TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 6 phần mềm quản lý cửa hàng bán máy vi tính ấn tượng

2022-01-25

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng máy vi tính để hỗ trợ công việc kinh doanh một cách hiệu quả nhất? Cùng Nhanh.vn tìm hiểu top 6 phần mềm quản lý cửa hàng bán máy vi tính chuyên nghiệp trong bài viết dưới đây nhé!

Phần mềm quản lý cửa hàng bán máy tính

1. Tại sao nên sử dụng phần mềm bán hàng trong quản lý cửa hàng máy vi tính

Thời đại ngày nay, việc sử dụng máy tính dần trở nên thiết yếu đối với mọi cá nhân, công ty, doanh nghiệp. Việc kinh doanh các thiết bị điện tử, máy tính (để bàn, PC), phụ kiện dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên, với việc có hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ thì công tác quản lý sẽ rất phức tạp và đòi hỏi một phần mềm quản lý cửa hàng để hỗ trợ việc kinh doanh. Máy tính, laptop, thiết bị điện tử là mặt hàng có giá trị cao, cần quản lý thông tin chính xác để tránh sai sót không đáng có. Phần mềm quản lý cửa hàng được xây dựng sẽ giúp quản lý thông tin xuất/nhập máy tính theo Serial/Imei, quản lý thông tin khách hàng, lịch sử mua bán, quản lý vận chuyển hàng hóa, bảo hành sửa chữa...

Tính năng cơ bản của phần mềm quản lý bán máy vi tính: 

  • Quản lý, bảo hành và theo dõi theo số Serial/Imei.
  • Quản lý mua bán hàng có thể áp dụng quy trình phê duyệt, xác nhận chặt chẽ.
  • Quản lý bán theo từng chi nhánh, cơ sở kinh doanh.
  • Đồng bộ dữ liệu, minh bạch tài chính, theo dõi thời gian thực trên hệ thống đa chi nhánh.
  • Báo cáo tài liệu thông tin cụ thể, chi tiết, phân loại nhóm theo mã
  • Ứng dụng giúp nắm tình hình kinh doanh online trực tiếp qua điện thoại di động.
  • Sử dụng công nghệ cao, bảo mật an toàn.

Xem thêm: Tìm hiểu quá trình quản lý bán hàng máy tính và linh kiện bằng phần mềm

2. Top 6 phần mềm quản lý cửa hàng bán máy vi tính tốt nhất hiện nay

Nhờ có phần mềm quản lý bán hàng, quy trình bán máy tính và linh kiện trở nên nhanh chóng và chính xác hơn. Không còn xảy ra trường hợp nhầm số liệu, sai sót  gây ra tổn thất lớn bởi đặc tính của ngành hàng này là có giá trị tương đối cao. Do nhu cầu sử dụng ngày càng tăng, hiện có rất nhiều công ty chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng. Cùng Nhanh.vn điểm mặt top phần mềm quản lý cửa hàng bán máy vi tính ấn tượng nhé.

2.1. Phần mềm quản lý cửa hàng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được 80.000 cửa hàng đã tin dùng, trong đó có lĩnh vực kinh doanh máy vi tính.

Phần mềm quản lý cửa hàng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý cửa hàng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các doanh nghiệp bán máy tính linh kiện nói riêng và các doanh nghiệp bán hàng nói chung bởi những tính năng sau đây:

  • Nhập liệu dễ dàng: hỗ trợ quản lý danh mục các sản phẩm, lưu trữ và tra cứu dễ dàng, cho phép kiểm tra các chương trình khuyến mãi của sản phẩm
  • Quản lý kho hàng thông minh: Việc xuất nhập kho, điều chuyển kho đều được lưu lại trong lịch sử của hệ thống.
  • Xử lý đơn hàng online nhanh và chính xác.
  • Kiểm soát việc bán hàng, theo dõi các hoạt động của nhân viên, khách hàng mua bán tại cửa hàng.
  • Quản lý nhân viên và chăm sóc khách hàng hiệu quả: tổng hợp lịch sử mua hàng từ mọi kênh của khách hàng, lưu trữ thông tin khách hàng, từ đó phân nhóm khách hàng theo đặc điểm
  • Báo cáo chi tiết, tổng quan về tình hình hoạt động của mỗi cơ sở trong chuỗi. Xuất các báo cáo về doanh thu, chi phí, từng ca làm việc của nhân viên, tổng kết số đơn hàng ngày, hàng tháng,.. của mỗi cửa hàng đều được bạn nắm rõ thông qua phần mềm quản lý.

2.2. Haravan

Phần mềm Haravan là phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng và chi tiết. Ngày nay, Haravan nổi bật với quy trình vận hành vừa đơn giản vừa chuyên nghiệp, trong đó có quán lý cửa hàng bán máy vi tính. Phần mềm có thể sử dụng trên nhiều nền tảng: máy POS cầm tay, máy tính, điện thoại,... 

Haravan

Haravan

Các tính năng nổi bật của phần mềm Haravan:

  • Quản lý xuất nhập tồn kho với báo cáo tự động, quản lý đơn hàng online trực tiếp.
  • Cập nhật chi phí bán hàng, quản lý tại cửa hàng.
  • Báo cáo doanh thu và lợi nhuận gộp của từng mặt hàng.
  • Nhập và xuất file hóa đơn ra Excel theo yêu cầu.
  • Giao diện dễ sử dụng, thân thiện với người dùng
  • Quản lý kho hàng, quản lý sản phẩm xuất/nhập kho.
  • Có công nghệ điện toán đám mây hiện đại.

2.3. Ebiz

Ebiz cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bán hàng cho hàng ngàn khách hàng từ năm 2006 đến nay. Phần mềm quản lý bán hàng Ebiz hỗ trợ cả mô hình bán hàng offline và mô hình bán hàng online qua internet. Phần mềm có nhiều phiên bản riêng cho từng loại mặt hàng kinh doanh, trong đó có phiên bản dành cho cửa hàng bán máy vi tính.

Phần mềm quản lý bán hàng Ebiz

Phần mềm quản lý bán hàng Ebiz

Một số tính năng nổi bật của Ebiz:

  • Quản lý chính sách khuyến mãi, ưu đãi
  • Hỗ trợ thanh toán bằng nhiều phương thức, tích điểm thẻ thành viên
  • Nhà lãnh đạo điều hành công việc từ xa 
  • Phân tích doanh số bán hàng, lợi nhuận theo thời gian
  • Hoạt động được với tất cả các thiết bị phần cứng: Máy in mã vạch, máy in, máy quét barcode,...
  • Hỗ trợ bán hàng bằng cả màn hình thường và cả touch-screen tùy vào lĩnh vực kinh doanh.
  • Hỗ trợ in hóa đơn VAT (GTGT) nhanh chóng, tiện lợi.
  • Quản lý hàng hóa, sản phẩm: Ebiz có công nghệ mã vạch theo chuẩn quốc tế, Việt Nam: Barcode128, Barcode39,… được tích hợp sẵn trong phần mềm để in mã vạch trực tiếp. 
  • Quản lý mua hàng/nhập hàng: Nhân viên mua hàng lập đơn đặt với nhà cung cấp theo yêu cầu của cửa hàng, báo cáo lịch sử bán hàng, quản lý kho hàng để nhập hàng kịp thời. Từ hóa đơn mua hàng, phần mềm sẽ tự động tính giá vốn hàng bán để thuận tiện cho việc lập báo cáo nhập/xuất và lợi nhuận ròng.
  • Quản lý nhân viên: Ghi nhận doanh số bán cho từng nhân viên trong các phiếu bán hàng lẻ, phiếu bán hàng sỉ. Xuất các báo cáo doanh số liên quan đến nhân viên.
  • Quản lý khách hàng: Thông tin của khách hàng lưu theo nhiều tiêu chí để sử dụng trong việc lập các kế hoạch tiếp thị, chương trình khuyến mãi. Đối với mô hình chuỗi cửa hàng bán lẻ, cấp thẻ thành viên (thẻ VIP) là cách phổ biến để chăm sóc và giữ chân khách hàng thân thiết. Phần mềm Ebiz hỗ trợ công cụ để bạn cấp thẻ, lập và gửi các chính sách ưu đãi, tích điểm cho từng loại thẻ thành viên. Tất nhiên, các chính sách tích điểm sẽ được phần mềm tự động tính lên hóa đơn bán hàng của từng khách hàng sau khi đã lưu dữ liệu lần đầu.
  • Quản lý chính sách khuyến mãi : Chính sách khuyến mãi giảm giá trên hóa đơn bán hàng, theo mặt hàng, theo số tiền mua. Khuyến mãi nhân dịp sinh nhật khách hàng.
  • Gửi tin nhắn SMS: Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng. Gửi thông tin về các chương ưu đãi, khuyến mãi sản phẩm nhân dịp lễ, tết.
  • Gửi Email: Gửi email thông tin về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt, chúc mừng sinh nhật, sản phẩm mới về, sản phẩm đang giảm giá mạnh,...cho khách hàng.
  • Quản lý bán hàng Nhân viên bán hàng có thể bán hàng bằng mã vạch để tăng độ chính xác và tiết kiệm thời gian hoặc bán hàng bằng mã hàng, chọn từ danh sách. Nhân viên bán hàng có thể xem hình ảnh mặt hàng lúc bán.

2.4. Sapo

Với Sapo, chủ kinh doanh có thể bán đa sàn và tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng. Sapo giúp bạn tăng trưởng 30% doanh thu và tiết kiệm 30% công sức quản lý, tối ưu chi phí bán hàng. Đặc biệt là trên các sàn thương mại điện tử. Ngày nay, xu hướng tiêu dùng và mua sắm tại các sàn thương mại điện tử ngày càng cao. Các cửa hàng bán máy vi tính cũng đều có đăng kí bán trên các sàn để tiện cho khách hàng mua sắm online.

Phần mềm quản lý cửa hàng Sapo

Phần mềm quản lý cửa hàng Sapo

Một số tính năng nổi bật của Sapo: 

  • Đăng bán đa sàn: Giải pháp Product listing trên phần mềm Sapo GO là tính năng hỗ trợ đưa danh sách sản phẩm lên Sàn TMĐT: Shopee, Lazada, Sendo. Giờ đây bạn chỉ cần thao tác tại một nơi là có thể đăng sản phẩm lên tất cả các sàn vừa đồng bộ về thông tin sản phẩm vừa tiết kiệm được thời gian đăng.
  • Tự động tối ưu SEO: Sapo có công cụ nghiên cứu từ khóa, kiểm tra bài đăng, chỉ số đo lường sản phẩm đã chuẩn SEO hay chưa. Dựa vào sản phẩm, mặt hàng bạn tải lên, phần mềm sẽ tự động tạo Hashtag phù hợp.
  • Nhân bản sản phẩm giữa các sàn: Lấy dữ liệu từ Sapo, sản phẩm trên gian hàng, nhập các link sản phẩm giúp chủ cửa hàng đăng sản phẩm lên các sàn nhanh hơn gấp 5 lần.
  • Báo cáo đầy đủ doanh thu và đơn hàng: Báo cáo từ tất cả các sàn thương mại điện tử đã kết nối. Cập nhật đầy đủ số lượng hàng tồn, doanh thu, lợi nhuận tới đơn hàng theo thời gian.
  • Comment/Inbox tập trung tại một nơi duy nhất: Sapo hỗ trợ quản lý tin nhắn/ bình luận tại một nơi dù bạn kết nối một hay nhiều fanpage bán hàng. Phần mềm cũng cho phép gửi tin nhắn hàng loạt miễn phí để quản cáo sản phẩm tới những khách hàng đã tương tác với cửa hàng trong vòng 24h.

2.5. Pos365

Phần mềm quản lý bán hàng Pos365 là hệ thống gồm những công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong kinh doanh. Phần mềm 365 có thể sử dụng được trên mọi thiết bị kết nối mạng như máy tính, điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính bảng, máy bán hàng... Với Pos365, bạn có thể bán hàng khi không có kết nối Internet. Mọi dữ liệu sẽ được lưu tạm thời vào thiết bị của các bạn và được đồng bộ lên server khi có kết nối mạng một cách an toàn. 

Phần mềm quản lý bán hàng Pos365

Phần mềm quản lý bán hàng Pos365

Một số tính năng nổi bật của phần mềm Pos365:

  • Giao diện dễ sử dụng: Phần mềm Pos365 hỗ trợ giao diện tiếng Việt tiện lợi cho các chủ cửa hàng trong nước. Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ cả giao diện tiếng anh. Mọi thứ đều được thiết kế tối ưu, dễ sử dụng với người dùng Việt Nam.
  • Quản lý doanh thu và chi phí rõ ràng.
  • Quản lý từng loại mặt hàng, tình trạng hàng hóa, kiểm kê nhanh chóng.
  • Quản lý danh sách khách hàng, đơn hàng
  • Thống kê báo cáo chi tiết bất cứ lúc nào bạn cần.
  • Sử dụng được trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng
  • Theo dõi quản lý bán hàng mọi lúc mọi nơi.
  • Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình 24/24
  • Phần mềm POS365 đảm bảo đem đến cho bạn các tiện ích như:
  • Bán hàng nhanh, chính xác: Xử lý được nhiều đơn hàng cùng lúc.
  • Hoạt động trên nhiều thiết bị: máy tính, điện thoại, máy tính bảng, máy bán hàng,… Giúp bạn linh động hơn trong việc quản lý.
  • Quản lý kho hàng: Theo dõi số lượng hàng còn trong kho, thời gian nhập hàng và thông tin liên quan: mã sản phẩm, nhà sản xuất,... Tính năng này giúp bạn giảm độ thất thoát tối đa.
  • Báo cáo thống kê doanh thu: phần mềm có biểu đồ hiển thị doanh số bán hàng, tổng kết doanh thu theo từng ngày.
  • Thông báo lượng khách: Phần mềm sẽ hiện thị số lượng khách, thời gian vào và ra tại cửa hàng. Việc này giúp bạn theo dõi được lượng khách cụ thể hơn với thời gian chính xác. Khi đó bạn sẽ biết được thời gian nào thường đông khách nhất, hay thời gian nào khách ghé lâu nhất.
  • Theo dõi tình trạng phòng, bàn: Tính năng này giúp bạn nắm được số lượng phòng, bàn đang trống hay đã có người. Từ đó sẽ dễ dàng quản lý khách hàng hơn.
  • Quản lý khách hàng: phần mềm có lịch sử lưu thông tin khách hàng, họ có thể tích điểm khi ghé cửa hàng trong lần tiếp theo. Điều này giúp bạn tạo được lượng khách hàng trung thành với cửa hàng.

2.6. MISA eShop 

MISA eShop là phần mềm quản lý toàn diện từ việc bán hàng đến quản lý cửa hàng và chuỗi, báo cáo nhanh, tính tiền chuẩn, tra cứu tồn kho tức thì, quản lý từ xa ngay trên di động. Bạn có thể dễ dàng tra cứu tồn kho hàng hóa theo mã vạch (SKU), số lô, hạn sử dụng, số imei serial,... của máy tính, phụ kiện, linh kiện. MISA eShop giúp kiểm soát hàng hóa trong cửa hàng, hàng tồn kho.

Phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop

Phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop

Một số tính năng nổi bật của phần mềm eShop:

  • Hỗ trợ tính tiền, in hóa đơn nhanh chóng, chính xác. Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán: Tiền mặt, thẻ ATM, VISA/Master Card hay ví điện tử Momo, VNPay,... 
  • Quản lý hàng hóa theo tên hàng hóa, kích cỡ, số lượng, màu sắc thông qua mã SKU hoặc mã vạch.
  • Hỗ trợ quản lý lên đến 40.000 mã hàng hóa.
  • Theo dõi tình hình bán hàng tại shop thời trang từ xa ngay trên điện thoại.
  • Kiểm kho theo sản phẩm, danh mục, toàn bộ, phù hợp với mọi ngành hàng & mô hình kinh doanh.
  • Theo dõi doanh thu đơn hàng tại cửa hàng và các kênh online từng ngày trên các thiết bị thông minh. Quản lý từ xa tiện lợi. 
  • Tiết kiệm 30% chi phí đầu tư ban đầu.

Phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh

Sàn TMĐT - Website - Instagram - Zalo OA

dùng thử miễn phí

Với những thông tin về top 6 phần mềm quản lý bán máy vi tính ấn tượng ở trên, Nhanh.vn tin rằng quý khách sẽ có bí quyết riêng để lựa chọn cho cửa hàng mình phần mềm thích hợp để sử dụng trong công việc kinh doanh. Nếu còn gì băn khoăn hãy để lại bình luận bên dưới để được chúng mình hỗ trợ nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 8 kinh nghiệm đáng giá giúp bạn mở cửa hàng máy tính thành công

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm