TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bị mất mã vận đơn Viettel Post phải làm sao?

24/11/2022

Vận đơn được coi là biên lai giao nhận và giúp khách hàng tra cứu xem hành trình đơn hàng của mình. Vậy trong trường hợp bị mất mã vận đơn thì chúng ta cần phải làm gì? Bài viết hôm nay Nhanh.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách xử lý khi bị làm mất mã vận đơn bên vận chuyển Viettel Post.

1. Bị mất vận đơn - Cách tra cứu vận đơn Viettel Post

Việc bị mất mã vận đơn là ngoài ý muốn. Tuy nhiên, trong trường hợp cần gấp và vẫn muốn tra cứu hàng trình đơn hàng của mình để xem đang ở đâu thì các bạn có thể liên hệ với tổng đài để được hỗ trợ

Bị mất vận đơn - Cách tra cứu vận đơn Viettel Post

Bị mất vận đơn - Cách tra cứu vận đơn Viettel Post

Để thực hiện tra cứu đơn hàng Viettel Post qua tổng đài CSKH, bạn có thể gọi vào số điện thoại: 19008095. Sau đó làm theo hướng dẫn:

  • Phím 1 để tra cứu vận đơn trong nước.
  • Phím 2 để tra cứu vận đơn quốc tế.
  • Phím 3 để được hỗ trợ dịch vụ vận chuyển đa phương thức My Go.

Cước phí cuộc gọi được tính theo quy định riêng của mỗi nhà mạng.

Bạn cần thông báo với tổng đài về việc bị mất mã vận đơn đồng thời cung cấp các thông tin liên quan trên vận đơn như thông tin về người gửi, thông tin về người nhận, số điện thoại, loại hàng hóa…

2. 2 cách xử lý khi mất mã vận đơn

2.1 Đối với bên vận chuyển Viettel Post

Sau khi nhận được thông báo mất vận đơn của khách hàng thì Viettel Post cũng nên có những phản hồi thông tin giúp khách hàng.

Cách xử lý khi mất mã vận đơn đối với bên vận chuyển Viettel post

Cách xử lý khi mất mã vận đơn đối với bên vận chuyển Viettel Post

  • Viettel Post tiếp nhận thông tin báo mất vận đơn của khách hàng, sau đó tiến hành kiểm tra tình trạng đơn hàng của vận đơn để có thể đưa ra hướng xử lý phù hợp. Ví dụ về trạng thái đơn như: Đơn hàng đã giao chưa, đang nằm ở kho/cảng nào…
  • Xác thực thông tin đơn hàng của bạn. Bằng nghiệp vụ chuyên môn, nhân viên đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành xác thực lại đơn hàng về mặt pháp lý.
  • Tiến hành niêm phong hoặc đình chỉ vận chuyển tạm thời với đơn hàng mất vận đơn nếu cần thiết.
  • Yêu cầu thực hiện một số thủ tục hành chính liên quan để hoàn thành yêu cầu cấp lại vận đơn.
  • Hỗ trợ khách hàng bằng việc cung cấp thông tin tình trạng đơn hàng giúp khách hàng yên tâm sau khi đã xác nhận khiếu nại.
  • Tiến hành cấp lại vận đơn theo đúng quy trình thủ tục pháp lý cũng như chính sách quy định của đơn vị vận chuyển.

2.2 Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ

Khi phát hiện mất vận đơn vận chuyển, bạn cần làm theo các bước sau đây:

Liên hệ ngay với tổng đài Viettel Post về tình trạng vận đơn bị mất. Nếu bạn không nhớ mã vận đơn, bạn có thể cung cấp các thông tin liên quan còn lại trên vận đơn như thông tin về người gửi, thông tin về người nhận, số điện thoại, loại hàng hóa…

Tiến hành theo quy trình xin cấp lại vận đơn theo đúng thủ tục của Viettel Post, trong quá trình xử lý nếu có thắc mắc bạn có thể hỏi ngay tổng đài viên để được hướng dẫn kỹ hơn. Quá trình xin cấp lại vận đơn có thể tốn khá nhiều thời gian để nhân viên xác thực kiểm tra trước khi tiến hành cấp lại, vậy nên bạn chớ nên nôn nóng. Ngoài ra, việc cấp lại vận đơn đều phát sinh chi phí, bạn cần chi trả cho những chi phí này. Tuy nhiên trên thực tế, chi phí cấp lại cũng không quá lớn nên bạn không cần phải lo lắng nhé!

Có thể thấy vận đơn đóng một vai trò khá quan trọng trong việc đối soát hàng hóa và đương nhiên việc cấp lại mã vận đơn cho đơn hàng khi bị mất là điều mà đơn vị vận chuyển hoàn toàn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, muốn cấp lại thì khách hàng buộc phải tuân theo những quy định cũng như cam kết phối hợp cung cấp đầy đủ hồ sơ chứng từ để bên vận chuyển có thể xử lý việc cấp lại mã vận đơn một cách nhanh nhất cho khách hàng. Điều này góp phần đảm bảo quyền lợi cũng như bảo vệ giá trị hàng hóa cho chính khách hàng.

Cách xử lý khi mất mã vận đơn đối với khách hàng sử dụng dịch vụ

Cách xử lý khi mất mã vận đơn đối với khách hàng sử dụng dịch vụ

Ngoài ra, để đảm bảo tối đa quyền lợi của mình cũng như được hỗ trợ tốt nhất trong việc xử lý các tình huống xảy ra liên quan đến việc vận chuyển, các shop bán hàng online có thể tham khảo đăng ký sử dụng dịch vụ của bên phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn,… có liên kết với các hãng vận chuyển lớn như Giaohangtietkiem, Viettel Post, Bưu điện,…

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách xử lý khi bị mất mã vận đơn Viettel Post. Nếu bạn đang cần tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, đừng ngại ngại để lại thông tin bên dưới, nhanh.vn sẽ giải đáp và liên hệ trong thời gian sớm nhất. Chúc các bạn một ngày tốt lành và kinh doanh thành công!

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Toà nhà GP Invest, 170 La Thành, Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm