TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bật mí những cách tăng traffic hiệu quả cho gian hàng Shopee của bạn

2022-12-06

Tăng traffic Shopee là một trong những công cụ đắc lực giúp người bán thu về doanh số khủng và tối đa lợi nhuận bán hàng. Vậy bạn đã tìm hiểu về cách tăng traffic trên sàn Shopee hiệu quả chưa. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách tăng traffic cho gian hàng của mình trên Shopee và cách kéo traffic ngoài sàn nhé!

Trước hết Nhanh.vn sẽ giải thích cho bạn hiểu hơn về định nghĩa tăng traffic Shopee nhé!

image

1. Tăng traffic Shopee là gì?

tăng traffic sàn

Tăng traffic Shopee là gì?

Traffic có lẽ là từ ngữ khá mới mẻ với những người mới bắt đầu kinh doanh online đặc biệt là kinh doanh qua các nền tảng thương mại điện tử, hiểu theo nghĩa đơn giản thì traffic là số lượt truy cập của khách hàng (người sử dụng sàn giao dịch) vào các gian hàng, sản phẩm của shop. Càng nhiều traffic tương ứng với tỷ lệ phát sinh giao dịch (đơn hàng) của Shop càng cao.

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

tìm hiểu thêm

báo cáo tài chính sàn shopee
tài chính sàn shopee

Để có thể tăng Traffic tự nhiên cần có rất nhiều yếu tố quyết định như hình ảnh sản phẩm, thương hiệu nổi trội, chương trình ưu đãi đặc biệt, tối ưu SEO... và Traffic là yếu tố rất quan trọng trong quá trình kinh doanh, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu. Chính vì thế tăng traffic là vô cùng cần thiết. Hãy theo dõi chi tiết phần tiếp theo đây để được bật mí bí kíp tăng Traffic cho các sản phẩm trên Shopee hiệu quả nhất.

2. Cách tăng traffic cho các sản phẩm trên Shopee hiệu quả nhất

Dưới đây là một số cách cơ bản để tăng traffic trên Shopee

2.1 Đặt link sản phẩm trong câu trả lời mẫu tại phần webchat Shopee

đặt link sản phẩm khi chat

Đặt link sản phẩm tại phần Webchat

Webchat là nơi để người bán trò chuyện, giải đáp các thắc mắc của người mua và đây cũng là công cụ vô cùng tiện ích để kéo traffic. Sử dụng tính năng câu hỏi mẫu có sẵn ở mục webchat và tùy chỉnh nội dung thích hợp và đặt kèm 1 link sản phẩm của mình để dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Như vậy khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của bạn, tiết kiệm thời gian chờ đợi phản hồi từ Shop, tỷ lệ chốt đơn cũng tăng.

2.2 Thay thế link sản phẩm bằng link danh mục khi gửi cho khách hàng tìm kiếm sản phẩm

Các Shop nên lưu ý khi khách hàng yêu cầu link của sản phẩm thì không nên gửi link sản phẩm cụ thể mà nên gửi link danh mục sản phẩm của Shop. Bởi như thế sẽ được tính thành 2 lượt truy cập và quan trọng hơn việc gửi link danh mục sẽ dễ dàng hấp dẫn khách hàng tới những sản phẩm liên quan từ đó gia tăng tỷ lệ đơn hàng.

2.3  Sử dụng tính năng trang trí Shop để đính kèm link sản phẩm, banner ở giao diện ứng dụng

Theo thống kê thực tế thì hiện có tới hơn 60% người tiêu dùng sử dụng ứng dụng Shopee (App Shopee) để trải nghiệm mua sắm. Chính vì thế, bạn phải chuẩn bị trước các banner, hình ảnh sản phẩm tại gian hàng và nhớ gắn thêm link sản phẩm để khi khách hàng ghé vào gian hàng của Shop sẽ dễ dàng giúp tăng traffic - lượt truy cập vào các link bạn đã gắn trước đó.

2.4 Tận dụng các chương trình khuyến mãi của Shopee để tăng traffic

Đây là cách phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay được các Shop sử dụng để kéo traffic trên sàn Shopee.

Hầu hết mỗi tháng đều có những sự kiện riêng do Shopee tổ chức, có nhiều chương trình sale, đây là những ngày vô cùng hữu ích cho việc tăng traffic của Shop. Đăng ký tham gia các chương trình Sale của Shopee và các chương trình Flash Sale hay một số những gói khuyến mãi của Shopee sẽ giúp traffic của Shop tăng đột biến trong thời gian ngắn. Hãy thử nhé, kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

2.5 Chạy quảng cáo Shopee

chạy quảng cáo tăng traffic

Chạy quảng cáo trên Shopee

Đây là cách nhanh nhất để tăng traffic trên Shopee, nếu bạn có đủ điều kiện tài chính thì nên sử dụng cách này. Chạy quảng cáo Shopee sẽ bao gồm các gói như: Shopee Ads, đấu thầu từ khóa, quảng cáo liên quan và phổ biến nhất là đấu thầu từ khóa. Đây là những nguồn sẽ mang về doanh số khủng với những lượng đơn hàng tăng chóng mặt và đều đặn cho shop của bạn và cũng là phương pháp gây nhiều thiệt hại nhất nếu không biết cách sử dụng hiệu quả.

Đọc thêm: Cách trở trành shop uy tín trên Shopee

 3. Bí quyết kéo traffic ngoài sàn về

Hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã không còn xa lạ, thậm chí những năm gần đây sự phát triển của mạng lưới xã hội đã phủ sóng rất dày đặc vậy nên việc tiếp cận khách hàng qua các trang mạng xã hội là lựa chọn vô cùng an toàn và đúng đắn. Hãy tận dụng mạng xã hội bằng cách rải link sản phẩm của Shop ở tất cả các group, diễn đàn hay những kênh bán hàng đang được ưa chuộng như zalo, instagram,... nhờ đó mọi người dễ dàng tiếp cận với gian hàng của bạn.

sub chéo shopee

Bí quyết kéo traffic ngoài sàn về

Thực tế nếu bạn muốn kéo traffic một cách nhanh chóng bằng việc đầu tư chủ đạo vào mạng xã hội thì nên làm theo hướng dẫn sau:

- Với Facebook: Chạy quảng cáo Facebook để kéo traffic cũng giống như chạy quảng cáo trên Shopee cách này tiêu tốn khá nhiều tiền nhưng kết quả lại cực kỳ chất lượng, đơn hàng và traffic sẽ tăng bền vững và cực kỳ nhanh. Kèm theo chạy quảng cáo thì bạn cũng nên Booking các group có chất lượng tương tác cao để quảng cáo cho mình.

- Với TikTok: Nên tổ chức Campaign trùng ngày Campaign của Shopee và kéo traffic về Shopee bằng KOLs, Fanpage nhiều like, TikTok, Youtube, khi sử dùng những cách này thì nên dùng affiliate để cover lại chi phí.

- Với Youtube: đây là kênh tăng traffic bền nhất bởi lượt view sẽ không tính thời điểm và đương nhiên view sẽ tăng mãi.

Tổng kết, hãy phát triển hoạt động bán hàng trên Shopee của mình từ việc tăng traffic, một gian hàng có traffic tăng trưởng là gian hàng có tiềm năng và ngược lại nếu gian hàng không có traffic đồng nghĩa không có giá trị và sẽ không mang lại lợi ích cho bạn. Mong rằng những kiến thức chúng tôi dành cho bạn trong chủ đề hôm nay sẽ đẩy mạnh công việc kinh doanh của bạn ngày càng phát triển. Nếu bạn quan tâm đến phần mềm bán hàng Nhanh.vn, hãy để lại bình luận hoặc liên hệ hotline 1900 2812 để được tư vấn kỹ càng về chức năng của phần mềm.

Tham khảo: 

Top 3 các loại phí trên Shopee cần biết

Có nên bán hàng trên Shopee hay không?

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm