TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Lập kế hoạch kinh doanh mở đại lý gạo chỉ với 50 triệu

2022-12-06

Mở cửa hàng gạo đang là xu thế hiện nay khi nhu cầu sử dụng gạo ngon ngày càng tăng. Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ cùng bạn lập kế hoạch kinh doanh mặt hàng này từ số vốn 50 triệu hiệu quả nhất!

1. Những lưu ý trước khi bắt tay vào mở đại lý gạo

Gạo là loại ngũ cốc khô, có đặc tính hút ẩm nên cần được bảo quản nơi khô ráo, tránh tình trạng giảm chất lượng khi đến tay người mua. Bạn nên chọn nơi để gạo kín, khô, không bị thấm, dột khi mưa, tránh kẽ hở khiến côn trùng xâm nhập.

Những lưu ý trước khi bắt tay vào mở đại lý gạo

Những lưu ý trước khi bắt tay vào mở đại lý gạo

Về thời hạn bảo quản: một vài loại gạo càng để lâu thì giá trị của nó càng tăng như gạo hàm châu. Nhưng bên cạnh đó đa số các loại gạo đại trà  hiện nay đều yêu cầu bảo quản dưới 4 tháng mới có thể đảm bảo chất lượng và hương vị khi đến tay người tiêu dùng.

2. Những loại gạo được ưa chuộng hiện nay

Những loại gạo được ưa chuộng hiện nay

Những loại gạo được ưa chuộng hiện nay

- Gạo Tám Thái đỏ Bảo Minh: là loại gạo được yêu thích bởi sự mềm dẻo và hàm lượng dinh dưỡng vô cùng lớn. Tần suất xuất hiện của gạo này trong bữa cơm của các hộ gia đình ngày một tăng do giá thành vừa phải và chất lượng nó mang lại. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc mặt hàng này!

- Gạo lứt:  xu hướng sử dụng gạo lứt ngày càng tăng khi hàm lượng chất xơ trong gạo lứt rất cao, giúp hỗ trợ triệt để trong việc giảm cân cùng các chị em. Hạt gạo sau khi nấu vẫn giữ lại được vỏ cám, cho ra hương vị rất riêng. Với số vốn 50 triệu, bạn hoàn toàn có thể nhập gạo lứt với đủ vị về bán như: gạo lứt đỏ, gạo lứt huyết rồng,...

- Gạo tám xoan: Là loại gạo có mùi thơm rất riêng so với các loại gạo khác. Hạt gạo không tròn như gạo tẻ mà thon dài, ăn rất bùi. Ngoài ra, loại gạo này chỉ gieo cấy 2 đợt trong năm nên số lượng không nhiều, là một mặt hàng được rất nhiều hộ gia đình săn mua vào đầu vụ. Bạn có thể nắm đặc điểm đặc biệt này để chiếm lĩnh thị trường gạo tám xoan tại các thành phố, và bán của nó thì không hề rẻ đâu nhé!

Xem thêm: 

3. Quy trình 3 bước lập kế hoạch kinh doanh gạo hoàn chỉnh.

Giống như bất kỳ lĩnh vực nào, người kinh doanh gạo cần lập ra bản kế hoạch chi tiết để có thể đảm bảo công việc kinh doanh hiệu quả và suôn sẻ. Nếu vẫn băn khoăn về các bước lên kế hoạch này, hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

3.1 Nhập sỉ gạo sạch ở đâu?

Để có thể kinh doanh gạo sạch, bạn phải tìm cho mình những địa chỉ nhập hàng uy tín. Với quy mô cửa hàng vừa và nhỏ, bạn có thể nhập từ đại lý cấp 1 vì vốn nhập hàng không đòi hỏi nhiều, việc đổi trả trong trường hợp ứ đọng cũng dễ dàng và nhanh chóng. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn nâng cấp quy mô cửa hàng, bạn có thể tìm đến các trang trại, các vựa lúa lớn lên cả nước để có một nguồn cung dồi dào và ổn định.

Nhập hàng từ nhà máy cũng là một gợi ý không tồi. Thậm chí, đây còn là xu hướng chủ yếu hiện nay. Gạo đóng gói từ nhà máy có giá thành cao hơn nhưng bù lại có sự kiểm duyệt vệ sinh chặt chẽ và được đóng gói theo bao bì đúng quy cách, tạo sự an tâm hơn cho người tiêu dùng.

3.2 Lập kế hoạch quản lý nhân viên 

Có một yếu tố quan trọng mà không phải tất cả các chủ hộ kinh doanh đều lưu tâm, đó là việc quản lý nhân viên bán hàng sao cho hiệu quả. Nhanh.vn xin gợi ý đến bạn một số cách thức như:

- Phải có sự phân công công việc rõ ràng

- Thường xuyên đào tạo kiến thức và kỹ năng bán hàng cho nhân viên

- Có mức đãi ngộ phù hợp

- Cần có công cụ phù hợp để kiểm tra và giám sát nhân viên: phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn là một ví dụ. Phần mềm này giúp bạn theo dõi sát sao các hoạt động bán, kiểm soát giá bán, hoạt động chăm sóc khách hàng, tính doanh thu,... của nhân viên. Ngoài ra còn tích hợp tính năng chặn nhân viên xem giá nhập hay xoá dữ liệu, giúp đảm bảo bảo mật thông tin tuyệt đối.

3.3 Lập chiến lược marketing cửa hàng

Lập chiến lược Marketing cửa hàng

Lập chiến lược marketing cửa hàng

Nhóm khách hàng đầu tiên mà bạn có thể quảng cáo và bán được hàng rất dễ chính là người thân, họ hàng, hàng xóm láng giềng. Sẽ chẳng ai ngại phải bỏ ra hai trăm ngàn để mua hàng ủng hộ bạn.

Tiếp theo, để có thể bán hàng hiệu quả, bạn cần tạo không gian cửa hàng sạch sẽ, rộng rãi thoáng mát. Đây là yếu tố quan trọng vừa để bảo quản gạo, vừa tạo sự an tâm cho khách hàng mà không hề tốn của bạn nhiều chi phí!

4. Bí quyết giúp bạn kinh doanh gạo thành công

Việc kinh doanh gạo với số vốn đầu tư không nhỏ - 50 triệu sẽ đòi hỏi bạn một hệ thống vận hành trơn tru và triệt để, tận dụng tối đa vốn để tránh lãng phí, thất thoát hao hụt.

Nhanh.vn xin giới thiệu đến bạn phần mềm quản lý bán hàng, với sự tích hợp thông minh tất cả các tính năng bạn cần: 

- Quản lý sản phẩm với mã QR riêng biệt, giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc quản lý đầu mục sản phẩm như gạo nếp, gạo tẻ, gạo lứt, gạo tám thơm,..

- Tự động tính chiết khấu theo các chương trình khuyến mãi, coupon,...

- Tự động báo quà tặng kèm theo sản phẩm, tự động tích lũy và tiêu điểm theo chương trình.

- Đối với quản lý kho, phần mềm hỗ trợ bạn trong việc kiểm kho theo sản phẩm / danh mục / toàn bộ, tự động bù trừ cân bằng sau khi kiểm kho, cho phép kiểm tra tồn kho giữa các cửa hàng, kiểm soát hàng lỗi, hỏng, mất mát,... giúp việc quản lý kho trở nên hiệu quả.

- Ngoài ra còn nhiều tác vụ khác như xử lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng, lập báo cáo kế toán,... và vô số tiện ích khác. Đăng ký ngay để trải nghiệm miễn phí. Nhanh.vn chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm