TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết xây dựng mô hình quán Cafe bóng đá thành công từ A - Z

2023-05-30

Quán cafe bóng đá đang là điểm đến được nhiều người ưa thích, nhất là các anh em nam đam mê bóng đá. Tại quán cafe, họ có thể vừa xem bóng đá vừa thưởng thức đồ uống, bàn tán rôm rả cùng mọi người. Bạn muốn mở quán cà phê bóng đá chưa biết phải làm những gì. Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ bí quyết xây dựng mô hình quán Cafe bóng đá thành công từ A - Z.

Bí quyết xây dựng mô hình quán Cafe bóng đá thành công từ A - Z

1. Sự khác biệt trong kinh doanh quán Cafe bóng đá là gì?

Điểm khác biệt của quán cafe bóng đá so với các quán cà phê khác là không gian rộng rãi, có màn hình chiếu lớn hoặc tivi và không gian để khách ngồi hàng giờ để xem các trận bóng đá. Bàn ghế tại quán thường di chuyển linh hoạt để tiện cho nhu cầu khách hàng xem bóng.

Sự khác biệt trong kinh doanh quán Cafe bóng đá là gì?

Sự khác biệt trong kinh doanh quán Cafe bóng đá là gì?

Quán cafe bóng đá là mô hình quán chủ yếu phục vụ cho các tín đồ yêu thích và đem mê bóng đá. Tại Việt Nam, hầu như mô hình này có thể bắt gặp ở bất kỳ thành phố, bất cứ đâu. Thực tế, những quán này vẫn bán cà phê bình thường. Tuy nhiên, vào mùa giải hay có bóng đá thì sẽ đông khách hơn và bố trí bàn ghế thay đổi linh hoạt. Khách hàng chính của quán cà phê bóng đá hướng đến là nam giới thích theo dõi và cổ vũ bóng đá.

Theo nhiều thống kê, mô hình quán cafe bóng đá mang đến nhiều lợi nhuận và khá dễ kinh doanh. Mặt bằng với diện tích khoảng 100m2 – 200m2 sẽ cần chi phí 300.000.000 VNĐ – 500.000.000 VNĐ.

Ưu điểm của quán cafe bóng đá:

  • Khách hàng thường dễ tính và không yêu cầu quá nhiều về dịch vụ, chất lượng vì phần lớn mục đích đến quán là xem bóng đá.
  • Ngoài menu đồ uống, quán có thể bán thêm đồ ăn đi kèm để tăng doanh thu.
  • Lượng khách hàng không giới hạn, đặc biệt là vào mùa bóng đá thì chủ yếu có thể tăng được rất nhiều doanh thu.

Bên cạnh những ưu điểm trên, cafe bóng đá cũng có những rủi ro như:

  • Khó kinh doanh online bởi không có sự cạnh tranh về sản phẩm. Các bạn trẻ ngày nay thường có xu hướng đặt đồ uống từ các quán cà phê về nhà nhưng không phải mua ở quán cafe bóng đá.
  • Phải thường xuyên thay đổi thiết bị chiếu, vệ sinh loa máy để phục vụ khách hàng, đảm bảo chất lượng và âm thanh rõ nét, hình ảnh.
  • Hoạt động kinh doanh đôi khi sẽ bị phụ thuộc vào mùa giải bóng đá, nếu không phải mùa bóng đá thì sẽ vắng khách, có thể ảnh hưởng doanh thu.

Xem thêm: 8 điều phải nắm rõ để mở quán Cafe THÀNH CÔNG

2. Bí quyết và kinh nghiệm xây dựng mô hình quán Cafe bóng đá thành công

Để kinh doanh quán cafe bóng đá phát triển, nhanh thu hồi vốn thì mọi người cần có bí quyết và kế hoạch xây dựng ngay từ đầu.

Xác định đối tượng khách hàng là các anh em đam mê bóng đá. Bóng đá là môn “thể thao vua” trên toàn thế giới, trong đó phái mạnh là những con người yêu thích và có niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn. Các giải bóng nổi tiếng và được quan tâm như V-League, bóng đá Ý, giải Ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha,… Bên cạnh đó, đội tuyển bóng đá nam nữ nước nhà Việt Nam tranh tài ở các giải đấu nào cũng được đông đảo người dân ủng hộ và theo dõi. Nhìn chung, khách hàng của các quán cafe bóng đá sẽ tập trung vào nhóm nam giới khoảng 12 tuổi – 45 tuổi. Họ đam mê bóng đá, yêu thích và cổ vũ thể thao. Họ đến quán cà phê và thường gọi đồ uống với mức giá cho một ly nước khoảng 20.000 VNĐ – 35.000 VNĐ. Thu nhập bình quân khoảng 6.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ/tháng. Nhóm này thường thích thảo luận, cổ vũ, tụ tập đông người xem bóng đá.

Kinh nghiệm xây dựng mô hình quán Cafe bóng đá thành công

Kinh nghiệm xây dựng mô hình quán Cafe bóng đá thành công

Để đáp ứng nhu cầu và thu hút nhóm khách hàng này thì không gian quán cần thiết kế thoáng mát, đơn giản, hiện đại. Nên thiết kế một khu vực riêng để màn hình chiếu, tivi để khách hàng đến xem đá bóng. Muốn vậy, bạn cần chọn thuê mặt bằng có kết cấu phù hợp. Quán không có tường, không có cây cối hay cột trụ chắn tầm nhìn của khách từ chỗ ngồi đến màn hình chiếu. Vị trí quán không quá khó tìm, không gian thoáng, rộng rãi để dễ dàng di chuyển. Quán cafe gần các trường đại học, văn phòng, khu đông sinh viên cũng sẽ rất thu hút khách. Tuy nhiên, quán cần có đủ chỗ để khách đến có khu vực để xe. 
Xem xét ngân sách bạn có rồi hãy chọn mặt bằng phù hợp, chi phí thuê mặt bằng chỉ nên chiếm khoảng 5% - 10% vốn ban đầu để đảm bảo bạn còn tài chính mua sắm, thiết kế, trang trí lại quán. Nếu có sẵn mặt bằng thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đấy. Thiết kế quán cafe bóng đá không nên quá cầu kỳ, chỉ cần bố trí đơn giản. Có thể thiết kế theo phong cách thể thao để phù hợp với không khí cổ vũ xem bóng đá.

Tiếp theo là đầu tư trang thiết bị cho quán cafe bóng đá: Xem bóng đá thì bạn cần mua gói truyền hình K+ hoặc FPT Play để đảm bảo tín hiệu truyền chất lượng cao. Thiết bị màn hình chiếu đèn LED lớn để đảm bảo chất lượng hoặc tivi màn hình từ 42 inch trở lên, full HD. Màn hình chiếu bóng đá cần đặt ở vị trí phù hợp lý để không ảnh hưởng tầm nhìn của khách hàng. Nên mua tivi dễ bảo quản để tránh mất cắp.

Đầu tư trang thiết bị khi mở quán cafe bóng đá không cần mua sắm quá sang chảnh hay đồ nội thất, bàn ghế đắt tiền. Quán cà phê bóng đá chỉ cần sắm những bộ bàn ghế đơn giản, có thể là gỗ hoặc tre, mây, ghế lười để khách hàng dễ ngồi, đứng lên ngồi xuống cổ vũ. Chú ý mua ghế có lưng dựa ra sau để khách ngồi xem bóng thời gian dài thoải mái, không mỏi lưng.

Quản lý nhiều page cùng lúc

Gắn nhãn phân chia luồng công việc, tránh trùng khách

20230222_tyZhqJ4CWtRCSF9Y.png

Ngoài ra, những đồ dùng khác như cốc, ly thì nên dùng chất liệu nhựa cứng để có độ bền, dễ rửa, dễ sử dụng mà giá cả hợp lý chứ không cần phải mẫu mã, kiểu dáng đẹp.

Menu của quán cafe bóng đá sẽ bao gồm các thức uống phổ biến, được nhiều người yêu thích như: Cafe đen, cà phê sữa, nâu, bạc xỉu; nước ngọt (Coca, Pepsi, Sting, Redbull, C2, trà xanh,...); Nước ép trái cây (thơm, nước cam, chanh,...); kem tươi, sinh tố, đá xay, trà sữa,... Nhiều chủ quán cũng bán thêm cả thuốc lá, kẹo cao su vì nam giới hút thuốc khá nhiều, đặc biệt là khi xem bóng đá.

Menu của quán cafe bóng đá

Menu của quán cafe bóng đá

Nhu cầu ăn vặt ở quán cafe bóng đá khá cần thiết vì thường có những mùa giải bóng đá diễn ra buổi tối, khuya, sáng sớm. Thời gian đó, bạn có thể kinh doanh thêm hạt dưa, hạt hướng dương, mì tôm, nem chua rán, xúc xích, khoai tây chiên, khô gà, khô bò, khô heo cháy tỏi, Snack, trứng cút lộn,.... Doanh thu từng món có thể ít nhưng số lượng bán ra nhiều thì quán sẽ nhanh chóng thu hồi vốn.

Xây dựng mô hình quản lý khoa học, phân cấp rõ ràng để làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm. Nhiều người nghĩ rằng kinh doanh cà phê chỉ cần chào đón khách hàng rồi phục vụ nước là xong. Tuy nhiên để có hiệu quả, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng lợi nhuận thì quy trình quản lý là vấn đề quan trọng phải dành thời gian để đào tạo nhân viên.

Ngoài ra, quán cà phê có thể cập nhật, bổ sung thêm các món đồ uống mới vào menu để phục vụ khách hàng trong những ngày thường. Mùa hè thì có thể tập trung bán các loại nước như sinh tố, nước ép, đá xay, trà sữa,.. để quán tăng doanh thu mỗi ngày.    
Khi mở quán cafe bóng đá, vào những lúc đông khách, bạn nên đầu tư dùng phần mềm quản lý bán hàng, kho hàng, thông tin khách hàng, quản lý hóa đơn, doanh thu,… Việc tính tiền, quản lý nhân viên hay hàng hóa sẽ chính xác hơn, dữ liệu được lưu trữ, tránh sai sót, nhầm lẫn tiền bạc. Phần mềm quản lý bán hàng quán cà phê sẽ là giải pháp tuyệt vời để bạn có thể theo dõi, quản lý mọi công việc.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Website - sàn TMĐT - Facebook

Dùng thử miễn phí

3. TOP mô hình quán Cafe bóng đá thu hút khách hàng

Cafe bóng đá đơn giản là quán cafe nhưng có trang bị thêm máy chiếu, tivi kích thước lớn để khách hàng có thể theo dõi các giải bóng đá khi đến quán. Xem bóng đá không chỉ cổ vũ mà còn cần sự nồng nhiệt, bàn tán, xem cùng mọi người,... Cafe bóng đá là nơi mà khách hàng có thể đến để thưởng thức môn vua thể thao thế giới. Thông thường, chi phí khách hàng mua một ly cà phê ở quán dao động khoảng 20.000 VNĐ – 30.000 VNĐ là có thể ngồi để xem giải bóng. Vậy nên, mô hình này đang rất được yêu thích tại Việt Nam. Các quán cafe thường sử dụng gói truyền hình K+ để tường thuật trực tiếp các trận bóng rõ nét, chất lượng. Các quán cafe bóng đá hay được gọi là cafe K+. Bạn có thể tham khảo một số quán cafe bóng đá thành công mà Nhanh.vn đề cập bên dưới.

Quán Trixie Cafe nằm trên phố Thái Hà sầm uất, đông đúc khá nổi tiếng . Trixie Cafe chắc chắn là cái tên quen thuộc với nhiều người dân Hà Nội bởi đây là một trong những phòng trà lớn của thủ đô. Đặc biệt, vào các ngày có lịch thi đấu bóng đá, mùa giải lớn trong năm, Trixie Cafe sẽ tổ chức trình chiếu cho khách hàng đến để xem bóng qua màn hình LED với kích thước hơn 200 Inch. Nhờ lợi thế là một quán nhạc sống nên âm thanh cực kỳ chất lượng, sống động.  m thanh tạo bầu không khí náo nhiệt khiến người xem cảm giác như đang được xem trực tiếp tại sân cỏ.

Quán cà phê bóng đáTrixie Cafe Hà Nội

Quán cà phê bóng đáTrixie Cafe Hà Nội

Trixie Cafe là quán cafe bóng đá tại Hà Nội mà hầu như các hội cạ cứng nào cũng đã từng ghé quán để được cháy hết mình với những giải bóng đá trong năm. Những tín đồ bóng đá luôn theo dõi không sót trận nào, được cùng bạn bè và mọi người thưởng thức những màn đấu bóng đỉnh cao qua màn hình LED hơn 200 Inch là lợi thế của Trixie Cafe.

Đặc biệt, ngoài thực đơn đồ uống phong phú, Trixie cũng phục vụ thêm các món nhậu hấp dẫn với mức giá khá bình dân. Quán luôn cố gắng mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Địa chỉ: 165 Thái Hà, Đống Đa, thành phố Hà Nội

Đọc thêm: TOP 3 mô hình quán cafe 100 triệu kinh doanh thành công

Cà phê 56 Bóng Đá K+ là quán cà phê có thâm niên ở Hà Nội. Nếu nhắc tới quán cafe bóng đá Hà Nội, những tín đồ bóng đá sẽ nhớ đến cái tên Cà phê 56 Bóng Đá K+. Quán có diện tích cực kỳ rộng rãi, thoáng mát. Quán có không gian ngoài trời và trong nhà cho khách hàng lựa chọn làm việc, nói chuyện,... thoải mái.

Mỗi năm cứ tới mùa giải bóng đá trong nước hay quốc tế, Cà phê 56 Bóng Đá K+ lại trở nên đông khách, náo nhiệt, ồn ào hơn bao giờ hết. Hầu như ai cũng biết đến cà phê bóng đá nổi tiếng tại Hà Nội là Cà phê 56. Bên cạnh đó, quán cũng được yêu thích bởi thực đơn đồ uống đa dạng, phong phú, pha chế ngon, giá cả vừa phải, bình dân.

Cà phê 56 Bóng Đá K+ là điểm đến tụ tập những tinh thần đam mê bóng đá bất diện. Trong không khí sôi động, náo nhiệt, bạn bè, người thân, gia đình cùng tụ tập và xem bóng tại Cà phê 56 Bóng Đá K+ để cùng cổ vũ cho đội tuyển yêu thích thì còn gì bằng? Không khí càng nóng hơn bao giờ hết khi đó là đội chủ nhà.

Địa chỉ: 56 Phạm Huy Thông, Ba Đình, thành phố Hà Nội

Góc Khán Đài Football Coffee & Live Music là quán cà phê bóng đá không còn xa lạ với những người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt ở thành phố Hà Nội. Góc Khán Đài là một điểm hẹn quen thuộc của các anh chị em đam mê bóng đá mỗi khi các mùa giải diễn ra trong năm. Góc Khán Đài Football Coffee & Live Music tọa lạc tại ven của Hồ Tây với không gian rộng rãi, thoáng mát, view đẹp. Quán vừa có thể phục vụ các bạn trẻ vừa là điểm dừng chân của nhiều du khách đến Hà Nội trong nước và quốc tế.

Góc Khán Đài Football Coffee & Live Music là điểm hẹn quen thuộc của hầu hết các tín đồ mê bóng đá. Để trình chiếu những trận cầu đỉnh cao, Góc Khán Đài Football Coffee & Live Music còn đầu tư hẳn một màn hình máy chiếu cỡ lớn với chất lượng hình ảnh, âm thanh cực kỳ sống động. Đặc biệt Góc Khán Đài Football Coffee & Live Music còn phục vụ khách cả những trận bóng đá khuya. Hơn thế, khi đến đây bạn còn được thưởng thức những thức uống mát lạnh, hấp dẫn kết hợp đồ ăn nhẹ, mức giá vô cùng phải chăng nữa nhé.

Ngoài ra, quán còn mang tới những trải nghiệm độc đáo dành cho khách hàng với những đêm nhạc sống với sự góp mặt của rất nhiều ca sĩ nổi tiếng. Các đêm nhạc được tổ chức thường xuyên và rất chiều khách hàng. Lượng khách khi không có bóng đá cũng khá đông đảo và tất nhiên khách hàng thân quen của quán cũng ngày càng tăng lên

Địa chỉ: 85 Trích Sài, Bưởi, Tây Hồ, thành phố Hà Nội

Tham khảo: Mô hình Cafe ACOUSTIC hiệu quả cho người mới bắt đầu

Trên đây là bài viết chia sẻ Bí quyết xây dựng mô hình quán Cafe bóng đá thành công từ A - Z. Hy vọng những thông tin mà Nhanh.vn chia sẻ sẽ giúp ích cho mọi người. Chúc các bạn kinh doanh thành công, cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm