TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chi tiết cách giao hàng Viettel Post nhanh - chính xác nhất

2022-11-07

Viettel Post là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín và được nhiều người tin dùng hiện nay bởi cách gửi hàng, giao hàng nhanh tại Viettel Post vô cùng đơn giản và chi phí rất phải chăng. Tuy nhiên, bạn lại chưa từng gửi hàng tại Viettel Post bao giờ và lo ngại chưa biết cách phải làm như thế nào? Đừng lo, Hôm nay bài viết Nhanh.vn sẽ giải đáp hướng dẫn các bạn cụ thể thủ thuật, chu trình giao hàng Viettel Post dễ hiểu và hiệu quả nhất. Các bạn cùng theo dõi nhé!

1. Tổng quan về Viettel Post 

Giới thiệu qua, Viettel Post được thành lập từ năm 1997 với tên gọi là Tổng Công ty cổ phần bưu chính Viettel. Đến nay, Viettel đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những đơn vị công nghệ vận chuyển hàng đầu và được nhiều người tin dùng hiện nay. Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel Post có đến gần 680 bưu cục, 300 đại lý chuyển phát thư và gần 1000 phương tiện vận chuyển trong nước, nhà phát triển luôn đảm bảo hạ tầng phục vụ khách hàng nhanh nhất.

Tổng quan về Viettel Post

Tổng quan về Viettel Post

1.1. Ưu nhược điểm khi sử dụng dịch vụ Viettel Post 

Ưu điểm của dịch Viettel Post:

  • Mạng lưới, hệ sinh thái bưu điện Viettel Post phủ sóng rộng khắp cả Việt Nam, rút ngắn thời gian vận chuyển (gần như là tương đương với bưu điện). 
  • Đăng nhập theo dõi đơn hàng chủ động trên điện thoại, iPad và website của Viettel Post.
  • Người gửi tự đóng gói hàng, không kiểm tra hàng hóa.
  • Bộ phận chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chu đáo.
  • Tự tạo đơn hàng qua app giao hàng Viettel Post hoặc website của Viettel Post.
  • Thường xuyên có nhiều khuyến mãi, ưu đãi khi tạo đơn hàng qua ứng dụng giao hàng Viettel Post.
  • Đối soát và thanh toán tiền thu hộ theo lịch mỗi tuần một lần. 

Nhược điểm của dịch vụ Viettel Post:

  • Phí thu hộ của chuyển phát nhanh Viettel Post khá cao, tối thiểu là 15.000 VNĐ
  • Tổng đài CSKH thường xuyên ở trong tình trạng bận không thể liên lạc được và có tính phí khi gọi đến tổng đài., tỷ lệ phản hồi câu hỏi không cao.
  • Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng trên Website chưa tốt do không có người quản lý thường xuyên và phản hồi khiếu nại của khách hàng.
  • Thanh toán tiền thu hộ bị giới hạn thời gian
  • Cước phí vận chuyển của một số địa điểm cao hơn so với các đơn vị vận chuyển khác. 

1.2. Cách tra cứu đơn hàng Viettel Post

Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn mẹo tra cứu đơn hàng chuyển phát nhanh Viettel Post trên website của hệ thống. Để tra cứu dữ liệu các bạn thực hiện theo các bước sau đây nhé:

Bước 1: Bạn truy cập vào website Viettel Post theo đường link sau: https://viettelpost.com.vn/tra-cuu-hanh-trinh-don/ 

Cách tra cứu đơn hàng Viettel Post

Truy cập vào đường link https://viettelpost.com.vn/tra-cuu-hanh-trinh-don/ 

Bước 2: Bạn nhập mã vận chuyển Viettel vào ô tra cứu và điền chính xác mã Captcha. Sau khi nhập xong bạn nhấn tính năng “Tra cứu”.

Nhấn tra cứu

Nhấn tra cứu

Bước 3: Lúc này, các thông tin của vận đơn Viettel Post bạn tra cứu được bao gồm: 

  • Tên người nhận bưu phẩm.
  • Khối lượng bưu phẩm.
  • Miêu tả trạng thái bưu phẩm.
  • Tên người giao hàng.
  • Hành trình bưu phẩm.
  • Địa chỉ bưu cục gửi hàng.
  • Địa chỉ bưu cục nhận hàng.

Ngoài ra, Viettel Post còn hỗ trợ khách hàng có thể tra cứu thống kê nhiều vận đơn khác nhau cùng một lúc bằng cách chúng ta thêm dấu phẩy giữa các mã vận đơn. Ví dụ: 392773302,392447363.

2. Cách giao hàng Viettel Post chính xác nhất

2.1. Nên gửi Viettel Post hay bưu điện

Nên gửi Viettel Post hay bưu điện?

Nên gửi Viettel Post hay bưu điện

 

Các chủ shop phân vân không biết gửi hàng qua chuyển phát nhanh Viettel Post hay qua bưu điện (VNPost) sẽ thuận tiện hơn đây, khi cả hai hãng đều là hãng vận chuyển lớn với mạng lưới bưu cục hiện đại rộng khắp cả nước. Vậy sự khác biết giữa Viettel Post hay qua bưu điện (VNPost) là gì?

Để trả lời thắc mắc trên, thì trước hết về bản chất thì gửi hàng qua bưu điện Viettel Post hay các đơn vị dịch vụ vận chuyển khác không có quá nhiều khác biệt. Cước phí theo từng gói dịch vụ của cả Viettel Post và VNPost cũng không chênh lệch nhau nhiều và cả chất lượng giao hàng (còn phụ thuộc vào từng bưu cục giao). 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn sự chuyên nghiệp hơn thì bạn nên lựa chọn Viettel Post. Bởi bạn có thể dễ dàng theo dõi đơn và sao kê tiền hàng ngay trên ứng dụng Viettel Post hoặc trên hệ thống website nhờ thiết kế rõ ràng. Từ đó giúp bạn dễ dàng theo dõi đơn hàng và gia tăng trải nghiệm mua hàng của khách đối với shop online của bạn.

Đọc thêm: Tổng đài bưu điện Viettel Post, Bảng giá, Bưu cục, App

2.2. Quá trình tạo và xử lý đơn hàng tại Viettel Post

Quá trình tạo và xử lý đơn hàng tại bưu điện Viettel Post được thực hiện theo 6 bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần tạo một tài khoản Viettel Post cá nhân.

Bạn truy cập vào website Viettel Post mới nhất theo đường link  https://viettelpost.com.vn/. Sau đó bạn đăng ký tạo tài khoản cá nhân. 

Tạo tài khoản cá nhân

Tạo tài khoản cá nhân

Bước 2: Tạo đơn vận chuyển Viettel

Tạo đơn vận chuyển Viettel

Tạo đơn vận chuyển Viettel

Sau khi hoàn thành tạo tài khoản, bạn trở lại trang chủ và nhấn vào “Tạo đơn hàng trong nước” để bắt đầu tạo vận đơn cho đơn hàng phát nhanh Viettel của mình. Các thông tin cần phải tạo bao gồm: 

  • Thông tin người nhận hàng: tên người nhận, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng.
  • Thông tin hàng hóa: tên hàng hóa, số tiền, khối lượng, kích thước, số lượng.
  • Lựa chọn loại dịch vụ gửi hàng: chuyển phát thông thường, chuyển phát nhanh Viettel,...
  • Tiền thu hộ: kiểm tra đơn hàng cần thu COD hay không?
  • Sau đó, bạn kiểm tra lại toàn bộ thông tin một lần nữa và nhấn chọn “Gửi ngay”.

Bước 3: Đóng gói sản phẩm

Để sản phẩm được gửi đến nguyên vẹn đến tay người nhận, khi đói gói hàng hóa gửi đi bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Bạn nên dán kín hoặc niêm phong toàn bộ sản phẩm có trong gói hàng bằng chữ ký hoặc dấu đối với các loại giấy tờ quan trọng. 
  • Với các sản phẩm dễ vỡ bạn nên sử dụng thùng carton cứng để gói bên ngoài và sử dụng thêm giấy gói Bubble. Và nên đặt các sản phẩm cạnh nhau, chèn thêm màng xốp hơi vào giữa các góc, cạnh, mặt bên và dưới thùng. 
  • Đối với hàng hóa điện tử, bạn nên sử dụng các loại giấy gói được làm từ PU, PE, Bubble
  • Với những hàng hóa có thể cuộn tròn, thì bạn nên cuộn tròn vào ống carton cứng hoặc ống nhựa. 
  • Khi gói hàng nên chừa 1 phần diện tích phẳng để dán hóa đơn gửi. 
  •  Nếu đơn hàng bạn có hóa đơn thì nên bỏ vào thùng hàng trước khi đóng để tránh việc làm lộ thông tin của khách hàng. 

Bước 4: Gửi hàng

Có hai cách để bạn có thể gửi hàng qua đó là: bạn có thể tự mang hàng hóa của mình đến bưu điện Viettel Post gần nhất (với số lượng hàng hóa ít). Còn với số lượng hàng hóa nhiều thì bạn có thể đợi nhân viên chuyển phát của Viettel đến tận nơi để thu nhận đơn hàng. 

Bước 5: Tra cứu hành trình Viettel Post

Bạn có thể tra cứu thu thập thông tin bất kỳ đơn hàng nào của Viettel Post trên hệ thống website mà không cần phải tạo tài khoản cá nhân, chỉ cần mã vận đơn là đã có thể tra được hành trình đơn hàng của bạn đang ở đâu. Để xem lại cách tra cứu, các bạn kéo lại phần 1.2 mình đã hướng dẫn ở trên nhé!

Bước 6: Nhận tiền thu hộ (COD) từ Viettel Post

Viettel Post quy định thời gian trả tiền hàng thu hộ vào thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. Nếu như bạn không gửi hàng thường xuyên, thì có thể mang phiếu gửi hàng có mã vận đơn Viettel Post ra bưu cục bạn gửi hàng để nhận tiền nhé!

Còn nếu như bạn gửi hàng thường xuyên, thì nên liên kết tài khoản ngân hàng của bạn với tài khoản Viettel Post để hệ thống tự động gửi tiền hàng thu hộ (COD) trực tiếp vào số tài khoản ngân hàng của bạn. 

2.3. Bảng giá Viettel Post

Hầu hết, khi gửi hàng các chủ shop kinh doanh online đều quan tâm nhất đến vấn đề giá cước là bao nhiêu? Được tính như thế nào? 
Với Viettel Post thì mức giá cước gửi hàng đang nằm ở mức trung bình và giá cả luôn ổn định, không tăng quá mạnh. Hiện tại đối với chuyển phát trong nước, Viettel Post đang cung cấp 3 loại hình dịch vụ: 

  • Chuyển phát nhanh Viettel (VCN): là dịch vụ nhận gửi, chuyển phát hàng hóa, bưu phẩm theo thời gian quy định từ 1 - 2 ngày. 
  • Chuyển phát Hoả tốc (VHT): nhận hàng trong vòng 24 giờ đáp ứng những nhu cầu vận chuyển khẩn cấp. 
  • Chuyển phát Tiết kiệm (VTK): là dịch vụ nhận gửi, chuyển phát hàng hóa, bưu phẩm theo thời gian quy định từ 3 - 5 ngày.

Với mỗi loại hình dịch vụ sẽ có giá cước khác nhau bởi đặc điểm giao hàng, thời gian giao hàng khác nhau. Được phân chia phù hợp với từng nhu cầu của chủ kinh doanh. Cụ thể giá cước mỗi loại hình dịch vụ được tính theo bảng sau:

Bảng giá vận chuyển Viettel Post

Bảng giá vận chuyển Viettel Post

2.4. Giao hàng Viettel Post nhanh chóng với Phần mềm Nhanh.vn

Hiện tại trên hệ thống website Viettel Post thì bạn chỉ có thể tự tạo đơn hàng vận chuyển và tra cứu hành trình đơn hàng theo một cách rất thụ động. Đó là bạn phải tự nhập thông tin đơn hàng và tự tra cứu đơn hàng của mình trên hệ thống ứng dụng hoặc website

Giao hàng Viettel Post nhanh chóng với Phần mềm Nhanh.vn

Giao hàng Viettel Post nhanh chóng với Phần mềm Nhanh.vn

Để giải quyết được vấn đề trên phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn đã cung cấp những tiện ích giúp cho các chủ shop sẽ có thêm nhiều lợi thế hơn khi sử dụng Viettel Post. Cụ thể như sau: 

  • Thứ nhất, Nhanh.vn có cơ chế tự động đẩy đơn hàng online cho các đơn vị vận chuyển. Bạn chỉ cần nhập thông tin của khách hàng một lần trên phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn, sau đó lựa chọn đơn vị vận chuyển là Viettel Post, hệ thống sẽ tự động tạo mã vận đơn. Bạn chỉ cần in và dán lên gói hàng là xong. 
  • Thứ hai, ngoài đơn vị vận chuyển Viettel Post Nhanh.vn còn gợi ý một số đơn vị vận chuyển khác nữa. Khi tạo mã đơn gửi bạn hoàn toàn có thể so sánh phí vận chuyển giữa Viettel Post và các đơn vị vận chuyển khác. Từ đó giảm được chi phí vận chuyển một cách tối đa nhất. 
  • Thứ ba, Nhanh.vn cũng hỗ trợ cung cấp báo cáo đối soát tiền thu hộ (COD) một cách cụ thể, chi tiết qua từng đơn vị vận chuyển -> kiểm soát chính xác được dòng tiền thu chi. 
  • Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn có phải sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian khi tạo đơn hàng, việc quản lý phí vận chuyển cũng trở nên đơn giản và hơn nữa còn giúp bạn tránh được nhiều sai sót khi thanh toán, nhập sai thông tin khách hàng. 

Như vậy, bài viết này Nhanh.vn đã hướng dẫn đầy đủ các thông tin về cách giao hàng với đơn vị vận chuyển Viettel Post chính xác nhất. Hãy tải Viettel Post trên Google play và App store và góp ý cho nhà phát triển nhé. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên thì bạn đã có thể tạo một đơn hàng gửi qua giao hàng Viettel Post một cách nhanh chóng nhất và dễ dàng nhất!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm