thiết, bạn cần lựa chọn những xe tải có hệ thống bảo quản sữa tốt nhất theo nhiệt độ.

Nhập hàng từ sữa ngoại xách tay

Nhập hàng từ sữa ngoại xách tay

Quản lý nhiều page cùng lúc

Gắn nhãn phân chia luồng công việc, tránh trùng khách

dùng thử miễn phí

Tham khảo: Cách mở cửa hàng bán sữa hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

3. 4 lưu ý để mở cửa hàng sữa thành công, thu lời mỗi tháng

3. 1. Lên kế hoạch cụ thể

Việc mở đại lý sữa và kinh doanh sao cho có lời nhất thì vẫn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố ngoại cảnh (thị trường) cũng như cách bạn vận hành kinh doanh. Mở cửa hàng sữa cũng như kinh doanh mọi mặt hàng khác không phải là điều dễ dàng, luôn có những khó khăn nhất định và những vấn đề mà bạn cần phải giải quyết.

Lên kế hoạch cụ thể

Lên kế hoạch cụ thể

Việc lên kế hoạch kinh doanh chi tiết, đầy đủ và được nghiên cứu kỹ càng trong một thời gian nhất định là điều cần thiết với mọi người làm kinh doanh. Bạn hãy nên lên kế hoạch kinh doanh cụ thể với đại lý sữa trong cả thời gian ngắn hạn lẫn dài hạn. Ít nhất, trong bản kế hoạch kinh doanh của bạn phải thể hiện được những yếu tố sau đây:

  • Nhập nguồn hàng từ đâu: đại lý, chợ hay nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, nhà phân phối
  • Nhóm khách hàng hướng tới như thế nào: sở thích, thói quen, thu nhập, độ tuổi, hạn mức chi tiêu, tần suất mua sắm,…
  • Trang thiết bị bán hàng cần những gì: kệ trưng bày, tủ lạnh, tủ đông, biển quảng cáo, máy thanh toán, hệ thống camera an ninh, hệ thống đèn chiếu sáng, kho trữ hàng…

3.2. Bài trí cửa hàng khoa học, hợp lý

Khi bạn kinh doanh bất kì một lĩnh vực nào thì việc bày trí cửa hàng cũng là một chi tiết rất quan trọng mà nhiều người làm kinh doanh vẫn còn xem nhẹ. Cửa hàng đẹp, khang trang, bố cục gọn gàng ngăn nắp, giao diện bắt mắt thì chắc chắn sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng. Từ đó, đại lý sữa của bạn sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn, đặc biệt là những khách hàng mua hàng lần đầu.

Với đại lý sữa, bạn nên trang trí theo phong cách đơn giản, màu sắc tươi sáng như màu trắng, màu xanh da trời hoặc màu xám trắng để tạo cảm giác sạch sẽ. Các mẫu sữa thì cần được sắp xếp trực quan, phân loại theo từng sản phẩm và thân thiện với khách hàng (dễ quan sát, dễ lấy). 

Ví dụ, nếu bạn kinh doanh sữa tươi có thời gian sử dụng ngắn thì bên bày những sản phẩm này ở vị trí dễ thấy như bên ngoài kệ để dễ tiêu thụ hơn. Cửa hàng cũng nên có tủ lạnh, tủ cấp đông để bảo quản một số sản phẩm nhất định như sữa chua, váng sữa, sữa chua uống,...Ngoài ra, nếu đại lý của bạn có bán đồ uống thực phẩm thì bạn cần phải lưu ý rằng luôn đảm bảo cửa hàng của bạn luôn vệ sinh và sạch sẽ ở mọi ngóc ngách.

Bài trí cửa hàng khoa học, hợp lý

Bài trí cửa hàng khoa học, hợp lý

3.3. Lựa chọn nguồn nhập hàng uy tín, chất lượng

Kinh doanh đại lý sữa có “hái trăm triệu” được hay không là phụ thuộc vào yếu tố này rất nhiều. Nếu bạn nhập hàng với giá càng rẻ thì tiền lãi chênh lệch tất nhiên sẽ càng cao. Tuy nhiên, nếu giá nhập quá rẻ thì chất lượng sữa chắc chắn sẽ không được đảm bảo. Vì vậy khi lựa chọn nguồn nhập hàng sao cho uy tín và chất lượng thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nhập từ nhà sản xuất/phân phối: Với lựa chọn này, chúng ta sẽ được hưởng mức giá niêm yết từ tận gốc rất hấp dẫn. Nhưng hầu hết nhà sản xuất/phân phối sẽ yêu cầu số lượng mua hàng đủ lớn nhất định. Nếu mua nhiều và là khách hàng quen, chúng ta có thể còn được hưởng ưu đãi, chế độ của khách hàng VIP.
  • Nhập từ đại lý lớn trong khu vực: Bạn có thể tìm đại lý trên mạng, qua người quen,… Điều quan trọng là tìm hiểu về độ uy tín của đại lý, tránh mua phải sữa giả, sữa nhái, sữa sắp hết hạn sử dụng.

3.4. Ứng dụng công nghệ vào quản lý cửa hàng

Ngoài ra, bạn cũng nên ứng dụng công nghệ vào quản lý cửa hàng ví dụ như sử dụng phần mềm bán hàng. Nếu như bạn kinh doanh đại lý sữa theo kiểu truyền thống thì sẽ thường gặp phải những vấn đề bất cập như thất thoát hàng hóa, báo cáo chậm, rủi ro về tài chính khi quản lý sổ sách,...Như vậy việc lựa chọn và sử dụng phần mềm bán hàng là một điều rất cần thiết, và có thể khắc phục được những khó khăn trên một cách triệt để.

Hơn nữa, với thời kỳ mà công nghệ thông tin phát triển mạnh như hiện tại, cùng với sự lan tỏa của internet thì việc bán hàng và quản lý bán hàng trên các thiết bị di động thông minh đang ngày càng được ưa chuộng.

Chỉ cần với một thiết bị di động như iPad, điện thoại di động,...có tích hợp phần mềm bán hàng thì mọi hoạt động kinh doanh của đại lý sữa sẽ được cập nhật liên tục một cách chính xác nhất. Ngoài ra, với phần mềm này còn giúp bạn đơn giản hóa việc theo dõi doanh số, doanh thu của đại lý sữa.

Không những thế, khi bạn áp dụng công nghệ vào quản lý cửa hàng thì cũng sẽ hạn chế được tình trạng thất thoát hàng hóa, sai lệch các sản phẩm sữa trong kho. Đồng thời cũng hạn chế được sai lệch số lượng khi bán hàng hay thất thoát khi chưa sử dụng hết năng suất của nhân viên. Từ đó cũng đảm bảo được việc quản lý đại lý sữa của bạn đạt hiệu quả nhất và tối ưu nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả

Tiết kiệm thời gian - Tính năng vượt trội

dùng thử miễn phí

4. Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - trợ thủ đắc lực cho chủ đại lý sữa

Trong suốt nhiều năm qua, Nhanh.vn luôn nằm trong top đầu những phần mềm quản lý bán hàng ưu việt. Và đã trở thành trợ thủ đắc lực cho chủ đại lý sữa. Bởi vì Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, có tính ứng dụng cao và hiện đại khi mang đến nhiều giải pháp về công nghệ một cách toàn diện.

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn có đầy đủ các tính năng cần thiết để quản lý đại lý sữa ngay cả khi bạn mới bắt đầu kinh doanh cho đến khi phát triển thành một chuỗi đại lý sữa lớn trên khắp toàn quốc. Với kinh nghiệm nhiều năm cùng với việc đã hỗ trợ hơn 80.000 khách hàng, Nhanh.vn tự hào là một trong những trợ thủ đắc lực cho chủ đại lý sữa. Và là một trong những phần mềm quản lý bán hàng được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng hiện nay.

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - trợ thủ đắc lực cho chủ đại lý sữa

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - trợ thủ đắc lực cho chủ đại lý sữa

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn:

  • Giao diện đơn giản, trình bày khoa học cho phép quy trình bán hàng tại đại lý sữa của bạn được diễn ra thuận lợi
  • Quản lý bán hàng thông minh, phân loại các mặt hàng sữa nhanh chóng nhờ mã vạch IMEI riêng biệt. Từ đó có thể dễ dàng kiểm soát được số lượng sữa được bán hàng theo ngày, tháng, năm.
  • Nhờ quản lý sản phẩm bằng mã vạch nên việc kiểm tra số lượng hàng hóa trong kho khá đơn giản. Tránh tình trạng sai sót, thiếu hụt như khi quản lý đại lý sữa bằng tay. 
  • Chi phí sử dụng phần mềm Nhanh.vn có giá cả khá rẻ, chỉ bằng 1/20 lương của một nhân viên quản lý tại cửa hàng. Vì vậy bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí hoạt động và quản lý cửa hàng.
  • Tương thích với mọi loại thiết bị như máy tính để bàn, laptop, ipad, điện thoại,…
  • Tính năng quản lý ưu việt cùng cách xử lý đơn hàng online nhanh chóng nhờ kết nối trực tiếp với Hãng vận chuyển.
  • Quản lý bán hàng đa kênh từ Facebook, Website, sàn TMĐT đến Tik Tok Shop,…
  • Dự đoán, dự báo nhập hàng - lợi ích to lớn của nhà bán lẻ
  • Các vấn đề về kế toán thu chi công nợ của cửa hàng sẽ được giải quyết hiệu quả nhờ các tính năng như thống kê công nợ hàng ngày, công nợ khách hàng theo nhân viên, công nợ theo nhà cung cấp,…
  • Tính tăng trưởng theo biểu đồ, hiệu suất công việc.

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

gg playapp store

Việc mở đại lý sữa là một công việc kinh doanh vô cùng hấp dẫn bởi doanh thu mà nó đem lại là vô cùng lớn và bạn có thể “hái trăm triệu” trong một tháng. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc những lưu ý mà chúng mình đã đề cập ở trên. Nếu như bạn đang có ý định mở đại lý sữa, thì hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm