TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết nhập hàng Úc từ A - Z

2022-12-08

Úc vốn là một nước luôn được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm hàng hóa trên thế giới, vì thế không có gì ngạc nhiên khi các mặt hàng từ Úc lại chiếm được nhiều cảm tình của người Việt và xu hướng dùng hàng Úc ngày càng tăng. Đây chính là một cơ hội kinh doanh rất tốt nếu bạn biết nắm bắt. Để bắt đầu kinh doanh bạn cần tìm kiếm và lên kế hoạch nhập hàng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để nhập hàng. Cùng Nhanh.vn khám phá những bí quyết nhập hàng Úc đơn giản và hiệu quả nhất nhé.

Bí quyết nhập hàng Úc từ A - Z

1. Có nên nhập hàng ở Úc không?

Úc vốn là một nước nổi tiếng trên thế giới với những sản phẩm chất lượng. Những mặt hàng xuất xứ từ Úc đều thuộc top những sản phẩm tốt nhất trên thị trường thế giới, thậm chí sánh ngang với các nước hàng đầu như Mỹ, Nhật, Canada, Nga,... Trước khi được tung ra thị trường, những sản phẩm sản xuất tại Úc phải trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế, vì vậy nên chất lượng là điều không thể bàn cãi. Bên cạnh đó, người Việt khá ưa chuộng hàng nhập ngoại, nên thay vì đi mua những sản phẩm nội địa giá thành từ rẻ đến trung bình, nhiều người có điều kiện thường tìm đến hàng Úc xách tay. 

Sản phẩm từ Úc đều là sản phẩm chất lượng, đáng để đầu tư

Sản phẩm từ Úc đều là sản phẩm chất lượng, đáng để đầu tư

Dưới đây ưu điểm của hàng Úc mà bạn nên lựa chọn:

–  Sản phẩm chất lượng cao: Úc là đất nước mà người dân luôn đề cao vấn đề sức khỏe, vì vậy mà hàng hóa của Úc nổi tiếng là những sản phẩm có nguồn gốc từ nhiên, an toàn cho sức khỏe. Sản phẩm ngoài ra còn tích hợp công nghệ cao nhưng ở mức chi phí vừa phải.

– Độ tương thích, phù hợp lớn: Hầu như các mặt hàng Úc khá phù hợp với nhu cầu, thị hiếu và thói quen sử dụng của người Việt Nam, cùng với chất lượng vượt trội.

– Chi phí cực kì hợp lý: Nhìn chung, chi phí để mua hàng Úc không hẳn là rẻ với tất cả mọi người, nhưng chất lượng sản phẩm thực sự vượt xa so với mặt hàng cùng loại của các quốc gia khác trên thị trường. Vì thế, có thể khẳng định hàng Úc vừa chất lượng, vừa hợp túi tiền.

– Danh mục hàng hóa đa dạng: Sản phẩm từ Úc rất đa dạng về chủng loại: từ các loại sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, thực phẩm hàng ngày đến mỹ phẩm, túi xách, đồ dùng sinh hoạt cá nhân,… Chính vì sự đa dạng không chỉ về chủng loại mà còn là các nhà cung cấp nên hàng Úc chiếm được nhiều cảm tình của người Việt.

Xem thêm: Bí quyết nhập hàng Đức từ A-Z

2. Các mặt hàng thế mạnh của Úc có thể nhập được

Để nhập hàng Úc, bạn sẽ có vô cùng nhiều sự lựa chọn, bởi bạn sẽ chẳng cần lo về chất lượng sản phẩm. Không chỉ phục vụ trong nước, các sản phẩm của Úc còn có mặt rộng khắp toàn thế giới bởi chất lượng sản phẩm đã đáp ứng được kỳ vọng của rất nhiều người. Dưới đây là những mặt hàng thế mạnh của Úc bạn có thể tham khảo để đầu tư vào kinh doanh.

2.1. Mỹ phẩm 

 

Mỹ phẩm của Úc đều là những sản phẩm uy tín, chất lượng

Mỹ phẩm của Úc đều là những sản phẩm uy tín, chất lượng

Nhắc đến mỹ phẩm, làm đẹp, mọi người thường rất lo lắng về chất lượng và công dụng sản phẩm, bởi đây là mặt hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng. Tuy nhiên, bạn có thể gạt bỏ hết những mối lo âu này bởi hầu hết các loại mỹ phẩm ở Úc đều đảm bảo chất lượng do đã được trải qua quy trình quản lý chất lượng chặt chẽ, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi nhập khẩu mặt hàng này. Đây là mặt hàng rất tiềm năng, thu về lợi nhuận cao, nên rất nhiều người cũng đã lựa chọn nhập mặt hàng này về bán. Một số những thương hiệu mỹ phẩm uy tín ở Úc mà bạn có thể nhập hàng như Lanopearl với các loại kem dưỡng, sữa rửa mặt, toner; Botani với các sản phẩm như kem trị mụn, kem dưỡng da, sữa dưỡng thể… ; Cancer Council với các loại kem chống nắng phổ rộng, Rebirth với kem nhau thai cừu, son dưỡng môi, serum trẻ hóa,...

2.2. Sản phẩm sữa bột và đồ ăn cho bé

Các sản phẩm sữa bột và đồ ăn cho bé ở Úc đều có hàm lượng dinh dưỡng cao

Các sản phẩm sữa bột và đồ ăn cho bé ở Úc đều có hàm lượng dinh dưỡng cao

Bạn có thể cân nhắc nhập nguồn hàng này vì nó rất có tiềm năng. Người Úc vốn đặc biệt quan tâm đến sức khỏe, đặc biệt em bé luôn được dành cho những thứ tốt nhất, vì thế những sản phẩm cho bé như sữa bột và đồ ăn như thức ăn dặm, bột ăn liền,... chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và chất lượng luôn được kiểm duyệt gắt gao. Một số những thương hiệu sữa Úc mà bạn có thể nhập về kinh doanh như sữa NAN Optipro, sữa Aptamil Profutura, sữa A2 Platinum, sữa Kid Essentials,...

2.3. Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng của Úc

Sản phẩm chức năng được ưa chuộng rộng rãi

Người dân Việt Nam ngày càng ưa chuộng sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng để chăm sóc sức khỏe, vì vậy bạn không thể bỏ qua mặt hàng này khi tìm kiếm sản phẩm để nhập. Thực phẩm chức năng rất đa dạng, gồm có các loại viên uống như Viên uống collagen, viên uống cấp nước, viên uống làm trắng da, Vitamin tổng hợp, thuốc bổ tim, dầu cá... Thực phẩm chức năng tại Úc có giá thành rất tốt, lại rất được lòng người Úc vì người dân ở đây rất coi trọng sức khỏe. Thế nên, không lạ gì khi đa số sản phẩm đều có nguồn gốc thiên nhiên, phù hợp với thể trạng người Việt nên có công dụng hiệu quả cao. Tùy theo nhu cầu bạn có thể nhập loại sản phẩm phù hợp.

2.4. Mặt hàng thời trang

Mặt hàng thời trang Úc cũng được ưa chuộng bởi độ bền cao, thiết kế trang nhã

Mặt hàng thời trang Úc cũng được ưa chuộng bởi độ bền cao, thiết kế trang nhã

Tuy không đa dạng và quá nổi bật như một số quốc gia khác như Pháp, Nhật, Hàn nhưng đây cũng là một gợi ý tốt dành cho bạn. Các mặt hàng thời trang như giày dép, túi xách, quần áo, phụ kiện tại đây đều có thiết kế trang nhã, tinh tế và bền. Úc là một quốc gia cũng tập trung rất nhiều trung tâm thương mại lớn và hàng trăm thương hiệu quần áo lớn nhỏ, trong và ngoài nước. Hơn nữa, các mặt hàng tại đây thường xuyên có những chương trình khuyến mãi, sale off quanh năm, nên đây là cơ hội để bạn nhập được hàng với mức giá rẻ mà chất lượng lại tốt.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Quản lý doanh thu, kho hàng, nhân viên chỉ với 8k/ngày

xem thêm

2.5. Bánh kẹo

Socola là một trong những mặt hàng nổi tiếng tại Úc

Socola là một trong những mặt hàng nổi tiếng tại Úc

 Bởi chúng có mẫu mã đa dạng, chất lượng đạt chuẩn và mùi vị tuyệt hảo. Nhắc đến những loại bánh kẹo Úc nên xách tay thì không thể bỏ qua mặt hàng socola với hương vị rất đậm đà không thể lẫn vào đâu được, khác hoàn toàn với những loại socola thông thường. Tại Úc, socola được sản xuất từ những hạt cacao chất lượng và được chọn lựa kỹ càng. 

2.6. Nước hoa

Nước hoa Úc nổi tiếng trên thế giới

Nước hoa Úc nổi tiếng trên thế giới

Những sản phẩm nước hoa nổi Úc luôn nổi tiếng trên thế giới bởi thời gian lưu giữ mùi hương lâu, không gây kích ứng cho làn da và phù hợp với nhiều đối tượng. Do vậy, nếu bạn đang phân vân không biết mặt hàng Úc nào, thì mặt hàng nước hoa rất đáng để bạn tham khảo đấy.

Nhắc đến nước hoa Úc thì không thể bỏ qua thương hiệu Revlon Charlie Red Eau de Toilette Spray. Đây là một loại nước hoa Úc có mùi thơm nhẹ nhàng, trang nhã bởi sự hòa quyện giữa hương cam, quýt, mận. Ngoài ra còn một số loại nước hoa có mùi hương rất được ưa chuộng như nước hoa Maroussia by Slavia Zaitsev Eau de Toilette, nước hoa Vanderbilt Eau De Toilette,...

Đọc thêm: Bí quyết nhập hàng Đài Loan từ A - Z

3. Những nguồn nhập hàng Úc

3.1. Nguồn hàng từ các trung tâm bán hàng xách tay Úc

Đây là cách nhập hàng khá đơn giản, tuy nhiên lại có chi phí cao. Bạn có thể mua tại các cửa hàng, đại lý chuyên bán hàng xách tay Úc ở trong nước. Tuy vậy, bạn cũng phải cẩn thận tìm hiểu cách phân biệt hàng giả, hàng nhái vì hiện nay có rất nhiều hàng giả mạo xuất xứ từ Trung Quốc gắn mác Úc vẫn bán tràn lan trên thị trường. Nhiều khi, chính chủ cửa hàng cũng không biết mình đang bán hàng giả, hàng kém chất lượng, nên bạn cần biết "chọn mặt gửi vang" vào những shop uy tín, đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường.

Một số trung tâm bán hàng xách tay Úc uy tín bạn có thể tham khảo: Robin ship, Aussie Shop, hanguc247.com,Shop Koala Lê, xuatxuuc.com, thegioihanguc.com, gleauty.com,…

3.2. Nguồn hàng trên các trang thương mại điện tử

Trong thời đại số hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm và nhập hàng Úc trên các trang thương mại điện tử và các kênh bán hàng online. Đây là nguồn nhập hàng phổ biến nhất với mọi người. Các trang thương mại điện tử ở Úc như một khu trung tâm thương mại thu nhỏ, nơi mà bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn bất kỳ mặt hàng nào để nhập về buôn bán hoặc sử dụng. Bạn sẽ mua được với giá gốc, hơn nữa có thể tin tưởng 100% là hàng chính hãng.

Một số web bán hàng lớn uy tín ở Úc bạn có thể tham khảo để mua hàng online:

Chemist Warehouse: chemistwarehouse.com.au

Terry White Chemists: terrywhitechemists.com.au

Priceline Pharmacy: priceline.com.au

Good Price Pharmacy Warehouse: goodpricepharmacy.com.au

Woolworths: Woolworthsonline.com.au

Kmart: Kmart.com.au

3.3. Nguồn hàng từ người thân, bạn bè đang sống tại Úc gửi về

Nếu bạn có người quen ở Úc thì việc nhập hàng đơn giản hơn rất nhiều. Bởi họ đã có khoảng thời gian nhất định sống ở Úc, nên họ am hiểu về những thương hiệu, chất lượng các loại sản phẩm, biết được những nơi có nguồn hàng uy tín, chỗ nào được nhiều khách hàng chọn mua, hơn nữa họ còn giúp gửi hàng về Việt Nam một cách hiệu quả, đỡ mất quá nhiều chi phí. 

Tìm hiểu thêm: Bí quyết nhập hàng Singapore từ A - Z 

4. Cách nhập hàng

Nhờ người thân, bạn bè sinh sống ở Úc mua hộ

Nhờ bạn bè, người thân mua hộ là cách nhập hàng an toàn và đỡ tốn chi phí nhất

Nhờ bạn bè, người thân mua hộ là cách nhập hàng an toàn và đỡ tốn chi phí nhất​

Một cách đơn giản và dễ thực hiện khi bạn có người thân sinh sống ở Úc là nhờ họ mua hàng hộ rồi gửi về Việt Nam. Người thân, bạn bè ở nước ngoài sẽ giúp bạn tìm được một nguồn hàng chất lượng, các siêu thị, cửa hàng bán đồ chính hãng, giá cả phải chăng và không lo hàng giả, hàng nhái. Tuy nhiên, nếu không có người quen sống ở Úc thì cách này là bất khả thi. Hơn nữa, khi nhờ người quen mua hộ, bạn cần phải chọn những người thân thuộc, có thể tin tưởng được, tránh phát sinh các vấn đề rắc rối không đáng có.

Một điều thú vị khác, một cách vừa nhanh lại vừa hiệu quả là bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tiếp viên hàng không là trung gian vận chuyển hàng giúp, bởi tiếp viên hàng không được biết đến là một trong những đối tượng dễ dàng vận chuyển hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam nhất.

Trực tiếp bay sang Úc để mua hàng

Trực tiếp bay sang Úc mua hàng không phải là cách tối ưu

Trực tiếp bay sang Úc mua hàng không phải là cách tối ưu​

Đây không phải là một cách tối ưu, bởi khi bạn bay sang Úc để mua hàng, bạn sẽ phải chi kha khá tiền cho việc mua vé máy bay, nên tính ra giá nhập hàng về sẽ không hề rẻ, thậm chí sẽ gặp một số khó khăn nếu không biết chỗ mua hàng, không giỏi ngoại ngữ,... Tuy nhiên, ưu điểm của cách mua này là bạn được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm nên chất lượng sản phẩm nhập về là hoàn toàn yên tâm.

Nhập hàng Úc thông qua dịch vụ mua hộ

Mua hàng Úc thông qua dịch vụ mua hộ

Mua hàng Úc thông qua dịch vụ mua hộ

Bạn chỉ cần ngồi tại nhà và order hàng hóa, bạn sẽ được dịch vụ mua hộ giải quyết tất cả các vấn đề về hàng hóa, thanh toán, địa chỉ nhận hàng, ngôn ngữ… Nhập hàng Úc thông qua các đơn vị mua hàng hộ đang được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi của nó. Bạn sẽ được cung cấp các dịch vụ từ tìm kiếm hàng hóa đến vận chuyển về Việt Nam tới tận tay bạn. Công việc của bạn chỉ là liên hệ với nhân viên mua hàng, gửi thông tin sản phẩm cần mua và đợi nhận hàng. Bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng vì có đầy đủ hóa đơn đi kèm. Tuy nhiên, bạn sẽ mất thêm phí dịch vụ khi sử dụng cách mua hàng này. Bạn cũng cần chú ý chọn những nơi cung cấp dịch vụ uy tín, đáng tin cậy.

Nhập hàng trực tiếp từ các trang thương mại điện tử của Úc

Mua hàng qua các trang thương mại điện tử hoặc kênh bán online

Mua hàng qua các trang thương mại điện tử hoặc kênh bán online​

Cách này sẽ giúp bạn mua hàng với giá gốc rẻ nhất (có thể mua được với giá sỉ), và có thể tin tưởng được 100% hàng chính hãng nếu bạn chọn được kênh bán hàng uy tín, được nhiều review tốt. Tuy nhiên, một bất lợi khá lớn khi mua hàng bằng cách này là bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế (Visa) hoặc thẻ ngân hàng nội địa Úc để thanh toán và nhận hàng. Hơn nữa, việc ship hàng từ Úc về Việt Nam còn hạn chế bởi không phải sản phẩm nào cũng hỗ trợ ship về Việt Nam. Ngoài ra, rào cản ngôn ngữ cũng đem đến bất lợi không nhỏ với những ai không biết tiếng Anh.

Xem ngay: Bí quyết nhập hàng Ấn Độ từ A đến Z

5. Kinh nghiệm, lưu ý khi nhập hàng

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm gắn mác hàng Úc nhập khẩu, tràn lan, trôi nổi trên thị trường trong khi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì thế, bạn cần có những kinh nghiệm nhập hàng để tránh nhập phải hàng nhái kém chất lượng. 

Kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm

Đối với một số sản phẩm mà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe như đồ mỹ phẩm, sữa, thực phẩm chức năng,… bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin cũng như quan sát kỹ mẫu mã, tem mác.Hàng nội địa của Úc thường có màu sắc đẹp và sắc sảo, chữ in rõ nét, dễ nhìn, ít bị bay màu, đặc biệt không mắc lỗi chính tả. Hàng chính hãng luôn được in đầy đủ những thông tin cần thiết. Mỗi sản phẩm đều có mã vạch riêng nên bạn có thể check thông tin cụ thể từng mặt hàng, từ nguồn gốc, tên hãng và giá niêm yết.

Xem nguồn gốc xuất xứ

Bạn nên lựa chọn mua hàng từ những đơn vị cung cấp uy tín, có giấy chứng nhận hoặc giấy phép kinh doanh rõ ràng, như thế sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm và tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Do đó, bạn cần phải cân nhắc về nơi kinh doanh mặt hàng xách tay Úc để cho thể mua hàng chính hãng.

Kiểm tra chất lượng sản phẩm

Với bất cứ mặt hàng nào, chất lượng cũng là yếu tố quan trọng nhất. Nếu bạn đi mua trực tiếp thì mọi thứ đơn giản hơn rất nhiều, bạn có thể thấy sản phẩm một cách rõ nét và trực quan. Tuy nhiên, nếu bạn không trực tiếp lựa chọn sản phẩm thì bạn có thể kiểm tra thông qua phần feedback của khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Feedback từ những người đã từng mua và sử dụng sản phẩm sẽ giúp bạn an tâm hơn nhiều khi quyết định mua sản phẩm.

So sánh về giá

Hiệ nay, hàng giả tràn lan trên thị trường và thường có giá rẻ bất ngờ, đánh vào tâm lý người mua hàng thích đồ rẻ. Vậy nên, trước khi mua hàng, bạn nên tham khảo giá niêm yết trên các shop chính hãng và uy tín. Một cách hiệu quả hơn đó là trước khi nhập một sản phẩm từ Úc, hãy lên website chính hãng để xem giá của mặt hàng đó, rồi nhân với tỷ giá tiền hiện tại để biết sản phẩm đó có giá bao nhiêu tiền Việt Nam làm cơ sở so sánh. Nếu giá bán của sản phẩm đó rẻ hơn nhiều so với trên website thì bạn cần phải cân nhắc trước khi nhập hàng, bởi trên website chính hãng đã để giá gốc, khi vận chuyển về đã phải cộng thêm chi phí vận chuyển. Còn nếu giá cả không chênh lệch quá nhiều thì bạn có thể yên tâm khi mua hàng. Những đơn vị kinh doanh hàng trôi nổi của Trung Quốc thường làm nhái sản phẩm và bán lại với mức giá rẻ để đánh vào tâm lý người người Việt. Do vậy mà bạn cần phải cẩn thận khi bắt gặp những nơi như vậy khi mua hàng Úc.

Chính sách bảo hành

Bạn nên chú ý đến chính sách bảo hành cho các sản phẩm nhập về, bởi những sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín hầu hết đều có chính sách bảo hành, chính sách hỗ trợ khách hàng trong và sau khi sử dụng sản phẩm. Điều này giúp hãng gây dựng lòng tin hơn với khách hàng, giúp khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời khi mua sắm.

Qua các thông tin này, Nhanh.vn hi vọng bạn đã phần nào đó đã hiểu hơn về cách nhập hàng Úc và cách mua sao cho tối ưu nhất. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được cách mua hàng phù hợp nhất với mình.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm