TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 bước mở cửa hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu

2022-04-16

Amazon là sàn thương mại điện tử phổ biến lớn nhất thế giới với số lượng giao dịch mua bán khổng lồ. Đó là lý do tại sao thị trường màu mỡ này đã được nhiều người kinh doanh tận dụng để kiếm tiền và đang phát triển không ngừng. Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu 7 bước mở cửa hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu và cách tạo gian hàng trên Amazon mới nhất qua bài viết dưới đây.

1. 7 Bước mở cửa hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu

Amazon là một website thuộc công ty Amazon.com Inc. Amazon là website bán lẻ hàng đầu thế giới hiện nay. Đây là nơi người dùng có thể tìm và mua mọi thứ trực tuyến đủ tất cả lĩnh vực. Amazon như một cửa hàng bán lẻ đa năng online mà người tiêu dùng lựa chọn mỗi khi cần mua sắm.

Nhiều người kinh doanh khẳng định Amazon chính là mảnh đất màu mỡ để phát triển công việc của họ. Chỉ với chi phí hàng tháng 9,99 USD để trả phí tài khoản, bạn sẽ có lượng khách hàng lớn sẵn sàng chi trả cho sản phẩm của bạn. Mở cửa hàng trên Amazon sẽ không cần tốn chi phí thuê mặt bằng, chi phí xây dựng kho chứa hàng, mua sắm các loại trang thiết bị, chi phí hoàn thiện cơ sở vật chất, chi phí thuê nhân viên,…

Amazon đang tiếp tục mở rộng thị trường sang các quốc gia khác để tạo cơ hội cho cả người muốn kinh doanh và cả người tiêu dùng. Mọi người có thể mua sắm và kinh doanh mọi thứ trên Amazon khổng lồ.

Amazon có đến 2,1 tỷ lượt truy cập/tháng. Vậy nên, thị trường khách hàng tiềm năng trên Amazon là rất cao, kể cả người mới bắt đầu kinh doanh cũng có thể khai thác. Một số ưu điểm khi mở cửa hàng trên Amazon là: 

  • Hoa hồng thu về khá cao: Hoa hồng khi bạn bán được sản phẩm trên Amazon là từ 4% giá bán sản phẩm. Sản phẩm có giá trị càng cao thì hoa hồng thu càng cao.
  • Có thể tích hợp website bán hàng dễ dàng: Kết nối và đồng bộ website bán hàng của bạn lên Amazon thông qua cổng API.
  • Bán hàng không cần hàng hóa: Giới thiệu người dùng mua hàng trên Amazon rồi nhận hoa hồng từ Amazon. Hình thức này còn gọi là là Affiliate.
  • Bán hàng với chi phí thấp: Đăng bán tối đa 40 sản phẩm trên Amazon và trả phí khi có đơn hàng.

Với những ưu điểm như vậy, Amazon là một nền tảng phù hợp để bạn bắt đầu kinh doanh online. Tham khảo 7 Bước mở cửa hàng trên Amazon nhanh nhất dưới đây nhé.

1.1. Bước 1: Truy cập vào Amazon.com

Truy cập trang www.amazon.com, kéo chuột đến cuối trang và chọn “Sell on Amazon”.

Truy cập Amazon.com

Truy cập Amazon.com 

1.2. Bước 2: Nhấn vào “ Start Selling”

Tiếp theo, bạn chọn “Start Selling” để bắt đầu tạo gian hàng của mình trên Amazon.

1.3. Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu

Điền các thông tin cần thiết để tạo gian hàng trong “Amazon Seller Center”: Tên, email, mật khẩu của tài khoản.

Điền các thông tin theo yêu cầu để tạo gian hàng trên Amazon

Điền các thông tin theo yêu cầu để tạo gian hàng trên Amazon

1.4. Bước 4: Tiếp tục điền các thông tin

Ngoài thông tin trên, bạn cần điền thêm một số thông tin quan trọng mới có thể mở gian hàng. Display name: Tên hiển thị mang tính thương hiệu riêng và nên liên quan đến sản phẩm bạn kinh doanh. Display name có thể thay đổi.
Tiếp theo, bạn cần điền các thông tin để xác nhận tài khoản chính chủ, xác minh khi cần thiết. 

Điền thông tin cần thiết để tạo gian hàng trên Amazon

Điền thông tin cần thiết để tạo gian hàng trên Amazon

Điền xong thì bạn chọn “Text me now” để nhận mã xác nhận từ Amazon rồi nhập vào ô mã pin. Hoàn thành xong bước điền các thông tin thì chọn “Next” để tiếp tục.

1.5. Bước 5: Thêm thẻ visa

Bạn tiến hành nhập các thông tin về thẻ Visa của mình. Tài khoản của bạn phải có ít nhất 1.000.000 VNĐ để xác thực tài khoản. Nếu chưa có thẻ Visa thì bạn cần mở tài khoản rồi mới có thể mở shop trên Amazon.

1.6. Bước 6: Điền thông tin thuế

Thông tin về thuế là điều kiện bắt buộc cần phải điền khi bạn kinh doanh. Sau đó, bạn nhấn chọn “Launch Interview Wizard”. Chọn “No” vì bạn không phải là người Mỹ. 

Điền thông tin thuế để mở cửa hàng trên Amazon

Điền thông tin thuế để mở cửa hàng trên Amazon

Để hoàn tất phần điền thông tin thuế, bạn cần cung cấp chữ ký điện tử theo hướng dẫn.

1.7. Bước 7: Chọn phương thức thanh toán

Tạo danh sách sản phẩm và thêm thẻ PO, nếu bạn chọn thẻ Payoneer nhận tiền thì Amazon sẽ trả tiền vào tài khoản của bạn theo định kỳ.

Điền thông tin rồi nhấn Submit để tạo gian hàng trên Amazon

Điền thông tin rồi nhấn Submit để tạo gian hàng trên Amazon

Đăng nhập vào tài khoản Payoneer rồi nhấn Submit là đã hoàn thành 7 bước tạo gian hàng trên Amazon.

2. Các hình thức bán hàng trên Amazon

Các hình thức bán hàng trên Amazon khá đa dạng cho người dùng chọn:

  • FBA - Fulfillment by Amazon: Hình thức bán hàng nổi tiếng có nhiều quyền lợi nhất. Nhiều người Việt Nam đã chọn kinh doanh trên Amazon với hình thức FBA. FBA là hình thức bạn nhập hàng vào kho Amazon, khi có đơn hàng thì Amazon sẽ đóng gói và vận chuyển luôn. Bạn sẽ nhận tiền doanh thu khi đơn hàng hoàn tất. Với FBA, bạn có thể điều hành công việc kinh doanh online của mình ngay tại nhà.
  • Amazon Affiliate – Tiếp thị liên kết với Amazon: Bạn không cần bỏ vốn nhập hàng. Bạn sẽ được nhận hoa hồng khi giới thiệu thành công người mua hàng đến Amazon. Hình thức bán hàng này thích hợp với những người có website, trang review, kênh YouTube, Tiktok có lượt theo dõi và truy cập cao.
  • Dropshipping với Amazon: Cách bán hàng này nghĩa là bỏ qua quy trình vận chuyển. Bạn sẽ đăng bán và quảng bá sản phẩm để tìm người mua. Khi có đơn hàng, bạn chỉ việc gửi thông tin đơn hàng đến nhà sản xuất để họ đóng gói và vận chuyển.

Dropshipping với Amazon

Dropshipping với Amazon

  • Merch by Amazon: Hình thức này cho phép người dùng đăng thiết kế áo thun lên bán. Khi có khách hàng đặt hàng thì Amazon sẽ in thiết kế của bạn và vận chuyển hàng. Bạn sẽ được trả hoa hồng khi đơn hàng hoàn tất. 

Hãy cân nhắc các yếu tố trên của từng phương pháp để chọn ra hình thức bán hàng phù họp cho mình bạn nhé.

3. Kinh nghiệm bán hàng trên Amazon

Thủ tục đăng kí tài khoản trên Amazon: 

  • Bạn sẽ có 2 lựa chọn tài khoản. Đối với tài khoản cá nhân thì sẽ không mất phí duy trì hàng tháng. Bù lại, bạn phải trả cho Amazon 1$/sản phẩm bán được, có giới hạn số lượng. Đối với tài khoản doanh nghiệp thì sẽ yêu cầu nhiều giấy tờ chứng minh. Phí duy trì hàng tháng là 40$/sản phẩm, không giới hạn số lượng. Nếu là người mới bắt đầu bán, bạn nên chọn tài khoản cá nhân để không tốn 40$ cho 1 tháng. Sau khi kinh doanh ổn định và đơn hàng của bạn đạt mốc trên 40 đơn/tháng thì hãy chuyển qua tài khoản doanh nghiệp. Lúc này bạn chỉ cần đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi và đăng thêm nhiều sản phẩm vì đã có lượng khách hàng tiềm năng mua sắm trên gian hàng của bạn.
  • Thanh toán tiền: Phần lớn khách hàng sẽ thanh toán trước. Sau đó, Amazon sẽ thu và chuyển tiền cho bên bán.
  • Cách xuất/nhập khẩu hàng hóa: Nắm được hình thức vận chuyển, phí xuất nhập/khẩu hàng hóa hay các phụ phí liên quan, thời gian vận chuyển để tư vấn và trả lời khách hàng. 
  • Cung cấp thông tin cho cá nhân cụ thể: Nếu khách hàng muốn biết thông tin thêm về doanh nghiệp để ký hợp đồng thì đó là một cơ hội lớn. Trường hợp bạn không hoạt động thường xuyên trên Amazon thì hãy cung cấp email, số điện thoại, trang web để mọi người có thể liên lạc.
  • Luôn cập nhật thông tin sản phẩm đăng bán: Mô tả sản phẩm đăng bán trên Amazon cần hấp dẫn và ngắn gọn, thu hút khách hàng. Đăng tải hình ảnh rõ và mô tả chi tiết sản phẩm, công dụng,... Khi khách hàng cần tư vấn thì bạn phải trả lời được mọi thông tin về sản phẩm cho khách.

Kinh nghiệm bán hàng trên Amazon

Kinh nghiệm bán hàng trên Amazon

Kinh doanh đúng luật Amazon: Các quy định, chính sách dành cho người bán trên Amazon bạn cần nắm rõ. Nếu khách hàng đọc những phản hồi và đánh giá tiêu cực, họ sẽ không muốn đặt hàng ở gian hàng của bạn nữa. Điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán. Với trường hợp vi phạm, lách luật nghiêm trọng bạn còn có thể bị Amazon khóa tài khoản.

Quy trình bán hàng trên Amazon cũng tương tự như các sàn thương mại điện tử: 

Bước 1: Đăng sản phẩm: Đăng một lúc nhiều sản phẩm cần bán lên Amazon. Nếu là tài khoản trả phí, bạn sẽ có công cụ của Amazon để có thể đăng hàng loạt sản phẩm cùng lúc. Một lưu ý nhỏ là những sản phẩm mới cần đăng ký mã “UPC/EAN” và “SKU”.

Bước 2: Bán hàng: Sau khi đăng bán sản phẩm, các mặt hàng sẽ hiển thị trên Amazon và khách hàng tìm kiếm sẽ thấy sản phẩm của bạn. Bạn có thể tặng mã ưu đãi theo dịp lễ để thu hút khách hàng hơn. Tất nhiên, hình ảnh sản phẩm rất quan trọng. Chất lượng ảnh phải rõ nét và thực tế, giống với sản phẩm. Tránh tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó”. 

Bước 3: Giao hàng: Amazon sẽ thông báo cho người bán ngay khi có đơn hàng. Nếu bạn dùng dịch vụ FBA thì Amazon sẽ đóng gói và vận chuyển hàng cho bạn luôn. 

Bước 4: Nhận tiền thanh toán: Tiền sẽ định kỳ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của bạn và Amazon sẽ thông báo khi tiền chuyển thành công.

Nếu sản phẩm bạn muốn đăng bán không thuộc danh mục bán lẻ của Amazon, hãy tạo một trang mới để có thể đăng sản phẩm. Bạn chọn chức năng “add a product”. Sau khi trang sản phẩm mới được tạo, bạn có thể đăng sản phẩm của mình lên bán. Tuy nhiên, sản phẩm và danh mục sản phẩm có quy định và hạn chế riêng. Không có gì đảm bảo sản phẩm bạn muốn thêm được chấp nhận trong danh mục bán lẻ của Amazon.
Ngoài các kinh nghiệm trên, bạn còn có thể sử dụng “Seller Central” của Amazon. Seller Central giúp bạn quản lý tài khoản bán hàng: đăng thông tin và cập nhật hàng hóa trong kho, quản lý đơn hàng, quản lý thanh toán,...

Kết luận, trên đây là 7 bước mở cửa hàng trên Amazon bất cứ ai cũng có thể đăng ký dễ dàng. Nếu còn gì băn khoăn, hãy để lại bình luận bên dưới, Nhanh.vn sẽ giải đáp ngay. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm