TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách tìm nguồn hàng cho chủ Shop mới bắt đầu kinh doanh năm 2024

2024-01-02

Bạn là người mới bước chân vào lĩnh vực buôn bán? Bạn không tự tin và thiếu kiến thức khi lựa chọn nguồn hàng kinh doanh? Vậy đâu là giải pháp giúp bạn loại bỏ những lo lắng đó? Nguồn hàng kinh doanh với giá trị là yếu tố cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của bạn, nó cũng sẽ quyết định gần như toàn bộ thành công trong hoạt động kinh doanh của bạn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ tới bạn kinh nghiệm tìm nguồn hàng cho chủ Shop mới bắt đầu kinh doanh.

1. Nguồn hàng online

tìm nguồn hàng

Nguồn hàng online

Với thời đại mà công nghệ phát triển không ngừng như hiện nay thì việc lựa chọn những nguồn hàng online là cách tiện lợi và dễ dàng nhất hiện nay, tuy nhiên cũng cần tìm hiểu kỹ càng các nguồn gốc khi nhập online vì mua hàng trực tuyến dễ gặp không ít những rủi ro. Bạn sẽ phải đối diện với vô số loại mặt hàng phong phú với các loại giá khác nhau, nếu không tìm được đúng nguồn hàng uy tín rất dễ mắc phải sai lầm bởi các mẹo bán hàng tinh vi mang tính chất lừa đảo. Đương nhiên khi mới bắt đầu lấy hàng online việc gặp khó khăn cũng không phải là ít, hãy chủ động tìm hiểu mọi thông tin nơi mình định lấy hàng để có những đánh giá tốt nhất trước khi nhập hàng nhé!

1.1 Nguồn hàng từ các trang mạng xã hội

Nguồn hàng từ các trang mạng xã hội

Nguồn hàng từ các trang mạng xã hội

Với nguồn hàng online thì chắc chắn không thể thiếu các trang mạng xã hội được đúng không các bạn? Tốc độ phủ sóng và mạng lưới hoạt động dày đặc của các trang mạng xã hội không chỉ là nguồn hàng dồi dào phong phú mà còn là nơi chúng ta có thể bán hàng cực kỳ ổn định nếu biết nắm bắt nữa đấy. Bạn có thể tìm nguồn hàng từ các trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay như Facebook hoặc instagram, rất dễ dàng để tìm kiếm nguồn hàng trên đó, bạn chỉ cần vào thanh công cụ trên giao diện với từ khóa tìm kiếm: “mặt hàng + bỏ sỉ, giá sỉ”, nếu mới bắt đầu tìm kiếm chắc hẳn bạn sẽ bị choáng ngợp với nguồn hàng khổng lồ trên đó, hãy dành đủ thời gian để chọn lọc để có lựa chọn tốt nhất.

1.2 Nguồn hàng từ các sàn giao dịch thương mại điện tử

Nguồn hàng từ các sàn giao​ dịch thương mại điện tử

Nguồn hàng từ các sàn giao​ dịch thương mại điện tử

Trong vài năm gần đây, các sàn giao dịch thương mại hoạt động khá mạnh mẽ, tốc độ phát triển cũng nhanh chóng nên đây cũng được coi là một trong những nguồn hàng online hot nhất hiện nay. Gợi ý cho bạn một số sàn thương mại điển hình hiện tại: Shopee, Sendo, lazada,...đây đang là những kênh bán hàng có lượng người truy cập lớn nhất hiện tại. Nguồn hàng trên các sàn thương mại khá nhiều và hợp với xu hướng hiện đại có thể nói là luôn đi đầu trong việc lựa chọn xu hướng kinh doanh thêm nữa bạn cũng được lựa chọn giá cả vô cùng hợp lý điểm cộng lớn nhất với nguồn hàng online này là có những chính sách đảm bảo hàng hóa - bảo vệ người tiêu dùng của các sàn thương mại điện tử, tuy nhiên vẫn nên chú ý cẩn trọng khi lựa chọn nguồn hàng để tránh đầu tư nhiều thời gian công sức mà không đổi lại được thành quả.

2. Tự cung cấp sản phẩm/dịch vụ 

Nước ép tự sản xuất

Nước ép tự sản xuất

Có thể nói việc tự cung cấp sản phẩm/dịch vụ là lựa chọn an toàn, nhất là với những người mới bắt đầu kinh doanh các bạn sẽ được trải nghiệm việc tự cung tự cấp tự kinh doanh, tự mình tạo thương hiệu xây dựng những sản phẩm độc quyền nghe khá thú vị đúng không. Tuy nhiên thực tế thì sẽ không dễ dàng như thế, bạn mới bắt đầu kinh doanh lại lựa chọn sản phẩm của chính mình để bán ra - sản phẩm mới lạ với thị trường, chắc hẳn sẽ phải bắt đầu với rất nhiều khó khăn đúng không? Cách để nguồn hàng của bạn có chiếm thị trường tiêu thụ tốt đó là kiểm soát được giá cả và chất lượng - hai yếu tố quan trọng với bất kỳ mặt hàng kinh doanh nào đặc biệt những sản phẩm chưa có vị trí trên thị trường. Hãy dành thời gian sản xuất và bắt đầu với số lượng sản phẩm nhỏ để dễ tiếp cận với thị trường, trang bị quy mô sản xuất ở mức độ vừa phải, tính toán chuẩn thời gian và số lượng hàng mình sản xuất để cung cấp phù hợp với mức độ tiêu dùng của thị trường. Nguồn hàng này rất linh động và cũng không có quá nhiều rủi ro nếu nắm bắt đúng hướng đầu tư, nếu thấy đây là nguồn hàng lý tưởng hãy thử thực hiện nhé!

Tìm hiểu thêm:

3. Nguồn hàng từ các đại lý

Đại lý bán buôn bán sỉ tại Việt Nam là một nguồn hàng đã quá phổ biến, bạn không đủ khả năng nhập hàng trực tiếp từ công ty hay nhà sản xuất thì chỉ cần nhập trung gian qua các đại lý bán hàng lớn là được, thị trường cực kỳ gay gắt nên giá cả sẽ chênh lệch không quá nhiều đâu. Mua lại và kiếm lời từ việc bán ra là hình thức an toàn và cũng là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những chủ Shop mới bắt đầu kinh doanh. Một số lưu ý cho bạn:

- Nguồn hàng đại lý tại thời điểm này cũng được coi là khá tràn nan, có lẽ quy mô lớn và phong phú nhất là tại các chợ đầu mối, tuy nhiên nguồn hàng này khó kiểm soát vì được hội tụ từ đủ các nơi đến. Bạn nên tìm đến những đại lý lớn phân phối trực tiếp cho nhà sản xuất hoặc công ty để nhập hàng, sẽ đảm bảo an toàn và uy tín hơn.

- Cân nhắc thị trường: hãy tiếp cận với một vài hoặc nhiều nhất có thể các đại lý định nhập hàng để rút ra so sánh về giá cả, chất lượng và dịch vụ ưu đãi, hãy đảm bảo quyền lợi lớn nhất về bản thân để giữ thế cạnh tranh trên thị trường.

- Khi đã làm quen được với thị trường tiêu thụ của mình bạn có thể lên chiến lược kinh doanh xa hơn, thoát khỏi các đại lý cấp một, làm việc trực tiếp với xưởng sản xuất hay công ty để nhận những chế độ đãi ngộ tương xứng.

Hy vọng toàn bộ thông tin Nhanh.vn chia sẻ bên trên sẽ giúp các bạn tìm được nguồn hàng tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm