TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Có 3 triệu nên kinh doanh gì?

2022-12-08

Với xu hướng phát triển hiện nay, kinh doanh vẫn luôn là con đường nhiều người chọn để thử sức mình bởi nó đem lại sự hấp dẫn cho con người, mở mang kiến thức và hơn hết thu lời nhanh và hiệu quả. Nếu như trước đây có rất nhiều người muốn bắt đầu với kinh doanh và họ phải tích cóp được số vốn hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng thì mới sẵn sàng. Thì hiện nay xã hội phát triển hơn, xuất hiện nhiều hình thức kinh doanh mới mẻ nhưng chỉ với số tiền 3 TRIỆU ĐỒNG bất kỳ ai cũng có thể khởi nghiệp được ngay cả những bạn sinh viên cũng có thể kinh doanh “hái ra tiền”. Nhưng liệu với số vốn đó thì đầu tư kinh doanh những cái gì, có khả thi không? Câu trả lời sẽ nằm ở bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu những gợi ý về các mô hình kinh doanh với Nhanh.vn nhé.

1.Kinh doanh tại thành phố

Đầu tiên phải nói rằng, vốn 3 triệu hay ít hơn vẫn có thể khởi nghiệp được, nhưng để làm giàu nhanh thì cần một quá trình dài hơi hơn.Chúng mình sẽ đưa ra những gợi ý cho các bạn muốn kinh doanh với số vốn ít ỏi này, trước tiên là ở khu vực thành phố.Chắc hẳn ai cũng biết rằng thành phố là nơi tập trung cư dân đông đúc, thị trường buôn bán tấp nập hàng ngày và đây cũng là nơi hứa hẹn mang đến lợi nhuận cao không ngờ tới cho các nhà đầu tư kinh doanh.

1.1 Bán hàng vào dịp lễ

Tâm lý chung là vào các ngày lễ, ngày kỷ niệm  thì các món quà tinh thần thường là món quà mọi người thích dành tặng cho nhau.Vào những ngày nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao, đây cũng chính là thời điểm tốt đển bạn có thể kinh doanh, kiếm lời. Bạn có thể tham khảo một số mặt hàng bán sau đây:

- Bán hoa vào ngày 8/3, 20/10, 20/11

Nếu như bạn lựa chọn bán hoa thì cần lựa chọn những mặt hàng mới, cần có những biện pháp để bảo quản tốt vì hoa không để được lâu, cần có biện pháp giữ hoa tươi lâu. Bạn có thể bỏ ra khoảng 3 triệu để nhập hàng, còn 1 triệu thì cho vào các chi phi khác như mua giấy gói, dây nơ, bình xịt nước, chậu nước để giữ hoa tươi… và tiền lẻ để đổi khi khách mua hàng. 

Hoa ngày lễ và tết thường có giá chênh lệch rất cao, một bông hồng đẹp cho vào túi bóng đẹp và thắt thêm cái nơ nữa thì có thể bán với giá gấp mấy lần cho các khách hàng.

- Bán những món quà xinh xắn, ý nghĩa vào dịp Giáng Sinh

- Bán socola vào dịp valentine 14/2

Hãy tận dụng những ngày lễ để kinh doanh, tuy nhiên trong những ngày này không chỉ nhu cầu và số lượng người bán hàng cũng tăng cao. Bạn cần phải chuẩn bị từ trước đó 1 vài tháng để có thể mua được những nguồn hàng giá rẻ và chọn được địa điểm kinh doanh thích hợp nhất.

1.2 Kinh doanh đặc sản địa phương

Thông thường sau những chuyến du lịch hoặc phải nhờ người  thì người tiêu dùng mới có thể có được những sản phẩm địa phương để sử dụng. Thậm chí còn có khá nhiều sản phẩm với mức giá trên trời nhưng nhu cầu tiêu dùng tại các thành phố lớn cũng rất cao. Vì vậy ý tưởng kinh doanh đặc sản địa phương này khá hiệu quả. Đặc biệt với các bạn sinh viên học tập tại các thành phố lớn. 

Mức vốn của ý tưởng kinh doanh này thậm chí cũng không cần nhiều vốn, nhiều mặt hàng chỉ cần 2 triệu hoặc hơn 1 chút. Ban đầu bạn hãy giới thiệu cho bạn bè để lan truyền mặt hàng nhanh chóng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,..sau này có thể lập các website để tạo độ tin cậy hơn.

Đặc sản các vùng miền
Đặc sản các vùng miền

Với 1 sinh viên cũng có được 3 – 4 triệu thu nhập cho 1 tháng. Với những bà nội trợ cũng có thể kinh doanh mặt hàng để kiếm thêm thu nhu nhập, như rau, nấm, và các đặc sản địa phương cho đời sống hàng ngày.

1.3 Mở quán bán trà đá, cà phê đá, trà chanh vỉa hè

Như chúng ta đã biết, nếu như ở Hà Nội nổi tiếng với các quán trà đá vỉa hè thì tại Sài Gòn chúng ta lại bắt gặp vô vàn các quán “Cà phê cóc” trên dọc đường. Đây là nét văn hóa đặc trưng của hai vùng miền nước ta, chính vì vậy mọi người vẫn có xu hướng thích ngồi ở vỉa hè bởi không gian ở ngoài sẽ rộng, thoáng và đặc biệt rất “tiện” cho những ai không có nhiều thời gian để ngồi trong quán.Lựa chon mô hình kinh doanh này, bạn không cần phải tốn chi phí để thuê/mua mặt bằng, tiền điện nước,...mà chỉ cần chuẩn bị một vài cái bàn nhựa, khoảng đôi chục cái ghế nhựa, tiền bàn ghế chắc chỉ khoảng 500 – 700k.

Tiếp theo là tiền mua sắm ấm chén, dụng cụ pha chế, khay để thuốc, hộp đựng đồ… khoảng tầm 500k nữa. Tiền nhập chè, thuốc, kẹo cao su, cà phê bột, các loại nước ngọt… tầm khoảng 1 triệu là thoải mái.

Kinh doanh các loại nước trên vỉa hè
Kinh doanh các loại nước trên vỉa hè

1.4 Kinh doanh online các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm

Mặc dù không còn là xu hướng kinh doanh mới, nhưng với nhu cầu diện thời trang đẹp, và không đụng hàng đang ngày càng trở nên đông đảo trong giới trẻ, việc bỏ ra số vốn 3 triệu để kinh doanh thời trang, mỹ phẩm order là hoàn toàn có thể và không lo lỗ vốn. 

Với mô hình kinh doanh này, bạn là người nhận order (tìm hàng và đặt hàng hộ khách hàng), bạn sẽ cần khách hàng đặt cọc trước số tiền cho mình từ 50% trở lên để yên tâm hơn, tránh tình trạng bị bom hàng. Trong khi bán hàng, bạn hãy tìm những mẫu mã độc lạ, ấn tượng mà giá thành phải chăng để tạo ra sự thu hút và là điểm mạnh cho bạn, các lợi nhuận được kiếm từ việc bạn đặt giá cao hơn giá sản phẩm gốc với khách hàng.

Thị trường thời trang rất phong phú, như quần áo, giày dép, túi xách…., mỹ phẩm cũng vậy như son, serum, kem chống nắng,..Công việc của bạn chỉ cần là đăng bài trên các website, hoặc các Chợ phiên, Chợ đầu mối (Chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, chợ Tân Bình) và tìm kiếm những mẫu thời trang độc đáo, chụp lại hình và đăng lên trang cá nhân của mình.Lưu ý với những mặt hàng mỹ phẩm thì bạn cần chọn những mặt hàng có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng được đảm bảo.

Dùng thử miễn phí phần mềm quả lý bán hàng Nhanh.vn - Quản lý chặt chẽ dòng tiền, đơn hàng, nhân viên chỉ với 8k/ngày

xem thêm

1.5 Kinh doanh đồ handmade 

Nếu bạn thực sự là người “khéo tay hay làm” thì đừng bỏ phí mà hãy tận dụng kiếm ra thu nhập bằng cách bán đồ handmade. Công việc này có thể hoàn toàn làm thêm, bên ngoài công việc chính là học tập hay làm việc tại cơ quan.Những chiếc túi, gối hay vòng tay, hoa…handmade ngày càng thu hút khách bởi độ độc là và cá tính.

Không đơn giản mà đồ handmade lại được lọt vào TOP kinh doanh với số vốn 3 triệu. Số tiền đầu tư cho nguyên liệu handmade không quá nhiều, chủ yếu lấy công làm lãi. Nếu bạn ở Hà Nội thì sẽ dễ bắt gặp các nguyên liệu làm đồ handmade như ở Phố Đinh Liệt, Hàng Mã, Hàng Bồ, còn ở Sài Gòn thì có chợ Bàn Cờ, chợ Bến Thành.

Kinh doanh đồ handmade ấn tượng độc lạ

Kinh doanh đồ handmade ấn tượng độc lạ

Ngoài việc có năng khiếu, mê mẩn những món đồ này thì bạn cần không ngừng trau dồi kỹ năng làm đồ handmade. Việc này không quá khó, bạn có thể đăng ký các lớp học, xem các video dạy kỹ năng trên mạng hoặc học hỏi qua những người có kinh nghiệm đi trước.
Việc kinh doanh đồ handmade không phải là điều quá dễ dàng nếu bạn chỉ hoàn toàn nhập đồ về bán, sản phẩm sẽ thiếu sáng tạo và tính cạnh tranh. Quan trọng là bạn phải tạo được nét riêng, độc đáo trong những sản phẩm của mình, bởi khách hàng cũng có nhu cầu mua món đồ đó để thể hiện cá tính của bản thân.

1.6 Kinh doanh đồ ăn vặt

Nếu không có mặt bằng để mở quán, bạn có thể bán ăn vặt vỉa hè như các loại đồ khô, ngô nướng, bánh khoai chiên… cái này là thế mạnh của các bạn nữ, sinh viên càng có thế mạnh nếu biết cách khéo léo lôi kéo các bạn bè sinh viên. Chỉ cần khoảng 1 – 2 triệu là đã thực hiện được cái ý tưởng này rồi

Kinh doanh đồ ăn vặt

Kinh doanh đồ ăn vặt

1.7 Bán đồ hàng thùng

Bán hàng thùng là một trong những lựa chọn hữu ích nhất, bởi hiện nay người sử dụng không chỉ ưa chuộng các mẫu hàng hiệu, mà hàng thùng giá rẻ, đa dạng mẫu mã với nhiều kiểu thiết kế lạ mắt lại gây sức hút mạnh mẽ. Hàng thùng hay còn gọi là hàng sida gồm các đồ thời trang như: quần áo, giày dép, túi xách hay thắt lưng…Mặt hàng này rất được ưa chuộng bởi giá rẻ, chất liệu tốt, có nhiều mẫu mã đẹp mà lạ mắt nên được rất nhiều người lựa chọn.

Khi kinh doanh hàng thùng, bạn cần chú ý mô hình này không giống với cách kinh doanh hàng quần áo khác mà nó có đặc điểm riêng.Người mới bắt đầu cần học hỏi nhiều kinh nghiệm như cần biết trọng lượng, số lượng của sản phẩm ví dụ: hàng em bé kiện 100kg thì 600-800 sản phẩm, Jeans các loại đóng kiện vào thì tầm chưa tới 200 chiếc… Những mặt hàng này có thể dễ tìm thấy ở Hàng Da, Đông Tác (Hà Nội) hay chợ Nhật Tảo, Tân Định (TP.HCM).

Kinh doanh hàng thùng mẫu mã đa dạng

Kinh doanh hàng thùng mẫu mã đa dạng

Bạn nên lập tài khoản Facebook, tham gia các nhóm buôn hay bán ở chợ giời, vỉa hè kết hợp bán online để quảng bá sản phẩm, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận mặt hàng của mình nhiều hơn.

2.Kinh doanh tại nông thôn

Nên kinh doanh gì ở nông thôn với số vốn ít ỏi mà lại có lượng khách hàng cao và thu hồi vốn nhanh? Đây là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc và không tin rằng chỉ với số vốn 3 triệu đồng mà lại có thể kinh doanh quy mô lớn.

2.1 Kinh doanh đậu hũ

Đậu phụ là món ăn dân dã được bày bán ở khắp mọi nơi,  nhưng ít ai ngờ rằng mỗi miếng đậu hũ trắng nõn chỉ có giá chừng 2.000đ ấy lại có thể giúp người ta thu lãi hàng trăm triệu đồng mỗi năm.Ban đầu nếu vốn ít bạn có thể bạn kinh doanh đậu hũ quy mô hộ gia đình.Khách hàng đầu tiên chủ yếu là khách địa phương, trong làng, xã. Khi cảm thấy có đủ vốn và có thể phát triển được hơn nữa thì bạn có thể sản xuất và bán đậu hũ ở các cửa hàng thực phẩm lớn, các siêu thị với mức giá cao hơn. 

Đậu phụ được làm từ đậu tương, nguyên liệu phổ biến ở nông thôn, giá nhập sỉ khá rẻ nên phù hợp để kinh doanh với số vốn ít. Nếu nhiều vốn hơn một chút, muốn sản xuất số lượng lớn thì bạn có thể đầu tư mua dụng cụ, thiết bị máy móc chuyên làm đậu phụ.

Món đậu phụ dân dã và quen thuộc với nhiều người

Món đậu phụ dân dã và quen thuộc với nhiều người

Những thiết bị này bao gồm cả máy xay, nồi nấu nước, máy ép,… nên sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Bên cạnh đậu phụ là sản phẩm chính bạn có thể làm thêm tào phớ, sữa đậu nguyên chất để bán, vào mùa hè thường bán khá chạy.

2.2 Tự trồng mộc nhĩ (nấm mèo) để kinh doanh

Mộc nhĩ đen hay nấm mèo là loại nấm chứa nhiều chất bổ dưỡng, được sử dụng phổ biến làm nguyên  liệu chế biến thực phẩm, vì vậy nhu cầu tiêu thụ rất lớn. 

Để trồng mộc nhĩ không cần nguyên liệu đắt tiền, bạn có thể tận dụng rơm rạ sau mỗi vụ gặt hoặc mùn cưa không dùng tới của tiệm làm mộc làm chất ủ, mua thêm một số chất bổ sung dinh dưỡng như phân súc vật, super lân, muối epsom MgSO4,… và giống nấm là đủ

Trồng mộc nhĩ là một nghề cho thu nhập tốt ở nông thôn

Trồng mộc nhĩ là một nghề cho thu nhập tốt ở nông thôn

Quy trình nuôi trồng và chăm cũng rất đơn giản. Khâu quan trọng nhất là ủ nguyên liệu, nếu chất ủ không tốt thì giống nấm cấy vào không thể phát triển được, gây ra tình trạng thất thu.Bạn có thể liên hệ trước với các chủ nông trại lớn hay các đầu mối trong chợ, siêu thị để dễ tiêu thụ sản phẩm hơn.

2.3 Kinh doanh phân bón, thuốc trừ sâu

Vùng nông thôn ở Việt Nam vẫn còn chiếm đa số, và còn rất nhiều người sử dụng ngành nghề chăn nuôi, trồng trọt làm nghề nghiệp chính của bản thân. Chính vì vậy, kinh doanh phân bón và thuốc trừ sâu ở vùng nông thôn là một sự lựa chọn đúng đắn. Bạn có thể bắt đầu bằng việc giới thiệu tới những gia đình trồng rau, trồng hoa ở xung quanh bạn. Từ đó, tạo sự uy tín trong kinh doanh của mình và dần dần mở rộng mô hình làm ăn.

Xem thêm: 30 triệu nên kinh doanh gì?

2.4 Kinh doanh trồng rau gia vị bán

Ngoài trồng các loại rau sạch để bán, bạn có thể nghĩ đến ý tưởng trồng rau gia vị. Đó là các loại rau như húng quế, tía tô, ngò, hành, bạc hà, rau thơm,….

Ưu điểm của mô hình này là bạn không cần bỏ vốn nhiều, ít công chăm sóc, nhiều loại rau gia vị có thể thu hoạch quanh năm không mất công trồng lại.

Bạn có thể mang ra chợ bỏ mối cho các bà hàng rau và cho thương lái đến cắt. Chỉ cần thường xuyên tưới nước và bỏ phân để rau phát triển đều. Nên có giàn lưới phía trên để hạn chế việc hư hại do thời tiết, nắng nóng hoặc mưa qua to.

Kinh doanh trồng rau gia vị

Kinh doanh trồng rau gia vị

2.5 Kinh doanh nấu rượu

Một ý tưởng nữa bạn có thể tham khảo để kiếm tiền ở nông thông đó chính là nấu rượu và bán.

Đầu tiên, bạn cần biết nấu rượu. Ý tưởng này sẽ rất phù hợp nếu gia đình bạn có người biết nấu rượu. Vốn đầu tư không quá nhiều. Tính ra mỗi ngày bạn chỉ bỏ vốn vài trăm ngàn để mua nếp.

Bạn có thể bỏ mối cho các cửa tiệm tạp hóa trong vùng và bán lẻ. Ở nông thôn, người dân vẫn thích uống rượu hơn là bia. Vì rượu rẻ và uống vào mùa lạnh sẽ ấm người hơn. Nhu cầu nhậu ở nông thôn cũng rất nhiều. Cứ đi làm về là nhiều người lại tụ tập làm vài chén cho ấm người. Do đó, đây là một ý tưởng hợp lý để kiếm tiền ở nông thôn.

Kinh doanh nấu rượu

Kinh doanh nấu rượu

3.Kết luận

      Qua các ý tưởng trên để thực hiện kinh doanh hiệu quả thì bạn nên tính toán để việc đầu tư được suôn sẻ, thuận lợi.Hãy chọn mặt hàng mà bạn định kinh doanh, ghi chép thật chi tiết những dụng cụ, nguyên liệu và chi phí tương ứng. Có thể trong quá trình kinh doanh, buôn bán sẽ có một số khoản chi phí phát sinh vì vậy bạn nên để dư ra một khoản tiền để phỏng rủi ro hoặc sử dụng khi cần.

Với số vốn đầu tư nhỏ, bạn cần chịu khó một chút, “không có của thì có công” khi bỏ ra công sức bạn sẽ thu về được những thành tích xứng đáng.Việc học hỏi và tìm hiểu những kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm sẽ giúp ích rất nhiều giúp bạn kiểm soát được tình hình và phòng ngừa được những nguy cơ.

Hy vọng qua bài viết của Nhanh.vn sẽ giúp các bạn bỏ túi cho mình những mẹo để thực hiện ý tưởng kinh doanh 3 triệu cho mình nhé. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm