TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết mở quán xiên que nướng siêu lời không phải ai cũng biết!

06/07/2023

Mở quán xiên que nướng hiện đang là một trong những mô hình khởi nghiệp được nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn. Vậy thì tại sao mọi người lại yêu thích xiên que nướng như vậy và làm thế nào để kinh doanh quán xiên que nướng siêu lời? Hãy cùng với Nhanh.vn tìm hiểu chi tiết ở bài viết sau đây nhé!

Bí quyết mở quán xiên que nướng siêu lời không phải ai cũng biết!

1. Các mô hình mở quán xiên que phổ biến hiện nay

Với một mô hình đang có sức hút về doanh thu như hiện nay, vậy nên kinh doanh quán xiên que nướng đang trở thành xu hướng. Có rất nhiều kiểu kinh doanh đồ nướng khác nhau, dưới đây là một số mô hình quán xiên que phổ biến hiện nay:

Mô hình quán nướng vỉa hè

Mô hình kinh doanh quán xiên que nướng vỉa hè có lẽ là mô hình được nhiều người ưa chuộng nhất trong lĩnh vực kinh doanh xiên que này. Với mô hình này chủ quán sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí về việc thuê mặt bằng, xây dựng quán, trang trí, thuê nhân viên,...nhưng lại mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái, dễ chịu. Bởi không gian thoáng đãng, có thể vừa ăn uống vừa trò chuyện với bạn bè, gia đình. 

20230706_5I02L70e.png

Mô hình quán xiên que nướng vỉa hè

Quán lẩu nướng bình dân

Mô hình quán nướng bình dân không còn là mô hình kinh doanh quán đồ nướng xa lạ với mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Đây cũng có thể coi là một hình thức kinh doanh khác của mô hình mở quán xiên que.

Với mô hình này, khách hàng có thể tùy chọn những xiên que với những loại khác nhau để quán nướng cho mình. Ngoài ra, để nâng cao doanh thu thì nhiều chủ quán còn kết hợp cả lẩu và nướng với mức giá bình dân. Khách hàng có thể lựa chọn những quán theo mô hình này để tụ tập bạn bè, vui chơi, trò chuyện trong không khí thoáng đãng ngoài trời.

Mô hình xiên que kết hợp nước uống

Đây là một mô hình kinh doanh xiên que nướng ít được nhiều người chú ý, bởi vì với nhiều khách hàng họ đã quen với việc kế bên hàng xiên que luôn có các hàng nước bên cạnh. Tuy nhiên việc kết hợp hai việc này chắc chắn sẽ khiến doanh thu của bạn tăng vọt lên đó.

Bời vì khi ăn que xiên nướng sẽ hay bị khát hoặc bị ngấy sau khi ăn quá nhiều đồ nướng. Việc bạn kinh doanh kết hợp với đồ uống sẽ giúp khách hàng gọi món một cách nhanh chóng và tăng thu nhập cho bạn hơn.

2. Bí quyết kinh doanh quán xiên que nướng siêu lợi nhuận

Để mới quán xiên que nướng siêu lời, bạn không nên bỏ qua những bí quyết kinh doanh sau đây:

Xác định rõ khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Bất kể việc kinh doanh lĩnh vực nào thì điều đầu tiên bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới là ai. Điều này sẽ giúp bạn định hướng được mô hình kinh doanh quán xiên que nướng phù hợp cũng như mức giá phải chăng cho khách hàng. Nếu như là học sinh, sinh viên có mức thu nhập không cao thì thường sẽ lựa chọn món xiên que nướng làm món ăn vặt. Ngoài ra, nếu như là nhân viên văn phòng có thu nhập ổn định thì thường lựa chọn những quán xiên nướng cho các buổi tối cùng đồng nghiệp.

Việc xác định khách hàng mục tiêu là một yếu tố rất quan trọng trong việc kinh doanh. Chỉ cần bạn tìm được đúng nhóm khách hàng thì đây sẽ là yếu tố “trụ cột” quyết định đến sự thành công khi kinh doanh.

Lựa chọn mặt bằng phù hợp với mô hình quán

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp

Mặt bằng của quán xiên que nướng cũng là một trong những yếu tố quyết định đến sự lời lãi khi kinh doanh mô hình này. Nếu mặt bằng quán cua bạn được cho là tốt khi dễ tìm kiếm, có diện tích rộng, thoáng mát, có chỗ để xe,...

Nếu bạn sở hữu được một mặt bằng quán tốt thì chắc chắn sẽ tạo được không gian thoải mái cũng như tạo được sự hài lòng với khách hàng. Điều này sẽ thu hút khách hàng đến quán nhiều hơn.

Tạo sự khác biệt chỉ có tại quán của bạn

Với muôn vàn quán xiên que nướng hiện nay, điều gì sẽ khiến khách hàng lựa chọn quán của bạn?  Câu trả lời cho câu hỏi này chính là sự khác biệt sẽ giúp bạn tồn tại lâu dài trong tình hình kinh doanh đang khó khăn như hiện nay. Bạn có thể tạo sự khác biệt từ món ăn, cách bán hàng, bày trí món ăn, thiết kế, trang trí quán ăn,...

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm tòi và sáng tạo để tạo thêm nhiều sự độc đáo riêng cho quán của mình như. Ví dụ có món ăn đặc biệt chỉ có quán của bạn, trang trí quán ăn bằng những bộ bàn ghế độc đáo, tranh vẽ,...

Chính vì nhờ vào sự khác biệt này mà khách sẽ tìm đến quán xiên que nướng của bạn nhiều hơn, một phần là vì tò mò, một phần vì món ăn này chỉ có tại quán của bạn. Về lâu dài, sự khác biệt sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn cạnh tranh được với các quán khác và phát triển hơn trong ngành FnB.

Xây dựng menu đa dạng

Xây dựng menu đa dạng với mức giá phù hợp

Xây dựng menu đa dạng với mức giá phù hợp

Một trong những bí quyết để kinh doanh thành công đó là khiến thực khách của mình luôn phải suy nghĩ “phải chọn món nào bây giờ?” Menu của bạn càng phong phú, sẽ càng đáp ứng được nhiều sở thích cũng như nhu cầu ăn uống của thực khách.

Tất nhiên bạn luôn phải đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm lên hàng đầu nếu như bạn muốn kinh doanh lâu dài. Bởi việc duy trì được một menu đa dạng nhiều món thì nguyên liệu chế biến cũng là một bài toán khó. Vì vậy bạn hãy luôn cố gắng tìm được mối thực phẩm gia vị bán sỉ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và giá cả phải chăng.

Kinh doanh xiên que vỉa hè đồng giá

Việc kinh doanh xiên que vỉa hè không còn quá đỗi xa lạ với chúng ta, nhất là các bạn đang còn lứa tuổi trung học, sinh viên. Bởi đây là một món ăn vặt hấp dẫn, giá cả phải chăng và dễ dàng tìm thấy quanh ở công trường. Tuy là bán đồng giá với mức giá khá là thấp chỉ từ 5 - 10 ngàn/1 xiên nhưng con số lợi nhuận thu về khá là bất ngờ.

Chị Trần Thị Tâm, chủ một xe bán đồ nướng tự chọn di động nằm phía sau Ký túc xá trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, chị đã bán xiên đồ nướng ở đây được hơn 1 năm. “Cộng tổng các loại, tôi bán được trên dưới 1.000 xiên/ngày. Tính ra, một tháng có thể thu đến lên đến 150 triệu đồng và tiền lãi cũng không hề nhỏ”, chị Tâm tiết lộ.

Như vậy, chỉ cần bạn xác định được đúng tệp khách hàng và lựa chọn mức giá phù hợp với tệp khách hàng đó. Đồng thời chất lượng đồ ăn của bạn luôn được đảm bảo an toàn thực phẩm thì việc kinh doanh quán xiên que nướng siêu lời không phải là quá khó.

Một số công thức xiên que “ngon thơm nức mũi”

Một trong những bí quyết quan trọng để mở quán xiên que nướng siêu lời đó chính là công thức để có một xiên que thơm ngon nức mũi. Bạn có thể tham khảo một số công thức làm xiên que nướng siêu lời dưới đây:

Thịt gà xiên que nướng

Thịt gà xiên que nướng

Thịt gà xiên que nướng

Nguyên liệu:  
- 500g thịt lườn gà  
- 2 thìa canh xì dầu  
- 1/2 thìa nhỏ bột nghệ  
- 1/2 thìa nhỏ bột thì là  
- 1 thìa nhỏ bột rau mùi  
- 1/2 thìa nhỏ tương ớt  
- Muối  
- Nước cốt một quả chanh  
- 1 thìa canh sốt đậu phộng (tùy thích)  
- Các gia vị bạn có thể tìm mua ở cửa hàng bán đồ Thái hoặc siêu thị.

Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng

Nguyên liệu:  
- 400g thịt ba chỉ hoặc nạc vai (phần thịt có cả nạc lẫn mỡ)  
- 1 túi xiên tre  
- 15ml xì dầu  
- 20ml dầu hào  
- 1 củ tỏi, sả, 2 quả chanh  
- 5g muối, 3g hạt tiêu, 15g bột ớt, 15ml dầu ăn, 200ml nước lọc

Bò xiên nướng

Bò xiên nướng

Bò xiên nướng

Nguyên liệu:

– 600g thịt bò  
– Nửa quả ớt chuông vàng  
– Nửa quả ớt chuông xanh  
– Nửa củ hành tây lớn  
– Muối, dầu hào, dầu mè, mật ong, đường, tỏi, hành khô, xì dầu  
– Que tre để nướng, hoặc que xiên nướng thịt bằng nhôm.

Tham khảo: Bí quyết kinh doanh cafe vỉa hè “một vốn bốn lời”

3. Một số lưu ý khi mở quán xiên que

Để mở được một quán xiên que nướng mang về lợi nhuận siêu khủng thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Nên marketing, quảng bá quán xiên que nướng

Trước khi mở quán kinh doanh xiên que nướng thì việc tiến hàng marketing là rất quan trọng. Bởi vì điều này, sẽ tạo được sự thu hút của khách hàng mới đến với quán của bạn và sau khi trải nghiệm thì sẽ có một tệp khách hàng trung thành với quán của bạn. Điều này sẽ giúp cho doanh thu thời gian đầu của bạn được ổn định hơn.

Bạn có thể tận dụng một số phương pháp marketing 0 đồng như: Bạn có thể sử dụng các kênh mạng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram,...để tạo trang mang tên quán của bạn. Bạn có thể tận dụng danh sách bạn bè của bạn để mời họ thích và theo dõi trang. Thêm vào đó đăng tải những hình ảnh, video giới thiệu về menu món ăn, địa điểm, không gian quán, nhân viên,...

Ngoài ra, bạn cũng có thể thu hút khách hàng mới bằng cách chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn ngay tại quán. Có thể là mã giảm giá, tặng món ăn, đồ uống miễn phí.

Nên marketing, quảng bá quán xiên que nướng

Nên marketing, quảng bá quán xiên que nướng

Lưu ý về tuyển dụng nhân viên

Để quán xiên que nướng của bạn hoạt động hiệu quả hơn, thì bạn nên lựa chọn, tuyển dụng và đào tạo nhân viên thật kỹ càng. Bạn có thể tìm kiếm nhân viên thông qua người quen giới thiệu, trên các trang mạng xã hội (Facebook) và các trang tuyển dụng,...

Bạn cũng có thể lựa chọn thuê nhân viên theo hình thức partime để làm phục vụ còn nhân viên quản lý thì bạn nên lựa chọn người mình tin tưởng. Khi tuyển nhân viên mới, bạn nên hướng dẫn và đào tạo quy trình bán hàng cũng như khả năng xử lý các tình huống. Điều này sẽ đảm bảo khách hàng sẽ không bị mất lòng khi đến với quán của bạn.

Một lưu ý nữa là không nên thay đổi nhân viên liên tục. Vì thay đổi nhân viên sẽ dẫn đến tiêu tốn rất nhiều chi phí và thời gian, bao gồm trong đó là chi phí đào tạo, chỉ dẫn. Thêm nữa nhân viên khi làm lâu sẽ hiểu rõ sở thích của khách, tạo sự thân quen cho khách khi đến quán.

Vì vậy, bạn nên chuẩn bị thật kỹ khâu tuyển dụng nhân viên. Cũng bởi đặc thù của ngành ăn uống là thường xuyên thay đổi nên bạn cần phải có sẵn kế hoạch khi thay thế nhân viên. Đồng thời cũng nên có kế hoạch đào tạo và chính sách lương thưởng để giữ chân nhân viên.

Cách bảo quản xiên que

Đây cũng là một trong những vấn để mà bạn cần phải chú ý vì quán xiên que của bạn có thu hút khách hay không, một phần lớn cũng sẽ phụ thuộc vào chất lượng món ăn. Vì vậy, bạn cần phải có biện pháp bảo vệ các nguyên liệu để chế biến xiên que một cách hợp lý và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đối với xiên que đông lạnh:

Đây là một trong những loại nguyên liệu không thể thiếu của các quán xiên que nướng. Đơn giản vì chúng dễ bảo quản và không cần phải mua tươi mới hàng ngày. Mặc dù là nói dễ bảo quản nhưng nếu bảo quản không đúng cách cũng rất dễ hư hỏng đấy nhé.

Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản xiên que đông lạnh là dưới 0 độ C. Khi chưa sử dụng thì bạn không nên lấy ra ngoài, vì sự chênh lệch nhiệt độ sẽ làm hư hỏng đến sản xiên que. Vì vậy bạn nên hạn chế để các xiên que trực tiếp dưới nắng mặt trời hay những nơi có nhiệt độ cao.

20230706_BySnF9p5.png

Nên bảo quản ở nhiệt độ dưới 0 độ C với xiên que đông lạnh

Bảo quản các loại thịt nướng:

Với xiên que là thịt nướng thì bạn nên mua mới nguyên liệu theo từng ngày để có được hương vị món ăn tươi ngon nhất và đảm bảo an toàn thực phẩm. Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn mua nhiều thịt thì bạn nên bảo quản ở ngăn đông của tủ lạnh. Và khi sử dụng nên để thịt rã đông một cách tự nhiên.

Theo kinh nghiệm của những chủ quán bán thịt xiên nướng lâu năm thì nên hạn chế sử dụng thịt đã rã đông nhiều lần. Vì như vậy, sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển và không đảm bảo an thực phẩm. Dù là mở quán xiên nướng vỉa hè thì bạn cũng cần phải quan tâm đến vấn đề này.

Bảo quản các món ăn kèm:

Đây là món có thể gọi là "bạn đồng hành" của xiên que, giúp cho làm giảm bớt dầu mỡ, giúp đỡ ngán hơn khi ăn xiên que. Các món đi kèm thường là các món đồ chua được làm từ rau, củ như cà rốt, củ cải trắng, cải chua,... Những món này thường chỉ sử dụng được trong 3 - 5 ngày nên bạn không nên làm để dự trữ quá nhiều.

Để mở quán xiên que nướng, kinh doanh quán nướng bạn nên chú trọng vào các món ăn kèm như thế này và có kế hoạch kinh doanh đồ nướng thích hợp.

Bảo quản các món ăn kèm khi ăn cùng xiên que nướng

Bảo quản các món ăn kèm khi ăn cùng xiên que nướng

Trên đây, là toàn bộ bí quyết để mở quán xiên que nướng thu về doanh thu cực khủng mà rất ít người biết. Mong rằng với những gì chúng mình chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kinh doanh quán xiên que nướng. Chúc các bạn kinh doanh thành công!  

Đọc thêm: Mở cửa hàng ăn vặt vỉa hè: vốn một, lời mười

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm