TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn cài đặt phần mềm Amibroker để phân tích chứng khoán

2022-01-12

Trong những năm gần đây, thị trường chứng khoán ngày càng có sức ảnh hưởng lớn và được nhiều người tham gia đầu tư. Tuy nhiên trước khi bắt đầu các giao dịch, các nhà đầu tư cần phải làm quen và tìm hiểu về các sàn giao dịch chứng khoán. Chính vì vậy, để có cách tiếp cận đúng đắn, phần mềm Amiborker ra đời để phân tích chứng khoán và giúp ích rất nhiều cho những người mới bắt đầu. Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu và hướng dẫn bạn cách cài đặt phần mềm Amiborker.

1. Phần mềm Amibroker là gì?

Hiện nay Amibroker là công cụ hàng đầu phân tích và hỗ trợ các chiến lược đầu tư đặc biệt là chứng khoán. Phần mềm Amibroker là phần mềm chuyên hỗ trợ phân tích các kỹ thuật chứng khoán, bitcoin, forex,.. với khả năng thiết lập biểu đồ thực, back-testing và quét tiên tiến hàng đầu hiện nay.

Phần mềm Amibroker hỗ trợ các nhà đầu tư tìm thăm dò, thiết kế các chiến lược giao dịch và tối ưu hóa để tạo ra các tín hiệu mua bán trên hệ thống tự động. Hay nói cách khác thì phần mềm Amibroker cho phép nhà đầu tư tìm kiếm thị trường, mã hóa hệ thống đồng thời xác nhận các phương pháp thống kê.

Xem thêm: Đừng bỏ lỡ top 7 phần mềm chứng khoán được tin dùng nhất năm 2024

Amibroker là công cụ hàng đầu phân tích chứng khoán

Amibroker là công cụ hàng đầu phân tích chứng khoán

2. Những tính năng nổi bật của phần mềm Amibroker

Biểu đồ mạnh mẽ: Đây là một trong những tính năng hàng đầu của Amibroker với khả năng vẽ biểu đồ dựa theo tiêu chuẩn và có độ chính xác cao. Biểu đồ và các công cụ vẽ đa dạng hướng về đối tượng, các khung thời gian cụ thể trên biểu đồ, giao diện tùy chỉnh theo ý muốn của người dùng và các chỉ báo tích hợp phổ biến và chính xác.

Ngôn ngữ lập trình: Ngôn ngữ lập trình tiên tiến hỗ trợ bạn tạo các chỉ báo và hệ thống giao dịch cá nhân. Các thuật toán phân tích kỹ thuật được viết dễ hiểu và nhanh chóng cùng với hơn 200 chức năng AFL tích hợp.

Hệ thống quét và thăm dò tối ưu: Đây là những công cụ sàng lọc thời gian thực giúp các nhà đầu tư có thể sàng lọc cổ phiếu theo các nhu cầu mua bán, đầu tư ngắn hạn hoặc dài hạn. Đồng thời cửa sổ phân tích tự động cho phép bạn tìm các mã khớp với các quy tắc mua bán mà bạn đã cài đặt. Phần mềm Amibroker sẽ tự động báo cáo cho bạn trong một khoảng thời gian nhất định .

Phương pháp mô phỏng Monte Carlo: Thị trường cổ phiếu như một ván bài mà không ai có thể dự đoán chính xác 100%. Vì vậy, mô phỏng phương pháp Monte Carlo sẽ kiểm tra xác suất giao dịch trong điều kiện thị trường khó khăn và giúp bạn dự liệu các tình huống xấu có thể xảy ra.

những tính năng hàng đầu của Amibroker

Những tính năng hàng đầu của Amibroker

Biểu đồ Gradient và biểu đồ tối ưu hóa 3D: Các biểu đồ trên Amibroker được hiển thị dưới dạng biểu đồ Gradient và bên trái sẽ có một biểu đồ khối lượng theo giá. Điều này sẽ giúp các nhà đầu tư có thể xác định được các mức giá với khối lượng giao dịch cao. Bên cạnh đó biểu đồ tối ưu hóa 3D giúp nhà đầu tư kết hợp các tham số để tạo ra các kết quả đáng tin cậy nhất.

Giá trị tham số tối ưu: Phần mềm Amibroker giúp tìm kiếm những không gian cổ phiếu hoạt động tốt nhất, giúp các nhà đầu tư có thể sử dụng tối ưu hóa trí tuệ nhân tạo của phần mềm.

Tự động phát triển công thức riêng: Nhà đầu tư có thể sử dụng giao diện kéo và thả hoặc áp dụng công thức riêng trong phần mềm Amibroker. Các nhà đầu tư cần học một số công thức và một số mã đơn giản, nắm được từng bước căn bản để có thể thiết kế hệ thống giao dịch, tối ưu hóa và kiểm tra lại.

3. Cách tải phần mềm Amibroker phân tích chứng khoán

Hiện nay đã có cả phần mềm Amibroker cho điện thoại và cho máy tính, sau đây Nhanh.vn sẽ hướng dẫn bạn download Amibroker 6.2 trên máy tính – phiên bản được ưa chuộng nhất của phần mềm Amibroker.

Bước 1: Truy cập vào link sau để tải phần mềm Amibroker về máy tính: https://www.amibroker.com/download.html

Bạn cần chú ý chọn gói phần mềm phù hợp với cấu hình máy tính để tránh trường hợp cài đặt thành công nhưng không đúng cấu hình nên không thể sử dụng được.

Bước 2: Giải nén toàn bộ file vừa tải về, trong bộ cài đặt có 3 file: Amibroker 6.2.exeBrokey.dll, và Readme.txt

Cách tải phần mềm Amibroker phân tích chứng khoán

Cách tải phần mềm Amibroker phân tích chứng khoán

Bước 3: Click chọn file Amibroker 6.2.exe để tiến hành cài đặt. Sau đó chọn Next để tiếp tục cài đặt.

Bước 4: Click chọn I agree the agreement và Next để đồng ý với các điều khoản sử dụng phần mềm

Bước 5: Tiếp tục chọn Next sau đó click Install để cài đặt phần mềm. Sau một vài phút quá trình cài đặt thành công, hãy click Launch Amibroker và Finish để kết thúc quá trình cài đặt.

4. Hướng dẫn và dùng vĩnh viễn phần mềm phân tích chứng khoán Amibroker

4.1. Các khu vực chính trên giao diện phần mềm Amibroker

Sau khi cài Amibroker thành công, bạn hãy xem các bước hướng dẫn sử dụng phần mềm Amibroker dưới đây để nắm bắt được cách dùng Amibroker chính xác nhé.

Màn hình chính: Đây cũng là giao diện chính của phần mềm Amibroker sẽ hiển thị mô hình biểu đồ, giá đóng/mở cửa, các công cụ chỉ báo.

Khu vực khối lượng: Thông tin về khối lượng giao dịch chứng khoán theo ngày là bao nhiêu được thể hiện bằng cột xanh và cột đỏ và luôn được cập nhật thường xuyên. Cột xanh biểu thị phiên tăng giá và màu đỏ biểu thị phiên giảm giá. Bên cạnh đó đây cũng là khu vực chứa các thông tin về RSI, ADX, MACD,...

Các khu vực chính trên giao diện phần mềm Amibroker

Các khu vực chính trên giao diện phần mềm Amibroker

Mã cổ phiếu cần phân tích: Bạn chỉ cần nhập mã cổ phiếu cần phân tích vào ô này là có thể biết tất cả các thông tin về giá cổ phiếu, thông tin khối lượng giao dịch,... của một doanh nghiệp mà bạn muốn đầu tư.

Thanh công cụ: Thanh công cụ này sẽ chứa các công cụ quan trọng như: đường kẻ xu hướng, các Fibonacci Time Zones, Fibonacci Fan, mũi tên, hình tròn, hình vuông,....

Khu hiển thị giá cụ thể: Giá được phân theo từng khu vực, theo các bậc giá khác nhau giúp các nhà đầu tư nắm được các mức giá đang phân tích để dễ dàng tùy chỉnh.

Khu vực điều chỉnh khối lượng cụ thể bằng số: Vùng này sẽ cung cấp cho bạn số liệu về lượng cổ phiếu được mua bán.

4.2. Các thanh chức năng của Amibroker

Chức năng thêm Chart: Bao gồm các chức năng về giá, khối lượng và các chỉ số RSI, ADX, MA hỗ trợ nhà đầu tư theo dõi tỉ giá mua và bán.

Chức năng thêm Indicators: Đây là các chỉ số quan trọng được sử dụng trong phân tích kỹ thuật nhằm cho tín hiệu mua bán và bao gồm các chỉ số MACD, ADX, RSI,...

Lưu mẫu thường dùng: Nhà đầu tư có thể lưu các mẫu biểu đồ ưng ý bằng cách sử dụng tính năng Save Layout.

Các chức năng của Amibroker

Các thanh chức năng của Amibroker

4.3. Một số thuật ngữ khi sử dụng phần mềm Amibroker

AFL: Đây là ngôn ngữ công thức Amibroker cho phép các nhà đầu tư tùy chỉnh các chỉ số, thiết kế giao dịch và kiểm tra lại.

Dữ liệu Amibroker: Để phân tích các nhà đầu tư phải tự bỏ tiền ra mua dữ liệu Amibroker.

Dữ liệu EOD: Đây là dữ liệu cuối ngày để báo giá lịch sử cuối ngày của chứng khoán tài chính và thường được cập nhập hàng ngày sau khi thị trường đóng cửa.

Intraday Data: Là các chứng khoán giao dịch trên thị trường và thường bao gồm cổ phiếu và quỹ hoán đổi ETF.

Vừa rồi là những chia sẻ của Nhanh.vn về phần mềm Amibroker – phần mềm phân tích chứng khoán. Hi vọng qua bài viết này, bạn có thêm hiểu biết cũng như biết cách cài đặt và sử dụng phần mềm Amibroker một cách chính xác nhất.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm