TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh nghiệm kinh doanh mô hình quán cafe container siêu lời

2023-06-10

Quán cafe container là mô hình kinh doanh khá mới và được nhiều người thích thú, quan tâm. Bạn muốn tạo sự khác biệt khi quá nhiều quán cafe có phong cách giống nhau? Bạn muốn mở quán cafe container nhưng chưa biết thiết kế như thế nào? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mô hình quán cafe container siêu lời.

Kinh nghiệm kinh doanh mô hình quán cafe container siêu lời

1. Mô hình quán cafe container có gì đặc biệt?

Hình thức kinh doanh của rất nhiều mô hình ngày nay đã thay đổi chóng mặt. Trước thời đại của Smartphone và các nền mạng xã hội, con người thường ăn uống tại các địa điểm cố định, trong những quán cafe hay cửa hàng truyền thống. Khi thời đại công nghệ bùng nổ, nhu cầu con người thay đổi và các mô hình kinh doanh cũng thay đổi theo.

Có nhiều giải pháp và công cụ hỗ trợ để thực hiện công việc, hoạt động hàng ngày. Trong đó, dịch vụ ăn uống không chỉ ăn tại chỗ mà có thêm dịch vụ giao hàng, bán mang đi,... Cafe container là mô hình quán cafe độc đáo, phát triển từ việc đáp ứng nhu cầu thay đổi của con người.

Mô hình quán cafe container có gì đặc biệt?

Mô hình quán cafe container có gì đặc biệt?

Một trong những vấn đề quan trọng đầu tiên khi kinh doanh dịch vụ ăn uống là chi phí thuê mặt bằng và chi phí mua sắm, trang trí nội thất.

Thay vì chi trả phí thuê mặt bằng đắt đỏ tại các đường lớn, khu trung tâm thì chúng ta có thể giảm một nửa chi phí khi mở quán cafe container di động. Một số cửa hàng phải chi trả một khoản tiền lớn để thuê địa điểm kinh doanh. Chi phí xây dựng, nguyên vật liệu, nội thất ngày tăng giá theo tỉ lệ  lạm phát.

Và thời gian cũng dần thay đổi suy nghĩ và nhu cầu. Khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ luôn muốn tìm kiếm trải niệm mới mẻ, độc đáo. Vậy nên, mô hình "container coffee shop" đã ra đời để giải quyết nhu cầu và vấn đề của nhiều người tiêu dùng.

Ưu điểm của mô hình cafe container:

  • Có thể kinh doanh trên hầu hết mọi địa hình, giá xây dựng tiết kiệm và phù hợp với chủ đầu tư có ngân sách kinh doanh thấp. 
  • Các container được sản xuất theo tiêu chuẩn đặc biệt từ thép không rỉ nên có độ bền cao, không dễ hư hỏng. 
  • Container chịu được sức nặng lớn do hay vận chuyển hàng hoá (trung bình mỗi container 20 feet sẽ chứa được khoảng 25 tấn) cộng thêm sức nặng khi xếp chồng các container để tiết kiệm diện tích cảng.
  • Thời gian triển khai thi công nhanh hơn việc xây dựng cửa hàng truyền thống.
  • Tiết kiệm đến 70% chi phí xây móng (nền nhà).
  • Dễ dàng di chuyển quán cafe qua nhiều địa điểm khác nhau.
  • Các container được thiết kế để chứa hàng và vận chuyển hàng với tải trọng lên đến khoảng 20 tấn. Chất liệu bằng thép được đúc với độ dày 5mm, chống gỉ sét tốt. Tuổi thọ của mỗi thùng container sử dụng được khá lâu và bền bỉ.

Nhược điểm:

  • Bạn cần mua sắm thêm trang thiết bị, nguyên liệu cần thiết. Container làm bằng vỏ kim loại nên dễ hấp thụ nhiệt. Vậy nên, vào mùa hè, cần trang bị thêm  vật liệu lót tường cách âm, cách nhiệt để giảm thiểu tình trạng nóng bức. Mùa đông thì sử dụng vật liệu chống thấm như phủ sơn, phủ lớp bảo ôn, vách gỗ,...
  • Chiều cao tối đa của thiết kế quán cafe container là 2.4m - khá thấp. Bạn khó có thể trang trí trần quán như đèn chùm,...

Đọc thêm: [Chia sẻ] Mô hình quán Cafe Bar độc đáo, siêu lợi nhuận

2. Chi phí mở quán cafe container

Chi phí thuê mặt bằng/ địa điểm: Cafe container có thể xây tại địa điểm cố định hoặc thuê mặt bằng đủ rộng để di chuyển container đến. Chi phí thuê mặt bằng sẽ rẻ hơn quán cà phê thông thường. Bạn có thể thu mua container cũ, giá khoảng 30.000.000 VNĐ - 80.000.000 VNĐ tuỳ kích thước, tình trạng mới hay cũ. Ước tính diện tích mặt bằng trước rồi hãy mua số lượng container phù hợp để đảm bảo không gian phục vụ khách hàng.

Đầu tư mua sắm các loại trang thiết bị và nguyên liệu: Bàn ghế, máy pha cà phê, máy xay, dụng cụ, đồ đựng, nguyên liệu ban đầu.

Chi phí cho kế hoạch truyền thông, quảng cáo: Marketing là yếu tố quan trọng mà tất cả các mô hình kinh doanh cần làm. Chí phí bao gồm: thiết kế, tờ rơi, banner, phướn, biển quảng cáo, trang trí,...

Chi phí duy trì vận hành, thuê nhân công: Khoản phí này còn tùy thuộc vào quy mô, số lượng nhân viên, địa điểm đặt quán.

Bàn, ghế, các đồ vật trang trí, dụng cụ cần thiết cũng chiếm một khoản chi phí lớn. Bạn cần trang trí container theo một concept nhất định để tạo sự độc đáo, mới lạ, thu hút khách hàng.

3. Tại sao mở quán cafe container là sự lựa chọn tuyệt vời?

Các container đều được thiết kế với kích thước và tiêu chuẩn thích hợp để vận chuyển dễ dàng. Do đó, khi mở quán cafe container sẽ có tính lưu động cao, chủ quán có thể thay đổi địa điểm kinh doanh nếu muốn đổi hướng phát triển hoặc chuyển đi nơi khác dễ dàng. Container có thể vận chuyển trên đường bộ hoặc đường thủ ymà không mất nhiều thời gian.

Nhờ sự linh động địa điểm, mô hình quán cafe container rất phù hợp khi mùa sự kiện, lễ hội, chương trình lớn diễn ra. Bạn có thể “di chuyển” quán của mình đến bên cạnh, đối diện các địa điểm khác nhau phục vụ nhu cầu khách hàng. Khi có các chương trình, show diễn lớn thì đó là cơ hội cho quán cafe container kiếm thêm doanh thu. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ biết đến quán, doanh thu và khách hàng sẽ được mở rộng.

Mở quán cafe container là sự lựa chọn tuyệt vời?

Mở quán cafe container là sự lựa chọn tuyệt vời?

Lý do thứ hai là chi phí đầu tư mua container không quá cao so với đầu tư một quán cà phê thông thường. Mô hình cafe container sẽ lý tưởng so với những người mới bắt đầu kinh doanh có ít vốn, tiết kiệm chi phí đầu tư.

Như đã đề cập ở trên, việc chuyển đổi từ thùng container đã qua sử dụng thành quán cafe kinh doanh khá đơn giản và nhanh chóng. Thời gian xây dựng quán cafe container chỉ chiếm khoảng 10% so với quán cà phê xây dựng truyền thống. Bạn cũng không tốn quá nhiều chi phí để xây dựng móng.

Sau khi đã mua được container cũ, bạn nên lên ý tưởng thiết kế cho quán theo phong cách cụ thể. Tiếp theo là bố trí bàn ghế, đặt cửa sổ, cửa ra vào, đồ trang trí, hệ thống đèn sáng, khu vực pha chế và khu vực phục vụ khách hàng. Bạn có thể thay áo mới cho container hoặc decor cách điệu bằng: sử dụng sơn, tái sử dụng linh kiện và phụ tùng cũ để tiết kiệm chi phí (lốp xe cũ, yên xe, tay lái,…)

Khi trang trí quán cafe container, bạn sẽ dễ dàng thay đổi theo concept dịp lễ, tết, sự kiện,…     
để đáp ứng nhu cầu đa dạng phong cách cho từng nhóm khách hàng. Trong khi quán cà phê thông thường sẽ phải trả tiền thuê địa điểm kinh doanh, chi phí thi công, thay đổi kết cấu, chi phí thiết kế,… Số tiền đầu tư sẽ không được hoàn lại khi bạn ngừng kinh doanh. Bạn có thể sang lại quán với giá rẻ hoặc trả mặt bằng. Tuy nhiên, đối với quán cafe container thì chi phí đầu tư sẽ ít hơn, muốn ngừng kinh doanh thì có thể bán, thanh lý thùng container để thu hồi vốn.

Theo một khảo sát cho thấy, trong số khoảng 17 triệu container được sản xuất để vận chuyển chỉ có khoảng 6 triệu container đang được sử dụng. Vậy nên việc bạn tận dụng thùng container cũ để cải tiến thành một quán cafe rất có ý nghĩa. Vừa giảm rác thải cho môi trường, giảm hoạt động dây chuyền sản xuất container mới, vừa giảm chất thải thép và khí CO2.

Sử dụng phần mềm Nhanh.POS chỉ từ 5k/ngày

Dùng thử miễn phí

4. 10+ mẫu thiết kế tham khảo mở quán cafe container

Bạn muốn mở quán cafe container nhưng đang băn khoăn chưa biết chọn phong cách thiết kế nào cho quán. Bạn không biết nên trang trí và biến hóa thành quán cafe sao cho thu hút khách hàng và độc lạ? Tuy nhiên, mô hình cafe container lại rất dễ trang trí và bản thân thùng container đã độc đáo sẵn rồi. Hãy vẽ lên một câu chuyện dành riêng cho quán cafe của bạn, có thể là tranh nghệ thuật, những chuyến đi, trang trí theo phong cách cổ điển, hòa nhập với thiên nhiên, container đủ màu sắc, hiện đại, đơn giản,...

Bạn có thể tham khảo 10+ mẫu thiết kế tham khảo mở quán cafe container mà Nhanh.vn đề cập dưới đây:

Cafe container 2 tầng, bố trí ban công bằng kính ở tầng trên và vài chiếc dù rộng có màu sắc sặc sỡ che mưa, che nắng làm điểm nhấn. Khách hàng có thể trải nghiệm và có góc nhìn quán từ nhiều độ cao khác nhau.

Cafe container 2 tầng

Cafe container 2 tầng

Cafe container bán mang đi (Take away)     
Mô hình này có thể thấy khá nhiều trên các bờ biển, trước cổng trường học, hay các khu phố đi bộ, du lịch,... Người ta thường sử dụng mô hình này để làm mới không gian thay cho các xe cà phê xe đẩy truyền thống. Thiết kế cà phê container take away sẽ thu hút đối tượng khách hàng bận rộn như: nhân viên văn phòng, sinh viên, học sinh, có thể là freelancer, khách du lịch,...

Cafe container bán mang đi (Take away)

Cafe container bán mang đi (Take away)

Cafe container kết hợp sân vườn cũng là một ý tưởng hay ho nếu bạn thuê được mặt bằng diện tích lớn. Bố trí các khối container nghệ thuật xen giữa là cây cảnh, thảm xanh sẽ tạo nên một thiết kế ấn tượng. Khách hàng có thể vừa thưởng thức cà phê, vừa tận hưởng không khi mát mẻ, trong lành, tươi mát. Thỉnh thoảng, quán có thể tổ chức những buổi nhạc acoustic để giao lưu, thu hút khách hàng mới và tăng thêm doanh thu.

Thiết kế quán cafe container cổ điển thì khá được ưa chuộng. Thiết kế container theo phong cách cổ điển, vintage với gam màu chủ đạo như trắng, đen, nâu trầm, đậm. Phong cách cổ điển thường mang lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, yên tĩnh và thường phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi. Ngày nay, con người có xu hướng hoài cổ, tìm lại những đồ vật, phong cách ngày xưa để hoài niệm, tìm hiểu thêm kiến thức, trải nghiệm,... Quán cafe retro yêu cầu phong cách thiết kế có tính nghệ thuật cao. Màu sắc trầm ấm, phối với ánh đèn vàng tạo nên không gian nhẹ nhàng, thư giãn cho khách hàng.

quán cafe container cổ điển

Quán cafe container cổ điển

Thiết kế cafe container hiện đại thì sẽ có ưu điểm tiết kiệm diện tích, thiết kế đơn giản, hợp xu hướng và thị hiếu khách hàng. Việc mua sắm và tìm kiếm nội thất cũng dễ dàng hơn quán cà phê container retro. Phong cách hiện đại sẽ ít bị lỗi thời,… Màu sắc trang trí là những màu sáng, mát khi kết hợp với ánh đèn sẽ tạo cảm giác hiện đại, sống động.


Một số địa chỉ cà phê container khá nổi tiếng bạn có thể tham khảo như:

Quán cà phê độc đáo Rafew Café

Rafew Café container Đà Nẵng

 Rafew Café container Đà Nẵng

Địa chỉ: 58 Hoàng Văn Thụ, Đà Nẵng


S2 CLUB - Cafe Container

S2 CLUB - Cafe Container

S2 CLUB - Cafe Container

Địa chỉ:

Cơ sở 1: Khu phố 2, đường Hoàng Văn Thái, Thái Bình     
Cơ sở 2: Đội 3, xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa

Quán 85 Design Café

Địa chỉ: Lô 31, Trần Bạch Đằng, Đà Nẵng

Đồi chè Cầu Đất Farm

Địa chỉ: Quốc lộ 20, Xuân Trường, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Doll Coffee Container

Địa chỉ: K151/1 Nguyễn Văn Thoại, thành phố Đà Nẵng

5. Các bí quyết giúp bạn ăn điểm trong mắt khách hàng

Lưu ý khi chọn mua các container cũ: Bạn nên ưu tiên các container chưa qua sử dụng nhiều, hạn chế mua lại container đã sử dụng lâu năm. Chúng ta cần kiểm tra các thông số cơ bản của container trên cánh cửa: hãng sản xuất, năm sản xuất, trọng lượng, kích thước… Quan sát các khung container còn cứng không, có bị móp, méo quá nhiều không, đặc biệt quan sát phần nóc. Phần cửa của container còn nguyên vẹn thì tốt. Bạn có thể tận dụng container làm kho chứa hàng, khóa và bảo quản an toàn.

Trước, trong và sau khi mua, bạn nên giữ liên lạc và trao đổi rõ thông tin rõ ràng với bên mua container. Ngoài việc nắm thông tin, bạn có thể trao đổi về việc vận chuyển, thanh toán, chiết khấu, thời gian nhận hàng,...

Vì container không có khu vực cắm ổ điện, bạn nên bố trí dây nối để khách hàng sử dụng cắm sạc máy tính, điện thoại, quạt ngoài trời,... Bạn có thể bố trí các ô cửa kính để tạo không gian sáng, thoáng mát cho container. Khách hàng sẽ không cảm thấy bị ngột ngạt. Khách hàng sẽ không cảm thấy như một thùng container mà có thiện cảm hơn.

Ngoài việc trang trí quán, chúng ta nên thiết kế thực đơn thu hút, có mục “Best seller” hoặc mục “Nhất định phải thử” để tạo điểm nhấn.

Nhược điểm khi mở quán cafe container mà tất cả các chủ quán phải đối diện là vỏ kim loại của container. Tính chất vật lý của kim loại là dễ hấp thu nhiệt nên vào mùa hè sẽ tạo cảm giác nóng bức, ồn ào. Trong quá trình trang trí và tu sửa container, bạn cần lưu ý cân nhắc sử dụng vật liệu lót cách âm, cách nhiệt, tấm tôn chống nhiệt, các lớp phủ, vách làm mát…

Trên đây là bài viết chia sẻ Kinh nghiệm kinh doanh mô hình quán cafe container siêu lời. Hy vọng những mô hình quán cafe container được đề cập ở trên sẽ giúp các bạn tham khảo được phong cách thiết kế cho quán của mình. Chúc các bạn kinh doanh thành công! Cảm ơn các bạn đã đọc.

Xem thêm: 

Bí quyết xây dựng mô hình quán Cafe bóng đá thành công từ A - Z

TOP 3 mô hình quán cafe 100 triệu kinh doanh thành công

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm