TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 4 kinh nghiệm mở quán bún chả thành công, lợi nhuận khủng

-2023-05-23

Bún chả là món ăn đặc sản của người Hà Nội với hương vị đậm đà, dễ ăn nên rất được nhiều người yêu thích. Mở quán bún chả đang là một trong những sự lựa chọn của nhiều người kinh doanh. Vậy làm thế nào để mở quán bún chả thành công, có lợi nhuận khủng. Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

TOP 4 kinh nghiệm mở quán bún chả thành công, lợi nhuận khủng

1. Chi phí để mở quán bún chả là bao nhiêu?

Vậy bạn có biết chi phí để mở một quán bún chả là bao nhiêu hay chưa? Làm thế nào để nguồn vốn được sử dụng hiệu quả? Sau đây là cách phân bổ nguồn vốn 30 triệu để chuẩn bị cho một quán bún chả: 

  • Chi phí thuê cửa hàng: 4 triệu/tháng, thuê 3 tháng là: 12 triệu.
  • Chi phí mua bàn ghế, đồ bếp, bát đũa: 10 triệu.
  • Chi phí nguyên liệu:  3 triệu.
  • Chi phí phát sinh: 5 triệu.
  • Lưu ý: giá thuê mặt bằng và các chi phí khác sẽ thay đổi phụ thuộc vào thời giá.

20230523_keU0yr5w.png

Chi phí để mở quán bún chả vào khoảng 30 triệu

Xem thêm: Bí quyết mở quán bún cá thành công 100%, chi phí mở quán?

2. 4  Kinh nghiệm mở quán bún chả thành công, lợi nhuận khủng

2.1. Tìm nguồn nguyên liệu

Với bất kỳ một món ăn nào thì nguyên liệu tươi ngon sẽ luôn được khách hàng quan tâm hàng đầu. Món bún chả gồm có 4 nguyên liệu chính đó là bún, thịt lợn, rau thơm và đặc biệt là nước mắm. Vì vậy người bán hàng phải có kinh nghiệm thì mới lựa chọn được những đầu mối cung cấp nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bún chả thì phải là loại bún trắng, sợi tơi, nhỏ và mềm. Thịt lợn thì phải là thịt lợn tươi, sạch, không được ám mùi hôi. Nước mắm thì phải là nước mắm ngon, mùi không quá nồng để khi pha lên phải thơm ngon, dậy mùi. Rau thơm, đặc biệt là rau kinh giới, rau mùi phải sạch, tươi.

20230523_nHDv48FQ.png

Nguồn nguyên liệu tươi, sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm

Ngoài ra, than để nướng bún chả cũng là một vấn đề cần phải lưu ý, bởi than cũng là một yếu tố đặc biệt tạo nên hương vị của món bún chả. Nên sử dụng than củi để nướng thịt để đảm bảo được hương vị cũng như sức khỏe của người tiêu dùng. Nhiều cửa hàng ham rẻ sử dụng than kém chất lượng, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng.

Cô Lê Thị Mai, chủ cửa hàng bún chả khu vực chợ Mơ cho biết: “Cửa hàng bán chả của cô sử dụng 100% thịt lợn tươi, sạch được mổ trong ngày, tuy giá có đắt hơn một chút nhưng điều này rất đảm bảo vệ sinh. Làm ăn phải trung thực và đặt sức khỏe của khách hàng lên trên hết, thì khách hàng mới yêu thích và quay trở lại ủng hộ mình”.

Tham khảo: 10 kinh nghiệm xương máu kinh doanh bán hàng ăn sáng nhất định bạn phải biết

2.2. Lựa chọn địa điểm mở quán bún chả

Với một nguồn vốn hạn hẹp, chi phí thuê mặt bằng mở quán chỉ khoảng 4 triệu đồng/tháng thì bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ và dành thời gian đi tìm kiếm địa điểm bán sao cho hợp lý nhất. Bạn nên ưu tiên những địa điểm có nhiều trường học, văn phòng, giao thông thuận lợi và đặc biệt là có vỉa hè rộng và tiện chỗ để xe.

20230523_9FwKKl2L.png

Nhiều cửa hàng bún chả mọc lên trong ngõ nhưng gần các trường đại học, gần chợ,...lúc nào cũng đông kín khách bởi khu vực này rất đông sinh viên và người lao động. Nắm bắt tâm lý của khách hàng là cần tìm những nơi gần địa điểm trường học và nơi làm việc để ăn. Hơn nữa cùng với các khoản đầu tư không quá lớn nên các quán bún chả ở Hà Nội mọc lên ngày càng nhiều hơn.

Sau đây là một số gợi ý để bạn tìm thuê địa điểm mở quán bún chả: 

  • Chọn mặt bằng với cửa hàng nhỏ, phù hợp với quy mô vốn 30 triệu.
  • Ưu tiên gần các trường đại học, cơ quan công sở, gần khu dân cư và các chợ truyền thống,…
  • Ưu tiên những mặt bằng quán có chỗ để xe rộng và có vỉa hè thoáng đãng,...

2.3. Mua sắm đồ mở quán bún chả

Mở quán bún chả cần những gì? Mở cửa hàng bún chả bình dân thì bạn chỉ cần mua sắm những đồ đơn giản. Nếu biết bạn mua bán ghế thanh lý từ những quán ăn cũ thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá đấy. Sau đây là một số gợi ý khi mua đồ sớm để mở quán bún chả:

  • Bàn nhựa Song Long 15 chiếc, giá 105.000/chiếc;
  • Ghế nhựa Song Long: 60 chiếc, giá 20.000/chiếc;
  • Đĩa bày bún: 120 chiếc, giá 5 nghìn đồng/chiếc;
  • Bát con pha nước mắm: 60 chiếc, giá 2 nghìn đồng/chiếc;
  • Rổ nhựa nhỏ đựng quất, rau thơm: 100 chiếc, giá 3 nghìn đồng/chiếc;
  • Bếp nướng, vỉ nướng, đũa, thìa, kéo cắt chả,....

Mách nhỏ với bạn khi mua sắm đồ mở quán. Đó là để cạnh tranh thành công thì việc tạo nét đặc trưng của riêng quán để thu hút được khách hàng mới lại là điều rất khó. Tuy nhiên nếu như bạn đầu tư vào trang trí không gian quán thì có thẻ dễ dàng thu hút được khách hàng hơn.

Quản lý cửa hàng bún chả dễ dàng - tiện lợi

Quản lý sản phẩm, doanh thu chính xác

tìm hiểu thêm

2.4.  Khai trương mở quán bún chả

Để nhiều người biết quán bún chả của bạn ở địa điểm nào, khi nào thì chuẩn bị khai trường thì bạn nên làm thương hiệu cho quán của bạn trước nhé. Có thể là phát tờ rơi tại quang khu vực cửa hàng hoặc xây dựng các video giới thiệu về cửa hàng của bán trên các mạng xã hội như Facebook, TikTok để thu hút khách hàng mới. Ngoài ra bạn cũng đừng quên các chính sách giảm giá hấp dẫn.

Sau đây là một số gợi ý để bạn thu hút được nhiều khách hàng mới:

  • Phát tờ rơi giảm giá khuyến mãi cho ngày đầu khai trương từ 10 - 15%. 
  • Giảm giá cho khách hàng đi từ 2 người trở lên 20%. 
  • Tặng kèm trà đá cho khách hàng đến ăn.

20230523_DPSUqfm4.png

Khai trường kèm các chương trình giảm giá

Theo khảo sát, mỗi suất bún chả sẽ có giá giao động khoảng 35.000 đồng. Một ký bún có giá khoảng 10.000 đồng. Mỗi cân bún có thể chia ra cho ít nhất là 5 suất, tính ra chỉ 2.000 tiền bún/một suất bún chả. Mỗi suất bún chả sẽ có đến 7 - 10 miếng chả (chả nướng + chả viên) - khoảng 15 nghìn tiền thịt.   
Cộng thêm các chi phí khác như tiền nước mắm, rau sống, gia vị, than,...có thể thấy với một suất bún chả thì bạn có thể thấy chi phí sẽ rơi vào khoảng 8.000 đồng/suất. Như vậy, với mỗi suất bún chả được bán với giá 35.000 đồng, bạn có thể thu lãi 10 nghìn đồng/suất.

Khi đã bán có một lượng khách tương đối ổn định bạn có thể bán kèm các món ăn khác như bún nem, chả cốm, trà đá thì lúc đó lợi nhuận sẽ tăng gấp bội.

Đọc thêm: 7 kinh nghiệm mở quán bánh canh đắt khách nhất năm 2024

3. Hướng dẫn cách làm bún chả thơm ngon, khác biệt

Công đoạn cuối cùng để mở được quán bún chả thành công và lợi nhuận khủng đó chính là cách làm bún chả ngon. Và điều quan trọng nhất để thu hút khách hàng đến với quán ăn đó chính là hương vị của món bún chả. Vì vậy bạn nên tìm tòi, học hỏi cách chế biến, trang trí món ăn sao cho sạch sẽ, đẹp mắt và có hương vị thơm ngon. Chỉ cần món bún chả của bạn có hương vị thơm ngon thì chắc chắn khách hàng sẽ quay trở lại để thưởng thức.

20230523_qDKzI5aL.png

Hướng dẫn cách làm bún chả thơm ngon, khác biệt

Để làm được món bún chả thì cách làm tương đối dễ dàng, các nguyên liệu đều quen thuộc, dễ dàng tìm mua ở bất kỳ đâu. Điều bạn cần chú ý là phải chọn thịt chất lượng, nướng miếng chả sao cho vừa ngon, vừa dai, vừa thơm nồng. Nước chấm bún sao cho vừa miệng, không quá nhạt cũng không quá mặn, dưa muối giòn và tươi. Chỉ cần lưu ý được những điều này thì chắc chắn bạn sẽ có được món bún chả cực thơm ngon và khác biệt rồi nha.

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

 nhanhvn-ggplay nhanhvn-appstore

Trên đây là toàn bộ 4 kinh nghiệm mở quán bún chả thành công và có thể tạo được lợi nhuận khủng. Ngoài ra bạn cũng biết cách để làm thế nào có thể làm được món bún chả thơm ngon và hấp dẫn người dùng. Cũng như cách lựa chọn địa điểm mở quán bún chả sao cho phù hợp với mức vốn của mình. Chúc các bạn kinh doanh thành công!  

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm