TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 5 phần mềm quản lý đại lý - nhà phân phối tốt nhất 2024

2024-01-02

Để các doanh nghiệp lớn có thể mở rộng quy mô bền vững, việc quản lý chặt chẽ hệ thống đại lý phân phối cần được quan tâm đúng mực và kịp thời. Một giải pháp để quản lý các đại lý hiệu quả dành cho các doanh nghiệp đó chính là sử dụng phần mềm bán hàng cho đại lý. 

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa sử dụng hoặc chưa biết nên chọn lựa phần mềm nào thì cùng Nhanh.vn tìm hiểu các tính năng cần phải có của phần mềm quản lý bán hàng cho đại lý và một số phần mềm phổ biến hiện nay qua bài viết mới nhất dưới đây nhé!

TOP 5 phần mềm quản lý đại lý - nhà phân phối tốt nhất 2024

1. Các tính năng cần có của phần mềm quản lý đại lý

Hiện nay, các doanh nghiệp quy mô lớn thường có một hệ thống đại lý phân tán khắp nơi bởi vậy việc quản lý kênh phân phối này sao cho chặt chẽ còn gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân có thể do không có đủ nhân sự hoặc hoạt động quản lý còn rời rạc, chưa thực sự hiệu quả. 

Thật vậy, để cả doanh nghiệp và các đại lý có thể phát triển hoạt động kinh doanh đạt được mục tiêu chung thì tổng công ty cần nắm rõ được tình hình các đại lý, nghiên cứu và hiểu được hoạt động cũng như nhu cầu của đại lý, từ đó nhằm kịp thời điều chỉnh phương hướng hoạt động, chiến lược phát triển và có giải pháp kịp thời ngay khi phát hiện các vấn đề phát sinh trong từng thời kỳ.

Trong một bản đồ thị trường Việt Nam rộng lớn và không ngừng biến động với mức độ cạnh tranh cao như hiện nay, phương thức quản lý truyền thống đã không còn phù hợp thâm chí là trở ngại, thay vào đó, doanh nghiệp cần có những giải pháp công nghệ để tạo nên và tăng cường hiệu quả quản lý. Đó là lý do tại sao nên lựa chọn cho mình một phần mềm bán hàng cho đại lý cho mỗi doanh nghiệp đều. 

Chỉ với một phần mềm bán hàng cho đại lý, các doanh nghiệp có thể nhanh chóng kiểm soát tốt hơn kênh phân phối và các đại lý hợp tác với mình thông qua các tính năng cơ bản là gì mà thuận tiện đến vậy?

  • Quản lý sản phẩm

Phần mềm sẽ giúp bạn có thể quản lý một cách độc lập của sản phẩm của tổng công ty và đại lý, tuy nhiên cũng có thể cho phép sao chép thông tin về các sản phẩm ở tổng công ty sang đại lý. Đồng thời, tính năng này cũng hỗ trợ điều chỉnh giá bán và giá nhập cho đại lý, tăng giảm theo mức giá nhập của công ty.

  • Quản lý nhập xuất tồn kho

Tính năng này cho phép các công ty có thể dễ dàng nhập liệu thông tin liên quan tới kho hàng từ đó quản lý xuất nhập tồn kho một cách sát sao. Phần mềm cũng giúp tổng công ty có thể quản lý chặt chẽ số lượng hàng đã xuất đi cho các đại lý, bán sỉ cho người mua hàng sỉ, buôn, cũng như lượng hàng trả lại từ các đại lý. Phía các đại lý cũng có thể theo dõi lượng tồn kho các sản phẩm từ tổng công ty để có thể chủ động hơn trong việc yêu cầu xuất bán.

  • Quản lý công nợ

Tính năng này của phần mềm bán hàng cho đại lý không chỉ giúp các doanh nghiệp quản lý hiệu quả công nợ của khách hàng, dễ dàng tổng hợp công nợ với khách hàng theo hóa đơn mà còn giúp cho tổng công ty có thể theo dõi và quản lý dễ dàng hơn công nợ với các đại lý.

  • Quản lý doanh thu

Phần mềm cũng hỗ trợ các đơn vị sử dụng quản lý toàn bộ doanh thu cập nhật theo từng thời điểm. Theo dõi báo cáo phân tích doanh thu cụ thể, quản lý hàng bán trả lại từ các đại lý, từ đó vạch ra được chiến lược kịp thời và phù hợp với nhu cầu thực tế của thị trường nhằm gia tăng doanh thu và lợi nhuận. 

Lợi ích của phần mềm bán hàng cho đại lý

Phần mềm bán hàng cho đại lý

Với các tính năng cơ bản trên, sự xuất hiện của các phần mềm bán hàng cho đại lý đang dần phát huy tối đa vai trò của nó. Ứng dụng phần mềm này không chỉ giúp việc quản lý của tổng công ty chặt chẽ hơn mà cũng giúp cho các đại lý chủ động có kế hoạch kinh doanh hợp lý hơn. Một số lợi ích cụ thể có thể kể tới:

  • Đối với nhà quản lý cấp cao

Với tính năng tổng hợp chuyên sâu, phần mềm bán hàng cho đại lý giúp các tổng công ty có thể theo dõi và lưu trữ số liệu, thông tin liên quan đến đại lý. Từ đó, các nhà quản trị có thể kiểm soát và đánh giá tốt hơn hiệu quả hoạt động của từng đại lý hợp tác. Phần mềm cũng giúp doanh nghiệp kiểm soát hoạt động bán hàng ở tất cả các kênh tốt hơn, theo dõi kết quả kinh doanh từ đó có thể hoạch định chính sách bán hàng, đưa ra các chương trình khuyến mại sao cho hài hòa và đem tới lợi ích cho tất cả các bên liên quan.

  • Đối với đại lý

Phần mềm này cũng hỗ trợ đại lý có thể theo dõi và đánh giá tổng thể tất cả các vấn đề liên quan tới bán hàng từ sản phẩm, kho hàng, đơn bán hàng ngày cho tới doanh thu và công nợ. Bên cạnh đó, việc tham gia cùng trên một hệ thống cũng giúp cho đại lý có thể trực tiếp nhận thông tin về giá bán cập nhật theo từng thời điểm nhanh chóng hay theo dõi tồn kho của tổng công ty, từ đó có thể chủ động hơn trong kế hoạch nhập hàng, xuất hàng và đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi.

Hiệu quả của phần mềm bán hàng cho đại lý

Ứng dụng phần mềm bán hàng cho đại lý giúp các doanh nghiệp đánh giá chính xác hơn hiệu suất kinh doanh của các đại lý cũng như cả công ty

Nhờ vào việc ứng dụng một nền tảng công nghệ, doanh nghiệp đã có thể tiết kiệm được thời gian, công sức và nguồn nhân lực mà vẫn đảm bảo kiểm soát chặt chẽ được các đại lý, đồng thời đánh giá một các chính xác hơn hiệu suất bán hàng của các đại lý hợp tác. Bởi vậy, thay vì phương pháp truyền thống, mỗi doanh nghiệp hiện nay đều nên lựa chọn giải pháp quản lý thông qua một phần mềm bán hàng cho đại lý với đầy đủ các tính năng kể trên để có thể nâng cao khả năng cạnh tranh của mình trên thị trường.

Xem thêm: Đại lý cấp 1 là gì? Nên làm đại lý cấp 1 hay nhà phân phối?

2. Top 5 phần mềm bán hàng cho đại lý phổ biến nhất hiện nay

Thật vậy, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các phần mềm bán hàng cho đại lý  dành cho doanh nghiệp. Dưới đây, để các nhà quản lý có thể dễ dàng lựa chọn được phần mềm đầy đủ các tính năng và phù hợp với nhu cầu của mình, Nhanh.vn sẽ giới thiệu tới các bạn top 5 phần mềm bán hàng cho đại lý được sử dụng khá phổ biến và đem lại hiệu quả cao, tốt nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!

2.1. Phần mềm quản lý đại lý Nhanh.vn 

Đầu tiên, không thể không nhắc tới phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn bởi phần mềm này đem đến một nền tảng giúp các doanh nghiệp không chỉ quản lý chặt chẽ tin tức về hoạt động bán hàng chuyên nghiệp mà cũng có thể kiểm soát và đánh giá được hiệu suất kinh doanh của các đại lý hợp tác.

Phần mềm bán hàng cho đại lý của Nhanh.vn trong nhiều năm qua vẫn luôn nằm trong top các phần mềm chất lượng cao và đã được hơn 50.000 khách hàng tin tưởng sử dụng để quản lý hoạt động của doanh nghiệp. Những điểm khác biệt nổi bật làm nên tên tuổi của phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn đó là:

phần mềm quản lý đại lý

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

  • Theo dõi và quản lý các hoạt động xoay quanh bán hàng như sản phẩm, kho hàng, công nợ, các chương trình khuyến mại, khách hàng, nhân viên…
  • Sở hữu tính năng bán chéo doanh nghiệp linh hoạt, chỉ cần tổng công ty và các đại lý cùng tham gia vào hệ thống phần mềm là đã có thể kết nối thông tin về sản phẩm, tồn kho, cập nhật giá bán, giá nhập giữa hai bên một cách chính xác và dễ dàng, giúp các doanh nghiệp quản lý, kiểm soát được các đại lý hợp tác với mình… Đồng thời, với tính năng này phần mềm cũng hỗ trợ hiển thị số tồn kho của từng đại lý trên website tổng công ty giúp cho khách hàng có thể tự theo dõi và tìm kiếm địa điểm mua hàng gần nhất nhanh chóng.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp đồng bộ các dữ liệu về sản phẩm, kho hàng, khách hàng… (như xóa bỏ, thêm mới,...) trên tất cả các nền tảng Facebook, Website, các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo… cùng lúc trên một nền tảng.
  • Phù hợp với cả những nhà bán hàng mới kinh doanh cho tới doanh nghiệp với chuỗi cửa hàng và đại lý rộng khắp toàn quốc.
  • Phần mềm không yêu cầu download và cho phép sử dụng đồng thời ở nhiều máy tính khác nhau.

Phần mềm quản lý đại lý,  chuỗi phân phối tốt nhất

Quản lý công nợ, báo cáo chi tiết

dùng thử miễn phí

Nhanh tay đăng ký ngay hôm nay để có thể trải nghiệm dịch vụ miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn trong vòng 7 ngày nhé! Ngoài ra, khi quý khách gặp vấn đề về bảo trì hay tình trạng lỗi phần mềm đều có đội ngũ nhân viên chuyên môn hỗ trợ, giải quyết nhiệt tình.

2.2. Phần mềm quản lý đại lý Mekong Soft

Phần mềm Mekong Soft là phần mềm hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh dành cho các chuỗi đại lý và nhà phân phối. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý tốt hơn các kênh phân phối với các tính năng ưu việt sau đây:

  • Cung cấp tính năng hỗ trợ quản lý tình hình xuất nhập hàng hóa, tồn kho, các thông tin sản phẩm, thông tin khách hàng, nhà cung cấp hiệu quả.
  • Cho phép trích xuất báo cáo lợi nhuận doanh thu nhanh chóng, xem báo cáo theo hàng hóa, theo khách hàng và theo nhân viên bán hàng.
  • Hỗ trợ phân quyền tới từng người dùng, mọi thông tin chỉnh sửa hóa đơn, hàng hóa đều được ghi lại giúp việc kiểm ta và giám sát trở nên dễ dàng hơn.
  • Giao diện thao tác đơn giản, dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian và tăng độ chính xác.

Phần mềm quản lý đại lý Mekong Soft

Phần mềm quản lý đại lý Mekong Soft

Đọc thêm: Điều gì đã làm nên ưu thế của kinh doanh đại lý bán lẻ

2.3. Phần mềm quản lý đại lý VZSoft

Phần mềm của VZSoft có giao diện đơn giản, ổn định, tính bảo mật cao nên được rất nhiều đơn vị tin dùng. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý và sắp xếp các đơn vị phân phối một cách chặt chẽ và tiết kiệm thời gian hơn nhờ vào các tính năng nổi trội sau đây: 

  • Phần mềm hỗ trợ sao lưu thông tin liên quan tới các nhà phân phối đã và đang làm việc.
  • Cung cấp đầy đủ các tính năng giúp bạn có thể quản lý tất cả các vấn đề liên quan tới hoạt động bán hàng như hàng hóa, doanh số, công nợ, tồn kho… tại từng đại lý hoặc cả công ty.
  • Quản lý các chương trình khuyến mãi, chính sách giá bán, kế hoạch giá bán theo từng đại lý, từng thời điểm.
  • Hỗ trợ xuất báo cáo thống kê doanh thu, lợi nhuận nhanh chóng theo nhiều tiêu chí khác nhau.
  • Cho phép quản trị phân quyền theo nhà phân phối, người sử dụng tăng tính bảo mật.

Phần mềm quản lý đại lý VZSoft

Phần mềm quản lý đại lý VZSoft

2.4. Phần mềm quản lý đại lý Faceworks

Phần mềm Faceworks là một giải pháp quản lý toàn diện cho các đại lý phân phối, nhà cung cấp, đơn hàng, công nợ và báo cáo doanh số của các đại lý. Một số tính năng của phần mềm quản lý đại lý của Faceworks là:

  • Quản lý tất cả thông tin công việc, kế hoạch và nhắc nhở các sự kiện bằng nhiều hình thức khác nhau
  • Quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp, quản lý hoạt động đặt đơn, thanh toán, đổi trả hàng,…
  • Phần mềm giúp quản lý kho hàng giúp các nhà quản lý tối ưu lại bài toán tồn kho, có thể tùy chỉnh chọn các kho, luân chuyển hàng hóa từ kho này sang kho kia
  • Giúp quản lý các phiếu đặt hàng, phiếu chi tiền, phiếu xuất trả hàng khi hàng có lỗi
  • Quản lý thông tin các nhân viên trong doanh nghiệp, chấm công nhân viên, tính lương và xuất bảng lương cho mỗi nhân viên

Tham khảo: Tầm quan trọng, cách đánh giá và quản lý NHÀ CUNG CẤP trong bán lẻ

2.5 Phần  mềm quản lý đại lý PosAPP

Phần mềm PosApp có tính năng giúp bạn quản lý các đại lý phân phối, nhà cung cấp, đơn hàng, công nợ và báo cáo doanh số của các đại lý rất hiệu quả.

  • Hỗ trợ tạo và quản lý các đại lý phân phối, nhà cung cấp, khu vực bán hàng
  • Hỗ trợ tạo và quản lý các đại lý phân phối, nhà cung cấp, khu vực bán hàng
  • Hỗ trợ quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp, thanh toán trả góp
  • Hỗ trợ xem báo cáo doanh số, tồn kho, công nợ của các đại lý theo thời gian thực

Phần  mềm quản lý đại lý PosAPP

Xem thêm: Top 5 cửa hàng tiện lợi mở 24/7 - lựa chọn hàng đầu của những “cú đêm”

Bên cạnh những điểm đặc trưng của một phần mềm quản lý bán hàng nói chung, phần mềm bán hàng cho đại lý cung cấp thêm những tính năng hiệu quả giúp quản lý chặt chẽ hơn hệ thống đại lý các cấp to cũng như nhỏ, mang hàng đến với người tiêu dùng và các kênh phân phối khác. Điều này giúp cho tất cả các bên tham gia vào hệ thống có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh và quản lý tốt hơn. Bởi vậy, đây chính là một giải pháp hữu hiệu để quản lý mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng ngay. 

Bài viết trên cũng đã cung cấp những tài liệu, thông tin về các tính năng cơ bản cần có và liệt kê một số phần mềm phổ biến hiện nay, hy vọng rằng những gợi ý từ Nhanh.vn có thể giúp doanh nghiệp lựa chọn được một phần mềm đúng với nhu cầu của mình. Cuối cùng, Nhanh.vn xin kính chúc các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và ngày càng phát đạt hơn!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm