TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết nhập hàng Singapore từ A - Z

2022-12-08

Những mặt hàng bắt mắt, chất lượng cao của các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ,... và đặc biệt là Singapore đã và đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Có thể nói, Singapore là nước chuyên nhận sỉ quần áo với những thương hiệu đẳng cấp thế giới nhưng giá cả không hề cao, tuy nhiên, việc xuất nhập khẩu tại đây có thể sẽ hơi khó khăn do những chính sách pháp luật chặt chẽ của họ. Do đó, Nhanh.vn sẽ chia sẻ một số bí quyết nhập hàng Singapore từ A - Z qua bài viết dưới đây.

Nội dung chính [hide]

1. Có nên nhập hàng từ Singapore?

Singapore vốn là một nước nổi tiếng trên thế giới với những sản phẩm chất lượng. Những mặt hàng xuất xứ từ Singapore đều là những sản phẩm tốt nhất trên thị trường thế giới, thậm chí sánh ngang với các nước hàng đầu như Mỹ, Nhật, Canada, Hàn,... Trước khi được tung ra thị trường, những sản phẩm sản xuất tại Úc phải trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế, vì vậy nên chất lượng là điều không thể bàn cãi. Bên cạnh đó, giá thành của sản phẩm tại Singapore lại không hề cao, hay nói cách khác, sản phẩm Singapore được đánh giá là giá hời so với chất lượng.

Có nên nhập hàng tại Singapore?

Có nên nhập hàng tại Singapore?

Dưới đây là ưu điểm của hàng Singapore mà bạn nên lựa chọn:

1.1. Sản phẩm chất lượng cao

Các sản phẩm xuất khẩu đến từ Singapore luôn có sự kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng, nhất là về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm; các yêu cầu về mẫu mã, bao bì, hướng dẫn sử dụng phải theo đúng tiêu chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài, không được phép sai lệch. Sản phẩm ngoài ra còn tích hợp công nghệ cao nhưng ở mức chi phí vừa phải. Do đó, chất lượng trong từng sản phẩm của Singapore là điều không thể bàn cãi.

1.2. Độ tương thích, phù hợp lớn

Hầu như các mặt hàng Singapore khá phù hợp với nhu cầu, thị hiếu và thói quen sử dụng của người Việt Nam, vì hàng hoá có tính tương đồng với những hàng hoá trên thị trường ASEAN - vốn là thị trường mà Việt Nam đang dần có vị thế. Hơn nữa, hàng hóa Singapore đem lại cho người tiêu dùng Việt Nam một xu hướng tiêu dùng cạnh tranh mới, khi những sản phẩm được xuất khẩu sang đều là những sản phẩm có chất lượng tốt.

1.3. Chi phí hợp lý

Với chất lượng không thể bàn cãi, hàng hoá Singapore lại có một mức giá hợp lý hơn so với những sản phẩm tương đương tại các thị trường khác như Mỹ, Hàn, Nhật… Nhìn chung, chi phí để mua hàng Singapore không hẳn là rẻ với tất cả mọi người, nhưng chất lượng sản phẩm thực sự vượt xa so với mặt hàng cùng loại của các quốc gia khác trên thị trường. Vì thế, có thể khẳng định hàng Singapore vừa chất lượng, vừa hợp túi tiền.

1.4. Danh mục hàng hóa đa dạng

Các sản phẩm đến từ Singapore có sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại, đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường tiêu thụ. Có thể thấy, đây là xu hướng tiêu dùng mới được đông đảo người dùng quan tâm. Không chỉ giới hạn ở mặt hàng thời trang, mỹ phẩm hay điện tử, các sản phẩm của Singapore rất đa dạng như thực phẩm, bánh kẹo hay hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Những năm gần đây, xu hướng người tiêu dùng tiêu thụ hàng hóa đến từ Singapore cao, cũng vì sự đa dạng đến từ danh mục hàng hoá.

Xem thêm:  Bí quyết nhập hàng Indonesia từ A - Z

2. Những mặt hàng nên nhập từ Singapore

Nhu cầu sử dụng hàng Singapore tại Việt Nam không những tăng cao trong những năm vừa qua mà còn có dấu hiệu tiếp tục tăng cao hơn nữa. Sau đây là một số hàng hoá bạn nên nhập khẩu từ Singapore về để dễ sinh lời.

2.1. Quần áo, giày hiệu và phụ kiện thời trang

Tuy không đa dạng và quá nổi bật như một số quốc gia khác như Pháp, Nhật, Hàn nhưng đây cũng là một gợi ý tốt dành cho bạn. Các mặt hàng thời trang như giày dép, túi xách, quần áo, phụ kiện tại đây đều có thiết kế trang nhã, tinh tế và bền. Singapore là một quốc gia cũng tập trung rất nhiều trung tâm thương mại lớn và hàng trăm thương hiệu quần áo lớn nhỏ, trong và ngoài nước. Hơn nữa, nhiều người muốn nhập hàng Singapore bởi các doanh nghiệp tại đây rất tuân thủ pháp luật, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái. 

2.2. Bánh kẹo

Bánh kẹo Singapore được khách quốc tế nói chung và khách Việt nói riêng ưa chuộng bởi mẫu mã thu hút, chất lượng và mùi hương tuyệt hảo. Ngay khi vừa bước xuống sân bay là bạn đã nhìn thấy vô số kể gian hàng bày bán bánh kẹo Singapore. Khách du lịch không chỉ mua bánh kẹo về làm quà mà nhiều người còn chọn nhập mặt hàng này về Việt Nam để kinh doanh.

Các công ty sản xuất bánh kẹo tại Singapore luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất nên bạn hãy yên tâm về chất lượng của từng sản phẩm. Bên cạnh đó, các shop bán hàng dù lớn hay tiệm bình dân cũng nói không với hàng nhái, hàng kém chất lượng. Do vậy, kinh doanh hàng bánh kẹo xách tay của Singapore là một sự lựa chọn tốt dành cho những ai mới bắt đầu.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Quản lý doanh thu, kho hàng, nhân viên chỉ với 8k/ngày

xem thêm

2.3. Sữa bột, sữa tươi

Nhập sữa bột hoặc sữa tươi từ Singapore về Việt Nam kinh doanh cũng là một ý tưởng tốt. Với chất lượng không cần phải bàn cãi bởi hầu hết các sản phẩm từ quốc đảo này đều được kiểm tra kỹ càng trước khi đến tay người sử dụng, hiện nay cũng có rất nhiều công ty, đại lý cũng như cá nhân nhập sữa từ Singapore về Việt Nam để kinh doanh và kinh doanh rất thuận lợi. Có thể nói, mặt hàng này xứng đáng là nguồn ngoại nhập đáng để bạn tin tưởng.

2.4. Mỹ phẩm xách tay

Tất cả các loại mỹ phẩm tại Singapore đều được kiểm soát chặt chẽ, rất khó để bạn mua phải hàng fake, hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó, Singapore không đánh thuế nhập khẩu như một số quốc gia khác nên giá cả rẻ hơn rất nhiều. Ngoài ra, ở Singapore đều bày bán vô số loại mỹ phẩm có thương hiệu như Chanel, Dior, Estee Lauder, Bobbi Brown, The Body Shop, Sephora, Kiehl’s… Một mẹo nhỏ dành cho các bạn đó là nên mua sỉ mỹ phẩm ở sân bay như: Dior, YSL, Givenchy, Estee Lauder… thay vì mua tại các trung tâm thương mại.

3. Những nguồn nhập hàng đáng tin cậy tại Singapore

Lượng hàng hoá nhập về có thể không nhiều như khi nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc hay Nhật Bản nhưng hàng hóa sỉ Singapore luôn được khách hàng có thu nhập tầm trung ưa chuộng, chất lượng hàng nhập Sing cũng nhận được nhiều niềm tin đối với khách hàng. Một số nguồn nhập hàng bạn có thể tham khảo dưới đây:

Những nguồn nhập hàng Singapore đáng tin cậy

Những nguồn nhập hàng Singapore đáng tin cậy

3.1. Lấy hàng Singapore từ các cửa hàng, đại lý bán buôn hàng tại Việt Nam

Một cách lấy hàng Singapore khi chưa biết lấy hàng ở đâu bạn có thể lựa chọn đó là lấy hàng từ các cửa hàng, đại lý bán buôn hàng Singapore tại Việt Nam. Việc lấy hàng ở đây giúp bạn tìm kiếm được nguồn hàng nhanh chóng ngay tại Việt Nam với số lượng lớn tuy nhiên với cách lấy hàng này thì giá nhập hàng thường cao hơn so với việc bạn lấy hàng trực tiếp hoặc lấy hàng qua cách xách tay bởi phải qua trung gian. Đây đều là các đầu mối nhập hàng Singapore về bán lại nên tùy theo số lượng hàng bạn nhập cùng với khả năng thương lượng mà bạn có thể được hưởng mức giá nhập hàng khác nhau. 

3.2. Đi lấy hàng Singapore trực tiếp tại các cửa khẩu

Một nguồn hàng khác bạn có thể áp dụng khi không biết lấy hàng Singapore ở đâu chính là đi đánh hàng trực tiếp tại các cửa khẩu. Tuy nhiên cách lấy hàng này có thể khiến bạn tốn kém chi phí hơn, do phải di chuyển cũng như là khi nhập từ cửa khẩu sẽ phải chịu thêm các phụ phí đi kèm, do đó nếu không lấy hàng quá nhiều thì bạn không nên chọn cách này. Việc tìm trực tiếp đến các cửa khẩu Việt Nam - Singapore để tìm kiếm nguồn hàng và lấy hàng có thể giúp bạn bắt được các mối hàng uy tín, chất lượng với giá tốt đồng thời trực tiếp xem xét và khảo sát được nguồn hàng kinh doanh. 

3.3. Lấy hàng từ các website bán hàng online

Nếu muốn tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc lấy hàng thì bạn có thể mua hàng trên các website bán hàng online tại Singapore rồi thuê dịch vụ chuyển hàng về Việt Nam. Tại Singapore có rất nhiều website nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn để tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh. Nếu muốn lấy hàng đa dạng, bạn có thể ghé qua một số website thương mại điện tử nổi tiếng tại Hàn Quốc như Zalora, Carousell, Honestbee, Hipvan hay Qoo10.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết nhập hàng Malaysia từ A-Z

4. Cách nhập hàng từ Singapore

4.1. Trước khi nhập hàng về

Trước hết, đối với người kinh doanh cần nhập hàng Singapore, bạn phải có một số vốn nhất định, tùy theo mặt hàng kinh doanh của bạn là gì. Đã xác định kinh doanh, bạn phải nắm rõ về loại sản phẩm và chi phí để có thể duy trì cửa hàng ít nhất 3 tháng. Chẳng hạn, nếu muốn mở cửa hàng quần, áo, bạn thuê mặt bằng khoảng 10 triệu/tháng, tiền điện nước sinh hoạt tại cửa hàng khoảng 2 triệu/tháng. Tổng là 36 triệu/3 tháng.

Có thể lần đầu tiên đánh hàng, bạn sẽ muốn sang trực tiếp xưởng buôn Singapore để tận mắt xem và kiểm tra hàng hóa, chi phí khoảng 50-100 triệu. Từ lần thứ hai trở đi, để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian, công sức, bạn có thể tìm công ty mua hàng, vận chuyển hộ về Việt Nam. Như vậy, bước đầu kinh doanh bạn cần tối thiểu 100 triệu, sau đó vốn có thể quay vòng hoặc bạn đầu tư thêm tùy khả năng.

4.2. Trong khi nhập hàng về

Sau khi tìm được nguồn nhập hàng và phương thức nhập hàng, bạn chỉ cần thỏa thuận với đối tác của mình rằng họ sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển hay mình. Thông thường nếu bạn trực tiếp sang Singapore nhập hàng thì bạn sẽ đảm nhiệm luôn trách nhiệm vận chuyển, như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên, với những hình thức còn lại thì bên đối tác tiện hơn nên họ sẽ có trách nhiệm vận chuyển, chi phí vận chuyển có thể tính vào giá thành hoặc tách ra một khoản riêng để họ tính toán với bên mình. 

Khi tìm kiếm hàng vận chuyển từ Singapore về Việt Nam, bạn nên cân nhắc đến những tiêu chí sau: có uy tín, kinh nghiệm lâu năm, có văn phòng đại diện ở nước ngoài, chính sách hỗ trợ khách hàng rõ ràng, đúng pháp luật.

4.3. Sau khi nhập hàng về

Khi nhận hàng tại Việt Nam, khâu kiểm tra hàng hóa rất quan trọng, mình sẽ cần có packing list để đối chiếu với tình trạng hàng hóa hiện tại, đó sẽ là căn cứ để bồi thường nếu như có rủi ro về phía mình. Hơn nữa, khi phát hiện ra hàng hoá sau khi nhập về có ẩn tỳ, nội tỳ, đó cũng sẽ là một cơ sở để các bạn có thể chọn lựa các đơn vị đối tác nguồn hàng, cũng như các đơn vị vận chuyển liên quan của họ.

Đọc thêm: Bí quyết nhập hàng Campuchia từ A-Z

5. Một số lưu ý khi nhập hàng Singapore

Một số lưu ý cơ bản khi nhập hàng Singapore

Một số lưu ý cơ bản khi nhập hàng Singapore

Phương pháp tự tìm hàng và trực tiếp nhập hàng từ nước ngoài là xu hướng thời trang của Việt Nam, đặc biệt là khi thị hướng thòi trang Việt Nam có chuyển hướng sính ngoại. Tuy nhiên, muốn nhập hàng trực tiếp từ nước ngoài, các chủ shop thường gặp nhiều vấn đề về hải quan và nộp thuế. Cụ thể:

- Trang bị đầy đủ những kiến thức về mặt hàng mình muốn lấy, giá cả hàng hóa tại nước sở tại và giá bán ra ở thị trường Việt Nam để cân đối đánh hàng số lượng bao nhiêu cho hợp lý với sức mua và không bị tồn đọng hàng hóa.

- Đặt hàng xách tay qua những người thân và bạn bè có đủ độ tin cậy và có đủ nhận thức về chất lượng sản phẩm để tránh rủi ro chất lượng hàng kém, mất hàng hay không giao hàng đúng hẹn.

- Nếu chưa có kinh nghiệm trong việc đánh hàng trực tiếp hoặc mua order qua thương mại điện tử thì tốt nhận chủ shop nên đầu tư thuê một đơn vị mua hộ – vận chuyển hàng Singapore chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn về số lượng, chất lượng và thời hạn giao hàng.

- Những trang thương mại điện tử ở Singapore thường có những đợt khuyến mãi lớn vào ngày lễ đặc biệt, cuối năm, dịp tết,... Đặc biệt đợt giảm giá mạnh nhất sẽ vào mùa hè, nhiều sản phẩm giá chỉ bằng một nửa so với giá bán thông thường. Nếu gom được số lượng lớn hàng vào dịp này thì bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí từ việc giảm giá thành. Đồng thời bạn cũng nên đăng ký thẻ thành viên của những thương hiệu lớn nếu bạn kinh doanh mặt hàng hiệu với số lượng lớn, khi đó giá sẽ được chiết khấu từ 10% đến 20%.

Có thể thấy, việc kinh doanh và nhập hàng Singapore đã và đang trở thành một xu hướng mới trong cơ cấu nhập khẩu hàng với số lượng lớn hiện nay. Nhanh.vn mong rằng, với những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp các bạn có được một cái nhìn tổng quan nhất về việc nhập khẩu hàng Singapore ra sao cho hợp lý nhất. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan: Cách nhập hàng Indonesia từ A đến Z 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm