TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Khung giờ vàng gửi SMS Marketing hiệu quả nhất

2022-12-03

Các doanh nghiệp sử dụng Marketing hầu hết để quảng bá và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của họ. Tiếp thị SMS được tin dùng bởi nhiều doanh nghiệp hiện nay nhờ chi phí thấp, tỷ lệ mở cao và tỷ lệ khách hàng tham gia cao nhất trong tất cả các kênh tiếp thị. 

Khi tham gia SMS Marketing, điều các doanh nghiệp cần lưu ý nhất là về thời gian. SMS Marketing là tiếp thị văn bản tin nhắn nên thời gian gửi đến điện thoại di động của khách hàng rất quan trọng. Đồng thời, SMS cần đảm bảo nội dung ngắn gọn để khách hàng có thể đọc được toàn bộ thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp trong vài giây phút mở tin nhắn. 

Để doanh nghiệp có thể có chiến dịch SMS Marketing hiệu quả về thời gian, trong bài viết này Nhanh.vn đã tổng hợp lại những khung giờ "đắt giá" giúp SMS Marketing tiếp cận chính xác khách hàng của bạn. 

1. Khái niệm SMS Marketing

SMS marketing là một kênh tiếp thị, giống như tiếp thị qua email, cho phép doanh nghiệp nhắn tin cho khách hàng bằng tin nhắn tiếp thị thông qua SMS, hoặc thông thường hơn là nhắn tin văn bản.

Những văn bản tiếp thị này có thể linh hoạt từ thông điệp quảng cáo, ra mắt sản phẩm, ưu đãi, khuyến mãi, chúc mừng,...

Khung giờ vàng gửi SMS Marketing hiệu quả nhất

SMS Marketing là chiến dịch tiếp thị phổ biến nhất hiện nay

2. Lợi ích mà SMS Marketing đem lại cho doanh nghiệp

Không thể phủ nhận rằng, SMS ngày càng trở nên phổ biến cùng sự phát triển của điện thoại di động. Không có bất kỳ một kênh truyền thông nào có thể cung cấp sự giao tiếp gần gũi giữa thương hiệu và khách hàng như SMS. 

Nhìn chung, SMS Marketing có thể đem lại những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp như:

- SMS là công cụ sử dụng đơn giản vì mọi người đều có thể soạn và gửi tin nhắn

- Chi phí dành ra cho tiếp thị SMS không hề lớn

- SMS Marketing đảm bảo tin nhắn được gửi đến khách hàng ngay lập tức

- SMS Marketing thân thiện với tất cả thiết bị điện thoại 

Đọc thêm: Bỏ túi 6 bí kíp mở cửa hàng sim thẻ thành công ít ai biết

3. Mẹo lên lịch cho chiến dịch SMS Marketing hiệu quả

3.1. Xem xét tin nhắn bạn đang gửi

Thông thường, cách khách hàng trả lời tin nhắn văn bản của bạn thường phụ thuộc vào nội dung thông điệp mà bạn gửi đến họ. Tùy những hình thức tiếp thị khác nhau mà bạn có thể xem xét gửi nội dung tin nhắn khác nhau vào những khung giờ khác nhau để hiệu quả tiếp thị là tối đa. 

Nếu tin nhắn của bạn có thông tin giá trị vào đầu ngày, hãy đặt mục tiêu gửi tin nhắn trong khoảng từ 8h sáng đến 12h. 

Nếu bạn nghĩ rằng việc tiếp thị của mình sẽ có cơ hội tốt hơn nếu kết thúc vào cuối ngày thì thời gian lý tưởng để gửi tin nhắn là vào khoảng 5h đến 9h tối

Chẳng hạn nếu bạn kinh doanh ăn uống nhà hàng và đang chạy một chiến dịch ưu đãi, hãy lên lịch cho tin nhắn vào giữa buổi sáng để các ưu đãi của bạn xuất hiện trong tâm trí khách hàng khi họ quyết định đi ăn trưa. 

Tương tự, nếu bạn sử dụng SMS để nhắc nhở các cuộc hẹn với khách hàng, hãy lên lịch gửi tin vào khoảng 24 tiếng trước giờ hẹn. Đây chắc chắn là tin nhắn nhắc nhở tốt nhất giúp khách hàng không quên lịch hẹn của mình. 

Vì thế, tùy vào mục đích khác nhau, bạn có thể cân nhắc các hình thức gửi SMS khác nhau sao cho phù hợp.

Khung giờ vàng gửi SMS Marketing hiệu quả nhất

SMS Marketing cần cung cấp cho khách hàng thông tin có giá trị và phù hợp

3.2. Hãy tôn trọng lịch trình đăng ký của khách hàng tham gia

Tránh lên lịch các tin nhắn tiếp thị văn bản của bạn  quá sớm vào buổi sáng hoặc quá muộn vào ban đêm. SMS Marketing là chiến dịch để bạn thu hút và giữ chân khách hàng của mình vì thế quyền lợi và sự riêng tư khách hàng phải được ưu tiên hàng đầu. Đừng làm phiền khách hàng của mình vào những lúc họ đang làm việc hoặc đang nghỉ ngơi. 

Dùng thử phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Tự động gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, lễ Tết

tìm hiểu thêm

3.3. Khám phá những ngày khác nhau trong tuần

Những thời gian trong tuần cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý khách hàng và sự tiếp thị của doanh nghiệp. Chẳng hạn thứ Hai là ngày đầu tuần làm việc và hầu hết mọi người đều không thích ngày này. Vì vậy, thứ ba, thứ tư, thứ năm là những ngày giữa tuần mà phổ biến nhất cho các chiến dịch SMS và Email. 

Nhưng bạn cũng nên biết rằng phổ biến nhất không phải lúc nào cũng tốt vì có thể bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ khác cũng gửi SMS vào những ngày này. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy bị làm phiền bởi quá nhiều tin nhắn trong ngày. 

Thực tế, đã có doanh nghiệp thành công khi gửi tin nhắn vào cuối tuần vì khi đó khách hàng của bạn thoải mái nhất và bạn ít có đối thủ cạnh tranh

3.4. Lên kế hoạch cho những thời gian khách hàng 

Mặc dù hầu hết mọi người mang điện thoại di động đi khắp mọi nơi nhưng họ chỉ sử dụng chúng vào lúc nghỉ ngơi hoặc lúc quan trọng. Tránh gửi tin nhắn văn bản trong giờ cao điểm và thời gian khách hàng của bạn đi làm.

Xem thêm: TOP 5 phần mềm gửi tin nhắn SMS tốt nhất

4. Thời gian "vàng" để gửi SMS Marketing hiệu quả nhất

4.1. Thời gian trong ngày - Các ngày trong tuần

- 8h - 12h sáng: Buổi sáng là thời gian phổ biến để gửi tin nhắn. Khoảng thời gian này là lúc mọi người đang đến nơi làm việc, kiểm tra Email và có xu hướng có thời gian để đọc tin nhắn hoặc thậm chí có thể tìm hiểu và mua hàng

- 6h - 10h tối: Buổi chiều và tối là thời gian mọi người bắt đầu tan làm, về nhà và thư giãn, đi ngủ. Đây là khoảng thời gian cuối ngày để bạn có thể cân nhắn gửi tin nhắn văn bản. Đây là khoảng thời gian tự do và khách hàng của bạn sẽ không phải làm việc vì thế bạn sẽ không cần lo rằng tin nhắn của mình có thể gây phiền toái đến họ. 

Gửi tin nhắn muộn hơn sau 10h có nghĩa là khách hàng của bạn sẽ không có thời gian để mua hàng hoặc quyết định để tin nhắn đến sáng mai và hoàn toàn quên mất nó. 

Xem thêm: 

4.2. Thời gian trong ngày - Cuối tuần

- Thứ bảy, 8h -12h sáng: Rất ít khi tin nhắn văn bản được gửi sau 1h chiều vì mọi người lại tiếp tục làm việc hoặc tham gia các hoạt động cùng gia đình, bạn bè sau thời gian nghỉ trưa. Vì vậy, bạn nên chắc chắn rằng gửi tin nhắn sớm hơn một chút vì họ có thể thay đổi kế hoạch của mình và đi đến cửa hàng của bạn

- Chủ nhật, 9h -12h sáng: Một lần nữa các doanh nghiệp có xu hướng gửi tin nhắn buổi sáng đến người dùng  để họ có thời gian suy nghĩ về lời đề nghị của bạn trước khi bận rộn. Nhưng tin nhắn này nên được gửi đi muộn một chút so với 8h sáng thứ bảy.

- Chủ nhật, 4h-7h chiều tối: Thời gian cuối cùng trong tuần để gửi tin nhắn cho khách hàng là khoảng chiều tối hoặc đầu giờ tối. Hầu hết mọi người đã hoàn thành các hoạt động của họ vào cuối tuần và sẵn sàng để thư giãn và dành một chút thời gian cho cá nhân mình.

Khung giờ vàng gửi SMS Marketing hiệu quả nhất

Có những khung giờ "vàng" trong ngày giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn tiếp thị đạt hiệu quả tối đa

Tham khảo thêm: Top 3 mẫu nội dung tin nhắn Marketing BĐS cực độc đáo

4.3. Thời gian tốt nhất trong năm để gửi SMS

- Black Friday: Đây chắc chắn là ngày hội lớn nhất với các doanh nghiệp bán lẻ. Vì vậy gửi một vài tin nhắn khuyến mại trước ngày thứ Sáu hoặc thứ Sáu có thể khuyến khích khách hàng đứng lên và đi mua sắm. 

- Tháng 12: Tháng 12 là khoảng thời gian có rất nhiều ngày lễ lớn, trong số đó là ngày lễ Giáng Sinh và ngày cuối năm. Hầu hết đây là thời gian cạnh tranh nhất của các nhà bán hàng và doanh nghiệp. Vì thế, để thu hút khách hàng với thương hiệu của mình, bạn có thể tham gia chiến dịch SMS Marketing đúng thời gian phù hợp với khách hàng. Như vậy, khách hàng sẽ đến với doanh nghiệp của bạn thay vì đối thủ.

- Valentine's Day: Ngày lễ Tình nhân cũng là một trong những ngày lễ lớn mà được các doanh nghiệp quan tâm đến. Không chỉ với các cặp tình nhân, các doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn nhận quà tặng, ưu đãi đến khách hàng như một món quả ý nghĩa

- Mùa xuân và Mùa hè: Gia tăng doanh số vào mùa xuân và mùa hè là những ý tưởng tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp. Và một SMS đơn giản cũng có thể thúc đẩy doanh số bán hàng tăng lên đáng kể. 

- Sinh nhật khách hàng: Gửi tin nhắn lời chúc và món quà ưu đãi vào sinh nhật khách hàng cho thấy bạn thực sự quan tâm đến khách hàng của mình. Đây chính là một giải pháp chăm sóc khách hàng cực kỳ hiệu quả.

Có thể thấy rằng chiến dịch SMS Marketing thực sự hiệu quả nếu doanh nghiệp có thể tận dụng tối ưu thời gian gửi tin nhắn. Và bạn cũng nên nhớ rằng, những khung giờ này là những khung giờ "vàng" nhưng nó phải thực sự phù hợp với doanh nghiệp và khách hàng của bạn thì nó mới đạt hiệu quả tuyệt đối. Vì vậy, hãy thử gửi tin nhắn vào những thời điểm khác nhau và những ngày khác nhau để xem những gì phù hợp nhất với bạn.

Và để có thể thực hiện chiến dịch SMS thành công, doanh nghiệp không thể thiếu những công cụ hỗ trợ tối ưu. Và một trong số công cụ được tin dùng nhất thị trường hiện nay là Nhanh.SMS BrandName từ Nhanh.vn. Nhờ hệ thống khai thác dữ liệu khách hàng tuyệt vời cũng những tính năng tích hợp đa năng, SMS BrandName chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn có được chiến dịch SMS Marketing thành công, nâng cao giá trị thương hiệu của mình. 

Hãy lựa chọn SMS BrandName để sở hữu giải pháp tiếp thị nối tiếng nhất hiện nay.

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công!

Các bài viết liên quan:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm