TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

8 bí quyết chụp ảnh sản phẩm TUYỆT ĐẸP bằng điện thoại

2022-12-16

Ngày nay bán hàng online đang là kênh bán hàng vô cùng mạnh mẽ và đem lại nhiều lợi nhuận cho các nhà kinh doanh. Trong bán hàng online, bước đầu tiên khách hàng tiếp cận với sản phẩm đó là hình ảnh. Vì vậy hình ảnh của sản phẩm là yếu tố rất quan trọng quyết định đến việc shop có bán được hàng hay không. Việc chụp ảnh sản phẩm như thế nào rất quan trọng, tuy vậy không phải ai cũng có thể đầu tư một studio chuyên để chụp ảnh sản phẩm được, và smartphone là một lựa chọn khá hợp lý và hiệu quả cho các chủ shop.

1. Một chiếc điện thoại thông minh để chụp ảnh sản phẩm cần những yếu tố gì?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng điện thoại thông minh với những ưu điểm khác nhau, cho phép bạn có những bức ảnh nghệ thuật, vạn người mê.

1.1. Điện thoại hệ điều hành Android

Với những dòng sử dụng hệ điều hành Android cao cấp (LG G3, Sony Xperia hay Samsung Galaxy S7,...) có giao diện công cụ tương đối đầy đủ như một chiếc máy ảnh bán chuyên, bạn chỉ việc chọn hiệu ứng tùy thích và chụp ảnh. Với đầy đủ tính năng từ zoom, phóng, bộ lọc cùng hiệu ứng flash,... chiếc điện thoại hoàn toàn có thể cho bạn những tác phẩm với độ hoàn thiện cao nhất.

1.2. Điện thoại hệ điều hành Window Phone

Dòng sử dụng hệ điều hành Window Phone của Nokia như Lumia thì giao diện chụp ảnh tương đối chuyên nghiệp, bạn có thể tùy chỉnh thông số về độ sáng hay tiêu cự cân bằng để bức ảnh được đẹp và sắc nét nhất.

làm thế nào để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

1.3. Điện thoại hệ điều hành iOS

Dòng điện thoại hệ điều hành iOS như Iphone, Ipad có giao diện chụp ảnh cực kỳ đơn giản nhưng hình ảnh luôn được tự động xử lý một cách chuyên nghiệp cho những sản phẩm vô cùng tuyệt vời và sắc nét. Hệ điều hành IOS phá vỡ nhiều quy chuẩn về chụp hình, nhiếp ảnh trên chiếc điện thoại di động, cho bạn những tấm ảnh lung linh, sắc nét, có thể phù hợp với nhiều mục đích khác nhau như làm banner quảng cáo, khuyến mãi,... hay chỉ là một bức ảnh bình thường để đăng trên mạng xã hội. Đặc biệt là hiệu ứng chụp ảnh xóa phông từ dòng Iphone 7 trở lên đang được nhiều chủ shop khá ưa chuộng để chụp ảnh. 

làm thế nào để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

2. Luôn vệ sinh ống kính camera sạch sẽ

Luôn vệ sinh ống kính camera sạch sẽ

Hãy đảm bảo ống kính camera chiếc điện thoại của bạn luôn được vệ sinh một cách sạch sẽ, không bao giờ để bị xước bởi sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bức ảnh. Sử dụng vải mềm để lau ống kính trước khi chụp ảnh sản phẩm để tránh bị xước. Ống kính sạch sẽ đảm bảo nước ảnh trong và đẹp.

Xem thêm: 6 cách để chụp ảnh bán quần áo online thu hút khách hàng

3. Chụp ảnh sản phẩm trong điều kiện ánh sáng tốt

Ánh sánh rất quan trọng khi chụp ảnh bằng điện thoại. Hình ảnh của sản phẩm muốn đẹp và rõ nét từng góc cạnh của sản phẩm thì bạn cần chú ý những điều sau:

3.1. Bắt ánh sáng tự nhiên đúng thời điểm:

Ánh sáng tự nhiên luôn là điều kiện lý tưởng để chụp ảnh sản phẩm. Hãy chọn thời điểm trong khoảng từ 8h – 10h sáng đến 3h-5h chiều (tránh ánh sáng gắt) để có những bức hình đẹp nhất.

3.2. Đo độ sáng trên sản phẩm:

Bạn có thể chạm vào nhiều vùng sáng/tối khác nhau và lựa chọn một điểm giúp sản phẩm rõ nét và không bị lóa. Với những thiết bị chụp ảnh đều có hỗ trợ công cụ, chế độ điều chỉnh ánh sáng. Nếu trong môi trường quá tối, bạn nên set up một công cụ để chiếu sáng nhẹ nhàng, giúp bắt nét sản phẩm tốt hơn.

3.3. Không chụp ảnh ngược sáng:

Tuyệt đối không chụp ảnh sản phẩm khi nguồn sáng nằm ở phía sau sản phẩm. Ảnh ngược sáng sẽ làm sản phẩm trở nên tối và không hấp dẫn. Đồng thời. ảnh ngược sáng cũng không thể hiện được những chi tiết bắt mắt của sản phẩm. 

3.4. Không chụp trong môi trường thiếu ánh sáng:

Thiếu sáng sẽ làm cho màu sắc sản phẩm không được thể hiện chính xác. Làm giảm chất lượng của sản phẩm trong mắt khách hàng. Và một hình ảnh thiếu sáng cũng thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong việc đầu tư cho sản phẩm của doanh nghiệp. 

3.5. Tận dụng ánh sáng nhân tạo:

Bên cạnh ánh sáng tự nhiên, bạn cũng có thể tạo ra những ánh sáng nhân tạo. Bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra nguồn ánh sáng đẹp để chụp ảnh sản phẩm bằng bóng đèn điện, hãy đảm bảo ánh sáng chiếu vào từng góc cạnh của sản phẩm để hình ảnh hiện thị rõ nét và đẹp nhất.

Tận dụng ánh sáng nhân tạo

Tận dụng ánh sáng nhân tạo

Các giải pháp hỗ trợ marketing và CSKH trọn gói

dịch vụ marketing

4. Sắp xếp phù hợp bối cảnh chụp sản phẩm 

Bối cảnh (background) là tất cả những gì nằm trong khung hình và làm nền cho sản phẩm của bạn. Vậy làm sao để sắp xếp góc độ, bối cảnh phù hợp?

Sử dụng Hộp chụp ảnh sản phẩm (hay còn gọi là studio box/foldio): Sử dụng “Hộp chụp sản phẩm” để có những bức ảnh với phông nền trắng thanh lịch thường được gợi ý sử dụng khi bạn chụp các sản phẩm có kích thước nhỏ như đồng hồ, kính mắt hay các loại mỹ phẩm,…

Chọn màu nền đồng nhất: Ngoài màu trắng cơ bản, bạn có thể lựa chọn nhiều màu sắc khác nhau để làm nổi bật sản phẩm, hoặc bạn có thể chọn các gam màu tương phản nhau như đen – trắng, xanh lam – vàng,… những gam màu tương phảm sẽ giúp sản phẩm của bạn trở thành tâm điểm của bức ảnh.

làm thế nào để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

5. Lựa chọn các phông nền tự nhiên

Các bối cảnh gần gũi với cuộc sống hay một khung cảnh sắp đặt ngẫu nhiên như bức tường, sàn gỗ, khung trời, vườn cây, đường phố,… sẽ khiến cho bức ảnh chụp sản phẩm của bạn trở nên sinh động và hấp hơn. Ví dụ như bạn muốn chụp bộ sưu tập quần áo (lookbook), bạn có thể chọn chụp trong khung cảnh đường phố để hình ảnh có chiều rộng và khiến những bộ quần áo phù hợp với bức hình.

làm thế nào để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

Nếu bạn muốn chụp ảnh đồ trang sức, bạn có thể sản phẩm treo lên giá hoặc sử dụng những vật thể khác để trang trí, giúp hình ảnh của bạn không bị đơn điệu. Tuy nhiên, lưu ý các vật phẩm làm nền không nên có quá nhiều chi tiết gây rối mắt. 

Đọc thêm: 4 phần mềm chụp ảnh sản phẩm đẹp cho shop bán hàng online

6. Lựa chọn bố cục hình ảnh hợp lý khi chụp ảnh sản phẩm

Hãy sắp xếp sản phẩm của bạn thật nổi bật và chỉ nên đặt tối đa 5 vật thể khác nhau trong cùng một khung hình để đảm bảo mọi thứ hội tụ vào đúng chủ thể là sản phẩm và có độ cân bằng ổn định. 

Bố cục tuân theo “Nguyên tắc tỷ lệ vàng 1/3“. Nguyên tắc tỉ lệ vàng 1/3 là cách khung ảnh được chia thành 9 phần bằng nhau với hai cặp đường thẳng ngang và dọc cắt khung hình với khoảng cách đều. Một số dòng smartphone hiện nay đều hỗ trợ dạng lưới theo tỉ lệ này khi chụp ảnh. 

làm thế nào để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

Nếu sản phẩm nằm ở giữa khung hình sẽ tăng độ tập trung, nhưng lại thiếu chiều sâu cần thiết, đặc biệt là đối với những ảnh sản phẩm có sự xuất hiện bởi con người. Bởi vậy khi áp dụng “quy tắc tỷ lệ vàng 1/3”, đặt chủ thể ở điểm giao giữa 4 đường thẳng, sẽ giúp bạn có được một hình ảnh ấn tượng hơn.

Khi đã thuần thục với những nguyên tắc cơ bản bạn có thể tự sáng tạo ra những góc chụp khác nhau để thay đổi phong cách và làm mới cho sản phẩm.

 Nhanh.vn - Quản lý chặt chẽ tồn kho, đơn hàng, khách hàng và dòng tiền

Dùng thử miễn phí

7. Góc chụp sản phẩm

Sau khi đã sắp xếp bố cục hợp lý, việc tiếp theo bạn cần quan tâm đó là góc chụp ảnh sản phẩm. Với chiếc điện thoại thông minh bạn có thể tùy ý cài đặt, setup chọn những góc chụp đẹp nhất. (bạn có thể sử dụng giá đỡ điện thoại hoặc các công cụ hỗ trợ để hạn chế rung lắc trong quá trình chụp hình)

7.1. Góc nhìn ngang tầm mắt:

Góc chụp này khá tự nhiên, dễ dàng khiến khách hàng tập trung vào sản phẩm.

làm thế nào để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

7.2. Góc chụp từ trên cao xuống

Với góc chụp từ trên cao xuống giúp khách hàng hình dung được tổng thể sản phẩm. Cụ thể là khi chụp quần áo khách hàng sẽ nhìn được cách phối đồ của bạn ra sao.

làm thế nào để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

7.3. Góc chụp chéo:

Góc chụp này toát lên sự độc đáo, lôi cuốn, mới lạ cho hình ảnh. Thường áp dụng để chụp phụ kiện thời trang, giày dép,... Góc chụp này đáp ứng được sự độc đáo nhưng không kém phần nghệ thuật và thu hút đối với công chúng chọn mua.

làm thế nào để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

7.4. Chụp cận cảnh sản phẩm:

Góc chụp trực diện này giúp sản phẩm trở nên sắc nét và có chiều sâu, khách hàng sẽ hoàn toàn tập trung vào sản phẩm. Góc chụp này thường được áp dụng khi chụp những sản phẩm có nhiều chi tiết và độ tinh xảo cao như trang sức, đồng hồ, nước hoa,...

làm thế nào để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

8. Kết hợp các ứng dụng chỉnh sửa ảnh

Bất kỳ hệ điều hành nào cũng có những phần mềm chỉnh sửa ảnh riêng và những ưu điểm khác nhau. Dưới đây là một số ứng dụng bạn có thể tham khảo để sử dụng:

- Đối với Window Phone: Nokia Camera, Fotor, Photo Express,...

- Đối vưới Android và Iphone: VSCOcam, Snapseed, InstaMag, Moldiv,...

Một số ứng dụng giúp chèn chữ lên ảnh như Phonto, Quick, Piclab,... hay Layout của Instagram, Photo Wonder giúp ghép nhiều ảnh với nhau 

làm thế nào để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để đầu tư studio chụp ảnh, máy ảnh kỹ thuật số có độ phân giải cao, phần mềm photoshop hay thuê những thợ ảnh chuyên nghiệp, chỉ với chiếc smart phone và những nguyên tắc chụp ảnh trong bài viết này bạn đã có thể tự mình làm những bộ Album, Lookbook tuyệt đẹp để kinh doanh online rồi.

Xem thêm: Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp cho dân kinh doanh online

9. Tại sao nên đầu tư cho ảnh sản phẩm 

- Khi bạn kinh doanh hoặc muốn quảng bá sản phẩm của mình, hình ảnh sản phẩm đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Với một nội dùng truyền tải trên mạng Internet, người dùng có xu hướng chú ý đến hình ảnh nhiều hơn là những từ ngữ mô tả khiến họ phải bỏ thời gian để đọc. Vì thế, một bức ảnh được đầu tư kỹ lưỡng sẽ giúp bạn thu hút khách hàng hơn.

- Hơn nữa, việc đầu tư cho hình ảnh sản phẩm giúp bạn truyền tải tới khách hàng thông điệp nhiều hơn là từ ngữ, tạo dựng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu của bạn. Thay vì một hình ảnh được copy lại trên mạng và một bức ảnh không được chỉnh sửa kỹ lưỡng thì một bức ảnh sản phẩm đẹp, được chăm chút tỉ mỉ sẽ khiến khách hàng thấy được rằng việc bán hàng hay kinh doanh của bạn là uy tín, chất lượng

- Đồng thời, trên thị trường, có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, muốn tạo sự khác biệt, hình ảnh là thứ đầu tiên bạn phải quan tâm tới. Hình ảnh đặc trưng cho thương hiệu của bạn sẽ giúp bạn nổi bật hơn những đối thủ cạnh tranh khác và cho thấy sự khác biệt giữa sản phẩm của mình và sản phẩm của đối thủ. 

- Một lợi ích quan trọng nữa của những bức ảnh chụp sản phẩm chuyên nghiệp mà ít nhiều ai để ý đó là giúp bạn được tìm kiếm và biết đến nhiều hơn khi người dùng tìm kiếm sản phẩm trên Google, giúp cho website của bạn thăng hạng nhanh chóng. Khi người dùng tìm kiếm hình ảnh sản phẩm, những bức ảnh chất lượng cao thường được đẩy lên cao hơn so với những bức ảnh kém chất lượng . Hình ảnh sản phẩm của bạn càng đẹp, càng hấp dẫn người dùng click và chia sẻ nó. 

10. Những ý tưởng chụp ảnh sản phẩm sáng tạo mà bạn nên biết

10.1. Chụp ảnh trong Studio

Studio là lựa chọn lý tưởng mà bạn nên cân nhắc khi chụp ảnh sản phẩm của mình. Chụp trong Studio bạn có thể có được bức ảnh chuyên nghiệp nhất của sản phẩm theo ý mình, Khi khách hàng quan tâm một sản phẩm nào đó và đang tìm kiếm nó trên mạng, hình ảnh sáng sủa và chuyên nghiệp của bạn sẽ là thứ thu hút họ nhiều nhất. 

10.2. Chụp ảnh Lifestyle

Cách hiểu khác cúa ý tưởng chụp ảnh này là bạn đặt sản phẩm của mình vào môi trường tự nhiên, vào đời sống hàng ngày thực tế khi bạn sử dụng sản phẩm sẽ như thế nào. Sản phẩm nào cũng sẽ trở nên đẹp nhất và chân thực nhất khi được diễn tả một cách tự nhiên nhất. Khi nhìn vào những bức ảnh như thế, người dùng sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về sản phẩm mà bạn mang đến cho họ 

10.3. Chụp cận cảnh sản phẩm

Việc chụp cận cảnh sản phẩm giúp khách hàng quan sát rõ nét hơn về cách mà sản phẩm được đặt trong những hoàn cảnh khác nhau của môi trường tự nhiên của nó.

10.4. Chụp chi tiết sản phẩm

Chụp chi tiết giúp sản phẩm đến gần hơn với khách hàng và cho khách hàng thấy được những tính năng nổi bật khác của sản phẩm. Khi khách hàng mua sản phẩm online, cái họ cần là sự chân thực và chi tiết nhất của sản phẩm. Như vậy, khiến họ có niềm tin nhiều hơn về chất lượng của sản phẩm.

10.5. Chụp nhóm sản phẩm 

Việc chụp ảnh nhóm phù hợp nhất với những sản phẩm phải đi theo bộ đồng đều tạo cảm giác đầy đủ, không bị trơ tỏng một bức hình. Ví dụ khi bạn muốn chụp ảnh sản phẩm là những chiếc bát thì thay vì chụp một chiếc bạn có thể chụp nhiều chiếc bát được đặt cùng với nhau như vậy sẽ cho khách hàng có cái nhìn khác về sản phẩm khi nó được trưng bày trong một nhóm sản phẩm

10.6. Chụp bao bì sản phẩm

Khi mua hàng online trên mạng, thứ khách hàng quan tâm khác nữa là việc mình sẽ đóng gói và đem sản phẩm đến tay họ như thế nào. Chụp bao bì sản phẩm khiến khách hàng có cảm giác tốt hơn về sản phẩm và thương hiệu của bạn

10.7. Chụp quy trình làm ra sản phẩm

Với những sản phẩm như bình gốm, sứ,... thì quy trình làm ra sản phẩm đó thực sự rất ấn tượng. Đặc biệt, khi những quy trình làm ra sản phẩm như thế ai cũng mong muốn được trải nghiệm một lần. Khi chụp ảnh quy trình sẽ tạo được cho khách hàng sự tò mò về sản phẩm mà họ đang và sẽ mua. Đồng thời, chụp ảnh quy trình giúp bạn cho thấy được chất lượng làm ra sản phẩm của mình luôn đảm bảo và tạo niềm tin cho khách hàng.

Trên đây là những bí quyết chụp ảnh sản phẩm cực kỳ chuyên nghiệp giúp bạn có được những bức ảnh sản phẩm đẹp và tuyệt vời nhất.

Bên cạnh đó, nếu bạn có đang quan tâm đến cách để quản lý hoạt động bán hàng của mình một cách hiệu quả nhất thì đừng bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của Nhanh.vn. Phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu lựa chọn và tin tưởng. Đồng thời, Nhanh.vn có cung cấp các dịch vụ, sản phẩm khác như quản lý bán hàng trên Facebook, quản lý bán hàng trên các sàn thương mại, thiết kế website chuẩn SEO, cổng vận chuyển, thu hộ,...

Chúc các bạn thành công!

CÁCH CHỤP ẢNH SẢN PHẨM SIÊU RẺ SIÊU DỄ

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm