TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

8 ý tưởng kinh doanh tại nhà thông minh giúp bạn "kiếm bộn tiền"

23/07/2024

Các ý tưởng kinh doanh tại nhà không chỉ giúp bạn tận dụng công nghệ thông minh mà còn là cơ hội kinh doanh có tiềm năng sinh lời cao. Chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều nhà bán hàng online trên Facebook, TikTok Shop, Shopee… 

Trong bài viết này, Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn sẽ giới thiệu 8 ý tưởng kinh doanh tại nhà thông minh giúp bạn "kiếm bộn tiền", hy vọng sẽ định hướng cho các bạn khởi nghiệp thành công. 

8 ý tưởng kinh doanh tại nhà thông minh giúp bạn

1. Hành trình khởi nghiệp kinh doanh tại nhà thông minh liệu có khả thi?

Khởi nghiệp tại nhà thường không yêu cầu nhiều về các chi phí mặt bằng, cơ sở vật chất hay thuê nhân viên như mở một cửa hàng truyền thống. Bạn chỉ cần điện thoại, mạng internet và các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử là có thể tự vận hành và quản lý mọi hoạt động kinh doanh tại nhà.

Kinh doanh tại nhà thì yêu cầu bạn cần chủ động trong sắp xếp công việc và thời gian. Thời gian sẽ không bị ràng buộc bởi một địa điểm cố định, hay khung giờ nhất định. Miễn là chúng ta điều chỉnh lịch trình phù hợp với cuộc sống cá nhân là được. Đặc biệt, với nền tảng online, chúng ta hoàn toàn có thể tiếp cận và phục vụ khách hàng trên mọi nền tảng, giao hàng nhanh chóng, tư vấn kịp thời và chu đáo.

Khởi nghiệp kinh doanh tại nhà thông minh

Khởi nghiệp kinh doanh tại nhà thông minh

Với những lợi thế đáng kể trên, hành trình khởi nghiệp kinh doanh tại nhà thông minh rất khả thi và đang là xu hướng ngày càng phổ biến mà nhiều bạn trẻ quan tâm. Các bạn trẻ với quyết tâm và những ý tưởng kinh doanh độc đáo luôn sẵn sàng khởi nghiệp, tự kinh doanh tại nhà để kiếm thêm thu nhập.

Thực tế, việc tận dụng diện tích nhà ở để vừa làm nơi sản xuất, kho chứa hàng hóa và cửa hàng kinh doanh trực tuyến khá tiết kiệm chi phí, đặc biệt với những cá nhân, tổ chức nhỏ muốn khởi nghiệp.

Với xu hướng mua sắm online phổ rộng khắp, doanh nghiệp kinh doanh tại nhà có thể tận dụng các nền tảng số như website, sàn thương mại điện tử, ứng dụng di động, mạng xã hội để quảng bá sản phẩm và phục vụ khách hàng kịp thời. Nếu chẳng may kinh doanh không thuận lợi, mức độ thiệt hại sẽ ít hơn so với việc mở cửa hàng truyền thống.

Khởi nghiệp kinh doanh tại nhà thông minh là một mô hình đầy tiềm năng nhưng cũng đầy thử thách. Để thành công, doanh nghiệp cần có kế hoạch chi tiết, chiến lược kinh doanh hiệu quả, và khả năng thích ứng với những thay đổi liên tục của thị trường.

Bên cạnh những thông tin trên, bạn cũng nên tham khảo thêm các ý kiến từ những người đã thành công trong lĩnh vực này, tham gia các khóa học khởi nghiệp, và tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia để có thêm kiến thức và kinh nghiệm cho hành trình khởi nghiệp của mình.

Xem thêm: 16 SẢN PHẨM KINH DOANH SIÊU LỢI NHUẬN “TẠI NHÀ”

2. TOP 8 ý tưởng kinh doanh tại nhà thông minh giúp bạn "kiếm bộn tiền"

2.1 Kinh doanh các đồ dùng handmade xinh xắn

Kinh doanh các sản phẩm handmade xinh xắn là mô hình kinh doanh thông minh đang được nhiều người áp dụng thành công. 

Ưu điểm chính của mô hình này là:

  • Sản xuất các sản phẩm handmade yêu cầu sự khéo léo, sáng tạo và các nguyên liệu đơn giản như giấy, keo, gỗ, bìa cứng,...  đơn giản, vốn ít.
  • Số vốn đầu tư ban đầu thấp, nhưng thành phẩm handmade đẹp, sáng tạo sẽ có giá trị và giá thành cao do làm thủ công sẽ cần thời gian, sự tỉ mỉ và khác biệt.
Kinh doanh các đồ dùng handmade xinh xắn

Kinh doanh các đồ dùng handmade xinh xắn

Nếu kinh doanh đồ handmade, các bạn có thể sử dụng Instagram, Facebook để quảng bá sản phẩm, tạo cửa hàng và bán hàng trực tiếp. Khách hàng ngày nay thường lên mạng tìm sản phẩm và đặt hàng giao tận nhà vì không có thời gian đi xem, đi cửa hàng mua sắm. Để sản phẩm handmade nằm trong top tìm kiếm, shop nên đầu tư tham gia các chương trình của Shopee, TikTok Shop, chạy quảng cáo,... Tham khảo các thiết kế hình ảnh gian hàng, sản phẩm độc đáo trên mạng để áp dụng cho sản phẩm ấn tượng, khác biệt của cửa hàng mình.

Chụp ảnh sản phẩm thật đẹp, thiết kế cơ bản với Canva và đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội để xây dựng shop, quảng bá sản phẩm cho mọi người biết đến. Fanpage, kênh người bán cần chú trọng vào việc tương tác, tư vấn và trả lời tin nhắn, bình luận phục vụ khách hàng nhanh chóng, kịp thời để tăng tỉ lệ chốt đơn. Với những ưu điểm vượt trội này, kinh doanh đồ handmade là một mô hình kinh doanh tại nhà rất đáng để bạn tham khảo và thử sức.

Đọc thêm: TOP 15 ý tưởng kinh doanh vốn ít lời nhiều, giảm thiểu rủi ro

2.2 Buôn bán quần áo nam nữ

Buôn bán thời trang nam nữ là một lĩnh vực kinh doanh tiềm năng bởi nhu cầu thị trường chỉ tăng chứ không giảm. Quần áo là mặt hàng thiết yếu và cập nhật mẫu mã liên tục nên dù ở lứa tuổi nào cũng sẽ mua sắm quanh năm, đặc biệt là vào các dịp trọng đại, sự kiện, lễ Tết,...

Ngày nay, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến việc mặc đủ, trang phục hàng ngày mà còn chú trọng đến phong cách, màu sắc và kiểu dáng thời trang. Do đó, xu hướng thời trang sẽ đi liền nhu cầu thị trường. Quần áo sẽ liên tục thay đổi theo mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng và phong cách đặc sắc để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Buôn bán quần áo nam nữ

Buôn bán quần áo nam nữ

Một ưu điểm nổi bật của kinh doanh quần áo tại nhà là khi khách hàng đặc đơn, shop chỉ cần đóng gói và bàn giao cho đơn vị vận chuyển. Các đơn vị vận chuyển sẽ đến tận nhà lấy hàng, lưu kho và giao hàng đến tận tay khách hàng. Hàng hóa quần áo khi đóng gói cũng ít bị hư hỏng, ít gặp trường hợp rủi ro về đền bù hàng hóa cho khách hàng.

Nhiều nguồn cung cấp sỉ lẻ quần áo hiện nay cũng mời gọi người bán nhập hàng với tư cách là cộng tác viên, thanh toán theo đợt và không bắt buộc nhập hàng số lượng lớn nên sẽ giảm bớt vốn đầu tư nhập hàng ban đầu. Đồng thời, mẫu mã cập nhật liên tục, đủ size số và màu sắc nên bạn không phải lo vấn đề hàng tồn không bán được. Bạn chỉ cần livestream xả hàng tồn để vừa tăng tương tác, vừa thu hồi vốn để nhập hàng mới.

Tham khảo: 15 ý tưởng buôn bán nhỏ lẻ tại nhà ít vốn, sinh lời cao

2.3 Kinh doanh tại nhà mặt hàng mỹ phẩm chăm sóc da

Kinh doanh mỹ phẩm chăm sóc da tại nhà là ngành tiềm năng và hấp dẫn đối với nhiều chị em phụ nữ. Mỹ phẩm là mặt hàng có nhu cầu cao và luôn được các chị em săn đón, tìm hiểu kĩ càng để chăm sóc da, làm đẹp.

Khi nhập các mặt hàng mỹ phẩm để bán trực tuyến tại nhà, bạn có thể cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao như son, phấn phủ, kem trang điểm, mascara, eye liner, chì kẻ mày, che khuyết điểm, mặt nạ, sữa rửa mặt, kem chống nắng, serum dưỡng chất, phấn má,...

Mỹ phẩm chăm sóc da

Mỹ phẩm chăm sóc da

Bạn có thể nhập hàng từ các thương hiệu mỹ phẩm đã nổi tiếng trên thị trường và có sẵn tệp khách hàng trung thành hoặc tự lựa chọn những sản phẩm an toàn, lành tính, test trước và đảm bảo sự hiệu quả cho làn da để khách hàng tin tưởng sử dụng. Điều quan trọng khi kinh doanh mỹ phẩm là người bán cần theo dõi và cập nhật liên tục các xu hướng làm đẹp tiến bộ, mới nhất trên thị trường. Shop đáp ứng kịp thời nhu cầu đa dạng của khách hàng, cung cấp đầy đủ mẫu mã và sản phẩm sẽ thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể bán hàng qua các kênh trực tuyến (online), truyền thống (offline) hoặc kết hợp cả hai phương án, tùy thuộc vào nguồn lực và mục tiêu kinh doanh của shop. Nhiều cửa hàng mỹ phẩm còn kết hợp thêm dịch vụ spa, lấy mụn, điều trị chuyên sâu để khách hàng trải nghiệm tốt hơn. Buôn bán mỹ phẩm chăm sóc da là cơ hội đầy tiềm năng cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp và kinh doanh tại gia.

Xem thêm: Từ A đến Z cho người mới khởi nghiệp kinh doanh online năm 2024

2.4 Kinh doanh tại nhà thông minh các mặt hàng phụ kiện thời trang

Nếu bạn có đam mê về ngành thời trang, bạn có thể cung cấp dịch vụ thiết kế và sản xuất các sản phẩm phụ kiện theo yêu cầu của khách hàng. Áp dụng kỹ năng và thiêt bị hỗ trợ để tạo các thành phẩm độc đáo: thêu mũ, đan len, in áo theo yêu cầu, khắc chữ,...

Phụ kiện thời trang

Phụ kiện thời trang

Chúng ta cần đăng kên kênh bán hàng trực tuyến, tận dụng các nền tảng bán hàng online như Etsy, Amazon Handmade để tiếp cận khách hàng toàn cầu.

2.5 Phụ kiện điện thoại, máy tính

Kinh doanh phụ kiện điện thoại tại nhà là một lựa chọn kinh doanh tiềm năng. Nhu cầu thị trường đối với các sản phẩm phụ kiện như tai nghe, chuột, dây sạc, ốp lưng, ram, usb, màn hình, kính cường lực, bàn phím… liên tục tăng lên cùng với sự phát triển của công nghệ 5.0. Thường thì cửa hàng phụ kiện điện tử sẽ cần mức vốn đầu tư ban đầu từ 15.000.000 VNĐ - 20.000.000 VNĐ, shop đã có thể mở một cửa hàng nhỏ tại nhà và nhập số lượng hàng cung cấp đầy đủ các loại phụ kiện điện thoại,máy tính phổ biến.

Tuy nhiên, để có thể kinh doanh lâu dài và thu về lợi nhuận tốt, shop cần đặc biệt chú trọng đến chất lượng sản phẩm, giá thành cũng như các yếu tố kỹ thuật của từng sản phẩm. Không nên chỉ tập trung vào lợi nhuận ngắn hạn mà nhập bán những sản phẩm kém chất lượng giá rẻ. Khách hàng sử dụng không hiệu quả hoặc không hài lòng sẽ rời đi và tìm cửa hàng khác chất lượng tốt hơn.

Phụ kiện điện thoại, máy tính

Phụ kiện điện thoại, máy tính

Đặc biệt là nếu bạn kinh doanh online, khách hàng sẽ phản hồi hoặc đánh giá đơn hàng 1 sao, chất lượng kém, dịch vụ không tốt sẽ ảnh hưởng đến điểm uy tín của shop. Các khách hàng mua sau sẽ cân nhắc và trì hoãn việc đặt hàng vì sợ gặp phải tình trạng như vậy.

Nếu xác định kinh doanh tại nhà thông minh các mặt hàng phụ kiện cho điện thoại, máy tính thì shop phải đầu tư dịch vụ tốt, sản phẩm chất lượng, giá thành phù hợp, cập nhật liên tục các xu hướng mới. Hy vọng các bạn sẽ có nhiều khách hàng và đối tác làm ăn kinh doanh thành công trong dài hạn.

2.6 Thu mua, kinh doanh đồ dùng cũ đã qua sử dụng

Ý tưởng kinh doanh mua bán các sản phẩm đồ dùng đã qua sử dụng rất có tiềm năng. Đây thực sự là một mô hình kinh doanh có thể thu lợi nhuận tốt, nếu bạn triển khai đúng cách.

Thu mua, kinh doanh đồ dùng cũ đã qua sử dụng

Thu mua, kinh doanh đồ dùng cũ đã qua sử dụng

Nhiều cơ sở kinh doanh tìm kiếm và thu mua các thiết bị điện tử, gia dụng cũ với mức giá hợp lý, sau đó họ đầu tư thời gian và công sức để làm sạch, nâng cấp hoặc sửa chữa nếu cần thiết. Làm mới đồ cũ còn sử dụng tốt sẽ giúp tăng giá trị và tính hấp dẫn của sản phẩm khi bán. Dựa trên chi phí mua và chi phí tân trang, chúng ta có thể định giá lại sản phẩm với mức giá tốt hơn, rẻ hơn sản phẩm mua mới. Nhiều khách hàng muốn tiết kiệm chi phí sẽ cần mua mặt hàng cũ, giá rẻ nhưng vẫn sử dụng tốt. Đây chính là khách hàng tiềm năng của shop thu mua, kinh doanh đồ dùng cũ đã qua sử dụng.

Để tiêu thụ các sản phẩm secondhand, bạn có thể kết hợp bán trực tiếp tại nhà và đăng lên các kênh bán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, mạng xã hội Facebook để khách hàng biết đến nhiều hơn.

2.7 Mở cửa hàng tạp hoá

Mở cửa hàng tạp hoá là một ý tưởng kinh doanh cơ bản nhưng vẫn có thể mang lại lợi nhuận đáng kể nếu triển khai chuyên nghiệp.

Mở cửa hàng tạp hoá

Mở cửa hàng tạp hoá

Cửa hàng tạp hoá thường sẽ đa dạng về mặt hàng kinh doanh như thực phẩm, đồ uống, đồ dùng cá nhân, đồ gia dụng, đồ dùng gia đình và nhiều loại hàng hoá khác. Để vận hành hiệu quả cửa hàng tạp hoá, bạn cần nghiên cứu kỹ thị trường, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và lựa chọn và cung cấp các mặt hàng phù hợp.

Ngoài việc bán tại nhà, bạn nên đăng sản phẩm và quảng bá trên Zalo, Facebook, Shopee để bán online, khách hàng liên hệ và đặt hàng nhanh chóng, tiện lợi.

2.8 Kiếm bộn tiền với sản phẩm hữu cơ

Chăm sóc sắc đẹp là mối quan tâm hàng đầu của các chị em phụ nữ. Trong những năm gần đây, xu hướng làm đẹp đã dần chuyển hướng đáng từ các sản phẩm chức năng, hóa học sang các sản phẩm tự nhiên, lành tính, hữu cơ. Nguyên nhân chính là do tác dụng và nhận thức của con người ngày càng tăng về những tác hại tiềm ẩn của các sản phẩm làm đẹp chứa hóa chất.

Nhắm tới nhu cầu thay đổi mỗi ngày, chúng ta có thể kinh doanh các sản phẩm làm đẹp hữu cơ như xà phòng mặt, cọ trang điểm, son handmade, kem dưỡng,... hoặc tự phát triển một dòng sản phẩm chăm sóc da riêng của mình.

Kiếm bộn tiền với sản phẩm hữu cơ

Kiếm bộn tiền với sản phẩm hữu cơ

Những sản phẩm làm đẹp hữu cơ không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về sự an toàn mà còn thân thiện với môi trường. Chất lượng và hiệu quả thì cần sử dụng lâu dài và tùy thuộc vào loại da của mỗi người.

Để thành công, việc nghiên cứu hị trường cần thực hiện chu đáo, so sánh với đối thủ cạnh tranh và đầu tư vào chất lượng sản phẩm, bao bì đẹp mắt. Khi sản phẩm tốt, giá thành phù hợp thì shop cần đẩy mạnh chiến dịch marketing để thu hút khách hàng. Chuẩn bị kế hoạch khởi nghiệp kỹ lưỡng, bạn có thể kinh doanh các sản phẩm hữu cơ thu lợi nhuận cao, mang lại giá trị cho cộng đồng.

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và xu hướng tiêu dùng thay đổi, ngày nay có rất nhiều cơ hội để khởi nghiệp và kinh doanh tại nhà một cách thông minh. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn đã chia sẻ các ý tưởng 8 ý tưởng kinh doanh tại nhà thông minh giúp bạn "kiếm bộn tiền" như bán hàng trực tuyến, cung cấp dịch vụ online, sản xuất các sản phẩm handmade, hoặc tận dụng nhu cầu về các sản phẩm hữu cơ,... Hãy bắt đầu từ những ý tưởng và theo đuổi khát vọng trở thành doanh nhân thành công của riêng mình nhé. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm