TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Đơn hàng Viettel Post bị từ chối - Một số lỗi trạng thái hãng vận chuyển cần lưu ý

2022-11-08

Hiện nay, sự bùng nổ việc mua sắm hàng hóa online thông qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Tik Tok Shop,... kéo theo sự ra đời và phát triển của hàng loạt đơn vị vận chuyển, giao hàng. Mỗi đơn vị vận chuyển khác nhau lại có sự khác nhau trong cách ghi nhận các trạng thái vận chuyển đơn hàng. Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ đơn hàng Viettel Post bị từ chối - Một số lỗi trạng thái hãng vận chuyển cần lưu ý. Từ đó, bạn có thể nhận biết được các trạng thái đơn hàng của mình sẽ được hiển thị như thế nào tại các nhà vận chuyển. Mời các bạn cùng tìm hiểu!

1. Bưu điện Việt Nam (VNPost)

Một số trạng thái vận chuyển đơn hàng thường gặp tại Bưu điện Việt Nam (VNPost)

Viettel Post có tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 8095, bạn chỉ việc gọi và nói mã vận đơn các điện thoại viên sẽ kiểm tra giúp và báo lại cho bạn biết các thông tin về đơn hàng của bạn.

Trạng thái HRV / VNPost Ký tự
Chờ lấy hàng 20
Đang lấy hàng Không map
Đang giao hàng Không map
Chuyển hoàn 170
Hủy 60,61,62
Đã giao hàng 100
Chờ chuyển hoàn 161
Không gặp khách Không map
Chưa nhận 110
Đã nhận 120

2. Giao hàng nhanh (GHN)

Một số trạng thái vận chuyển đơn hàng thường gặp tại Giao hàng nhanh (GHN)

Trạng thái vận đơn HRV / GHN  Ký tự
Chờ lấy hàng ready_to_pick
Đang lấy hàng picking
Đang giao hàng delivering
Đang giao hàng storing
Chuyển hoàn return
Chuyển hoàn returned
Hủy cancel
Đã giao hàng delivered
Chờ chuyển hoàn waiting_to_return
Không map delivery_fail
Không gặp khách Không map
Chưa nhận money_collect_delivering
Đã nhận Check theo biến ngày chuyển tiền

3. ViettelPost 2022

3.1 Một số trạng thái vận chuyển đơn hàng thường gặp tại ViettelPost 2022

 

Trạng thái vận đơn HRV / Viettel  Ký tự  Viettel 
Đơn hàng đang được chuyển qua bưu điện -110 Orders are handed over by post office
Đơn hàng đã được gửi đi tại các điểm thu tiền -109 Orders have been sent at collection points
Đơn hàng đã gửi tại bưu điện  -108 Orders sent at the post office
Đang chờ lấy hàng -100 New order created, not approved
Đơn hàng của khách hàng Viettel Post đã được tiếp nhận và xử lý đơn hàng 100 Receiving customer's order Viettel Post processing order
ViettelPost yêu cầu khách hàng thực hiện hủy đơn hàng 101 ViettelPost request customer cancel order
Đơn hàng đang chờ xử lý 102 Order on processing
Giao cho Bưu điện Viettel Post thực hiện xử lý đơn hàng 103 Deliver to Post Office Viettel Post processing order
Đang đi lấy 104 Deliver to Receiver Postman
Bưu tá đã nhận đơn đặt hàng 105 Postman received order
Yêu cầu đối tác thực hiện khôi phục đơn hàng 106 Partner request recuperate order
Hủy 107 Partner request cancel order via API
Đã nhận từ bưu tá - Nhận bưu điện 200 Received from Postman-Receiving Post Office
Hủy khóa trong phiếu giao hàng 201 Cancel key in delivery note
Phiếu giao hàng xác nhận chính xác 202 Correct delivery note
Đóng tệp giao hàng 300 Close delivery file
Đóng gói giao hàng Giao từ " 301 Close delivery pack Deliver from"
Đóng theo dõi thư gửi Giao hàng từ " 302 Close delivery mail track Deliver from"
Đóng giao hàng làn xe tải Giao hàng từ” 303 Close delivery truck lane Deliver from"
Nhận túi Nhận tại” 401 Receiving pocket bag Receive at"
Theo dõi thư Nhận tại " 402 Receiving mail track Receive at"
Nhận làn xe tải Nhận tại” 403 Receiving truck lane Receive at"
Đang thực hiện giao hàng 500 Deliver to Delivery Postman
Đã giao hàng thành công 501 Successful-Delivering success
Đơn hàng được gửi lại cho người nhận Bưu điện 502 Delivering back to Receiver Post Office
Hủy-Yêu cầu của khách hàng 503 Cancel-Customer's requirement
Chuyển hoàn 504 Successful-Delivering back to Customer
Đang chờ chuyển hoàn 505 Inventories-Delivering back to Receiver Post Office
Không gặp được khách 506 Inventories-No pick up Customer
  507 Inventories-Customer pick up at Pos Office
Hàng tồn kho-Nhận khách hàng tại Bưu điện 508 Delivering
Giao hàng cho Bưu điện khác 509 Delivering to other Post Office
Hủy thực hiện giao hàng 510 Cancel delivering
Gửi chấp thuận đơn đặt hàng để trả lại của Bưu điện 515 Delivering Post Office return order approval
Yêu cầu phía Chuyển phát Bưu điện gửi lại 550 Request Deliver Post Office resend

3.2 Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại

Nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời thống nhất quy cách xử lý khiếu nại trên hệ thống, Viettel Post thông báo tới khách hàng Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại áp dụng với khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát trong nước và quốc tế. 

Quy định chung:

  • Thời gian giải quyết khiếu nại được quy định trong Phụ lục  Quy định thời gian giải quyết khiếu nại là tổng thời gian toàn trình tính từ lúc tiếp nhận khiếu nại đến khi khiếu nại được đóng trên hệ thống (trạng thái “Hoàn thành”)
  • Chi tiết thời gian giải quyết khiếu nại: tại đây

Đọc thêm:

Hướng dẫn tra mã vận đơn của Viettel Post vô cùng đơn giản

Nên chọn Viettel Post hay Bưu điện khi gửi hàng liên tỉnh

4. Giao hàng tiết kiệm (GHTK)

Một số trạng thái vận chuyển đơn hàng thường gặp tại Giao hàng tiết kiệm (GHTK)

Trạng thái vận đơn HRV / GHTK Ký tự GHTK
Đang chờ lấy hàng 1 Chờ lấy hàng
Đang thực hiện lấy hàng 2 Đang đi lấy
Đang thực hiện giao hàng 3 Đang giao hàng
Đã giao hàng thành công 4 Đã giao hàng
Hủy 5 Hủy
Chuyển hoàn 6 Chuyển hoàn
Không gặp được khách 8 Không gặp khách
Đang chờ chuyển hoàn 9 Chờ chuyển hoàn


Một số lỗi vận chuyển đơn hàng thường gặp tại Giao hàng tiết kiệm (GHTK)

Lỗi Nguyên nhân Cách chỉnh sửa
Mã vận đơn #.... đã tồn tại....

OrderNumber bị trùng có nghĩa là 1 tài khoản được kết nối nhiều shop

- Tài khoản đó thực hiện tạo đơn hàng nên vô tình trùng order number
- HRV tạo đơn sang đã bị vượt quá thời gian

- Bấm giao hàng lần nữa, nếu đã có đơn hàng bên GHTK và đúng đơn đã đặt đó hệ thống sẽ tự cập nhật lại.
- Trong trường hợp vẫn báo bị lỗi có thể là do sử dụng 1 tài khoản cho nhiều shop. Giải pháp khắc phục là bạn thực hiện hủy đơn và chỉnh sửa “Bắt đầu bằng” trong “Cấu Hình Chung” và tiến hàng giao lại.


Bài viết trên đây, Nhanh.vn đã giúp bạn tìm hiểu về đơn hàng Viettel Post bị từ chối - Một số lỗi trạng thái hãng vận chuyển cần lưu ý. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về trạng thái vận chuyển đơn hàng tại một số hãng vận chuyển phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn có câu hỏi, thắc mắc cần tìm lời giải thì đừng ngần ngại gửi về cho Nhanh.vn nhé!

Đọc thêm: 

Nên chọn Viettel Post hay Bưu điện khi gửi hàng liên tỉnh

Tổng đài bưu điện Viettel Post, Bảng giá, Bưu cục, App

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương