TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Làm sao để website của bạn được tìm thấy trên Google?

2022-11-29

Google - một trong những trang website có lượt truy cập và tìm kiếm lớn nhất thế giới hiện nay. Hầu như ngày nay không ai sử dụng máy tính hay thiết bị di động mà không tìm kiếm thông tin trên Google.

Việc có hàng trăm triệu lượt truy cập lớn mỗi ngày như vậy cùng với đó là sự tăng lên chóng mặt của vô vàn các website của các doanh nghiệp khác nhau?

Vậy làm thế nào để khách hàng có để tìm thấy trang web của bạn dễ dàng trên Google. Trong bài viết này, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu nhé!

Nội dung chính [hide]

1. Bạn hãy tự viết bài cho chính website của mình

Thường trên website có 2 loại nội dung. Nội dung mô tả về sản phẩm dịch vụ và nội dung dạng thông tin, kiến thức hữu ích.

Làm sao để website của bạn được tìm thấy trên Google?

Với dạng nội dung mô tả về sản phẩm dịch vụ, bạn cần phải cực kỳ chú trọng vào sản phẩm, chau chuốt kĩ lưỡng. Bởi bạn đang bán sản phẩm của mình cho nên ai cũng muốn sản phẩm của mình phải thật gây ấn tượng với khách hàng phải không?

Còn với dạng nội dung dạng bài tin, kiến thức hữu ích thì bạn chỉ cần cung cấp chính xác thông tin mình đang truyền tải đến người đọc. Dạng thông tin cũng có ý nghĩa quan trong vì nó giúp người đọc hứng thú đến website của bạn. Hay còn gọi đây là dạng thông tin kiểu visual.

Bởi đây là sản phẩm của bạn tạo ra cho nên bài viết của bạn cũng phải là độc nhất, không copy từ các nguồn khác trên Internet, từ đó cho người đọc thấy được sự khác biệt. 

2. Tiếp theo, bạn mở index website khi mới thiết kế và chạy tên miền chính

Làm sao để website của bạn được tìm thấy trên Google?

Đây là một lỗi khá nghiêm trọng mà các nhà phát triển webiste cũng như người quản trị bỏ quên khi trỏ website về tên miền chính.

3. Tích cực chia sẻ bài viết, thông tin sản phẩm dịch vụ trên mạng xã hội (Facebook, Google plus, Linkedin ….)

Với sự phát triển chóng mặt của các mạng xã hội ngày nay thì việc muốn khách hàng biết đến website của mình, bạn nhất định phải biết đến các hình thức tiếp cận khách hàng online trên Facebook, Instagram, Linkedin,... 

Tích cực chia sẻ bài viết, thông tin sản phẩm dịch vụ trên mạng xã hội

Việc quảng cáo website hay sản phẩm trên các trang mạng xã hội là một hình thức marketing vô cùng đơn giản mà chi phí lại quá rẻ so với các hình thức quảng cáo khác.

Bạn chỉ cần có fanpage hoặc Facebook cá nhân, tài khoản Google plus của công ty trên Google +, tạo một tài khoản công ty trên Linkedin… lặp lịch định kỳ tự động share các bài viết của website công ty trên mạng xã hội. Việc này không tốn công nhiều tuy nhiên sẽ duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội cho công ty bạn để ứng dụng quảng bá vào một thời điểm nào đó trong tương lai. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm phiếu khảo sát cực dễ dàng và miễn phí trên Google

4. Bạn phải biết tối ưu on-page cho website

Tối ưu on-page là một khâu rất quan trọng để website có thể được tìm thấy trên Google thông qua các từ khóa.

Khi đã có sản phẩm, có những bài viết trên mạng xã hội nhưng bạn không thể để đấy và bỏ không nó, bạn cần làm thế nào để tối ưu hết hiệu quả của nó, vận dụng triệt để lợi ích mà các page mang lại. 

Có rất nhiều cách để bạn tối ưu hóa onpage cho website của mình bằng cách như: chọn tên hay và ý nghĩa, sử dụng từ khóa cho fanpage,.....

5. Bạn nên đăng ký Google business cho website hay đưa thông tin doanh nghiệp, website lên Google Map

Khi đăng ký thông tin doanh nghiệp trên Google Business bạn sẽ tăng cường khả năng website được tìm thấy trên Google

6. Chạy quảng cáo Google Adword hoặc Google Display

Giải pháp tình thế nhanh nhất để có khách hàng qua Google vẫn là chạy quảng cáo Google Adword hoặc Google Display.

Làm sao để website của bạn được tìm thấy trên Google?

Trước khi chạy quảng cáo bạn nên viết bài đầy đủ cho landing-page và tối ưu on-page, UX, UI nhé. Việc tạo ra 1 landing-page chất lượng sẽ giúp bạn tối ưu được giá thầu cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi.

7. Sử dụng dịch vụ SEO từ khóa hoặc bạn tự SEO cho website của mình

Khi bạn muốn tạo lập một website của chính mình và muốn thu hút được lượt truy cập thì bạn không thể không bỏ qua cụm từ SEO.  Đó chính là một phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó giúp cho cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Làm sao để website của bạn được tìm thấy trên Google?

Nhưng nếu bạn mới chỉ một doanh nghiệp mới thì dịch vụ SEO trong thời gian đầu cũng khá khó khăn. 

8. Liên kết với một số trang web liên quan

Một lý do chính cho việc Google ngày càng có ít kết quả hiển thị trên một trang tìm kiếm đó là sự gia tăng của các trang web liên kết. Theo đó, các trang nội bộ sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của trang web chính.

Làm sao để website của bạn được tìm thấy trên Google?

Bạn bán Vật liệu xây dựng, hãy nghĩ đến việc liên kết website đến với các công ty xây dựng, thiết kế nhà, hay nội thất, ngoại thất … điều này không những giúp bạn bán hàng thông qua các website này mà còn giúp cải thiện thứ hạng từ khóa

9. Lựa chọn từ khóa phù hợp để dẫn dắt Khách hàng đến website

Phân tích từ khóa để SEO và để chạy Adword không phải là việc đơn giản. Với Adword bạn chỉ cần chọn các từ khóa phù hợp với hành vi mua hàng là ok. Tuy nhiên với SEO, sự cạnh tranh từ khóa khiến khả năng website được tìm thấy trên Google khi người dùng tìm kiếm là cần phải cân nhắc kỹ. Nếu bạn cảm thấy từ khóa cạnh tranh cao, bạn nên chọn từ khóa có cạnh tranh thấp hơn hay các từ khóa có khả năng gián tiếp bán hàng

10. Bạn phải có 1 website chuẩn SEO theo nghĩa Google

Biết đến công cụ này chính là chìa khóa cho website của bạn. Bạn cần phải nắm vững kiến thức chuẩn SEO để có thể tối ưu hóa bài viết tiếp cận của mình.

Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm