Kể từ sự kiện Alibaba đạt doanh thu kỷ lục 25,4 tỷ USD trong ngày độc thân 11-11, ngày lễ này đã và đang trở thành sự kiện hot sánh ngang Black Friday của Mỹ và đang được chờ đón vào năm nay. Là một chủ shop đang kinh doanh, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua cơ hội kiếm bội doanh thu từ sự kiện này.
Nội dung chính [hide]
1. Lễ độc thân - Ngày hội mua sắm "hoành tráng" giúp Alibaba lập kỷ lục doanh thu
Ngày lễ Độc thân (Single’s Day) đầu tiên được khởi xướng vào năm 1993 ở Đại học Nam Kinh, sau đó lan rộng ra khắp Trung Quốc. Vào ngày này, những người độc thân thường tụ tập để vui chơi, mua sắm, ăn uống. Món ăn ưa thích chính là quẩy, vì trông nó giống hình số 1, cũng là con số tượng trưng cho người vẫn còn lẻ bóng. Đối với người độc thân, mua sắm là thú vui lớn nhất trong ngày này. Nắm bắt được nhu cầu đó, Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đã tổ chức lễ hội mua sắm trực tuyến với nhiều khuyến mãi hấp dẫn vào Ngày lễ Độc thân.
Từ năm 2012 đến 2015, lượng doanh thu bán hàng chỉ trong một ngày của Alibaba đã tăng từ 3 tỷ USD vào năm 2012 lên tới 14,3 tỷ USD vào năm 2015. Lễ hội mua sắm vào Ngày Độc thân ở Trung Quốc được coi là lớn nhất hành tinh, khi so sánh với doanh số bán hàng của Mỹ giữa Lễ Tạ ơn cho đến Cyber Monday chỉ có 12,8 tỷ USD vào năm 2016.
Năm 2016, sự kiện mua sắm mang lại doanh thu đáng kinh ngạc khoảng 17,8 tỷ USD, riêng web bán hàng trực tuyến Alibaba đã thu về 5 tỷ USD chỉ trong 1 giờ đầu tiên.
Năm 2017, với số lượng giao dịch khổng lồ lên tới 1,38 tỉ đơn hàng trong một ngày duy nhất, Alibaba đã bỏ túi số tiền doanh thu lên tới 25,3 tỉ USD, cao hơn 40% so với năm ngoái và gần gấp đôi doanh thu từ ngày Black Friday và Cyber Monday ở Mỹ. Ngoài ra, hãng còn lập kỷ lục thu về 18 tỷ USD chỉ trong 13 giờ đầu, làm lu mờ con số 17,8 tỷ USD trong 24 giờ năm 2016.
Như vậy có thể thấy ngày lễ độc thân được coi như cơ hội cực lớn giúp các shop tăng doanh thu ầm ầm.
Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn
Quản lý tập trung - tiện lợi - hiệu quả
2. Ý tưởng kinh doanh ngày lễ độc thân Việt Nam
Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh ngày lễ độc thân bạn có thể áp dụng cho shop nhà mình.
2.1. Mua 1 tặng 1, Sale up to 50%
Đối tượng hướng tới: Nam/ nữ độc thân
Các mặt hàng có thể áp dụng: Thời trang, trang sức, phụ kiện dành cho cả nam và nữ
Vào những ngày này, các shop thời trang nên áp dụng các chương trình sale hot, sale sốc với số lượng có hạn nhằm kích thích nhu cầu mua hàng của đối tượng nam, nữ độc thân. Bạn có thể đưa ra yêu cầu như đi mua sắm 1 mình, hoặc đi với hội bạn…
2.2. Giảm giá “thanh lý”
Đối tượng: Nam, nữ độc thân
Mặt hàng áp dụng: Tất cả các mặt hàng
Nội dung chương trình này như sau: Giảm 99k cho các bạn 19 tuổi, 199k cho 29 tuổi, 399k cho 39 tuổi…cho các sản phẩm nào đó nằm trong danh mục giảm giá hoặc “selected items” - giảm giá cho một số mặt hàng cụ thể trong dịp khuyến mãi đó. Chiêu này các cửa hàng thời trang rất hay áp dụng khi vào thời kỳ cuối vụ hoặc thời kỳ cạnh tranh cao điểm trong đó có lễ độc thân.
2.3. Ngày vàng 11-11
Tương tự 2 chương trình, ngày vàng hoàn toàn có thể áp dụng cho tất cả các đối tượng khách hàng nam nữ độc thân cũng như tất cả các mặt hàng.
Đây là những chiêu thức mà các nhà bán lẻ vẫn thường áp dụng để thu hút khách hàng mới cũng như khách hàng tái mua sản phẩm tại cửa hàng, siêu thị của mình.
Trong ngày 11/11 năm nay, bạn thử áp dụng bằng cách sale một số lượng sản phẩm trong duy nhất ngày 11/11 để hút khách xem sao. Chắc chắn doanh thu sẽ tăng ầm ầm. Thêm vào đó, bạn cũng có thể áp dụng giờ vàng: Sale sốc và 1 giờ duy nhất trong ngày 11/11 để đẩy doanh thu.
2.4. Giảm giá theo thời gian
Chương trình kiểu thế này rất phù hợp cho các khách hàng là nữ với mặt hàng mỹ phẩm.
Nội dung cụ thể đó là 50 khách hàng đến sớm nhất được giảm 50%, sau đó 100 khách hàng tiếp theo giảm 30%...
Đây là dạng chương trình có thể áp dụng cho bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào.