TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Làm giàu nhanh chóng với cách mở cửa hàng điện máy thành công nhất năm 2024

-2024-01-01

Bạn có đam mê kinh doanh và muốn tìm một mô hình kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm chi phí và mang lại lợi nhuận cao? Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc mở cửa hàng điện máy? Đây là một trong những ngành nghề kinh doanh sôi động, hấp dẫn và có tiềm năng phát triển lớn trong năm 2024. Tuy nhiên, để mở cửa hàng điện máy thành công, bạn cần phải biết những bí quyết và kinh nghiệm quan trọng. Hãy cùng phần mềm quản lý chuỗi điện máy Nhanh.vn tìm hiểu thêm những lưu ý cũng như bí quyết để có thể mở cửa hàng điện máy thành công trong bài viết dưới đây nhé!

Làm giàu nhanh chóng với cách mở cửa hàng điện máy thành công nhất năm 2024

1. Điều kiện kinh doanh cửa hàng điện máy theo quy định của pháp luật

1.1. Thủ tục đăng ký kinh doanh

Khi mở cửa hàng điện máy, tùy vào định hướng phát triển và quy mô cửa hàng mà bạn có thể lựa chọn loại hình đăng ký kinh doanh cho phù hợp. Loại hình có thủ tục và hồ sơ cần chuẩn bị đơn giản nhất mà bạn có thể chọn đăng ký đó là đăng ký hộ kinh doanh. Cụ thể, theo quy định tại Điều 71 của Nghị định 78/2015/NĐ-CP, các loại hồ sơ cần chuẩn bị để đăng ký hộ kinh doanh cá thể bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh với đầy đủ thông tin về tên hộ kinh doanh, địa điểm kinh doanh, số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có), ngành nghề kinh doanh, số vốn, số lao động và thông tin của chủ hộ kinh doanh.
  • Bản sao công chứng Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân của chủ hộ kinh doanh.
  • Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm về việc thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Sau khi nộp hồ sơ với đầy đủ các giấy tờ kể trên cho cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện thì có thể nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh trong vòng 3 ngày làm việc, nếu hồ sơ đã hợp lệ. 

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ, cơ quan nơi đăng ký kinh doanh cũng sẽ gửi thông báo cụ thể về yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ cho người thành lập hộ kinh doanh.

Có thể thấy, thủ tục và hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh không quá phức tạp. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn lúng túng hoặc không có thời gian chuẩn bị hồ sơ và làm thủ tục bạn hoàn toàn có thể liên hệ với các văn phòng luật để được tư vấn, hỗ trợ đăng ký một cách nhanh chóng nhất.

1.2. Đăng ký thuế

Ngoài việc đăng ký kinh doanh, bạn cũng sẽ cần thực hiện đăng ký thuế tại cơ quan thuế để được cấp mã số thuế và xác định phương thức nộp thuế. Tùy vào loại hình bạn đăng ký kinh doanh mà yêu cầu về các loại hồ sơ cần chuẩn bị để đăng ký thuế sẽ có sự khác biệt. Nếu hồ sơ nộp chưa đúng quy định, bạn sẽ nhận được thông báo từ cơ quan thuế và được yêu cầu giải trình và bổ sung tài liệu.

Xem thêm:

Top 6 phần mềm quản lý cửa hàng bán máy vi tính ấn tượng

Top 10+ phần mềm quản lý máy móc thiết bị miễn phí, tối ưu nhất

2. Mở cửa hàng điện máy cần bao nhiêu vốn?

Có lẽ chi phí mở cửa hàng điện tử là bao nhiêu vẫn luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Thực tế, mức vốn cần chuẩn bị khi kinh doanh là sẽ phụ thuộc vào những điều kiện sẵn có và quy mô của cửa hàng định mở. Thông thường, các loại chi phí bạn cần chuẩn bị để có thể mở cửa hàng điện máy có thể kể tới:

  • Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh: Mức vốn cần để thuê mặt bằng khi bạn mở cửa hàng điện máy ở nông thôn sẽ thấp hơn nhiều so với việc mở cửa hàng ở thành thị. Vị trí càng đẹp, càng rộng bạn sẽ cần số vốn càng lớn.
  • Chi phí thiết kế nội thất cửa hàng: Không gian cửa hàng được thiết kế khoa học và đẹp mắt sẽ chính là một cách để gây ấn tượng và thu hút thêm khách hàng tới cửa hàng. Bạn sẽ cần mua sắm trang bị cho cửa hàng điện máy của mình các trang thiết bị, cơ sở vật chất như quầy, kệ, biển hiệu quảng cáo, thiết thanh hỗ trợ thanh toán,...
  • Chi phí nhập hàng: Mức vốn cho việc nhập hàng ngoài việc phụ thuộc và quy mô cửa hàng còn phụ thuộc vào phân khúc khách hàng mà bạn hướng tới. Bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng của cửa hàng là những ai, có mức thu nhập thế nào và ưa chuộng những loại sản phẩm thế nào. Từ đó, bạn có thể lên kế hoạch nhập hàng cho phù hợp. Nếu chọn phân khúc khách hàng cao cấp thì bạn sẽ cần chuẩn bị nhiều vốn hơn để nhập hàng từ các thương hiệu với chất lượng cao. Một lưu ý dành cho các chủ cửa hàng điện máy đó là không nên ôm hàng với số lượng quá lớn, thay vào đó nên nhập hàng với số lượng vừa phải và liên tục cập nhật những mẫu mã mới nhất cho cửa hàng. Điều này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng quay vòng vốn và thu được lợi nhuận cao hơn.
  • Chi phí thuê nhân viên: Nếu cửa hàng điện máy của bạn chỉ có quy mô nhỏ, bạn sẽ không cần quá nhiều nhân viên bán hàng, có thể chỉ 1 nhân viên bán hàng là đã đủ để có thể duy trì hoạt động của cửa hàng. Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu cửa hàng mà bạn có thể xây dựng kế hoạch tuyển và đào tạo nhân viên cho phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần chuẩn bị một khoản vốn dự phòng để dành cho những chi phí khác phát sinh trong quá trình hoạt động của cửa hàng. Theo kinh nghiệm của các chủ kinh doanh cửa hàng điện máy, bạn nên dành 20% vốn để chi cho mặt bằng, 40% vốn cho việc nhập hàng và 40% là dành cho các khoản chi khác.

Mở cửa hàng điện máy

Lên kế hoạch kinh doanh và phân bổ nguồn vốn rõ ràng sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn

Khi mở cửa hàng ở nông thôn thì bạn sẽ không cần quá nhiều vốn, có thể chỉ khoảng 200 đến 250 triệu là bạn đã có thể sở hữu một cửa hàng điện máy với quy mô nhỏ và vừa. Nếu có ý định mở siêu thị điện máy, chắc chắn bạn sẽ cần chuẩn bị số vốn từ 500 triệu đồng trở lên. Tuy nhiên, dù là số vốn lớn hay nhỏ, bạn cũng nên xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng khoản đầu tư, phân bổ rõ ràng nguồn vốn để có một khởi đầu suôn sẻ và thuận lợi. Có thể thấy mở cửa hàng điện máy cần khá nhiều vốn, vì vậy, đối với những ai đang muốn bắt đầu kinh doanh mà chưa đủ vốn yêu cầu thì có thể đăng ký vay vốn kinh doanh.

Tìm hiểu thêm: Top 10+ phần mềm quản lý máy móc thiết bị miễn phí, tối ưu nhất

3. Kinh nghiệm mở cửa hàng điện máy

3.1. Lựa chọn chiến lược kinh doanh hàng điện máy

Trên một thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, muốn cửa hàng của bạn có tên tuổi và chỗ đứng ổn định chắc chắn sẽ cần sử dụng đến công cụ marketing. Khi kinh doanh mặt hàng điện máy, bạn nên ứng dụng marketing mix với 4 thành tố sản phẩm, giá, phân phối và chiêu thị để xây dựng chiến lược cho cửa hàng. Trước tiên, bạn sẽ cần phải xác định rõ các yếu tố ảnh hưởng bao gồm cả nội lực của công ty và các yếu tố bên ngoài khác như thị trường và đối thủ cạnh tranh. Từ đó, bạn mới có thể xây dựng được chiến lược kinh doanh hàng điện máy cho cửa hàng đạt hiệu quả cao nhất.

3.2. Lựa chọn thuê mặt bằng ở khu vực đông dân

Vấn đề thuê mặt bằng cũng đóng vai trò rất quan trọng khi kinh doanh hàng điện máy. Bạn nên chọn những các mặt bằng với diện tích đủ lớn để tạo không gian rộng rãi cho khách hàng thoải mái tham quan và lựa chọn sản phẩm. Về vị trí, bạn hãy chọn mở cửa hàng ở những nơi có đông dân cư và gần các trục đường chính để dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn. Ngoài ra, vị trí đặt cửa hàng cũng nên có vỉa hè rộng rãi để khách hàng tiện dừng đỗ xe khi vào cửa hàng. Bạn nên đi tham khảo nhiều nơi để có thể tìm được vị trí mặt bằng đáp ứng các tiêu chí mà vẫn phù hợp với mức vốn bạn có thể đầu tư.

Mở cửa hàng điện máy

Bạn nên chọn mặt bằng có diện tích đủ rộng để bày trí cửa hàng cho đẹp mắt

3.3. Nhập nguồn hàng điện lạnh điện máy ở đâu?

Để đáp ứng nhu cầu cũng như tiếp cận với nhiều khách hàng, bạn nên nhập hàng đa dạng các loại mẫu mã, một số nguồn hàng điện lạnh bạn có thể tham khảo đó là:

Chợ đầu mối: Ưu điểm của việc lấy hàng từ chợ đầu mối đó là giá nhập thấp phù hợp với mô hình kinh doanh điện máy nhỏ lẻ. Tuy nhiên, xuất xứ và chất lượng lại khó có thể xác định, đồng thời cũng không có bảo hành cho khách, điều này sẽ khiến khách hàng e ngại khi mua hàng.

Lấy hàng từ nhà sản xuất: Bạn có thể trở thành đại lý cho các thương hiệu và kinh doanh sản phẩm của công ty đó. Mỗi công ty đều có chính sách khác nhau, bạn nên tham khảo nhiều bên để tìm công ty phù hợp với chính sách ưu đãi nhất.

Nhập khẩu từ nước ngoài: Hàng nhập khẩu từ nước ngoài thường là phân khúc cao cấp vì vậy có giá nhập khá cao, bạn cũng sẽ phải chịu thêm phần chi phí vận chuyển. Tuy nhiên, mức lợi nhuận thu được cũng sẽ khá cao bởi các sản phẩm ngoại nhập hiện nay cũng được rất nhiều các khách hàng ưa chuộng.

Mỗi hình thức nhập hàng đều có những đặc điểm riêng, ưu điểm và hạn chế riêng, bởi vậy mỗi nhà bán hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng để chọn được phương án phù hợp nhất.

Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm mở cửa hàng âm thanh cập nhật mới nhất

3.4. Một số mặt hàng điện tử điện lạnh nên kinh doanh

Ngoài những vấn đề như thủ tục đăng ký kinh doanh, số vốn, thuê mặt bằng, bạn cũng cần nắm được kiến thức về ngành hàng, đặc điểm của các sản phẩm, mặt hàng nào bán chạy để có thể kinh doanh đồ điện tử hiệu quả. Một số loại sản phẩm điện máy có nhu cầu cao hiện nay có thể kể đến:

  • Điều hòa
  • Tủ lạnh
  • Ti vi
  • Máy giặt
  • Nồi cơm điện
  • Quạt
  • Bếp điện
Lựa chọn kinh doanh các loại sản phẩm có nhu cầu cao sẽ giúp cửa hàng của bạn dễ dàng thu hút khách hơn

Lựa chọn kinh doanh các loại sản phẩm có nhu cầu cao sẽ giúp cửa hàng của bạn dễ dàng thu hút khách hơn

Bên cạnh đó, các loại đồ gia dụng khác hiện nay cũng nhiều hộ gia đình sử dụng đó là nồi chiên không dầu, máy xay sinh tố, lò vi sóng… Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, bạn nên tìm hiểu thị hiếu của tệp khách hàng bạn hướng tới và nhập các sản phẩm cho phù hợp. Lưu ý rằng, giai đoạn đầu khi mới kinh doanh đồ điện tử bạn không nên nhập hàng với số lượng quá lớn mà nên nhập mỗi mặt hàng một số lượng nhỏ. Sau một thời gian khi đã có lượng khách ổn định và xác định được mặt hàng này được nhiều khách hàng quan tâm thì bạn có thể thay đổi kế hoạch nhập hàng sao cho phù hợp hơn.

Có thể thấy rằng, hàng điện máy hiện nay có nhu cầu rất lớn bởi vậy kinh doanh mặt hàng này là lựa chọn của rất nhiều nhà bán hàng. Để có thể kinh doanh hiệu quả và trụ vững trên thị trường khắc nghiệt này, những gì bạn cần làm là tìm hiểu kỹ về ngành hàng, sản phẩm cũng như lên chiến lược kinh doanh cho phù hợp. 

Trên đây là hướng dẫn từng bước mở cửa hàng điện máy cực thành công dành cho người mới bắt đầu. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm