TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách thiết kế phiếu gửi hàng vừa đẹp, vừa đủ thông tin

2022-12-10

Phiếu gửi hàng không chỉ thể hiện "bộ mặt" của cửa hàng mà còn chứa đựng nhiều bí mật giúp tăng tỉ lệ thành công, giảm hàng hoàn.Tuy nhiên, nhiều chủ shop vẫn chưa biết cách làm như thế nào để làm phiếu gửi hàng bằng phần mềm quản lý.  Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thiết kế một mẫu phiếu gửi hàng vừa đẹp, vừa đầy đủ thông tin với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Trong toàn bộ quy trình xử lý đơn hàng thì In phiếu gửi hàng và đóng gói sản phẩm chính là bước tiếp theo, sau khi đã xác nhận đơn hàng của các nhà bán lẻ, doanh nghiệp hiện nay. Đây là bước quan trọng bởi đây chính là bộ mặt của shop và nếu thông tin càng rõ ràng thì sẽ hạn chế việc mất hàng hóa và cũng nâng cấp dịch vụ đơn hàng của shop, tạo uy tín với khách hàng. 

1. Cách in phiếu gửi hàng

Trên phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn, bạn có thể in phiếu gửi hàng tại nhiều màn hình làm việc khác nhau để nhanh chóng ship hàng, bưu kiện chuyển phát nhanh đến các đơn vị vận chuyển, bưu điện,... bằng những cách đơn giản dưới đây: 

- Tích chọn nhiều đơn hàng --> Click nút Hành động --> Click in phiếu gửi các đơn đã chọn

- Tại tab In và đóng gói, click nút thao tác nhanh --> Chọn in phiếu gửi cho đơn hàng đó

- Tại trang chi tiết đơn hàng --> Click vào tab In và đóng gói --> Chọn các hình thức in phiếu gửi phù hợp.

Tham khảo: Bí quyết tăng giá trị đơn hàng trung bình trong kinh doanh online 2024

2. Các loại phiếu gửi hàng thông dụng

Phần mềm bán hàng Nhanh.vn hỗ trợ nhiều loại phiếu gửi khác nhau, tùy thuộc mục đích sử dụng của cửa hàng như gửi tại các đơn vị giao hàng hay gửi tại các bưu cục, bưu chính, bao gồm:

- In phiếu gửi (Khổ A4|A5): Dùng vừa đủ cho gói hàng phiên bản cỡ lớn, dán vừa khổ giấy A4 hoặc A5, có thể in được bằng giấy in và máy in thông thường

Mẫu phiếu gửi hàng khổ A4/A5

Mẫu phiếu gửi hàng khổ A4/A5

- In phiếu gửi (Khổ 80mm): Dùng cho các gói hàng nhỏ hơn, không cần quá nhiều thông tin, phiếu được in bằng máy in hóa đơn chuyên dụng.

In phiếu gửi khố K80 (80 mm)

In phiếu gửi khố K80 (80 mm)

- In 4 phiếu gửi 1 trang A4: Dùng cho các đơn hàng nhỏ, có thể in được bằng giấy và máy in thường, 1 trang A4 có thể in được 4 phiếu gửi hàng khác nhau, giúp tiết kiệm giấy

In 4 phiếu gửi/1 trang A4

In 4 phiếu gửi/1 trang A4

- In nhãn: Dùng để dán vào các sản phẩm nhỏ, trên nhãn chữa mã đơn hàng, tên, địa chỉ, điện thoại người nhận và tổng thu, không hiển thị chi tiết sản phẩm trong đơn hàng.

In nhãn đơn hàng

In nhãn đơn hàng

In nhiều phiếu gửi cùng lúc nhanh chóng, không sót đơn

dùng thử miễn phí phần mềm bán hàng

3. Cách thiết kế mẫu phiếu gửi hàng

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn cho phép bạn sử dụng mẫu phiếu gửi hàng mặc định hoặc tự thiết kể mẫu phiểu gửi theo phong cách riêng cho mọi hoạt động kinh doanh của cửa hàng. 

Để thiết kế một mẫu phiếu gửi hàng, bạn truy cập vao module Cài đặt mẫu in, hoặc truy cập tại đây.

Bước 1: Bạn chọn loại phiếu gửi hàng muốn thiết kế:

thiết kế phiếu gửi hàng trên phần mềm Nhanh.vn

Bước 2: Phần mềm Nhanh sẽ hiển thị giao diện thiết kế và giao diện xem trước bản thiết kế

giao diện xem trước bản thiết kế mẫu in

Bước 3: Thiết kế mẫu phiếu gửi

Bạn có thể tùy chỉnh phiếu gửi hàng của mình tại bảng nhập dữ liệu bên dưới, hoặc có thể chỉnh sửa lại mẫu mặc định trên hệ thống cho phù hợp với nhu cầu bằng cách click vào biểu tượng Load mẫu thiết kế có sẵn để load mẫu thiết kế có sẵn, sau đó chỉnh sửa lại cho phù hợp. Lưu ý, nhớ setup các thông tin trên phiếu như giá tiền, thời gian, tình trạng đơn hàng, địa chỉ... 

Phần mềm bán hàng Nhanh.vn cho phép bạn có thể lựa chọn các từ khóa cho mẫu in bằng cách click vào biểu tượng Lựa chọn từ khóa cho mẫu in. Để thêm một thông tin bất kỳ vào mẫu in, bạn chỉ cần chọn một từ khóa phù hợp, ví dụ:

- Đối với cửa hàng sử dụng nhiều hãng vận chuyển, thì từ khóa  {__LOGO_HANG_VAN_CHUYEN__} cho phép hiển thị logo của một số hãng vận chuyển trên phiếu gửi một cách trực quan, tránh việc đơn hàng của hãng này lại đưa cho hãng khác.

- Từ khóa {__LOGO_DOANH_NGHIEP__} cho phép hiển thị logo của cửa hàng lên phiếu gửi, giúp hình ảnh của cửa hàng trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt người nhận/khách hàng.

- Từ khóa {__MA_VACH_DON_HANG__} sẽ hiển thị mã vạch của đơn hàng trên phiếu gửi, với những cửa hàng dùng đầu tit mã vạch thì có thể dùng để tit nhiều đơn hàng cho vào biên bản bàn giao vận đơn, rất tiện lợi, không phải nhập ID đơn hàng bằng tay.

Sau khi thiết kế mẫu phiếu gửi xong, bạn click vào Lưu để hoàn tất quá trình thao tác, như vậy là bạn đã thiết kế xong một mẫu phiểu gửi đúng ý, vừa đầy đủ thông tin, lại vừa đẹp, mang phong cách riêng của cửa hàng. Lưu ý, mẫu thiết kế văn bản cần bảo đảm chính xác ngay từ đầu để hạn chế sự sai sót trong thực hiện cũng như dễ dàng khi tìm kiếm mẫu. 

Mẫu phiếu gửi hàng khổ A4/A5

Mẫu phiếu gửi hàng tự thiết kế

Bạn đang kinh doanh và mong  muốn có một giải pháp bán hàng hiệu quả, quản lý chặt chẽ đơn hàng, sản phẩm, tồn kho thì Nhanh.vn chính là sự lựa chọn sáng suốt của bạn. Nhanh.vn kết nối với nhiều hãng vận chuyển như Giaohangnhanh (GHN Express), Viettel Post, Vietnam Post, J&T Express, Giao hàng tiết kiệm, EMS, Best Express, Ahamove, EcoTrans, DHL... và cho phép tự kết nối bằng tài khoản vận chuyển riêng của người bán hàng, nên được hưởng chính sách giá và chiết khấu riêng..., đồng bộ với các sàn thương mại điện tử đối soát COD chính xác.

Xem thêm: Những điều cần biết về công việc quản lý đơn hàng trong doanh nghiệp

Kết Luận: Trên đây là hướng dẫn cách tạo phiếu gửi hàng trên phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn. Hy vọng rằng, những thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong khi bán hàng cũng như khắc phục những sự cố không đáng có trong việc tạo phiếu. Ngoài ra, Phần mềm Nhanh.vn cũng hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình kinh doanh như báo cáo kiểm tra, thống kê tình hình hàng hóa, tính phí, bảng giá cùng những câp nhật mới nhất. Hãy nhanh tay để lại thông tin cho chúng tôi để được sử dụng phần mềm miễn phí ngay. 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm