TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 gợi ý mở shop bán hàng online hiệu quả nhất

2022-12-08

Kinh doanh shop online đang ngày càng mở rộng và dần trở thành xu thế kinh doanh trong thời kỳ công nghệ 4.0 hiện nay. Thế nhưng để kinh doanh online thành công thì cũng đòi hỏi ở chủ kinh doanh có nhiều yếu tố và nhiều kỹ năng khác nhau. Hơn nữa hiện nay, việc kinh doanh online cũng như định vị thương hiệu online cũng được coi như là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ bật mí cho các bạn 7 gợi ý mở shop bán hàng online hiệu quả nhất, các bạn cùng theo dõi nhé!

1. Mở shop bán hàng online trên sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử được coi là một mảnh đất vô cùng màu mỡ với các nhà kinh doanh online. Hiện nay có nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,... Và lượng khách hàng truy cập vào các sàn này đang ngày càng tăng cao bởi xu hướng thích mua hàng online của khách hàng hiện nay. Bởi vậy để kinh doanh shop online có hiệu quả thì bạn không nên bỏ lỡ một kênh bán hàng vô cùng tiềm năng này. Và với mỗi sàn, bạn có thể tạo gian hàng cho riêng thương hiệu của mình để trưng bày và bán sản phẩm. 

Mở shop bán hàng online trên sàn thương mại điện tử

Mở shop bán hàng online trên sàn thương mại điện tử

Ví dụ: Để bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, bạn cần phải đăng ký một tài khoản bán hàng trên Shopee. Bạn có thể đăng ký trên điện thoại hoặc trên thiết bị máy tính. Sau khi đã tạo được tài khoản, bạn cần chỉnh sửa và hoàn thiện thông tin của shop như sản phẩm, địa chỉ, hình ảnh, logo thương hiệu,... Đây là những thông tin rất cần thiết khi thiết lập gian hàng trên Shopee bởi khách hàng có thể dựa vào đó để biết được shop đang kinh doanh lĩnh vực gì và với những sản phẩm nào. Ngoài ra bạn cũng nên thiết thêm các tính năng khác như vận chuyển, thanh toán, khuyến mãi để giữ chân khách hàng. 

Sau khi đã đăng ký tài khoản và thiết lập gian hàng thành công trên Shopee thì bạn sẽ cần phải đăng sản phẩm để bán hàng. Các thông tin về sản phẩm cần đăng bao gồm: tên sản phẩm, mô tả công dụng sản phẩm, danh mục, giá, hình ảnh mô tả,...Những thông tin về sản phẩm càng chi tiết, rõ ràng thì người tiêu dùng càng dễ dàng lựa chọn sản phẩm để mua. Ngoài ra khi đăng các sản phẩm bạn cùng cần đảm bảo theo yêu cầu của Shopee để sản phẩm được duyệt và hiển thị công khai trên gian hàng. 

Xem thêm: Quy trình 8 bước bán hàng trên Shopee chuẩn chỉnh nhất 2024

2. Tạo website bán hàng

Với những doanh nghiệp kinh doanh shop online thì không thể thiếu website bán hàng được, bởi vì đây là kênh bán hàng bền vững và cũng như là một kênh để truyền tải thương hiệu của mình đến khách hàng. Hơn nữa thiết kế website bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn. Để xây dựng được một website, trước hết bạn cần phải có ý tưởng và mục tiêu kinh doanh rõ ràng, lựa chọn được loại hình website phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình. 

Tạo website bán hàng

Tạo website bán hàng

Mỗi loại website sẽ phù hợp với từng loại hình kinh doanh và sẽ có giao diện, thiết kế, tính năng, ứng dụng tích hợp riêng biệt. Ví dụ như: với một website trong lĩnh vực mỹ phẩm thì bạn có các danh mục về sản phẩm, quy trình mua hàng tự động (giờ hàng, đặt hàng, thanh toán trực tuyến,...). Còn với một website diễn đàn thì lại cần có các tính năng đăng nhập, trang thảo luận theo từng chủ đề và tính năng đăng ký. 

Bạn có thể tự thiết kế website hoặc là thuê dịch vụ thiết kế. Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế website bán hàng hiện đại, bắt kịp xu hướng, giao diện dễ sử dụng, bắt mắt,... Bạn hãy lựa chọn cho mình một đối tác thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp để website của bạn thu hút được nhiều khách hàng và giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn. 

3. Xu hướng mới - bán hàng trên Tiktok Shop

Tiktok nổi tiếng là mạng xã hội giải trí với hình thức video ngắn. Dù xuất hiện sau các "ông lớn" mạng xã hội một thời gian khá lâu, nhưng sự đột phá về số lượng người dùng ứng dụng này ngày một tăng cao. Nhận thấy đây là vùng đất màu mỡ để phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm. Năm 2021, Tiktok Shop chính thức được ra mắt với tính năng bán hàng cho nhà bán. Nền tảng này được phát triển từ những video giải trí, vậy nên hành vi người mua trên Tiktok Shop chủ yếu là hành vi cảm xúc, sẽ có sự chuyển đổi tức thì và nhanh chóng. Tiktok Shop đã dần trở thành đối thủ nặng ký của những nền tảng thương mại điện tử.

Hiện nhà bán hàng trên Tiktok Shop đang được hỗ trợ nhiều gói phí vận chuyển ưu đãi, đồng thời phí quảng cáo trên nền tảng này đang ở ngưỡng thấp hơn so với thị trường. Đây chính là cơ hội tốt cho nhiều nhà bán muốn mở rộng thị trường và đẩy mạnh kế hoạch kinh doanh dài hạn của mình.

Xu hướng kinh doanh online Tiktok Shop

Xu hướng kinh doanh online Tiktok Shop

Bạn có thể quản lý tối ưu chi phí Tiktok Shop, các nền tảng thương mại điện tử của doanh nghiệp bằng Phần mềm quản lý sàn Ecom chuyên nghiệp - một chạm cho báo cáo mọi sàn!

Đọc thêm: 8 kinh nghiệm livestream bán hàng trên Tiktok giúp lợi nhuận bùng nổ

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

4. Cách tạo shop bán hàng trên Facebook

Vì sao bạn cần tạo shop bán hàng trên Facebook?

Một trong những kênh kinh doanh shop online hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua đó là Facebook. Bởi vì kênh này cách mở shop bán hàng online trên Facebook rất dễ dàng mà lại mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như có thể bán trực tiếp sản phẩm đến tay khách hàng. Hơn nữa, nếu như bạn mới bắt đầu kinh doanh online thì đây sẽ là một nền tảng hoàn toàn mới để bạn quảng bá và giới thiệu thông tin sản phẩm một cách rất chi tiết cho các khách hàng mới trên Facebook. Điều này sẽ giúp khách hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn với tần suất nhiều hơn. 

Ngoài ra, Facebook Shop không tính thêm bất kỳ chi phí nào cho người bán hàng. Vì vậy nếu như bạn muốn kinh doanh online đa kênh mà không muốn mất quá nhiều công sức để xây dựng thì việc tạo shop bán hàng trên Facebook là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Cách tạo shop bán hàng trên Facebook

Tạo shop bán hàng trên Facebook

Cách tạo shop bán hàng trên Facebook

Để tạo shop bán hàng trên Facebook, bạn thực hiện theo trình tự sau: 

Bước 1: Đầu tiên bạn vào “Chỉnh sửa trang”, sau đó nhấn chọn vào “Mẫu và Tab” -> Cuộn xuống và nhấn chọn “Thêm tab”.

Bước 2: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị một danh sách có các mục bạn có thể thêm vào trang Fanpage của mình như: Cửa hàng, Ưu đãi, Dịch vụ, Việc làm, Đánh giá, Video trực tiếp,...Và lúc này mục bạn cần chọn là mục “Cửa hàng” -> nhấn chọn vào “Thêm Tab” để thêm Facebook Shop vào trang Fanpage bán hàng của mình. 

Như vậy chỉ với 2 bước đơn giản là bạn đã tạo thành công shop bán hàng trên Facebook rồi nhé. Sau khi tạo xong, bạn hãy quay lại giao diện chính của Fanpage để bắt đầu thiết lập cho Facebook Shop nhé! 

5. Cách thiết lập Facebook Shop nhanh, hiệu quả

Đầu tiên, bạn quay lại giao diện chính của Fanpage, bạn chọn tab “Cửa hàng” ở khung phía bên trái màn hình để tiến hàng thiết lập Facebook Shop. Sau khi nhấn chọn bạn sẽ nhận được thông báo của Facebook về chính sách và điều khoản của người bán như sau: 

  • Đăng bán sản phẩm.
  • Giao hàng, trả hàng và tranh chấp.
  • Xử lý dữ liệu người dùng.

Bạn cần đọc kỹ các điều khoản và chính sách này, điều này có liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của bạn khi tạo gian hàng trên Facebook. Nếu bạn đồng ý với các điều khoản này thì nhấn chọn vào “Tiếp tục” để bắt đầu thiết lập “Cửa hàng” trên Fanpage. 

Cách thiết lập Facebook Shop nhanh, hiệu quả

Cách thiết lập Facebook Shop nhanh, hiệu quả

Tiếp theo, bạn cần phải lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp với gian hàng của bạn trên Fanpage. Có hai hình thức để bạn lựa chọn: 

Nhắn tin mua: 

  • Đó là khách hàng có thể mua trực tiếp sản phẩm của bạn và thanh toán ngay trên Fanpage chỉ với vài thao tác mà không cần phải rời khỏi trang. Và khách hàng sẽ thanh toán trực tiếp thông qua quy trình thanh toán an toàn của Facebook. 
  • Nếu như bạn lựa chọn hình thức thanh toán này, khi tạo shop bán hàng trên Facebook bạn cần phải điền đầy đủ những thông tin sau: Địa chỉ doanh nghiệp; Email doanh nghiệp; Tài khoản Stripe có sẵn hoặc tạo tài khoản mới để thanh toán. 

Thanh toán trên trang web khác: 

Với hình thức thanh toán này, khách hàng sẽ được trỏ sang trang web khác (có thể website của bạn, các trang thương mại điện tử, TikTok Shop,...) để hoàn tất quá trình mua hàng. 

Có thể bạn cần: Top 6 phần mềm lấy số điện thoại trên Facebook cực kỳ tiện lợi

6. Cách thêm sản phẩm vào cửa hàng trên Facebook

Để thêm sản phẩm vào cửa hàng trên Facebook, đầu tiên bạn chọn tab “Cửa hàng” sau đó nhấn vào phần “Thêm sản phẩm” và là theo chỉ dẫn của Facebook. 

Cách thêm sản phẩm vào cửa hàng trên Facebook

Cách thêm sản phẩm vào cửa hàng trên Facebook

Khi thêm sản phẩm bạn cần lưu ý một số thông tin sau để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm: 

  • Hình ảnh hoặc video giới thiệu về sản phẩm
  • Tên sản phẩm
  • Giá cả
  • Mô tả tính năng, công dụng của sản phẩm (ngắn gọn)
  • Tình hình sản phẩm: Còn hàng hay hết hàng? Tạm dừng hay đang bán? 
  • Ngoài ra, nếu như bạn đang chạy chương trình ưu đãi, khuyến mãi thì bạn hãy click vào mục “Sản phẩm này đang được bán” và điền giá ưu đãi bạn đang chạy với từng sản phẩm. Facebook sẽ cho hiển thị thông tin giá ưu đãi này trên cửa hàng của bạn. Điều này sẽ kích thích khách hàng của bạn dễ dàng ra quyết định mua hơn. 

Đồng thời, để thuận tiện hơn bạn có thể gom toàn bộ các sản phẩm tương tự nhau vào chung một collection (bộ sưu tập). Cách này không chỉ sẽ tăng khả năng mua hàng, mua nhiều sản phẩm hơn; mà còn giúp bạn hệ thống gọn gàng lại gian hàng của bạn trên facebook theo từng nhóm sản phẩm (dễ theo dõi và tìm kiếm khi cần). Đồng thời nó cũng giúp khách hàng tăng trải nghiệm người dùng trên Fanpage khi tìm mua sản phẩm. 

7. Quản lý shop bán hàng online với Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng online và quản lý doanh thu công nợ cực kỳ hiệu quả, rất phù hợp cho những doanh nghiệp kinh doanh shop online. Đây là một phần mềm quản lý được phát triển và định hướng trở thành người đồng hành hỗ trợ đắc lực cho các chủ shop bán hàng online trong quá trình kinh doanh của mình. 

Mở shop bán hàng online với Nhanh.vn

Quản lý shop bán hàng online với Nhanh.vn


Nhanh.vn giúp bạn quản lý tình hình kinh doanh của mình dễ dàng và có thể quản lý ở mọi lúc, mọi nơi với các tính năng vượt trội sau đây: 

  • Tạo nhanh và có thể dễ dàng cập nhật các thông tin về gian hàng như: tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại, danh mục sản phẩm, hình ảnh và mô tả chi tiết, giá bán, khuyến mãi,...
  • Bạn có thể chia sẻ link đặt hàng online tới khách hàng qua Messenger, Zalo, SMS,... để nâng cao doanh số bán hàng hơn. 
  • Người mua dễ dàng, linh hoạt hơn trong quá trình đặt hàng. Đơn hàng được đặt sẽ được thông báo ngay về điện thoại của chủ kinh doanh mà không cần phải mất thời gian tổng hợp như cách làm truyền thống. 
  • Nhanh.vn còn có tính năng quản lý tất cả đơn đặt hàng tập trung trên một màn hình, và có thể theo dõi báo cáo hàng ngày ngay trên ứng dụng được cài đặt trên điện thoại di động. 
  • Và chỉ với một thao tác, người bàn có thể dễ dàng gửi tin nhắn hình ảnh hóa đơn cho khách hàng đầy đủ các thông tin như: Tên shop, thời gian bán hàng, thông tin khách hàng, sản phẩm và số lượng sản phẩm, số tiền phải thanh toán,...kèm số tài khoản để người mua tiện theo dõi và thanh toán. 
  • Ngoài ra, Nhanh.vn còn có khả năng quản lý công nợ cho các chủ shop kinh doanh cực kỳ chính xác và hiệu quả. 

Đọc thêm: Bán hàng trên các group Facebook như thế nào để hiệu quả

Chính vì vậy, kinh nghiệm mở shop online hiệu quả đó là cần phải chuyên nghiệp hóa quá trình kinh doanh online của riêng mình. Và Nhanh.vn là lựa chọn tối ưu để doanh nghiệp của bạn kinh doanh online sao cho hiệu quả nhất. Với Nhanh.vn, kinh doanh shop online chưa bao giờ đơn giản đến thế. 

Trên đây, mình đã hướng dẫn các bạn 7 gợi ý mở shop bán hàng online sao cho hiệu quả nhất. Mong rằng với những kiến thức mình chia sẻ ở trên phần nào sẽ giúp công việc kinh doanh và quản lý shop online của bạn trở nên dễ dàng hơn. Chúc các bạn kinh doanh thành công nhé!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm