TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

6 kiểu khuyến mại, chiết khấu thường được các cửa hàng áp dụng

13/08/2024

Tâm lý chung của khách hàng khi mua hàng là chọn được sản phẩm dịch vụ tốt với giá phù hợp nhất. Vì vậy, trong kinh doanh các chủ cửa hàng nên chú trọng các chương trình khuyến mại nhằm kích thích hành vi mua hàng. Đây là hình thức marketing hiệu quả và nhanh nhất cho cửa hàng. Qua đó, người tiêu dùng được hưởng lợi trong quá trình mua sắm, người bán cũng sẽ bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn. 

1.  Khuyến mại là gì?

Tâm lý chung của khách hàng khi mua hàng là chọn được sản phẩm dịch vụ tốt với giá phù hợp nhất. Vì vậy, trong kinh doanh các chủ cửa hàng nên chú trọng các chương trình khuyến mại nhằm kích thích hành vi mua hàng. Đây là hình thức marketing hiệu quả và nhanh nhất cho cửa hàng. Qua đó, người tiêu dùng được hưởng lợi trong quá trình mua sắm, người bán cũng sẽ bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn. 


Khuyến mãi là gì

Khuyến mãi là gì ?

Có 6 hình thức khuyến mại chính đó là: 

  • Chiết khấu
  • Tích điểm
  • Coupon
  • Quà tặng
  • Hoa hồng bán hàng
  • Chương trình Affiliate

Để giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả chương trình khuyến mãi của mình. Nhanh.vn cung cấp module khuyến mãi cho phép doanh nghiệp thêm mới, chỉnh sửa, và quản lý tất cả các chương trình khuyến mại.

2. 6 hình thức khuyến mãi Nhanh.vn cung cấp cho doanh nghiệp của bạn

2.1. Chiết khấu

Chương trình khuyến mại chiết khấu giúp doanh nghiệp tự động chiết khấu cho hóa đơn/đơn hàng thỏa mãn điều kiện trong các chương trình khuyến mại.

Tình huống sử dụng thực tế: Doanh nghiệp tạo chương trình khuyến mại giảm giá 5% cho hóa đơn từ 200.000 đến 500.000 VNĐ. Khách mua hàng và có hóa đơn 300.000 ==> thỏa mãn điều khiện khuyến mại ==> tự động được chiết khấu 5%.

** Các loại khuyến mại chiết khấu

1. Khuyến mại theo giá trị hóa đơn

VD: - Hóa đơn từ 100.000 tới 200.000 được chiết khấu 5%

- Hóa đơn từ 200.000 tới 300.000 được chiết khấu 10%

2. Khuyến mại theo danh mục sản phẩm

VD:

- Sản phẩm trong danh mục "Quần" được chiết khấu 5%

- Sản phẩm trong danh mục "Áo sơ mi" được chiết khấu 10%

3. Giá theo số lượng sản phẩm

VD: 1 sản phẩm A giá 100.000

- Mua từ 2 - 3 sản phẩm A: giá bán mỗi sản phẩm còn 90.000

- Mua từ 4 - 6 sản phẩm A: giá bán mỗi sản phẩm còn 80.000

- Mua từ 7 sản phẩm A: giá bán mỗi sản phẩm còn 70.000

4. Chiết khấu theo số lượng sản phẩm

VD:

- Mua từ 0 - 10 sản phẩm giá 100.000

- Mua từ 11 - 20 sản phẩm giá 95.000

- Mua từ 21 sản phẩm trở lên giá 90.000

5. Chiết khấu theo từng sản phẩm

VD:

- IPhone 6 Vàng 32 GB giảm giá 5%

- IPad Air mini 64 GB giảm 500.000

6. Khuyến mại đồng giá

VD:

- Xả hàng quần bò đồng giá 250.000

- Xả hàng áo sơ mi 100.000

7. Nâng cao: kết hợp nhiều tiêu chí điều kiện khuyến mại

Xem thêm: 11 bước quan trọng cho chương trình khuyến mại thành công

Tính năng tích điểm

Tính năng tích điểm

Có 2 hình thức tích điểm là Tích điểm theo giá trị hóa đơn và Tích điểm theo danh mục sản phẩm

2.2.1. Tích điểm theo giá trị hóa đơn

Ví dụ:

Hóa đơn từ 100.000 đ tới 200.000 đ được tích 5 điểm, hóa đơn từ 200.000 đ tới 500.000 đ được tích 10 điểm ==> Chọn kiểu tích điểm cố định

Hóa đơn từ 500.000 đ tới 1.000.000 đ được tích 30% giá trị hóa đơn ==> Chọn kiểu tích điểm theo % giá trị hóa đơn.

Như vậy:

Hóa đơn 150.000 đ ==> khách được tích 5 điểm

Hóa đơn 400.000 đ ==> khách được tích 10 điểm

Hóa đơn 600.000 đ ==> khách được tích 20 điểm.

Lưu ý: Doanh nghiệp cần điền cả 2 trường giá trị hóa đơn tối thiểu và tối đa, không được bỏ trống.

2.2.2. Tích điểm theo danh mục sản phẩm

Ví dụ:

Mua sản phẩm thuộc danh mục 'Áo' được tích 2 điểm.

Mua sản phẩm thuộc danh mục 'Giày dép' được tích 5% giá trị sản phẩm.

Mua sản phẩm thuộc danh mục 'Quần' không được tích điểm.

Như vậy:

Mua 2 chiếc 'áo phông A' ==> được tích 2 điểm

Mua 1 'áo phông A' và 1 'áo phông B' ==> được tích 4 điểm

Mua 1 'áo phông A' và 2 'áo phông B' ==> được tích 4 điểm

Mua 1 đôi 'giày C' giá 600.000 đ ==> được tích 3 điểm

Mua 3 đôi 'giày C' giá 600.000 đ ==> được tích 9 điểm

2.3. Coupon

Coupon

Coupon

Coupon là một loại vé / chứng từ / phiếu giảm giá / mã giảm giá được nhà sản xuất / nhà bán lẻ tung ra trong các chương trình khuyến mãi của họ.

Tác dụng của coupon

Khi người mua hàng sử dụng Coupon tại các điểm mua hàng hoặc mua hàng online, họ sẽ được giảm một mức giá tương đương giá trị ghi trong Coupon. Giá trị này thường là số phần trăm trên tổng hóa đơn hoặc số phần trăm của một món hàng, dịch vụ nào đó.

Ví dụ:

Giảm 15% cho khách hàng thứ 7

Giảm 10% cho các sản phẩm A khi tới mua tại điểm B

Phần mềm cho phép bạn quản lý coupon chỉ với vài bước đơn giản. 

2.4. Quà tặng

Quà tặng

Tính năng quà tặng

Nếu hình thức Voucher chưa đủ nhanh và gọn đối với việc khuyến mãi, thì hình thức quà tặng sẽ là hình thức khuyến mãi tối ưu nhất. Với ưu điểm nhanh chóng và dễ dàng tạo mới và lưu lại dữ liệu, tặng quà được nhiều trung tâm lựa chọn là hình thức khuyến mãi chính.

2.5. Hoa hồng bán hàng

Tính năng này dùng để quy định mức hoa hồng bán hàng cho nhân viên, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có đội ngũ cộng tác viên bán hàng. Việc quy định hoa hồng cho nhân viên sẽ kích thích họ nỗ lực làm việc và mang lại doanh thu lợi nhuận nhiều hơn cho doanh nghiệp.

Nhanh.vn hỗ trợ doanh nghiệp tính hoa hồng cho nhân viên bán hàng theo nhiều cách:

- Tính hoa hồng theo mức hóa đơn: Khi mức hóa đơn rơi vào khoảng nào sẽ nhân giá trị với khoảng tương ứng.

- Tính hoa hồng theo nấc bậc thang: Chia nhỏ hóa đơn theo mỗi khoảng tương ứng để nhân giá trị rồi cộng lại.

- Tính hoa hồng theo từng sản phẩm

Giá trị hoa hồng cũng được lựa chọn linh hoạt:

- Tính hoa hồng bằng %.

- Tính hoa hồng bằng giá trị tương ứng

2.6.  Chương trình Affiliate

chương trình affiliate

Chương trình Affiliate

 Thêm chương trình Affiliate để khách hàng có thể tạo mã giới thiệu và gửi cho bạn bè mua hàng.

- Bạn có thể cài đặt: chiết khấu cho người được giới thiệu (khách mua hàng qua link có mã giới thiệu) và hoa hồng cho người giới thiệu.

(Chú ý: tính năng này chỉ hỗ trợ khi bạn dùng website bán hàng của Nhanh.vn)

Tham khảo: Tổng hợp các công thức tính phần trăm (%) tăng giảm giá sản phẩm

3. Lợi ích tính năng khuyến mãi đem lại cho doanh nghiệp là gì?

3.1. Tùy chỉnh mức giá theo ý muốn

Trong thời gian khuyến mãi, bạn sẽ thiết lập các loại sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. Tính năng khuyến mãi cho phép bạn tùy chỉnh mức giá khuyến mãi theo từng danh mục sản phẩm. Ví dụ, áo sơ mi nam chiết khấu 5%, sơ mi nữ chiết khấu 10%. Bạn cũng có thể tùy chỉnh khuyến mãi theo giá trị hóa đơn. Ví dụ giá trị hóa đơn trên 1 triệu sẽ được giảm 5% giá trị món hàng đắt nhất.

3.2. Thiết lập thời gian khuyến mãi

Trong một năm sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh của cửa hàng. Chẳng hạn, trong tháng 8, cửa hàng có thể tung ra chương trình: “Chào thu dịu dàng” - với ưu đãi giảm 5% khi mua hóa đơn trên 700.000 VNĐ.

3.3. Đồng bộ chương trình khuyến mãi cho các cơ sở khác

Làm thế nào để quản lý chương trình khuyến mãi đồng bộ các cửa hàng cũng rất quan trọng. Khi mà tạo chương trình khuyến mãi, chủ cửa hàng có thể tạo chương trình khuyến mãi cho một cửa hàng rồi đồng bộ nó cho các chi nhánh khác. Điều này giúp khách hàng đến bất cứ cơ sở nào của cửa hàng đều được hưởng ưu đãi giống nhau. 

3.4. Tạo chương trình tích điểm tự động

Chương trình tích điểm giúp cửa hàng xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Khách hàng mua nhiều sẽ cảm thấy mình VIP hơn. Tích đủ điểm sẽ làm khách hàng cảm thấy ngạc nhiên thích thú. Tính năng này sẽ khuyến khích khách hàng quay lại mua để được hưởng nhiều ưu đãi hơn. 

Trên đây là bài viết của Nhanh.vn về tính năng khuyến mãi mà Nhanh.vn cung cấp. Mong rằng bài viết hữu ích với bạn và doanh nghiệp của mình. 

Nhanh.vn xin chân thành cảm ơn và chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Toà nhà GP Invest, 170 La Thành, Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm