TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

6 cách để chụp ảnh bán quần áo online thu hút khách hàng

2022-12-07

Ai cũng nghĩ rằng việc chụp ảnh bán quần áo online đơn giản, nhưng thực ra không phải như vậy. Chụp một bức ảnh quần áo đơn giản thì dễ nhưng chụp ảnh để bán hàng thì phải phải cho khách hàng thấy được toàn bộ dáng của quần áo cùng với các họa tiết, màu quần áo lên phải chuẩn thì mới có thể bán được sản phẩm của mình.

Vậy làm sao để chụp ảnh sản phẩm quần áo bán hàng online đẹp và hấp dẫn người mua hàng. Ở bài viết này phần mềm quản lý shop thời trang Nhanh.vn sẽ bật mí cho bạn những cách để chụp ảnh bán quần áo online thu hút khách hàng nhất.

1. Ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất của bức ảnh

Ánh sáng chính là yếu tố quyết định xem bức ảnh của bạn có đẹp hay không, đặc biệt là khi chụp ảnh bán quần áo online, nếu bạn muốn màu của quần áo lên đẹp và chuẩn nhất. Ánh sánh cần được đảm bảo đủ không quá sáng hoặc không quá tối.

Ánh sáng tự nhiên sẽ là điều tuyệt vời nhất, ánh sáng tự nhiên, vào ban ngày từ khoảng thời gian 8 - 10h và 13h - 17h (tránh ánh sáng quá gắt) để có được bức ảnh lý tưởng nhất.

Nếu không có ánh sáng tự nhiên có thể dùng đèn nhưng phải đảm bảo đủ độ sáng cần thiết. Để không làm mất màu thật của sản phẩm, nên tránh các loại đèn có ánh sáng vàng hoặc các màu khác. Tuyệt đối không chụp ảnh quần áo bán hàng online trong điều kiện ngược sáng vì nó khiến sản phẩm bị tương phản, tối màu.

Nếu chụp trong studio, phòng chụp nên đủ lớn để có đủ không gian đặt chân máy, đèn chiếu sáng. Nên để 2 đèn studio đồng đều ở hai bên sản phẩm, giúp ảnh sáng được đầy đủ và cho toàn bộ sản phẩm khi chụp.

Ánh sáng là điều quan trọng nhất để có được một bức ảnh đẹp

Ánh sáng là điều quan trọng nhất để có được một bức ảnh đẹp

2. Cách bày trí sản phẩm

Nếu như bạn chụp cùng người mẫu hoặc manocanh thì việc tạo dáng sẽ dễ hơn. Nhưng nếu bạn chụp chỉ quần áo không thì hãy nên bày trí sản phẩm sao cho phù hợp và đẹp mắt nhất có thể.

Để có những bức ảnh ấn tượng, bạn cần đảm bảo các sản phẩm quần áo luôn phẳng phiu, không nhàu nát và là những mẫu mới đang được người dùng quan tâm thì càng tốt. Có thể kết hợp các sản phẩm quần áo và các vật dụng đi kèm như lọ hoa, cuốn sách, đôi giày, mũ,… để tạo điểm nhấn cho bức ảnh và cần phải có sự liên quan đến nhau.

Ngoài ra, bạn có thể lên các trang mạng xã hội để tham khảo các cách chụp hình quần áo theo những concept khác nhau, cách phối ttrang phục với phụ kiện, ngoại cảnh sao cho phù hợp nhất có thể.

Bày trí quần áo cùng các phụ kiện để có được những bức ảnh đẹp hơn

Bày trí quần áo cùng các phụ kiện để có được những bức ảnh đẹp hơn

Xem thêm: 4 phần mềm chụp ảnh sản phẩm đẹp cho shop bán hàng online

3. Đa dạng các góc chụp

Góc chụp ảnh rất quan trọng, góc chụp ảnh có thể biến quần áo của bạn từ xấu thành đẹp hoặc ngược lại nếu như không biết cách chụp. Bạn nên chọn những góc chụp sao cho khi lên ảnh quần áo của bạn được đẹp nhất.

Ngoài ra, đối với việc bán quần áo online thì việc bạn cần cho khách hàng thấy được tất cả các chi tiết của quần áo là điều rất quan trọng hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, họ sẽ muốn thấy tất cả những chi tiết của sản phẩm mà họ muốn mua. Vậy nên, cần có những góc chụp đến cả những chi tiết nhỏ của sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

4. Thuê mẫu chụp ảnh

Nếu có điều kiện thì bạn cũng có thể thuê một người mẫu để chụp các sản phẩm của bạn. Khách hàng họ sẽ muốn xem khi quần áo lên người sẽ có được form đẹp hay không thay vì chỉ ngắm quần áo không.

Điểm cộng cho cách này là người mẫu có thể linh động thực hiện nhiều kiểu tạo dáng khác nhau với những góc khác nhau, điều này sẽ giúp bạn tạo ra những khung hình đẹp nhất cho sản phẩm của mình trên một bối cảnh hoàn hảo. Thêm vào đó, người mẫu còn có khả năng tạo cá tính riêng biệt cho mẫu sản phẩm của bạn.

Thực ra với các shop bán quần áo online bạn không cần phải thuê những “người mẫu chính hiệu”. Đơn giản là bạn chỉ cần thuê một người có khuôn mặt và vóc dáng ưa nhìn để chụp cùng quần áo của mình như vậy bạn có thể tiết kiệm chi phí hơn.

Đọc thêm: 8 bí quyết chụp ảnh sản phẩm TUYỆT ĐẸP bằng điện thoại

5. Thể hiện rõ các chi tiết trên quần áo

Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ khi bạn chụp hình áo quần. Phải xem xét đến từng hạt cúc áo, khóa kéo có thể không ở đúng vị trí hay là bị rơi ra ngoài. Sử dụng những hình ảnh nhỏ từ các hộp công cụ để giúp bạn.

Nếu có bất kỳ một đặc điểm đặc biệt nào đấy thì bạn nên chụp cận cảnh những vị trí này để vừa thể hiện được sự độc đáo của sản phẩm, vừa tạo ra những khung hình bắt mắt thu hút người tiêu dùng.

Các chi tiết trên quần áo cần được chụp rõ ràng

Các chi tiết trên quần áo cần được chụp rõ ràng

6. Sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp

Các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp bức ảnh của bạn trở nên tuyệt vời hơn qua các bước chỉnh sửa lại những lỗi nhỏ trong bức ảnh và chỉnh sửa màu sắc để bức ảnh trở nên hài hòa hơn.

Có rất nhiều các phần mềm chỉnh sửa ảnh đơn giản, dễ dùng mà bạn có thể tham khảo như: Photoshop, Lightroom, Picart, Mix, Pixlr, Gimp, Tucia,… .

Vậy là Nhanh.vn đã chia sẻ cho bạn những cách mà có thể chụp được những bức ảnh bán quần áo online đẹp rồi. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn chụp được những bức ảnh quần áo đẹp cho shop thời trang online của mình.

Tham khảo thêm: Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp cho dân kinh doanh online

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm