TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bắt trend với cách ghép mặt vào video trên TikTok siêu đơn giản

2022-07-23

Nếu bạn sử dụng mạng xã hội TikTok, Facebook thì sẽ thường thấy xuất hiện video ghép mặt người dùng vào các video của những người nổi tiếng, phim cổ trang với trang phục hoa lệ, tinh xảo. 

Đây chính là trào lưu ảnh chụp mới nổi gần đây và rất thịnh hành trên toàn thế giới, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng khám phá cách ghép mặt vào video trên TikTok siêu đơn giản trong bài viết hôm nay.

20230710_HmiGq6Xq.jpg

1. Trend ghép mặt vào video TikTok là như thế nào?

Hiện nay trên TikTok đang thịnh hành xu hướng ghép mặt vào các video cổ trang của Trung Quốc đang. Vậy trend ghép mặt đó là gì? Bạn xem TikTok và thường lướt thấy các video phim cổ trang, nhân vật trong truyện được người dùng ghép mặt mình vào trên nhiều nền nhạc? Rất nhiều người dùng TikTok muốn cosplay, hóa thân thành nhân vật yêu thích của mình. 

Đặc biệt là những người hâm mộ phim cổ trang, truyện tranh, các nghệ sĩ nổi tiếng,... rất muốn được đứng chung khung hình như thần tượng của họ. Mọi người đang đăng tải, chia sẻ, lan truyền nhau các tính năng thêm ảnh và tự động ghép mặt vào video cổ trang thú vị. Đây chính là trào lưu mới nổi và rất thịnh hành, được nhiều người ưa chuộng. 

Vậy, bạn đã biết cách ghép mặt vào video trên TikTok là như thế nào chưa? Có rất nhiều ứng dụng có ích giúp hỗ trợ ghép mặt vào video nhanh chóng, tiện lợi mà không cần thời gian cắt ảnh, căn chỉnh phức tạp. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các ứng dụng với lợi ích như vậy, cách cài đặt và cách làm đơn giản để bạn có thể bắt trend ghép mặt vào video dễ dàng.

Bắt đầu bán hàng trên TikTok chỉ trong vài bước đơn giản - đăng ký gian hàng ngay

Đăng ký ngay

2. Top 5 ứng dụng ghép mặt vào ảnh, video miễn phí

2.1. Ứng dụng ghép mặt FacePlay

FacePlay là ứng dụng mang đến phong cách chỉnh sửa video chuyên nghiệp, mới mẻ. FacePlay là phần mềm chỉnh sửa ảnh, ghép ảnh được nhiều người sử dụng để bắt trend ghép mặt vào video trên TikTok. 

Để tạo video thay đổi khuôn mặt bạn muốn thì FacePlay là giải pháp dễ và nhanh nhất. Chúng ta chỉ cần chọn một video cosplay mẫu đã có sẵn. Sau đó hãy nhập ảnh rõ mặt của bạn hoặc của người bạn muốn ghép vào video. Ứng dụng FacePlay sẽ tự động thay đổi hai khuôn mặt và trả về hình ảnh bạn chọn thay cho khuôn mặt trên video. 

Khi ứng dụng xử lý xong thì bạn có thể tải video về thư viện máy điện thoại hoặc chia sẻ lên mạng xã hội Instagram, TikTok, Facebook, YouTube,...

Ứng dụng ghép mặt FacePlay

Ứng dụng ghép mặt FacePlay

Ưu điểm của Faceplay:

  • Tạo ra nội dung độc đáo để bắt trend, tăng lượt like trên mạng xã hội.
  • Hợp nhất các đặc điểm hai khuôn mặt nhờ công nghệ Deepfake AI.
  • Nguồn tài nguyên cung cấp đa dạng các loại video mẫu để người dùng lựa chọn: chủ đề truyện tranh, phim cổ trang, trò chơi Attack on Titan, Naruto, Fortnite,...
  • Tự động tách khuôn mặt của bạn ra khỏi các đối tượng khác trong hình. 

Link tải phần mềm

2.2. Ứng dụng ghép mặt vào hình ảnh Reface

Reface là ứng dụng được tích hợp công nghệ Deepfake AI hỗ trợ ghép mặt vào hình ảnh. Deepfake AI là công nghệ tự động tạo ghép khuôn mặt của bạn vào video, hình ảnh với độ sắc nét và chân thật cao.

Ưu điểm:

  • Người dùng không cần phải thao tác phức tạp, chỉnh sửa nhiều. Ứng dụng Reface sẽ tự động tạo video và hợp nhất hai khuôn mặt cho bạn.
  • Tạo ra nhiều đoạn clip độc đáo để bắt trend, đăng lên mạng xã hội khoe với bạn bè, đồng nghiệp.

Link tải Reface 

2.3. App ghép mặt Doupai Face

Phần mềm ghép mặt vào video cũng khá phổ biến tiếp theo là Doupai Face. Ứng dụng này cung cấp nguồn tài nguyên video gốc khổng lồ để chúng ta lựa chọn thoải mái. Bạn có thể tạo ra các video vui nhộn dưới nhiều phiên bản cùng Doupai Face. Phiên bản miễn phí cung cấp nhiều video mẫu. Phiên bản Pro thì cung cấp nhiều chủ đề hơn, cập nhật liên tục hơn. 

App ghép mặt Doupai Face

App ghép mặt Doupai Face

Ưu điểm:

  • Thao tác đơn giản, nhanh, dễ dàng có video bắt trend.
  • Thư viện cung cấp nguồn video mẫu nhiều chủ đề đa dạng.
  • Người dùng có thể chèn thêm các trang trí, chèn hiệu ứng, biểu tượng, nhãn dán...
  • Tải về hoặc chia sẻ video qua các mạng xã hội tiện lợi.

Link tải phần mềm dành cho Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ai.face.play&hl=vi&gl=US 

Xem thêm:

2.4. App ghép mặt vào hình ảnh, video Avatarify

Avatarify là ứng dụng hữu ích hỗ trợ người dùng ghép mặt vào hình ảnh, video đơn giản. Chúng ta có thể hóa trang thành bất cứ thần tượng, nghệ sĩ nào mình thích. Avatarify cung cấp hai chế độ quay video trực tiếp và tạo ảnh GIF. Avatarify sẽ tự động xử lý ảnh bạn cung cấp để hợp nhất với khuôn mặt trong video ngắn bằng cách sử dụng thuật toán học máy. Người dùng có thể chỉnh sửa, thêm âm thanh và hiệu ứng vào video.

Ưu điểm:

  •  Cung cấp 2 chế độ quay video trực tiếp và tạo ảnh GIF.
  • Cung cấp các hiệu ứng động để áp dụng vào hình, video.
  • Công nghệ Deepfake AI hỗ trợ thay đổi khuôn mặt bất kỳ.
  • Lưu video về điện thoại di động chất lượng cao và chia sẻ lên mạng xã hội TikTok, Facebook,...

Link tải Avatarify

2.5. Ứng dụng Facejjang

Facejjang là lựa chọn được đông đảo người dùng sử dụng để ghép mặt vào video cosplay trên TikTok. Người dùng thao tác và ghép mặt vào video hóa trang với Facejjang rất đơn giản. Người dùng chọn mẫu video muốn ghép và tải ảnh lên Facejjang để ghép mặt khớp với video. Sau khi ghép xong, bạn có thể chỉnh độ sáng, thêm các hiệu ứng, nhãn dán,... 

Ưu điểm:

  • Kho tài nguyên video mẫu đa dạng nhiều chủ đề.
  • Chọn khuôn mặt bằng Face Storage hoặc Sample Face.
  • Chia sẻ, tải trực tiếp lên YouTube, TikTok, Facebook,...

Link tải phần mềm dành cho Android: https://m.apkpure.com/vn/facejjang/com.appster.facejjang

3. Hướng dẫn chi tiết cách ghép mặt vào video trên TikTok

3.1. Cách làm video thay đổi khuôn mặt trên TikTok với Faceplay

Để làm video thay đổi khuôn mặt trên TikTok bằng Faceplay, bạn có thể làm theo 6 bước dưới đây.

Bước 1: Tải FacePlay về điện thoại của bạn. Link tải phần mềm

Bước 2: Chọn nút Get Started để sử dụng. Màn hình hiển thị giao diện chụp khuôn mặt bạn hoặc bạn có thể tải hình có sẵn từ thư viện ảnh. Bạn nên chụp hoặc chọn khuôn mặt chính diện. Sau đó nhấn “Confirm” để xác nhận.

Bước 3: Nếu thông báo yêu cầu trả phí thêm video hiển thị thì bạn hãy nhấn vào biểu tượng X để tắt đi. Tiếp theo, bạn nhấn chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang để chọn cách thức tạo tài khoản dùng FacePlay. Sử dụng tài khoản miễn phí thì chỉ có 8 lượt ghép mặt vào video mỗi ngày.

Bước 4: Trở lại giao diện màn hình chính, chúng ta nhấn chọn danh mục video để chọn video muốn ghép mặt vào. Một số video sẽ yêu cầu trả phí để sử dụng.

Chọn video muốn ghép mặt vào

Chọn video muốn ghép mặt vào

Bước 5: Chọn video xong thì hãy nhấn vào để hệ thống xử lý. Bạn sẽ thấy khuôn mặt đã chụp/tải lên lúc nãy. Nếu muốn thay đổi khuôn mặt khác thì chọn biểu tượng dấu cộng “+” rồi chọn các khuôn mặt hiện bên dưới để đổi. Nhấn chọn “Start Making” để tạo video ghép mặt bạn vào.

Chọn khuôn mặt muốn thay đổi để ghép vào video
Chọn khuôn mặt muốn thay đổi để ghép vào video

Bước 6: Đợi một thời gian ngắn để Faceplay phân tích khuôn mặt sau, ghép vào video. Tùy thuộc cấu hình điện thoại của bạn mạnh hay yếu thì tốc độ xử lý sẽ nhanh hay chậm. Khi đã hoàn tất, bạn có thể tải video xuống thư viện máy. Nhấn chọn nút “Save”.

Bây giờ bạn có thể đăng lên TikTok và chia sẻ lên mạng xã hội rồi đấy. Đơn giản đúng không?

3.2. Cách ghép khuôn mặt vào video bằng Reface

Cách thứ hai để ghép khuôn mặt vào video là sử dụng Reface. Bạn có thể tham khảo các bước dưới đây.

Bước 1: Tải ứng dụng Reface về máy điện thoại. Link tải Reface 

Bước 2: Mở ứng dụng, ở giao diện chính bạn tìm và chọn đoạn video muốn ghép mặt vào. Người dùng có thể tìm kiếm tên phim, tên nhân vật muốn ghép.

Bước 3: Sau khi chọn được clip, bạn nhấn chọn nút dấu “+” ở phía dưới. Tiếp tục chụp selfie khuôn mặt hoặc tải ảnh trong thư viện có sẵn bạn muốn ghép vào video. Nên chụp/tải ảnh chính diện khuôn mặt bạn nhé.

Ứng dụng Reface ghép khuôn mặt vào video

Ứng dụng Reface ghép khuôn mặt vào video

Bước 4: Tiếp theo, bạn nên điều chỉnh kích thước và vị trí ảnh để phù hợp và thấy rõ khuôn mặt đẹp nhất, nhấn nút “Chọn”. Tiếp tục nhấn chọn nút “Reface” để hệ thống bắt đầu chuyển đổi. Quá trình chuyển khuôn mặt bạn với nhân vật sẽ mất một khoảng thời gian ngắn

Bước 5: Khi ứng dụng xử lý đoạn video xong, bạn sẽ thấy tác phẩm. Để lưu về máy, bạn chọn nút “Save”. Định dạng chọn lưu gồm có video, ảnh động GIF. Ở đây, chúng ta có thể chia sẻ trực tiếp lên mạng xã hội bằng cách chọn nút “Share” để chia sẻ lên TikTok, Facebook, Instagram,...

Như vậy là đã biết cách dùng ứng dụng ghép mặt vào video trên TikTok siêu đơn giản.

Lưu ý rằng những ứng dụng, phần mềm ghép mặt như trên có thể gây nguy hiểm cho bạn và người thân, gia đình vì chúng sẽ thu thập dữ liệu hình ảnh khuôn mặt từ những bức ảnh bạn tải lên.

Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin liên quan đến cách ghép mặt vào video trên TikTok siêu đơn giản. Hy vọng các bạn sẽ tìm được phần mềm phù hợp với nhu cầu và tạo ra được những video hot, hài hước và thú vị. Nếu gặp phải vấn đề hay có ý kiến gì, bạn có thể liên hệ và chúng tôi sẽ giải đáp trong nay mai. Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi những tin tức của chúng tôi.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm