TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết xây dựng mô hình quán kem nhỏ lời khủng

09/08/2023

Có thể nói, kem là món ăn vặt của mọi lứa tuổi. Vì vậy, các quán kem ngày càng “mọc” lên nhiều để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công và biết cách để quán của mình nổi bật cũng như thu hút khách hàng. Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ chia sẻ tới bạn đọc bí quyết xây dựng quán kem nhỏ lời khủng. Cùng khám phá ngay dưới đây nhé!

Bí quyết xây dựng mô hình quán kem nhỏ lời khủng

1. Chi phí mở quán kem nhỏ là bao nhiêu?

Chi phí mở quán kem nhỏ là bao nhiêu?

Chi phí mở quán kem nhỏ là bao nhiêu?

Chi phí để mở quán kem sẽ phụ thuộc vào điều kiện tài chính và quy mô kinh doanh mà các bạn lựa chọn. Các bạn có thể dễ dàng mở một mô hình kinh doanh quán kem nhỏ hơn là quy mô lớn. Với quy mô nhỏ thì nguồn vốn mà bạn cần chuẩn bị sẽ dao động trong khoảng từ 50 – 100 triệu đồng. Còn nếu mở quán kem với quy mô lớn hơn một chút, số vốn sẽ khoảng 200 triệu đồng. Dưới đây là những khoản chi phí cố định, cần thiết để mở quán kem nhỏ:  

  • Chi phí đặt cọc thuê mặt bằng. Nếu bạn có sẵn mặt bằng thì bỏ qua chi phí này
  • Chi phí sửa chữa, thiết kế và trang trí quán kem
  • Chi phí mua sắm các trang thiết bị, nội thất (bàn ghế, tủ trưng bày,…) vật dụng và máy móc làm kem tươi, tủ đông cho kem, đĩa đựng kem, cốc, ly, nguyên liệu để làm kem và các thiết bị khác
  • Chi phí mua nguyên liệu
  • Chi phí dự phòng trong vài tháng đầu tính từ thời điểm bắt đầu khai trương quán kem.

Trước khi tiến hành bắt tay vào làm thì các bạn cần lập ra một danh sách cụ thể, chi tiết đồng thời nên tìm hiểu và liên hệ tham khảo với những nhà cung cấp uy tín, chất lượng về các loại vật dụng, công cụ hay nguồn nguyên liệu. Khi mà bạn đã chọn được đâu nhà cung cấp phù hợp, hãy làm hợp đồng hay những thỏa thuận cụ thể để đôi bên có thể cùng nhau hợp tác lâu dài. 

2. Nắm bắt thời điểm phù hợp kinh doanh quán kem

Nắm bắt thời điểm phù hợp kinh doanh quán kem

Nắm bắt thời điểm phù hợp kinh doanh quán kem

Phải nói rằng, kem được xem là một món ăn vặt của mọi lứa tuổi. Bất kể là mùa hè hay mùa đông, cùng nhau thưởng thức những ly kem thơm ngon vẫn là lựa chọn của rất nhiều thực khách.

Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất cho kinh doanh kem chính là mùa hè – thời tiết nắng nong, khi đó nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất là vào thời điểm quán mới bắt đầu khai trương. Không nên khởi nghiệp kinh doanh quán kem vào mùa đông, thời điểm có thể khiến hoạt động kinh doanh của bạn bị chững.

Thời gian mở cửa hàng kem có thể là từ 9 giờ sáng đến đêm muộn một chút (10 – 11h đêm). Cửa hàng kem thì sẽ có thời điểm đắt khách vào trưa và tối. Do đó, hãy căn cứ vào thời điểm cũng như tình hình thực tế của cửa hàng để điều chỉnh lượng kem nhập, số lượng nhân viên cho phù hợp.

3. Bí quyết xây dựng mô hình quán kem nhỏ lời khủng

3.1 Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường kem

Nghiên cứu thị trường kem

Đây được xem là bước đầu tiên và rất quan trọng bất kể bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào đi chăng nữa. Trước hết, các bạn cần tiến hành khảo sát thị trường và nghiên cứu thị trường chung để xem khả năng mua hang, rồi từ đó xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, thói quen, sở thích, năng lực thu nhập của họ. Bước này sẽ giúp các bạn quyết định lựa chọn mặt bằng kinh doanh ở đây, thiết kế menu với mức giá như nào và cân nhắc đến thiết kế, trang trí quán ra sao.

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần nghiên cứu xem đối thủ chung ngành của mình trong khu vực định mở quán. Bạn phải cần nghiên cứu các đối thủ của mình thông qua nhiều phương diện như: số lượng khách hàng, chi tiết menu, giá thành sản phẩm, phong cách phục vụ, cách bày trí…. Đồng thời, tìm hiểu và học hỏi theo các thương hiệu lớn trong ngành đã thành công trên thị trường để rút ra kinh nghiệm cho quán của mình. Nếu làm tốt bước này, năng lực thành công cho quán kem của bạn đã là 30%.

3.2 Lựa chọn vị trí phù hợp

Mặt bằng vẫn luôn được đánh giá là yếu tố quyết định ít nhiều đến thành công của một cửa hàng kinh doanh. Mặt bằng phù hợp nhất cho hoạt động kinh doanh ăn uống là không gian rộng, có chỗ ngồi sạch sẽ và thoáng mát. Đặc biệt, không gian cần có tách biệt giữa khu vực làm kem và khu vực bán hàng. Đồng thời, cửa hàng có chỗ để xe cũng sẽ là điểm cộng khiến khách hàng ấn tượng và quay lại với bạn những lần sau.

Tuy nhiên, cũng tùy vào mô hình kinh doanh mà bạn lựa chọn thì cần mặt bằng đáp ứng sao cho phù hợp. Với kinh doanh vỉa hè, “mặt bằng” chính là những khu vực cổng công viên, cổng trường học, nơi có nhiều người qua lại hay đường phố các hội chợ,... Còn nếu kinh doanh kem theo hướng sản xuất, mặt bằng rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ là đã đủ tạo nên uy tín trong mắt các “thượng đế”.

Khi thuê mặt bằng, bạn cũng cần chú ý đến vấn đề như chỗ thoát nước - để tránh có mùi khi thưởng thức kem, tần suất qua lại của mọi người,.…

3.3 Thiết kế và trang trí hấp dẫn

Đối với kinh doanh lĩnh vực ăn uống nói chung thì luôn luôn phải đảm bảo rằng quán sạch sẽ, khô ráo, thoáng đãng để khách hàng đến đây sẽ có được trải nghiệm tốt nhất và hoàn toàn yên tâm ăn uống, trò chuyện.  

Nếu như bạn có ý định rằng sẽ kinh doanh quán kem nhỏ, hãy tập trung trang trí quán kem theo các kiểu phong cách dễ thương, trẻ trung. Đồng thời, trang trí và thiết kế quán “xinh xẻo” có một 1 góc để chụp ảnh sống ảo để thu hút khách hàng. Kết hợp âm nhạc, phối màu cho cửa hàng và đặc biệt là dịch vụ wifi sẽ giúp quán kem nhỏ của bạn được 1 điểm cộng lớn trong mắt khách hàng ghé thăm.

3.4 Đa dạng hóa thực đơn

Đa dạng hóa thực đơn quán kem

Đa dạng hóa thực đơn quán kem

Menu của quán bạn cần phải đa dạng và hấp dẫn để khách hàng không cảm thấy nhàm chán cũng như luôn mang lại sự đổi mới. Menu của quán nên có nhiều loại kem, đủ loại hương vị khác nhau để khách hàng có thể thử nghiệm và muốn quay lại thưởng thức tiếp.

Ngoài ra, menu cũng phải được thiết kế đẹp mắt gồm tên + ảnh + giá của sản phẩm. Để đa dạng thêm về sản phẩm, hãy bán kèm thêm các loại nước giải khát khác để phục vụ và đáp ứng sở thích của khách như nước ép hoa quả, sinh tố, hạt dưa, hướng dương, nước ngọt,…

Lưu ý: các bạn nên thiết kế menu cùng phong cách với logo của tên cửa hàng để tạo thành một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

3.5 Chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm cũng được xem là một trong những yếu tố tiên quyết khiến khách hàng hài lòng và quay lại quán của bạn. Muốn đảm bảo được chất lượng sản phẩm thì nguồn nguyên liệu đầu vào phải đạt tiêu chuẩn và kiểm tra kĩ lưỡng. Bên cạnh đó, vẫn phải đảm bảo mức giá hợp lý. Các bạn có thể thể tìm kiếm các nguồn cung cấp trên mạng, thông qua các website, group Facebook,… sau đó, hãy đến tận nơi và khảo sát để nắm rõ được tình hình

Nhà cung cấp nguyên liệu phải luôn cung ứng đầy đủ theo đúng hợp đồng 2 bên. Nên tham khảo, tìm hiểu và lựa chọn nhà cung cấp tốt nhất, có như vậy thương hiệu kem của bạn mới uy tín, chất lượng, sạch sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.

3.6 Phục vụ khách hàng tận tình

Chất lượng phục vụ sẽ tạo nên thiện cảm, ấn tượng và khả năng quay lại của khách hàng. Chính vì vậy, sau khi tuyển nhân viên thì các bạn cần phải đào tạo bài bản, kèm theo đó là quản lý, nhắc nhở sát sao để tạo nên phong cách phục vụ chuyên nghiệp, có quy trình và thân thiện với khách hàng.

Thực tế, đã có rất nhiều cửa hàng đã đánh mất khách vì thái độ phục vụ của nhân viên, quản lý không tốt. Do đó, các bạn nên xây dựng được hình ảnh thân thiện trong mỗi khách hàng.

3.7 Xây dựng thương hiệu và quảng bá

Xây dựng thương hiệu và quảng bá quán kem

Xây dựng thương hiệu và quảng bá quán kem

Ngày nay, khi thời đại công nghệ số phát triển thì việc xây dựng thương hiệu và quảng bá là vô cùng quan trọng. Nhất là trong thời điểm khi mà quán kem của bạn vừa bắt đầu khai trương. Các bạn cần đưa ra kế hoạch marketing cụ thể cũng như dự kiến ngân sách để nhiều người biết tới cửa hàng của mình hơn.

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện nhiều hình thức kết hợp với nhau như phát tờ rơi, chạy quảng cáo trên Google, Facebook, giới thiệu về quán, món ăn tại các group review trên facebook. Hoặc thậm chí tự quay video trải nghiệm các món ăn đăng lên youtube để thu hút người xem và biết tới quán.

4. Một số chiến lược áp dụng cho quán kem đem về doanh số cao

Một số chiến lược áp dụng cho quán kem đem về doanh số cao

Một số chiến lược áp dụng cho quán kem đem về doanh số cao

4.1 Bán với số lượng có hạn

Chiến lược bán hàng này đã quá quen thuộc và vô cùng phổ biến. Chiến lược này tập trung vào việc làm cho sản phẩm trở nên khan hiếm hơn. Và chính sự khan hiếm ấy sẽ thúc đẩy được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và đem về doanh thu cao. Tuy nhiên để chiến lược bán hàng này thành công, sản phẩm của bạn phải được đảm bảo chất lượng, có sức hấp dẫn thu hút đủ mạnh để kích thích khách hàng đưa ra quyết định lựa chọn trong thời gian nhanh chóng.

4.2 Khuyến mãi theo đợt

Đây cũng là 1 chiến lược phổ biến mà bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng áp dụng. Các bạn đã chẳng còn lạ gì với những chiến dịch Tuần lễ vàng, khuyến mãi nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam, Quốc khánh, 8/3,… với khung thời gian xuất hiện giá khuyến mãi có thể tính  theo tuần, ngày, thậm chí theo giờ. Những đợt khuyến mãi này hay bắt gặp ở các công ty thời trang, điện máy, đồ gia dụng, nội thất…

Về bản chất, chiến lược bán hàng này cũng giống với chiến lược bán với số lượng có hạn, tạo nên sự khan hiếm thúc giục khách hàng phải đến tìm mua ngay nếu không sẽ bị bỏ lỡ dịp giảm giá. Điểm khác nhau là tập trung vào giới hạn thời gian chứ không phải sản phẩm.

Theo như đặc điểm của chiến lược này, các sản phẩm sẽ giảm giá trong một khoảng thời gian nhất định, và thường được áp dụng vào các dịp Lễ, tết hoặc giao mùa trong năm.

Trên đây là bài viết chia sẻ bí quyết xây dựng mô hình quán kem nhỏ lời khủng. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm: Thực hư chuyện mở cửa hàng bán kem tươi vốn ít lời nhiều

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm