TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Câu chuyện xoay quanh nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Digiworld

2022-11-28

Được thành lập vào năm 1997, Digiworld (DGW) là Nhà phân phối và cung cấp dịch vụ Phát triển Thị trường tiên phong hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ (ICT). Sau đây hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu về câu chuyện “vượt khó” của Digiworld để trở thành một “ông lớn” trong ngành bán lẻ như bây giờ.

1. Quá trình hình thành và phát triển

Ra đời vào năm 1997 lấy tên là Công ty TNHH Hoàng Phương - tiền thân của Công ty CP Thế giới số ( Digiworld Corporation), DGW chủ yếu phân phối các sản phẩm linh kiện điện tử. Với vốn điều lệ ban đầu là 25 ngàn đô la Mỹ và nhân sự chỉ 10 người, DGW từng bước xây dựng thương hiệu cho mình và có một chỗ đứng trong lòng khách hàng.

Năm 2014 là năm khó khăn của DGW khi khách hàng lớn nhất - Nokia thay đổi chiến lược kinh doanh, bỏ phần cứng (điện thoại) để chuyển đổi sang phần mềm. Việc chuyển đổi này khiến DGW mất đi hẳn 64% doanh thu từ Nokia. Ngay sau đó thì DGW đã nhanh chóng tìm một hướng đi mới là cung cấp dịch vụ MES cho những khách nhỏ hơn như OBI, Wiko,... tuy nhiên, vẫn không thể lấp đầy chỗ trống mà Nokia để lại.

Năm 2015, Digiworld chính thức trở thành công ty niêm yết với mã chứng khoán DGW (HOSE), đánh dấu một bước phát triển mới cho công ty. 

Vào năm 2016, DGW hợp tác với Intex - thương hiệu điện thoại số 1 của Ấn Độ với vai trò là nhà phân phối chính thức độc quyền tại Việt Nam và cung cấp dịch vụ thị trường. Chiến lược của DGW là không tập trung vào các chuỗi bán lẻ lớn mà tạo mạng lưới phủ sóng các kênh nhỏ lẻ (chiếm hơn 45% thị phần).

Năm 2017, DGW bắt đầu lấn sân sang ngành hàng mới là Chăm sóc sức khỏe (Healthcare) và Tiêu dùng nhanh (FMCG). Nhận thấy thị trường dược phẩm đang rất có tiềm năng nhưng lại chưa có nhà bán lẻ hay phân phối nào đủ mạnh ở lĩnh vực này nên DGW đã quyết định đi một nước cờ táo bạo. Mục tiêu mà DGW hướng đến là các doanh nghiệp có sản phẩm tốt nhưng yêu ở các khâu trung gian như quản lý kho, phân phối, tiếp thị sản phẩm,... DGW không đi theo lối mòn là phân phối như thông thường mà thực hiện phát triển thị trường cho các thương hiệu qua các hoạt động tiếp thị và mở rộng thị trường. Cũng trong năm này, “ông lớn” Xiaomi ký kết hợp đồng phân phối độc quyền các mặt hàng laptop, điện thoại di động, máy tính bảng và thiết bị văn phòng với DGW. Điều này đã giúp lấp đi phần nào chỗ trống mà Nokia để lại.

Câu chuyện xoay quanh nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Digiworld

Năm 2018 đánh dấu bước phát triển vượt bậc của DGW khi thực hiện hàng loạt các thương vụ ký kết hợp đồng với nhiều thương hiệu ở các lĩnh vực khác nhau. Có thể kể đến như:

  • Trở thành nhà phân phối chính thức và cung cấp dịch vụ phát triển thị trường cho các thiết bị và giải pháp tiết kiệm năng lượng của Tập đoàn Eaton
  • Chính thức ký hợp tác phát triển thị trường cho thương hiệu PNKids-Kẹo dẻo (gummy) bổ sung Vitamin sản xuất tại Hoa Kỳ, đứng đầu thị trường Singapore-của Tập đoàn Incontech tại Việt Nam
  • Ký kết hợp tác chiến lược với HMD Global, phân phối điện thoại Nokia

Câu chuyện xoay quanh nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Digiworld

Vào đầu năm 2019, DGW và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam ký hợp tác chiến lược phát triển thị trường cho sản phẩm dinh dưỡng dưỡng y học. Với việc ký kết này, Digiworld sẽ chịu trách nhiệm mở rộng thị trường cho Nestlé, phân phối các sản phẩm trong các kênh y tế, bệnh viện, nhà thuốc, phòng mạch. 

2. Bí quyết thành công

Với thế mạnh cốt lõi về chuỗi 5 dịch vụ giá trị gia tăng toàn diện, linh hoạt bao gồm: Phân tích thị trường, Tiếp thị, Bán hàng, Hậu cần và Dịch vụ hậu mãi, DGW giúp cho các thương hiệu gia nhập, phát triển thị trường nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Phát triển bền vững

Câu chuyện xoay quanh nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Digiworld

Phát triển bền vững đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp lớn nói chung và các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán nói riêng. Khái niệm “phát triển bền vững” không chỉ gói gọn trong việc đảm bảo lợi ích kinh doanh lâu dài mà còn mở rộng ra trách nhiệm đối với các bên liên quan về việc thực hiện nghĩa vụ đối với các bên liên để đảm bảo tính bền vững trong các hoạt động kinh doanh, chuỗi cung ứng và các quyết định đầu tư. Là công ty cung cấp dịch vụ phát triển thị trường bao gồm phân tích, tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp với hệ thống phân phối rộng khắp, Digiworld được đánh giá là một trong những công ty có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, đặc biệt trong việc mang đến những dịch vụ hàng đầu, giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước để giúp việc thâm nhập, phát triển thị trường của các doanh nghiệp được nhanh chóng, hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, Công ty còn có nhiều chính sách hỗ trợ các nhà cung cấp trong công tác tiếp thị sản phẩm cũng như cung cấp thông tin về thị trường về sức mua, thị hiếu khách hàng nhằm phối hợp với các nhà cung cấp trong chiến lược quảng bá, marketing và xác định mức giá phân phối phù hợp nhất cho từng dòng sản phẩm. 

Mời bạn tham khảo: 4 câu chuyện về con đường khởi nghiệp của các doanh nhân đáng để học tập nhất

Chiến dịch Marketing hiệu quả

DGW có những chiến dịch Marketing mang lại hiệu quả cao như: khuyến mãi dành cho người tiêu dùng cuối, hỗ trợ chiết khấu sau cho đại lý trong những mùa thấp điểm, cho đến các chương trình truyền thông quảng bá thương hiệu và sản phẩm áp dụng các kênh truyền thông hiện đại – truyền thông kỹ thuật số - digital marketing - bao gồm quản lý các kênh “Owned Media”, tạo nội dung, khảo sát thị trường trực tuyến với các công cụ “online listening”, “seeding”, “SEO/SEM”, “targeting media”; tổ chức các sự kiện phục vụ quảng cáo; thiết kế, sản xuất, lắp đặt POSM; thiết kế, sản xuất, lắp đặt các vật dụng quảng cáo tại cửa hàng như bàn trải nghiệm, hộp đèn, tủ trưng bày, ... cho đến tuyển dụng, huấn luyện, quản lý các đội “promoter” và “field force”. Digiworld có thể cung cấp dịch vụ marketing & trade marketing trọn gói từ xây dựng chiến lược thương hiệu cho đến thực thi các chiến dịch quảng cáo quy mô toàn quốc. 

Dịch vụ hậu mãi tốt

Dịch vụ hậu mãi tốt

Với những nỗ lực không ngừng của mình, DGW đã được tin tưởng giao đảm nhiệm cung cấp dịch vụ hậu mãi cấp độ 3 (chất lượng dịch vụ như khách hàng mong muốn) cho 15 thương hiệu nổi tiếng thế giới như Apple, HP, Acer, Toshiba, Xiaomi,...

Hoạt động hướng đến cộng đồng, xã hội 

Câu chuyện xoay quanh nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Digiworld

Digiworld là doanh nghiệp hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Digiworld luôn tích cực đóng góp vào các hoạt động xã hội, hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam. Trong nhiều năm qua, Digiworld đã nỗ lực khởi xướng, tài trợ và đóng góp vào nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, thực tế, thiết thực, chủ yếu tập chung vào 3 lĩnh vực chính: Hoạt động hướng tới giáo dục, Hoạt động chia sẻ cộng đồng và bảo vệ môi trường. 

Xem thêm: Chiến lược kinh doanh của công ty Honda Việt Nam - lý do thành công

3. Thành tích đạt được

  • Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do tổ chức Brand Finance của Anh bình chọn
  • Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong Bảng xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2018 do VCCI tổ chức
  • Top 500 Doanh nghiệp Lớn nhất và Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (VNR500 & PROFIT500)
  • IR Awards 2018: Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất; Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được các Định chế Tài chính đánh giá cao nhất
  • APEA 2018: Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương năm 2018
  • Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019 do Vietnam Report và Báo Vietnamnet bình chọn

 Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, đến nay DGW đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ Phát triển Thị trường (MES) và phân phối chính thức tại Việt Nam của 30 thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới như Xiaomi, Toshiba, Lenovo, Acer,... với 16.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm