TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

30 triệu nên kinh doanh gì?

2022-12-08

30 triệu là số tiền không quá lớn, cũng không quá nhỏ khi bắt đầu công việc kinh doanh. Với số tiền 30 triệu, bạn băn khoăn không biết sẽ kinh doanh như thế nào? Kinh doanh mặt hàng gì đem lại thu nhập cao? Bí quyết kinh doanh thành công nhanh nhất với 30 triệu? Bài viết sau đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ cho bạn những ý tưởng kinh doanh mới nhất và bí quyết thành công khi kinh doanh với 30 triệu.

Nội dung chính [hide]

1.Kinh doanh ở thành phố

 Hầu hết mọi người hiện nay đều muốn lập nghiệp và làm ăn ở trên thành phố, muốn sống tại thủ đô nơi ồn ào tấp nập, đông dân cư. Đây cũng là nơi hứa hẹn sự thành công trong kinh doanh cho những người bắt đầu khởi nghiệp. Tuy nhiên, do chi phí cao của thuê mặt bằng và các hoạt động kinh doanh, để có thể huy động đủ nguồn vốn, phương án vay vốn kinh doanh có thể là một phương án quan trọng để khởi đầu hoặc phát triển doanh nghiệp, giúp tận dụng tiềm năng phát triển kinh doanh trong thành phố, đáp ứng nhu cầu của thị trường đầy cạnh tranh và mang lại lợi nhuận bền vững. Dưới đây sẽ là một số ý tưởng kinh doanh ở thành phố mà bạn có thể tham khảo.

1.1. Kinh doanh phụ kiện trang sức

Kinh doanh phụ kiện trang sức

Kinh doanh phụ kiện trang sức

Ngoài những món đồ trang sức bằng vàng, bạc,… đắt tiền và truyền thống, các bạn trẻ còn ưa chuộng các loại phụ kiện trang sức giá rẻ với chất liệu như mỹ ký, hợp kim, xi mạ và trang sức handmade. Đối với dòng trang sức giá rẻ chủ yếu bán cho giới trẻ, thích sự thay đổi và phù hợp với nhiều trang phục.

Để cạnh tranh trên thị trường thì dựa vào 3 yếu tố như: giá thành, mẫu mã đa dạng hợp xu hướng, có uy tín. Với các sản phẩm này bạn nên chọn địa điểm tại những nơi gần các trường đại học, có số lượng sinh viên lớn để thu hút khách hàng nhưng nên cân nhắc về giá thuê và diện tích của cửa hàng do vốn của bạn không có nhiều. Tuy nhiên, đối với mặt hàng này, khách hàng thường thích những món độc, lạ vì vậy bạn nên mua nguyên liệu thô từ các chợ lớn và tự thiết kế sản phẩm thì sẽ có lợi thế hơn.

Nguồn hàng bạn có thể tìm đến các xưởng gia công bạc, chợ đầu mối, nguồn hàng Quảng Châu, Trung Quốc với những phụ kiện trang sức bằng hợp kim giá rẻ, nhiều mẫu đa dạng, phù hợp với xu hướng thay đổi theo thời trang của các bạn trẻ hiện nay. Do đặc tính ngành hàng, mức lãi đối với mỗi sản phẩm khá cao thường khoảng 100% hoặc hơn, chính vì thế đây có thể là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời đối với bạn đó.

Xem thêm: Khởi nghiệp kinh doanh trang sức cần lưu ý những gì?

1.2. Kinh doanh quần áo thời trang

Kinh doanh quần áo thời trang

Kinh doanh quần áo thời trang

Để mở shop bán quần áo khá phức tạp và cần nhiều nguồn lực hỗ trợ bạn kinh doanh như: vốn, mối quan hệ, mặt bằng, nguồn hàng, chọn sản phẩm phù hợp với đối tượng, kinh nghiệm quản lý cửa hàng, kiến thức sản phẩm,… Thiếu hiểu biết về những vấn đề này trở thành rủi ro lớn và khiến 80% người lần đầu mở shop thất bại. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh việc mở shop bán quần áo online giúp bạn giải quyết từ từ các vấn đề đặt ra và có những bước đi dễ dàng hơn, với nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng. Một vài kênh online nổi tiếng tại Việt Nam mà bạn có thể sử dụng để mở cửa hàng trực tuyến là:

- Tạo Website bán hàng

- Các trang MXH nổi tiếng: Facebook, Instagram, TikTok,…

- Các sàn TMĐT Shopee, Lazada, Tiki,…

Bạn có thể nhập hàng từ các xưởng may, nhà cung cấp hay bán buôn quần áo, tự thiết kế sản phẩm để bán hoặc nhập hàng từ trang thương mại điện tử của Trung Quốc. Trung bình mức lợi nhuận của mặt hàng quần áo thời trang từ 30 - 80%.

1.3. Kinh doanh hoa tươi 

Kinh doanh hoa tươi

Kinh doanh hoa tươi

Cửa hàng hoa tươi là một cách khởi nghiệp thực sự không thể bỏ qua. Với 30 triệu, chủ yếu là tiền thuê mặt bằng, mua đồ trang trí. Vốn lưu động để lấy hoa hàng ngày thì chỉ cần khoảng 4-5 triệu đồng. 

Khi kinh doanh cửa hàng hoa ngoài tay nghề khéo léo thì bạn nên chú trọng tới chất lượng của hoa tươi, biết sáng tạo để biến bông hoa từ đơn giản trở nên lung linh và ý nghĩa hơn trước khi đến tay người tiêu dùng. Ngoài việc chăm chút cho hoa luôn tươi, không nhàu nát hay héo úa, bạn hãy thường xuyên bổ sung những loại hoa mới độc lạ để thu hút khách hàng. Khách hàng thường sẽ tặng hoa theo ý nghĩa riêng, đặc biệt là về màu sắc,đặc tính của cây,… Do vậy, để đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng, và cho họ thấy được sự nhiệt tình, tôn trọng thì bạn phải am hiểu tường tận về các loại hoa, cũng như ý nghĩa của chúng.

Ngoài ra, các kệ giá để trưng bày hoa, cây cảnh cũng phải tạo cảm giác thỏa mái, dễ nhìn cho người mua. Sắp xếp cửa hàng thật gọn gàng và nhất là phải có một người bán hàng tuyệt vời, từng câu chữ người bán hàng thốt ra sẽ làm cho khách hàng “mê mẩn”. Càng ngọt ngào, càng nhẹ nhàng và thật thà sẽ càng làm cho khách hàng mong muốn quay lại mua hàng.

Xem thêm: 8 bước thần thánh dành cho những ai có ý định mở cửa hàng hoa tươi

1.4. Kinh doanh cây cảnh mini

Với kinh doanh cây cảnh mini đánh vào xu hướng thích hòa mình với thiên nhiên của nhiều người. Cây cảnh mini đặt trong các lọ thủy tinh, sen đá để bàn, cây xương rồng nhỏ trồng trong chậu có họa tiết đáng yêu, cây cọ cảnh nhỏ để bàn,... là một trong những mặt hàng cây cảnh mini được ưa chuộng nhất hiện nay.

Khi kinh doanh cây cảnh, bạn cần chú ý đến chất lượng của cây. Bạn có thể nhập hàng từ: Các vườn ươm cây, đại lý buôn bán cây cảnh mini, thu mua từ nguồn cây cảnh online. Để kinh doanh cây cảnh mini thành công, trước tiên bạn phải có kiến thức và tìm hiểu kỹ về đặc tính của từng loại cây cảnh. Đối với kinh doanh cây cảnh, bạn có thể kết hợp mở cửa hàng hay kinh doanh online đều được.

1.5. Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Kinh doanh phụ kiện điện thoại với các sản phẩm chủ yếu như: ốp lưng, kính cường lực, giá để điện thoại, dây móc trang trí, các loại decal, vỏ bọc hay túi đựng điện thoại dành cho nữ, gậy chụp hình,…

Để có hiệu quả cao trong kinh doanh thì bạn nên lựa chọn mặt bằng phù hợp như ở gần trường học, công ty và các khu chung cư đông dân cư. Kết hợp với chiến dịch marketing cơ bản như phát tờ rơi, khuyến mãi, quảng cáo trên các trang mạng xã hội,… để tiếp cận những người khu vực xung quanh. Tuy nhiên, bạn phải biết nắm bắt xu hướng và nguồn hàng đa dạng, chịu khó săn lùng nguồn hàng rẻ thì sẽ giúp ích rất nhiều cho việc kinh doanh. Bạn có thể tham khảo tìm kiếm nguồn hàng tại các trang website, các chợ chuyên bỏ sỉ linh kiện điện tử,…

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - Quản lý doanh thu, đơn hàng, nhân viên chỉ với 8k/ngày

xem thêm

1.6. Kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm

Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên xác định mỹ phẩm bạn kinh doanh là bán cho đối tượng nào? Là sinh viên, dân văn phòng, hay là người có thu nhập cao? Lứa tuổi từ bao nhiêu? Đối tượng đó thì sẽ sử dụng gì? Trị thâm, nám hay trị mụn, trắng da? Từ đó bạn sẽ nhập sản phẩm phù hợp với giá cả và công dụng.

Với mặt hàng này bạn cần có kiến thức về mỹ phẩm, am hiểu các công dụng của các sản phẩm. Có kinh nghiệm và kiến thức về mỹ phẩm bạn sẽ dễ dàng tư vấn cho khách hàng và tạo niềm tin cho họ. Đặc biệt, khi kinh doanh mỹ phẩm bài viết quảng cáo hấp dẫn, hình ảnh trung thực, bắt mắt,… sẽ giúp bạn có nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, với các sản phẩm chăm sóc da mặt thì chất lượng sẽ luôn luôn được đặt lên hàng đầu, nếu nguồn hàng của bạn không được đảm bảo, có trà trộn hàng nhái thì nó sẽ nhanh chóng thất bại. Nên các bạn cần phải kiểm soát kĩ sản phẩm của mình và phải chú trọng trải nghiệm của khách hàng.

Với 30 triệu bạn hoàn toàn có thể kinh doanh mỹ phẩm theo hình thức online. Kinh doanh mỹ phẩm mang lại lợi nhuận rất cao, nhưng đòi hỏi bạn phải có kiến thức và khả năng tư vấn tốt.

Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

2. Kinh doanh ở nông thôn

Sẽ rất thú vị nếu bạn có tâm huyết và mong muốn gắn bó với quê hương mình với người thân trong gia đình, hơn thế nữa là mong muốn đưa quê hương bạn trở lên ngày một phát triển hơn. Với số tiền 30 triệu bạn nên tham khảo những ý tưởng kinh doanh dưới đây nhé.

2.1. Trồng rau sạch cung cấp rau sạch cho toàn khu vực xung quanh và thành phố

Kinh doanh rau sạch

Kinh doanh rau sạch

Ẩm thực Việt luôn phong phú và đa dạng đặc biệt là rau củ quả. Trong mọi bữa cơm gia đình người Việt luôn luôn có ít nhất một món rau củ vì thế nhu cầu về rau củ là rất lớn. Ngày nay, vì mục đích lợi nhuận mà rất nhiều người đã không quan tâm đến lợi ích của xã hội mà chỉ vì lợi ích của bản thân mà sử dụng các chất kích thích các chất độc hại để nhanh thu hoạch rau củ để mang bán. Vì vậy nhu cầu về rau sạch rất lớn không chỉ ở thành thị và nông thôn cũng vậy.

Nông thôn có diện tích đất rộng lớn, đất đai màu mỡ, sẽ rất thích hợp để bạn mở mô hình trồng rau sạch cung cấp và kinh doanh mặt hàng này. Mà chắc chắn là có lợi nhuận cao và bạn có thể làm lên thương hiệu của mình phát triển trên toàn khu vực và còn ở những địa phương khác.

2.2. Mở khu vui chơi cho trẻ em

Hiện nay, khi kinh tế các gia đình ngày càng phát triển, cha mẹ ngày càng quan tâm đến con cái nhiều hơn, muốn con phát triển toàn diện cả về thể chất và toàn diện. Do vậy, các gia đình cũng rất quan tâm đến việc lựa chọn đồ chơi cho con em mình, và đặc biệt là có nhu cầu để các đứa con thân yêu của mình được vui chơi giải trí bằng các trò chơi mới lạ vui vẻ , an toàn mà còn phát triển được tư duy.

Bạn cần thiết kế cho các em nhỏ sự mới lạ về các trò chơi, trò chơi sẽ mang lợi lợi ích về sức khỏe, có những trò chơi giúp trẻ học tập tinh thần đồng đội, những trò chơi phát triển năng lực của cá nhân, và tư duy sáng tạo,...

Địa điểm cần thiết là nơi tập trung đông dân cư và các hộ gia đình, giá vé vào cửa vui chơi thì không nên quá đắt, và có đi kèm cung cấp thêm các đồ ăn nhẹ mà trẻ em yêu thích như xúc xích, kem,…

2.3. Cửa hàng cắt tóc chăm sóc tóc, làm đẹp

Cửa hàng cắt tóc chăm sóc tóc, làm đẹp

Cửa hàng cắt tóc chăm sóc tóc, làm đẹp

Nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày một tăng cao, đặc biệt là vùng nông thôn. Khi mà xã hội ngày càng phát triển hơn và phụ nữ ngày càng chỗ đứng có tiếng nói trong xã hội hơn họ có thể tự chủ về tài chính chứ không chỉ ở nhà nội trợ thì họ ngày càng quan tâm đến cái đẹp và vẻ bề ngoài hơn. Kết hợp dịch vụ chăm sóc tóc, làm tóc với dịch vụ làm nail, nối mi, chăm sóc da cơ bản,... Ý tưởng mở cửa hàng chăm sóc tóc và làm đẹp là một ý tưởng hợp lý với số vốn 30 triệu.

2.4. Kinh doanh đặc sản quê

Ở mỗi vùng quê luôn có các loại đặc sản đặc trưng khác nhau. Có thể nó sẽ không phải là mặt hàng được ưa chuộng tại vùng của bạn, nhưng nếu chất lượng sản phẩm tốt, bạn có thể đưa ra bán ở các vùng khác.

Với ý tưởng kinh doanh ở nông thôn này, bạn cần đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như độ an toàn về dinh dưỡng, bạn có thể xây dựng một thương hiệu đặc sản cho riêng mình. Và sẽ được lan tỏa mạnh mẽ nhờ sự giới thiệu từ những người sử dụng sản phẩm của bạn, bạn bè, người thân. Ngoài ra, khi đã xây dựng được hình ảnh, bạn có thể thiết lập các fanpage hay thiết kế website để giới thiệu sản phẩm của bạn lan tỏa rộng hơn nữa.

2.5. Kinh doanh đồ ăn

Nếu luôn thắc mắc kinh doanh gì ở nông thôn hiện nay thì mở một quán ăn nhỏ chính là gợi ý kinh doanh dành cho bạn. Tuy ý tưởng kinh doanh ở nông thôn này không mới nhưng vẫn là một phương cách kinh doanh khá thú vị và ổn định. Bạn có thể lên thực đơn đa dạng trong ngày, và tập trung một số món chính, có thể thân quen hay lạ miệng với vùng quê đó, nhưng giá cả thì phải chăng. Cần cân nhắc lựa chọn các món ăn mà bạn định đưa vào thực đơn, không nên đưa các món quá sang trọng cũng như không phù hợp với thuần phong mỹ tục ở vùng nông thôn.

Vì ít nhất những người sống vùng quê tính tình cũng rất bình dị, có vẫn còn chút tư tưởng phong kiến trong cuộc sống thường ngày. Ví dụ: Vào buổi sáng có thể bán cháo, bánh bao, xôi,… tuy nhiên khi đến trưa hãy bán cơm, thịt gà,... và tối bán giò chả, cháo lòng,…

Chi phí thuê mặt bằng ở nông thôn cũng không quá đắt như ở thành phố. Bạn nên chọn địa điểm gần khu đông dân cư và hộ gia đình hoặc gần các trường học,

2.6. Mở trung tâm tiếng Anh

Mở trung tâm tiếng Anh

Mở trung tâm tiếng Anh

Ngày nay không chỉ các thành phố lớn mà ngay tại các vùng nông thôn nhu cầu học ngoại ngữ, đặc biệt là nhu cầu học tiếng Anh rất lớn. Nắm bắt được cơ hội, đánh trúng vào nhu cầu cấp bách của thị trường bạn có thể mở một trung tâm tiếng anh ở nông thôn.

Đầu tiên, để thực hiện ý tưởng kinh doanh này, bạn cần chuẩn bị một cơ sở đủ rộng để làm văn phòng trung tâm bao gồm: phòng điều hành, phòng học và phòng tiếp khách nếu cần… Đối với ở nông thôn thì cũng không cần quá cầu kỳ về việc chọn một văn phòng sang trọng hay bắt buộc phải mặt tiền, cao tầng nhưng nếu đáp ứng được thì hoàn toàn là điểm cộng trong sự lựa chọn của khách hàng.

Thời gian đầu mở trung tâm chắc chắn lượng khách hàng cũng như uy tín của trung tâm là không cao nhưng lâu dần khi đã có được chỗ đứng nhất định trong lòng phụ huynh thì đó không còn là vấn đề quá nan giải. Đối tượng hướng đến rất rộng, gần như toàn bộ lượng học sinh từ lớn đến nhỏ.

3. Bí quyết kinh doanh thành công

3.1. Lựa chọn đúng lĩnh vực sở trường

Nếu bạn chọn sai lĩnh vực kinh doanh bạn sẽ thất bại và không thể cạnh tranh với các thương hiệu có sẵn tên tuổi trên thị trường, hãy bắt đầu bằng kinh nghiệm kinh doanh và sở trường của bạn để đầu tư tiền bạc và công sức. Khi  kết hợp sở trường và phân tích đánh giá thị trường bạn có thể đưa ra phương án kinh doanh tốt nhất cho mình như kinh doanh độc lập hay tìm đối tác cộng sự, mô hình kinh doanh, sản phẩm kinh doanh, thị trường phân phối sản phẩm. … Kinh doanh đúng lĩnh vực sở trường sẽ tạo ra sự hứng khởi, thích thú với công việc kinh doanh, đồng nghĩa với việc bạn hiểu rõ tình hình thị trường của lĩnh vực đó,  như vậy bạn sẽ đưa ra phân tích đánh giá chính xác hơn.

3.2. Sử dụng nguồn vốn hiệu quả

Với số tiền 30 triệu bạn nên phân bổ vốn sao cho hợp lý nhất, tùy vào sản phẩm mà bạn kinh doanh có thể chia thành các mục như: Vốn nhập hàng, vốn dự phòng, marketing,... Khi phân bổ vốn hiệu quả thì việc kinh doanh của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn.

3.3. Bắt đầu chậm mà chắc

Rất nhiều người khi bắt đầu kinh doanh với hy vọng nhanh chóng thu hồi vốn, hay nghĩ đến những khoản doanh thu khổng lồ từ kinh doanh, điều này có thể xảy ra nhưng sẽ là cả một quá trình. Công việc kinh doanh như công việc chăm sóc một cái cây, giai đoạn đầu tiên là giai đoạn khó khăn nhất khi bạn phải chăm sóc, theo sát để cái cây thích nghi với môi trường đất và không khí, tương tự như vậy để công việc kinh doanh trưởng thành thì bạn phải vun đắp cải thiện dần từng bước một và trau dồi kinh nghiệm kinh doanh để thành công thì không thể nào vội được, nên làm chậm nhưng chắc, vừa làm vừa tích vốn thay vì đầu tư lớn ngay từ đầu với kinh doanh nhỏ, như thế sẽ có rất nhiều rủi ro.

3.4. Sáng tạo trong kinh doanh

Khi bước chân vào kinh doanh, nếu có thể hãy bắt đầu với ý tưởng độc đáo của riêng bạn, với những sản phẩm mới chưa có trên thị trường, nhiều người có thể nghĩ rằng như vậy là có quá nhiều rủi ro, nhưng sự thật kinh doanh là trò chơi của sự sáng tạo, ai là người sáng tạo giỏi thì người đó là người chiến thắng, bạn hãy quan sát thị trường, đánh giá nhu cầu của thị trường, xã hội bởi một sản phẩm tốt là sản phẩm giúp giải quyết nhu cầu tốt nhất của xã hội, từ việc quan sát đánh giá thị trường biết đâu bán sẽ tìm ra ý tưởng cho sản phẩm của mình. 

3.5. Luôn giữ vững niềm tin và động lực

Bước chân vào kinh doanh là bạn phải xác định có nhiều thách thức, khó khăn và cả thất bại, nên bạn cần phải học hỏi kinh nghiệm từ những người cùng lĩnh vực họ sẽ đưa cho bạn những lời khuyên bổ ích, những thứ đó là 1 phần của kinh doanh, bạn sẽ có những thành tích thành công, sự yêu mến tin tưởng của khách hàng vì vậy khi đã quyết tâm kinh doanh thì hãy giữ vững động lực để tiếp tục, khiêm tốn, bình tĩnh và bản lĩnh khi đối diện khó khăn và cạnh tranh trong kinh doanh.

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh giúp bạn giải đáp câu hỏi nên kinh doanh gì với 30 triệu. Thị trường càng ngày càng cạnh tranh, nó đòi hỏi người khởi nghiệp cần kiên định và sáng suốt, có tầm nhìn xa về kế hoạch phát triển của mình. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ về thị trường bạn đang hướng đến và lựa chọn cho mình một ý tưởng kinh doanh tốt nhất. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm