TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mẹo đặt tên shop trên Shopee để tạo ấn tượng cho khách

2022-12-09

Bạn đã xây dựng được một ý tưởng kinh doanh online trên Shopee cụ thể nhưng chưa biết đặt tên shop sao cho độc đáo, bắt tai. Phần lớn mọi người đều gặp khó khăn ở bước này nên đừng lo, Nhanh.vn sẽ giúp bạn. Từ những lưu ý đến những mẹo cực đỉnh khi đặt tên, tất cả đều có trong bài viết này, bạn chỉ cần áp dụng thật tốt thôi!

mẹo đặt tên shopee

1. Tên shop trên Shopee có quan trọng không?

  • Tên shop uy tín, chuyên nghiệp sẽ giúp shop của bạn có độ tin cậy cao hơn đối với người dùng Shopee và thu hút nhiều người mua hơn.
  • Tên shop dễ nhớ, đơn giản giúp tăng tỷ lệ gợi nhớ đến shop của bạn trong khách hàng. Người mua sẽ nhớ tới shop của bạn trong vô thức mỗi khi nghĩ đến ngành hàng mà shop bạn cung cấp. 
  • Tên shop thể hiện được ngành hàng, sản phẩm bạn đang bán là gì. Người mua khi tìm kiếm đến mặt hàng mà bạn cung cấp sẽ dễ dàng tìm đến gian hàng của bạn hơn.
  • Đặt đúng tên shop liên quan đến ngành hàng, sản phẩm sẽ tăng khả năng được tìm thấy, sự hiện diện của gian hàng trên Shopee.

Những mẹo nhỏ giúp đặt tên Shop cực hay trên Shopee

Những mẹo nhỏ giúp đặt tên Shop cực hay trên Shopee

Đọc ngay: Top 7 phần mềm bán hàng Shopee tốt nhất

2. Lưu ý khi đặt tên shop trên Shopee

2.1. Nên đặt tên shop như thế nào?

  • Bạn nên sử dụng tên nhãn hàng hoặc thương hiệu chỉ khi bạn là chủ thương hiệu (cần cung cấp chứng từ để xác minh bản quyền thương hiệu)
  • Chọn tên shop chưa tồn tại trên Shopee để tạo sự khác biệt, tránh bị lẫn với các shop khác
  • Đặt tên shop với giới hạn số lượng ký tự: 5-30 ký tự để tên được ngắn gọn, dễ tìm kiếm

2.2. Tên shop KHÔNG NÊN được đặt thế nào?

  • Tên gian hàng không được chứa từ “Shopee"
  • Không nên sử dụng từ ngữ nhạy cảm, thô tục, gây khó chịu cho người mua
  • Không nên sử dụng tên shop không liên quan đến sản phẩm kinh doanh
  • Không được bao gồm thông tin như địa chỉ hoặc thông tin liên lạc
  • Không được bao gồm thông tin về các chương trình giảm giá, khuyến mãi
  • Không nên sử dụng biểu tượng cảm xúc hoặc ký tự đặc biệt
  • Không nên chỉ sử dụng ký tự số vì có thể khiến người mua khó chịu
  • Không nên sử dụng đường dẫn đến trang web bên ngoài hoặc sàn thương mại điện tử khác 

Lưu ý đặt tên trên Shopee

Lưu ý khi đặt tên Shop trên Shopee

Nếu tên shop của bạn vi phạm những điều KHÔNG NÊN như trên, khả năng cao bạn sẽ bị xóa gian hàng và bị chặn bán hàng với những thông tin bạn đã đăng ký. Hãy cẩn thận khi đặt tên shop để việc kinh doanh online qua Shopee được thuận lợi

Xem ngay: Cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn chỉnh nhất

3. Mẹo đặt tên shop trên Shopee

Vậy nên đặt tên shop, tên gian hàng như thế nào để tạo được ẤN TƯỢNG và THU HÚT khách hàng nhất? Bạn phải đọc ngay 10 mẹo đặt tên trên Shopee sau đây.

Mẹo hay khi đặt tên shop trên Shopee

Mẹo hay khi đặt tên shop trên Shopee

3.1. Tên shop có liên quan đến sản phẩm/ ngành hàng

Trước hết, tên shop phải phản ánh được ngành hàng cũng như sản phẩm bạn cung cấp cho người mua. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho người mua khi tìm kiếm sản phẩm đồng thời tăng khả năng tiếp cận đến shop của bạn. 

Mẹo hay dành cho bạn:

  • Liệt kê danh sách các cụm từ khóa keywords chính 
  • Sẽ rất khó để bạn có thể nghĩ ra một cái tên hoàn chỉnh ngay từ đầu. Thay vào đó, hãy thử đặt tên bằng cách kết hợp các cụm từ khóa trong danh sách và khảo sát người thân bạn bè xung quanh để chọn ra cái tên nghe bắt tai và cuốn hút nhất.  

3.2. Tên gọi ngắn gọn, đơn giản

Bạn nên chọn một cái tên dễ nhìn, dễ nhớ, và đặc biệt là phải dễ phát âm. Khi người mua có thể nhớ tên shop của bạn, khả năng cao họ sẽ quay trở lại để tìm kiếm các loại sản phẩm hoặc giới thiệu shop cho những người mua khác. 

Một mẹo thú vị khi tạo tên shop dễ nhớ là sử dụng các từ có vần điệu, luyến láy. Ví dụ: "Ăn vặt Lạc Lạc" là một tên thương hiệu ngắn và đơn giản, dễ nhớ vì có vần điệu.

3.3. Đặt tên shop có ý nghĩa

Nên cân nhắc sử dụng những từ ngữ gợi cảm xúc cho người mua, vì chúng sẽ giúp tên shop trở nên đáng nhớ hơn so với đối thủ. Bạn cũng có thể sử dụng các tính từ để mô tả những đặc điểm nổi bật của sản phẩm hoặc shop.

Ví dụ, thay vì đặt tên shop là Đồ trang trí NIKI thì nên đặt là NIKI - giải pháp trang trí nhà cửa. Cái tên này vừa thể hiện mặt hàng bạn bán là đồ trang trí mà vừa tạo cảm giác an toàn, có thể đưa ra giải pháp ngay lập tức cho khách hàng. 

Bán hàng trên sàn TMĐT và Tiktok Shop, bạn đang khó khăn trong việc quản lý sản phẩm, theo dõi tình hình kinh doanh và hơn thế nữa. Vậy đâu là giải pháp cho bạn? Hãy xem sản phẩm của chúng tôi và nhanh tay trải nghiệm nhé!

dùng thử miễn phí

báo cáo sàn
cơ cấu chi phí sàn

3.4. Tham khảo tên shop đối thủ 

Mọi hoạt động kinh doanh đều nên bắt đầu bằng việc nghiên cứu điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để tìm ra cơ hội cho mình. Đừng chủ quan rồi bỏ qua việc tham khảo tên shop đối thủ. Đầu tiên, bạn hãy liệt kê tất cả tên các shop đối thủ cạnh tranh. Tiếp theo, hãy phân tích những cái tên đó, họ đã đặt tên theo cách nào, tên đơn giản dễ nhớ hay tên sáng tạo, tên có liên quan đến ngành hàng hay thương hiệu khác không. Bằng việc tham khảo tên shop đối thủ này, bạn cũng sẽ rút ra được kinh nghiệm cho tên của shop mình.

3.5. Sáng tạo và khám phá những ý tưởng mới

Tự suy nghĩ ra cụm từ riêng để tạo nên sự độc đáo cho tên shop/ thương hiệu Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đã được tạo nên từ những cụm từ độc đáo như Google và Adidas dù không có ý nghĩa chính xác.  

Hãy thử kết hợp hai hay nhiều từ để tạo nên tên thương hiệu/ sản phẩm của mình, có thể tham khảo các ngôn ngữ khác để chọn ra các từ thích hợp. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, nếu bạn lựa chọn 1 cái tên lạ, không có ý nghĩa cụ thể, thì bạn sẽ phải rất cố gắng xây dựng các chương trình marketing, khuyến mãi để được người tiêu dùng chấp nhận

3.6. Dùng tên riêng đặt tên cho shop

Dùng tên riêng của chủ shop để đặt tên cho các gian hàng trên Shopee là một cách đặt tên rất phổ biến vì sự đơn giản, nhanh chóng. Ngoài việc dùng tên riêng của mình, nhiều chủ sở hữu shop còn kết hợp thêm các cụm từ có liên quan đến mặt hàng kinh doanh, hay các cụm từ tiếng Anh thông dụng… để tạo nên sự kết hợp cuối cùng cho tên shop thêm bắt tai, dễ nhớ trên Shopee.

3.7. Đặt tên shop theo phong thủy

Việc đặt tên cửa hàng theo phong thủy là một lựa chọn không tệ đối với các chủ shop. Thực tế, rất nhiều nhà kinh doanh tin tưởng vào phong thủy và thường xuyên ra các quyết định kinh doanh phụ thuộc theo phong thủy vì họ tin rằng nó sẽ đem lại may mắn, thành công trong kinh doanh. 

Theo phong thủy, vạn vật trong cuộc sống đều ứng với một hành trong ngũ hành gồm Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Trong đó lại có những quy luật tương sinh, tương khắc giữa các hành như Mộc khắc Thổ, Thủy khắc Hỏa,... Bằng việc tận dụng tốt các quy luật tương sinh – tương khắc trong ngũ hành, các nhà kinh doanh có thể tìm ra được cái tên hợp phong thủy mà hấp dẫn nhất.

Chủ shop kinh doanh nên lựa chọn các tên được cấu thành từ những chữ cái thuộc các hàng trong nhóm tương sinh để đặt cho tên shop của mình và nên tránh nhóm tương khắc. Để xác định được tên shop mình lựa chọn thuộc hành nào trong ngũ hành bạn có thể nghiên cứu các chữ cái theo phong thủy ngũ hành dưới đây và kết hợp một cách phù hợp:

  • Những chữ cái thuộc hành Kim: C, Q, R, S, X
  • Những chữ cái thuộc hành Mộc: G, K 
  • Những chữ cái thuộc hành Thủy: Đ, B, P, H, M
  • Những chữ cái thuộc hành Hỏa: D, L, N, T, V
  • Những chữ cái thuộc hành Thổ: A, E, I, O, U, Y

Ví dụ: bạn có thể đặt tên shop từ những chữ cái thuộc hành Thổ và Kim thuộc nhóm tương sinh như: YOURS - thời trang dành riêng cho bạn

Mẹo đặt tên shop hay theo phong thủy

Mẹo đặt tên shop hay theo phong thủy

3.8. Đặt tên theo quy mô kinh doanh

Có lẽ bạn sẽ thường thấy tên các cửa hàng truyền thống ngoài đường phố với cái tên như: "Thế giới di động", "Bách hóa Xanh", "Siêu thị thời trang", "Rừng thắt lưng, biển ví",... Những danh từ miêu tả quy mô cửa hàng như “Siêu thị”, “Thế giới”, "Bách hóa", "Rừng", "Biển",.. sẽ được dùng với cửa hàng có diện tích rộng, số lượng chủng loại mặt hàng vô cùng đa dạng, phong phú,… Ngược lại, nếu bạn sở hữu cửa hàng nhỏ, số lượng sản phẩm khiêm tốn thì chỉ nên đặt tên bằng "Tiệm", "Góc", "Ngăn kéo",... Bạn cũng có thể áp dụng quy luật đặt tên này với gian hàng online của mình.

3.9. Lựa chọn tên shop theo bói bài Tarot

Một mẹo rất “GenZ” dành cho các bạn trẻ với tư duy kinh doanh trong thời hiện đại đó là lựa chọn tên shop theo bói bài Tarot. Với sở thích đi xem bói bài Tarot để ra các quyết định quan trọng, các bạn hãy hỏi Tarot reader khi có 2-3 lựa chọn tên shop chính. Các Tarot Reader sẽ đưa ra những điểm mạnh, điểm yếu, sức hút của từng cái tên để bạn có thể dựa vào đó để đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên mẹo này cũng chỉ mang tính chất tham khảo, hãy dùng mẹo này chỉ khi bạn quá phân vân giữa các lựa chọn. 

3.10. Kiểm tra để tránh vi phạm bản quyền  

Cuối cùng, bạn phải đọc kĩ, tuân thủ Chính sách đặt tên shop của Shopee để đảm bảo tên gọi của shop là phù hợp và không vi phạm bản quyền các thương hiệu khác đã được đăng ký. Nếu bạn không tuân thủ chính sách từ Shopee thì kết quả sẽ không mấy tốt đẹp.

Tip: Hãy thử tìm kiếm trên các trang thương mại điện tử hoặc công cụ tìm kiếm khác như Google, Facebook,... để kiểm tra trước khi quyết định đặt tên.

Xem thêm: Top 7 phần mềm bán hàng Shopee tốt nhất

Chắc chắn khi tuân thủ những lưu ý và áp dụng những mẹo trên, bạn sẽ có một tên shop ưng ý, ấn tượng. Nếu sau một thời gian kinh doanh, bạn muốn phát triển kinh doanh theo hướng khác, sản phẩm khác thì đừng lo, Shopee vẫn cho phép bạn đổi tên shop miễn phí.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm