TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh nghiệm setup quán bún đậu mắm tôm đông khách mỗi ngày

2023-05-25

Ngày nay, mở quán bún đậu mắm tôm là một xu hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng không phải quán nào mở ra cũng thu hút khách và kinh doanh thành công. Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ kinh nghiệm setup quán bún đậu mắm tôm đông khách mỗi ngày.

Kinh nghiệm setup quán bún đậu mắm tôm đông khách mỗi ngày

1. Chi phí setup quán bún đậu mắm tôm tối ưu

Chi phí setup quán bún đậu mắm tôm

Chi phí setup quán bún đậu mắm tôm

Chắc hẳn khi kinh doanh bất cứ một lĩnh vực nào thì mọi người đều sẽ quan tâm đến số vốn cần bỏ ra. Và bạn chưa biết mở quán bún đậu mắm tôm thì cần bao nhiêu vốn. Dưới đây các bạn có thể tham khảo trong khuôn khổ bài viết này mà chúng tôi đã tổng hợp mức vốn tối ưu nhất.

Theo kinh nghiệm của nhiều người, nếu việc kinh doanh thuận lợi thì chỉ sau một tháng người bán đã có thể thu hồi vốn. Sau đây là cách phân bổ chi phí và nguồn vốn khoảng 30 triệu cho một cửa hàng bún đậu.

  • Chi phí thuê cửa hàng: 4 triệu/tháng, thuê 3 là: 12 triệu
  • Chi phí nguyên liệu:  3 triệu
  • Chi phí mua bàn ghế, đồ bếp, bát đũa: 10 triệu
  • Chi phí phát sinh: 5 triệu

Lưu ý: giá thuê mặt bằng và một số các chi phí khác có thể sẽ thay đổi phụ thuộc vào từng thời điểm.

2. Lập kế hoạch mở quán bún đậu đầy đủ - chi tiết

Lập kế hoạch mở quán bún đậu mắm tôm

Lập kế hoạch mở quán bún đậu mắm tôm

2.1 Tìm mua nguyên liệu

Với bất kì hàng quán bán đồ ăn nào, nguyên liệu tươi ngon luôn là tiêu chí hàng đầu mà khách hàng quan tâm hàng đầu. Với món bún đậu mắm tôm thì có 4 loại nguyên liệu chính bún, đậu, rau thơm và đặc biệt mắm tôm, người bán cần phải có kinh nghiệm để có thể lựa chọn những nơi cung cấp uy tín, chất lượng.

Bún ăn kèm với đậu phụ phải là bún bánh, sợi trắng, nhỏ và mềm. Đậu phụ ngon nhất là đậu mơ, sau khi chiên lên vàng thơm và giòn tan. Rau thơm ăn kèm tươi, sạch và nhất là có rau kinh giới. Mắm tôm thơm ngon, pha lên dậy mùi.

Ngoài ra, người bán cũng cần quan tâm đến dầu ăn là nguyên liệu để chiên ran đậu. Cần sử dụng loại dầu chất lượng, có đầy đủ nguồn gốc xuất xứ, thành phần và đảm bảo an toàn sức khỏe của khách hàng.

2.2 Học công thức chế biến bún đậu mắm tôm

Trước khi bắt đầu mở quán bán bún đậu mắm tôm, các bạn cần phải nắm chắc cũng như hiểu rõ những kiến thức cơ bản nhất về thành phần cần có, chế biến và xử lý nguyên vật liệu nào đó. Các bạn có thể tìm hiểu các kiến thức này từ nhiều nguồn khác nhau, có thể là học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước hay tham khảo các công thức chế biến trên mạng, mua sách về nấu ăn về để đọc.

2.3 Lựa chọn địa điểm bán bún đậu mắm tôm

Với nguồn vốn hạn hẹp và chi phí để thuê cửa hàng rơi vào khoảng 4 triệu đồng/tháng, bạn cần cân nhắc thật kỹ và dành nhiều thời gian để đi tìm kiếm các địa điểm sao cho hợp lý nhất. Hãy ưu tiên và cân nhắc lựa chọn những khu vực có giao thông thuận lợi, nhiều cơ quan công sở, trường đại học, đặc biệt là có vỉa hè và tiện chỗ để xe. Vì vậy, chọn được địa điểm nào có vỉa hè vẫn là tốt nhất.

Mặc dù có rất nhiều quán lựa chọn địa điểm trong ngõ nhưng lúc nào cũng đông khách bởi khu vực này cạnh trường học, cơ quan… 

Sau đây là một vài gợi ý để các bạn có thể cân nhắc tìm thuê địa điểm:

  • Lựa chọn cửa hàng nhỏ, sao cho phù hợp với quy mô vốn 30 triệu
  • Ưu tiên các địa điểm gần chợ, các cơ quan công sở, trường đại học...
  • Ưu tiên quán có vỉa hè rộng hay có chỗ để xe…

2.4 Thiết kế quán bún đậu mắm tôm

Để có thể thu hút được khách hàng thì không chỉ quán bún đậu mà bất kỳ hàng quán nào cũng cần chú ý và quan tâm đến việc thiết kế và setup decor. Bởi vì kinh doanh quán ăn nên yếu tố đầu tiên cần chú ý chính là sạch sẽ. Ấn tượng đầu tiên khi tới quán là khách hàng có cảm thấy nơi này sạch sẽ và ngồi thoải mái ăn được hay không. Hãy đảm bảo không gian quán thoáng đãng, sạch sẽ và một số quán lựa chọn trang trí, décor trông bắt mắt, hấp dẫn để khách hàng có thể check in sống ảo.

Đồng thời, hãy trang bị thêm một số vật dụng cần thiết khác như quạt, điều hòa… mang lại không gian mát mẻ và thoải mái khi khách hàng tới quán.

2.5 Mua sắm đồ

Ngoài việc mua sắm trang trí cửa hàng của mình thì mở quán bún đậu mắm tôm cần những gì? Sau đây là một số gợi ý khi mua sắm đồ bán bún đậu mắm tôm cho cửa hàng:

  • Mua sắm bàn ghế để cho khách ngồi ăn tại quán, nên ưu tiện lựa chọn bàn ghế nhựa.
  • Bát, cốc, chén, đĩa để bày đậu và bún
  • Đũa, thìa và giấy ăn cho khách
  • Các loại rổ nhổ đựng quất, râu thơm trên bàn
  • Dụng cụ nhà bếp: bếp gas hoặc bếp điện, chảo lớn, kéo, muôi…

Mách nhỏ với bạn: có rất nhiều quán tạo được nét đặc trưng riêng của mình để cạnh tranh thành công là dùng đĩa nhựa để bày đồ ăn như cửa hàng khác thì họ dùng mẹt có lót lá chuối cho món ăn thêm phần dân dã, hấp dẫn.

Đọc thêm: TOP 4 kinh nghiệm mở quán bún chả thành công, lợi nhuận khủng

3. Bí quyết khi mở quán bún đậu

Bí quyết khi mở quán bún đậu mắm tôm

Bí quyết khi mở quán bún đậu mắm tôm

Không phải cứ tự nhiên mở quán bún đậu lên là sẽ đông và thu hút được nhiều khách hàng. Mà mỗi quán sẽ có riêng cho mình bí quyết khi mở quán bún đậu giúp kinh doanh thành công. Dưới đây là một vài bí quyết các bạn có thể tham khảo:

Cần dành nhiều thời gian và nghiêm túc để nghiên cứu công thức nước chấm sao cho đúng vị, tạo đặc trưng riêng. Đây chính là yếu tố giúp cho món bún đậu trở nên hấp dẫn hơn

  • Luôn đảm bảo sử dụng liệu, rau thơm tươi và sạch sẽ
  • Luôn có sẵn kẹo cao su, bạc hà, kẹo ngậm để khách hàng dùng ngay sau khi ăn và tự tin thoải mái hơn khi nói chuyện với người khác. 
  • Nhân viên vui vẻ, nhiệt tình và cởi mở với khách hàng 

4. Một số lưu ý khi mở quán bún đậu mắm tôm

Lưu ý khi mở quán bún đậu mắm tôm

Lưu ý khi mở quán bún đậu mắm tôm

Để quán bún đậu mắm tôm có thể nhanh chóng thu hút được nhiều khách hàng thì các bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Mắm tôm cần được pha chuẩn vị: bởi mắm tôm chính là linh hồn của món bún đậu do đó, cần phải có công thức pha nước chấm chuẩn, ngon.
  • Ghi điểm cộng với khách hàng bằng những hành động nhỏ: luôn có sẵn kẹo ngậm, kẹo cao su, bạc hà để khách hàng dùng sau khi ăn; vui vẻ, thân thiện và cởi mở với khách hàng…

Xem thêm: Bí quyết mở quán bún cá thành công 100%, chi phí mở quán?

5. Marketing - quảng cáo bún đậu thông minh

Marketing - quảng cáo quán bún đậu mắm tôm

Marketing - quảng cáo quán bún đậu mắm tôm

Không chỉ quán bún đậu mắm tôm và bất kỳ cửa hàng kinh doanh lĩnh vực nào khi khai trương cũng cần có kế hoạch marketing thông minh, phù hợp. Để nhiều người biết đến cửa hàng bún đậu của bạn, khi chuẩn bị khai trương bạn hãy cho người phát tờ rơi khu vực quanh cửa hàng. Đừng quên thêm những chính sách giảm giá ưu đãi và hấp dẫn.

Sau đây là một số gợi ý để bạn thu hút khách hàng:

  • Phát tờ rơi giảm giá 10-15% cho ngày đầu khai trương;
  • Giảm 20% cho nhóm đi từ 5 người trở lên;
  • Tặng kèm trà đá, trà nóng hoặc kẹo cao su cho khách đến ăn.

Đồng thời, lập trang fanpage trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram… để tiếp cận và được nhiều người biết tới hơn. 

6. Tham khảo một số địa điểm bún đậu mắm tôm nổi tiếng

Tham khảo một số địa điểm bún đậu mắm tôm nổi tiếng

Tham khảo một số địa điểm bún đậu mắm tôm nổi tiếng

Dưới đây là tổng hợp một số chia sẻ về kinh nghiệm mở quán bún đậu mắm tôm được nhiều người ghé qua ăn, lúc nào cũng đông đúc.

Bác Lâm Thị Quế chia sẻ về bí quyết pha mắm tôm mà khách nào ăn cũng phải “tấm tắc khen ngon” của mình như sau: “Đầu tiên, mắm tôm phải là loại ngon thì mới có được bát mắm tôm chấm bún đậu ngon. Vậy làm sao để biết đó là loại mắm ngon. Mắm ngon là khi nếm mắm phải có vị ngọt, thanh chứ không khẳn. Nếu mắm tôm nhìn hơi hồng càng ngon, màu trông đen sì là mắm không ngon và để lâu rồi”.

Còn theo chủ quán bún đậu nổi tiếng và lâu năm trên đường Đại La, chất lượng của mắm tôm quyết định rất lớn tới sự thành công của quán.

Ngoài ra, một bí quyết nữa giúp cửa hàng của bạn lúc nào cũng đông khách đó là sử dụng rau thơm là rau sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn. Và với 1 tip nhỏ là chỉ cần treo một biển quảng cáo với dòng chữ: “ Bún đậu bình dân, 100% rau sạch”, chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng cảm thấy tò mò và hiếu kì.

Tuy nhiên, quảng cáo cũng cần phải đúng với sự thật. Bạn có thể liên kết với một cửa hàng rau sạch nào đó có tên tuổi, uy tín để họ chuyên cung cấp rau sạch cho bạn thường xuyên với một mức giá ưu đãi.

Một cửa hàng bún đậu với bí quyết pha mắm thơm ngon, rau thơm sạch, chắc chắn sẽ tạo ra nét riêng độc đáo riêng cho cửa hàng của mình. Đó cũng chính là bí quyết kinh doanh thành công của nhiều chủ cửa hàng bún đậu khác trên thị trường.

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm setup quán bún đậu mắm tôm đông khách mỗi ngày. Chúc các bạn kinh doanh thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm