TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh doanh mô hình quán Cafe võng vốn ít lời nhiều

2023-06-29

Mô hình café võng tuy không quá mới lạ nhưng vẫn luôn có sức hút và là ý tưởng kinh doanh không tồi. Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ chia sẻ tới các bạn về kinh doanh mô hình quán café võng vốn ít lời nhiều. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Kinh doanh mô hình quán Cafe võng vốn ít lời nhiều

1. Tại sao kinh doanh mô hình quán Cafe võng có nhiều lợi thế?

Tại sao kinh doanh mô hình quán cafe võng có nhiều lợi thế?

Tại sao kinh doanh mô hình quán cafe võng có nhiều lợi thế?

Mô hình kinh doanh quán cafe võng đã xuất hiện từ lâu với hình thức chủ yếu là nơi trạm dừng chân cho những người đi đường đến nghỉ ngơi, họ tranh thủ nạp năng lượng và tựa lưng ngủ giấc ngắn sau một thời gian di chuyển nhiều.

Ngày nay, mô hình quán cafe võng thây đổi và biến tấu đa dạng hơn với nhiều phong cách thiết kế và trang trí vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, mô hình quán đang trở thành xu hướng nổi bật thu hút nhiều đối tượng khách hàng. Vậy kinh doanh mô hình quán café võng sẽ có những lợi thế nào: 

Không gian độc đáo, mới lạ

Mô hình quán café võng sẽ không sắp xếp bàn ghế theo kiểu thông thường mà thay vào đó là những chiếc võng, giúp khách hàng vừa tới thưởng thức đồ uống thơm ngon vừa có thể tựa lưng nghỉ ngơi. Không gian của quán giúp khách hàng tới đây có thể có những giấc ngủ, nạp thêm năng lượng và tiếp sức cho các hoạt động, chuyến đi tiếp theo.

Với thiết kế và không gian độc đáo, sáng tạo như vậy, kèm theo cách bày trí hiện đại hơn nhiều so với mô hình cà phê võng truyền thống hay các mô hình quán café thông thường khác. Chính vì vậy, giúp quán thu hút được nhiều khách hàng và có nguồn doanh thu ổn định, doanh thu ở mức cao.

Chi phí thấp

So với các mô hình quán café thông thường khác thì đều phải có vốn đầu tư khá lớn. Tuy nhiên, với mô hình quán café võng, bạn chỉ cần bỏ ra mức chi phí thâp hơn là đã có thể kinh doanh và hoạt động.

Linh hoạt về diện tích

Mô hình kinh doanh cafe võng thường không cần phải yêu cầu với quy mô rộng, lớn mà hoàn toàn có thể linh hoạt về không gian để thiết kế và treo những chiếc võng.

Trải nghiệm khách hàng tốt (mới lạ, thú vị)

Không chỉ đơn thuần là phục vụ cho mục đích khách hàng tới thưởng thức đồ uống mà quán café võng còn là nơi họ lựa chọn để nghỉ ngơi, thư giãn. Đồng thời, với những quán thiết kế theo phong cách hiện đại, sáng tạo và độc đáo thì đây chính là địa điểm lý tưởng để sống ảo. Từ đó, mang lại trải nghiệm cho khách hàng tốt hơn với những điểm mới lạ và thú vị.

Tham khảo: Mô hình quán Cafe sân vườn cực đẹp và bí quyết thành công

2. Chi phí mở mô hình quán Cafe võng tiết kiệm chi phí nhất 

2.1 Chi phí thuê mặt bằng

Chi phí thuê mặt bằng quán cafe võng

Chi phí thuê mặt bằng quán cafe võng

Đây là chi phí cố định đầu tiên và bắt buộc cần có trong danh sách khi kinh doanh quán café võng. Tùy thuộc vào vị trí và quy mô, diện tích mà mức chi phí này có thể thay đổi khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiện chọn mặt bằng ở những nơi giao thông thuận tiện và có diện tích rộng rãi giúp thu hút khách hàng dễ dàng hơn.

Thông thường, chi phí để thuê mặt bằng kinh doanh ở có diện tích rộng sẽ rơi vào khoảng 20 – 25 triệu đồng/tháng, còn ở vị trí trong ngõ, hẻm thì sẽ thấp hơn rơi vào khoảng từ 10 – 15 triệu đồng/tháng.

2.2 Chi phí thiết kế và trang trí quán

Sau khi đã lựa chọn được mặt bằng kinh doanh thì bạn cần sửa sang, thiết kế và trang trí quán café trở nên thu hút khách hàng hơn. Chi phí này sẽ vào khoảng 20 – 25 triệu đồng bao gồm tu sửa sơn cửa hàng, tranh treo tường, chậu cây cảnh trong nhà,...

2.3 Chi phí mua nguyên liệu và dụng cụ pha chế

Tiếp theo, chi phí không thể thiếu khi kinh doanh bất kỳ mô hình quán café nào đó chính là mua nguyên liệu và dụng cụ pha chế. Một điều lưu ý các bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp nguyên liệu uy tín và đảm bảo chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm. Có như vậy, mới đảm bảo được chất lượng của đồ uống và thu hút khách hàng hơn. Bên cạnh đó là các thiết bị phục vụ pha chế như máy xay cafe, máy xay sinh tố, máy pha café,… Chi phí đầu tư cho mua nguyên liệu của quán thường sẽ từ 10 – 15 triệu đồng.

2.4 Chi phí mua sắm cơ sở vật chất

Chi phí mua sắm cơ sở vật chất cho quán cafe võng

Chi phí mua sắm cơ sở vật chất cho quán cafe võng

Và tất nhiên với mô hình kinh doanh café võng thì không thiếu sự hiện diện của những chiếc võng. Các bạn cũng cần cân nhắc, tìm hiểu để lựa chọn các loại võng với mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng phù hợp với phong cách không gian đã thiết kế trước đó. Đồng thời, các bạn cũng cần đầu tư thêm thêm một số chiếc bàn nhỏ để đặt nước order cho khách hàng.

Đối với trang thiết bị cho quán, bạn cần đầu tư như quạt, điều hòa, tủ lạnh, khu vực quẩy pha chế, mua các dụng cụ như cốc, chén, thìa, đĩa,… hay có thể đầu tư thêm về hệ thống âm thanh. Khoản chi phí mua võng và trang thiết bị cho quán sẽ nằm trong khoảng từ 25 – 30 triệu đồng.

2.5 Chi phí marketing

Trong thời gian đầu quán mới đi vào hoạt động, để được nhiều khách hàng biết tới cũng như có thể cạnh tranh so với các đối thủ khác thì các chiến dịch marketing đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, các bạn cần liệt kê và đầu tư thêm chi phí marketing trong danh sách vốn khi mở quán.

Hiện nay, với sự phát triển và bùng nổ của truyền thông, mạng xã hội, có rất nhiều hình thức để quảng bá thương hiệu như các diễn đàn, Facebook, Zalo, Instagram, liên kết với các đơn vị giao hàng, thiết lập các chương trình giảm giá, khuyến mãi,… Nhìn chung, chi phí đầu tư marketing của quán sẽ trong khoảng từ 5 – 10 triệu đồng/tháng.

2.6 Chi phí duy trì quán và dự trù 

Ngoài các chi phí kể trên thì khi kinh doanh café võng các bạn cũng cần có một số vốn nhất định duy trì hoạt động của quán gồm chi phí điện nước, internet, trả lương cho nhân viên hàng tháng. Khoản chi phí này sẽ dao động trong khoảng từ 20 – 30 triệu đồng.

Đồng thời, các bạn cần một khoản chi phí dự trù nhất là thời điểm quán vừa mới đi vào hoạt động để duy trì kinh doanh của quán.

3. Bí quyết mở quán Cafe võng thu lợi nhuận khủng

Bí quyết mở quán cafe võng thu lợi nhuận khủng

Bí quyết mở quán cafe võng thu lợi nhuận khủng

Tham khảo bài viết: Bí quyết kinh doanh cafe vỉa hè “một vốn bốn lời”

3.1 Tạo trải nghiệm độc đáo

Một trong những bí quyết để kinh doanh café võng thu được lợi nhuận khủng đó chính là lựa chọn mặt bằng với không gian thoải mái để tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Vì vậy, mặt bằng kinh doanh nên đáp ứng một số tiêu chí dưới đây như sau:

  • Diện tích đủ rộng cho việc thiết kế không gian quán café võng.  
  • Vị trí giao thông thuận lợi: nếu được thì hãy chọn vị trí gần mặt đường và đông người qua lại. Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể chọn ở khu vực hẻm vì khá nhiều khách hàng yêu thích sự yên bình, không ồn ào và tấp nập.  
  • Thuận tiện và có chỗ để xe.

Bên cạnh đó, việc thiết kế không gian quán cũng rất quan trọng, nhất là trong việc bố trí không gian nội thất, lựa chọn kiểu dáng và màu sắc các loại võng cho phù hợp. Bạn cần phải tính toán thật tỉ mỉ, kỹ lưỡng để tạo một không gian thoải mái, đặc biệt với mô hình kinh doanh độc đáo là café võng thì sẽ mang lại trải nghiệm thú vị và mới lạ cho khách hàng. Như vậy, tỉ lệ khách hàng quay lại sẽ cao hơn và doanh thu từ đó cũng tăng theo.

3.2 Đầu tư vào chất lượng đồ uống

Nếu chỉ có không gian café võng thú vị thì họ sẽ chỉ đến một lần theo đúng nghĩa “trải nghiệm”, còn để khách hàng tới thường xuyên, lựa chọn quán của bạn thay vì bên khác còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Và chất lượng đồ uống thơm ngon, mới lạ cũng là yếu tố quyết định. Cho nên, bạn cần tập trung vào nghiên cứu để phát triển một vài đồ uống đặc trưng của quán, must try khi tới thưởng thức và khác biệt với những bên khác. Nhờ đó, tạo được sự nhận diện trong tâm trí khách hàng, khi nhắc đến loại đồ uống này thì nghĩ ngay tới quán cafe của bạn.

Đồng thời, luôn đảm bảo khâu chuẩn bị nguyên liệu và các công cụ pha chế để có được những ly café thơm ngon và hương vị đồ uống độc đáo. Ngoài ra, bạn phải luôn luôn học hỏi và nâng cao tay nghề pha chế bằng việc tham gia các khóa học và trau dồi kinh nghiệm cho bản thân.

3.3 Tạo thực đơn đa dạng

Tiếp theo, các bạn cũng cần quan tâm và dành thời gian nghiên cứu để tạo một menu đồ uống đa dạng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Việc quán có menu đồ uống đa dạng giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, không cảm thấy nhàm chán. Bên cạnh đó, thiết kế menu của quán sao cho sáng tạo, bắt mắt, tạo cảm giác thân thiện và mang trải nghiệm tốt cho khách hàng. 

Để có thể lên được một menu phù hợp cho quán thì bạn nên tham khảo thông tin từ các bên khác và tìm hiểu trên mạng cũng như học hỏi kinh nghiệm của người đi trước. Nhờ đó, sàng lọc và chọn ra đồ uống phù hợp của quán với những ý tưởng mới lạ độc đáo.

Tạo thực đơn đa dạng cho quán cafe võng

Tạo thực đơn đa dạng cho quán cafe võng

3.4 Dịch vụ chuyên nghiệp

Dịch vụ chuyên nghiệp chắc chắn là một trong những bí quyết để kinh doanh quán cafe võng thành công. Đặc biệt là đội ngũ phụ trách pha chế chính, nhân viên order nước và nhân viên phục vụ. 

Đối với nhân viên phục vụ, bạn cần phải đào tạo quá trình order từ khách hàng sao cho nhanh chóng và tránh tình trạng sai sót, nhầm lẫn. Đội ngũ nhân viên luôn có thái độ niềm nở và nhiệt tình tiếp đón khách hàng. Đây cũng sẽ là một yếu tố trở thành lợi thế cạnh tranh của quán khi khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ mà mình nhận được. Vì vậy dù là quy mô lớn hay nhỏ thì bạn cũng nên chú trọng vào xây dựng quy trình đào tạo nhân viên sao cho chuyên nghiệp nhất.

3.5 Quảng cáo và tiếp thị

Khi mới đi vào hoạt động thì quán café của bạn thường chưa được biết đến rộng rãi, lúc này các chiến lược marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng để thúc đẩy thương hiệu và thu hút khách hàng hơn.

Hiện này, có rất nhiều chương trình marketing có thể triển khai trên nhiều kênh khác nhau, đặc biệt là mạng xã hội, liên kết với đơn vị giao hàng, có các combo khuyến mãi, giảm giá, voucher ưu đãi cho khách,…

3.6 Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

Và bí quyết cuối cùng để kinh doanh thành công quán cafe võng đó chính là xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Một quán cafe muốn duy trì hoạt động và mở rộng phát triển thì không thể thiếu được bước này. Vì vậy, bạn hãy lên kế hoạch chăm sóc khách hàng ngay từ lúc bắt đầu khai trương quán. Để đảm bảo từ những ngày đầu kinh doanh đã có một lượng khách hàng “ruột” nhất định.

Bạn có thể xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau như thông qua thẻ tích điểm, các chương trình khuyến mãi, tặng kèm, hay tương tác qua mạng xã hội Facebook, Zalo,...

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh doanh mô hình quán Cafe võng vốn ít lời nhiều. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn kinh doanh thành công với mô hình cafe võng.

Đọc thêm: Mô Hình Kinh Doanh Cafe Thú Cưng Thu Lợi Nhuận Khủng

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm