TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kỹ năng thuyết phục khách hàng, chốt sale hiệu quả của nhân viên bán hàng

2022-12-07

Khách hàng là nhân tố vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của hoạt động kinh doanh, họ là những người được các doanh nghiệp đặc biệt chú ý hướng tới Marketing vào. 

Trong thời điểm như hiện nay việc tìm kiếm và gắn kết khách hàng đã không hề dễ dàng rồi nhưng phải làm thế nào để khách hàng chịu chi tiền ra để mua hàng lại càng khó hơn. Sẽ có rất nhiều yếu tố tác động đến quyết định mua hàng của họ và yếu tố có tác động lớn nhất trong quá trình bán hàng chính là kỹ năng thuyết phục, chốt sale của nhân viên bán hàng. 

Bài viết hôm nay Nhanh.vn sẽ chia sẻ đến các bạn những kỹ năng thuyết phục khách hàng, chốt sale hiệu quả nhất cho nhân viên bán hàng, cùng theo dõi nhé!

1. Hiểu tâm lý khách hàng

Hiểu tâm lý khách hàng

Hiểu tâm lý khách hàng

Hiểu tâm lý khách hàng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng mang lại hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh và đặc biệt là mang đến lợi nhuận lớn cho cửa hàng. Nắm bắt tâm lý khách hàng đưa ra những cách xử lý thông minh tạo lòng tin cho khách hàng tạo bàn đạp để tiêu thụ sản phẩm. 

Nếu bạn là một nhân viên bán hàng nhưng chỉ mải mê thể hiện những gì mình có trước mặt khách hàng và không cần biết khách hàng đang quan tâm đến điều gì thì dễ làm họ chán nản - người nào đủ kiên nhẫn chắc cũng chỉ nghe bạn nói dứt câu rồi đi. 

Là một người bán hàng thì phải nhớ là luôn phục vụ khách hàng hết mình, đáp ứng nhu cầu của khách hàng nếu có thể hãy làm tốt hơn những gì họ mong đợi chứ đừng làm họ hụt hẫng, hãy bán cho khách hàng thứ họ cần chứ đừng bán thứ bạn có. Để thực hiện được điều này bạn phải khai thác, chọn lọc và tìm hiểu thông tin về khách hàng của mình, xem họ mong đợi gì, cần gì,…

Xem ngay: Mẫu email trả lời khách hàng chuyên nghiệp nhất 2024

2. Nguyên tắc khi thuyết phục khách hàng

Để thuyết phục khách hàng thì trước hết bạn phải biết rõ những nguyên tắc dưới đây:

Nghệ thuật chốt sale

Nghệ thuật chốt sale

2.1. Sự ưa thích

Xét về mặt tâm lý con người thì ai cũng muốn được quan tâm, yêu thương và mến mộ. Khách hàng cũng thế họ cũng muốn được cảm nhận những điều đó nên nếu có thể hãy yêu quý họ và thể hiện thái độ đó một cách tự nhiên nhất và bạn cũng sẽ được nhận lại những kết quả tốt đẹp. Bạn có thể trò chuyện với khách hàng như bạn bè, tìm ra những điểm chung tạo ra mối quan hệ gắn bó thân thiết.

Xem thêm:

2.2 Khuyến nghị

Hãy bày tỏ với khách hàng bằng sự chia sẻ, chia sẻ với họ một đề nghị có thể đem đến lợi ích lớn cho họ, lời đề nghị này phải thật đặc biệt như cách mà bạn tiếp cận khách hàng. 

Lời đề nghị này phải thật hấp dẫn khách hàng, phải thu hút được sự chú ý của họ như: ưu đãi đặc biệt, chương trình giảm giá,...Tuy nhiên khi đưa ra đề nghị bạn không thể chỉ đưa ra những thứ tốt đẹp  mà họ có thể có được mà còn phải đưa ra đánh giá của mình về những hạn chế tiêu cực có thể xảy ra.

2.3 Cam kết uy tín

Hãy ghi nhớ rằng sự tin tưởng của khách hàng phải đến từ sự cam kết của bạn, sẽ không có người dưng nào chịu tin tưởng những lời nói thoáng qua của một người qua đường, chỉ có những cam kết trên giấy tờ mới tạo được lòng tin. Tuy nhiên, cam kết đặt ra là phải thực hiện và tuân thủ một cách nghiêm minh, đừng tạo ra để người khác nhìn thấy thôi.

2.4 Đẳng cấp

Bạn có kiến thức, có hiểu biết, có năng lực chuyên môn, hãy thể hiện những gì bạn có một cách khéo léo để tạo niềm tin với khách hàng, đừng quá phô trương nhưng cũng đừng quá khiêm tốn và đừng làm khách hàng nhàm chán với những lời nói của bạn.

Đọc thêm: Làm gì khi khách hàng chê sản phẩm? Những cách xử lý làm hài lòng khách hàng nhất

3 Kỹ năng thuyết phục khách hàng, chốt sale hiệu quả

Bên trên là những nguyên tắc cần biết trước khi thuyết phục khách hàng, sau đây là những kỹ năng thuyết phục khách hàng, chốt sale hiệu quả:

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Kỹ năng thuyết phục khách hàng, chốt sale hiệu quả

3.1 Có sự khơi màn ấn tượng

Hãy tạo sự ấn tượng và gây sự thu hút với khách hàng ngay từ khi bắt đầu cuộc hội thoại. Bạn phải ghi nhớ kỹ mục đích của cuộc trò chuyện và mục tiêu hướng tới khách hàng để đặt ra những bước khởi đầu chiến lược rõ ràng, đúng hướng. 

Tham khảo thêm:

3.2 Giao tiếp tự tin

Giao tiếp chính là cầu nối với khách hàng một cách dễ dàng nhất, truyền tải thông tin cần thiết với khách hàng. Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của mình khi giao tiếp với khách hàng, nên sử dụng những từ ngữ kích thích khách hàng bày tỏ thái độ của mình để hiểu thêm về họ. Khi giao tiếp nên tạo ra nhịp điệu, nhấn nhá câu từ để hấp dẫn người nghe hơn và kích thích sự chú ý. 

Lưu ý khi giao tiếp với khách hàng nên cung cấp thông tin một cách chậm rãi, chi tiết để khách hàng kịp hiểu những gì bạn nói.

3.3 Truyền đạt thông tin có ý nghĩa

Mục tiêu chính khi giới thiệu sản phẩm đến khách hàng là cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết với khách hàng. Không lan man, làm khách hàng phải phân tán quá nhiều tới những điều không cần thiết. 

Bạn có thể cung cấp cho khách hàng những hình ảnh hay chứng thực để xác định những thông tin bạn đưa ra là đúng.

3.4 Am hiểu về sản phẩm mà bạn giới thiệu

Bạn phải có đủ kiến thức để tư vấn cho khách hàng một cách cụ thể nhất, hơn hết cũng để thể hiện tầm hiểu biết chuyên môn rõ ràng  và tạo ấn tượng về cách làm việc chuyên nghiệp của bản thân.

3.5 Trình bày những ưu điểm của sản phẩm

Hãy trình bày cho khách hàng thấy những ưu điểm nổi bật của sản phẩm, nếu có thể thì nên so sánh với những sản phẩm của đối thủ để khách hàng bị hấp dẫn bởi những lợi ích của sản phẩm.

3.6 Luôn hướng tới chốt sale

Bạn không cần phải quá tuân thủ logic của cuộc giao tiếp với khách hàng, nghĩa là không nhất thiết phải thực hiện hết quy trình bán hàng rồi mới chốt sale mà bạn chỉ cần lựa chọn thời điểm hợp lý thôi. Bạn có thể chốt sale ngay ở bước quảng cáo. Luôn gợi ý khách hàng mua hàng để kích thích nhu cầu, hãy khéo léo đưa ra gợi ý đừng để khách hàng cảm thấy lời mời mua hàng của bạn là bắt ép. 

Bạn có thể đưa ra những thông tin mới về sản phẩm như đang giảm giá hay được khuyến mại để thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng.

Hy vọng thông qua những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp bạn có thể áp dụng hiệu quả giúp tăng doanh số, tối ưu lợi nhuận của hoạt động kinh doanh. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Đọc suy nghĩ qua ánh mắt người đối diện - bí quyết chiếm trọn lòng tin khách hàng

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm