TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Đơn hàng Viettel Post bị từ chối - Một số lỗi trạng thái hãng vận chuyển cần lưu ý

-08/11/2022

Hiện nay, sự bùng nổ việc mua sắm hàng hóa online thông qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Tik Tok Shop,... kéo theo sự ra đời và phát triển của hàng loạt đơn vị vận chuyển, giao hàng. Mỗi đơn vị vận chuyển khác nhau lại có sự khác nhau trong cách ghi nhận các trạng thái vận chuyển đơn hàng. 

Bài viết dưới đây, Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ đơn hàng Viettel Post bị từ chối - Một số lỗi trạng thái hãng vận chuyển cần lưu ý. Từ đó, bạn có thể nhận biết được các trạng thái đơn hàng của mình sẽ được hiển thị như thế nào tại các nhà vận chuyển. Mời các bạn cùng tìm hiểu!

1. Bưu điện Việt Nam (VNPost)

Một số trạng thái vận chuyển đơn hàng thường gặp tại Bưu điện Việt Nam (VNPost)

Viettel Post có tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 8095, bạn chỉ việc gọi và nói mã vận đơn các điện thoại viên sẽ kiểm tra giúp và báo lại cho bạn biết các thông tin về đơn hàng của bạn.

Trạng thái HRV / VNPostKý tự
Chờ lấy hàng20
Đang lấy hàngKhông map
Đang giao hàngKhông map
Chuyển hoàn170
Hủy60,61,62
Đã giao hàng100
Chờ chuyển hoàn161
Không gặp kháchKhông map
Chưa nhận110
Đã nhận120

2. Giao hàng nhanh (GHN)

Một số trạng thái vận chuyển đơn hàng thường gặp tại Giao hàng nhanh (GHN)

Trạng thái vận đơn HRV / GHN Ký tự
Chờ lấy hàngready_to_pick
Đang lấy hàngpicking
Đang giao hàngdelivering
Đang giao hàngstoring
Chuyển hoànreturn
Chuyển hoànreturned
Hủycancel
Đã giao hàngdelivered
Chờ chuyển hoànwaiting_to_return
Không mapdelivery_fail
Không gặp kháchKhông map
Chưa nhậnmoney_collect_delivering
Đã nhậnCheck theo biến ngày chuyển tiền

3. ViettelPost 2022

3.1 Một số trạng thái vận chuyển đơn hàng thường gặp tại ViettelPost 2022

 

Trạng thái vận đơn HRV / Viettel Ký tự Viettel 
Đơn hàng đang được chuyển qua bưu điện-110Orders are handed over by post office
Đơn hàng đã được gửi đi tại các điểm thu tiền-109Orders have been sent at collection points
Đơn hàng đã gửi tại bưu điện -108Orders sent at the post office
Đang chờ lấy hàng-100New order created, not approved
Đơn hàng của khách hàng Viettel Post đã được tiếp nhận và xử lý đơn hàng100Receiving customer's order Viettel Post processing order
ViettelPost yêu cầu khách hàng thực hiện hủy đơn hàng101ViettelPost request customer cancel order
Đơn hàng đang chờ xử lý102Order on processing
Giao cho Bưu điện Viettel Post thực hiện xử lý đơn hàng103Deliver to Post Office Viettel Post processing order
Đang đi lấy104Deliver to Receiver Postman
Bưu tá đã nhận đơn đặt hàng105Postman received order
Yêu cầu đối tác thực hiện khôi phục đơn hàng106Partner request recuperate order
Hủy107Partner request cancel order via API
Đã nhận từ bưu tá - Nhận bưu điện200Received from Postman-Receiving Post Office
Hủy khóa trong phiếu giao hàng201Cancel key in delivery note
Phiếu giao hàng xác nhận chính xác202Correct delivery note
Đóng tệp giao hàng300Close delivery file
Đóng gói giao hàng Giao từ "301Close delivery pack Deliver from"
Đóng theo dõi thư gửi Giao hàng từ "302Close delivery mail track Deliver from"
Đóng giao hàng làn xe tải Giao hàng từ”303Close delivery truck lane Deliver from"
Nhận túi Nhận tại”401Receiving pocket bag Receive at"
Theo dõi thư Nhận tại "402Receiving mail track Receive at"
Nhận làn xe tải Nhận tại”403Receiving truck lane Receive at"
Đang thực hiện giao hàng500Deliver to Delivery Postman
Đã giao hàng thành công501Successful-Delivering success
Đơn hàng được gửi lại cho người nhận Bưu điện502Delivering back to Receiver Post Office
Hủy-Yêu cầu của khách hàng503Cancel-Customer's requirement
Chuyển hoàn504Successful-Delivering back to Customer
Đang chờ chuyển hoàn505Inventories-Delivering back to Receiver Post Office
Không gặp được khách506Inventories-No pick up Customer
 507Inventories-Customer pick up at Pos Office
Hàng tồn kho-Nhận khách hàng tại Bưu điện508Delivering
Giao hàng cho Bưu điện khác509Delivering to other Post Office
Hủy thực hiện giao hàng510Cancel delivering
Gửi chấp thuận đơn đặt hàng để trả lại của Bưu điện515Delivering Post Office return order approval
Yêu cầu phía Chuyển phát Bưu điện gửi lại550Request Deliver Post Office resend

3.2 Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại

Nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời thống nhất quy cách xử lý khiếu nại trên hệ thống, Viettel Post thông báo tới khách hàng Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại áp dụng với khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát trong nước và quốc tế. 

Quy định chung:

  • Thời gian giải quyết khiếu nại được quy định trong Phụ lục  Quy định thời gian giải quyết khiếu nại là tổng thời gian toàn trình tính từ lúc tiếp nhận khiếu nại đến khi khiếu nại được đóng trên hệ thống (trạng thái “Hoàn thành”)
  • Chi tiết thời gian giải quyết khiếu nại: tại đây

Đọc thêm:

Nên chọn Viettel Post hay Bưu điện khi gửi hàng liên tỉnh

4. Giao hàng tiết kiệm (GHTK)

Một số trạng thái vận chuyển đơn hàng thường gặp tại Giao hàng tiết kiệm (GHTK)

Trạng thái vận đơn HRV / GHTKKý tựGHTK
Đang chờ lấy hàng1Chờ lấy hàng
Đang thực hiện lấy hàng2Đang đi lấy
Đang thực hiện giao hàng3Đang giao hàng
Đã giao hàng thành công4Đã giao hàng
Hủy5Hủy
Chuyển hoàn6Chuyển hoàn
Không gặp được khách8Không gặp khách
Đang chờ chuyển hoàn9Chờ chuyển hoàn


Một số lỗi vận chuyển đơn hàng thường gặp tại Giao hàng tiết kiệm (GHTK)

LỗiNguyên nhânCách chỉnh sửa
Mã vận đơn #.... đã tồn tại....

OrderNumber bị trùng có nghĩa là 1 tài khoản được kết nối nhiều shop

- Tài khoản đó thực hiện tạo đơn hàng nên vô tình trùng order number
- HRV tạo đơn sang đã bị vượt quá thời gian

- Bấm giao hàng lần nữa, nếu đã có đơn hàng bên GHTK và đúng đơn đã đặt đó hệ thống sẽ tự cập nhật lại.
- Trong trường hợp vẫn báo bị lỗi có thể là do sử dụng 1 tài khoản cho nhiều shop. Giải pháp khắc phục là bạn thực hiện hủy đơn và chỉnh sửa “Bắt đầu bằng” trong “Cấu Hình Chung” và tiến hàng giao lại.


Bài viết trên đây, Nhanh.vn đã giúp bạn tìm hiểu về đơn hàng Viettel Post bị từ chối - Một số lỗi trạng thái hãng vận chuyển cần lưu ý. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về trạng thái vận chuyển đơn hàng tại một số hãng vận chuyển phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn có câu hỏi, thắc mắc cần tìm lời giải thì đừng ngần ngại gửi về cho Nhanh.vn nhé!

Đọc thêm: 

Nên chọn Viettel Post hay Bưu điện khi gửi hàng liên tỉnh

Tổng đài bưu điện Viettel Post, Bảng giá, Bưu cục, App

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Toà nhà GP Invest, 170 La Thành, Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm