TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

6 điều cần biết khi mở shop bao cao su năm 2024

2024-01-01

Việc mở cửa hàng bao cao su là một trong những ý tưởng mới mẻ của nhiều người trẻ. Mở cửa hàng gì cũng cần kế hoạch kinh doanh chi tiết để thu về lợi nhuận tốt. 

Vậy thủ tục mở cửa hàng bán bao cao su như thế nào, cần lưu ý gì không? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ 6 điều cần biết khi mở shop bao cao su năm 2024.

6 điều cần biết khi mở shop bao cao su năm 2024

1. Thủ tục mở shop kinh doanh bao cao su?

Bước 1: Bạn có ý tưởng mở cửa hàng kinh doanh bao cao su thì cần chuẩn bị hồ sơ để đăng ký kinh doanh.

Hồ sơ đăng ký kinh doanh quán bán bao cao su cần có:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh cửa hàng bao cao su
  • Bản sao Hộ chiếu/CCCD/CMND có chứng thực, còn hiệu lực của chủ cửa hàng kinh doanh.
  • Biên bản họp nhóm trao đổi về vấn đề mở cửa hàng kinh doanh nếu do nhiều cá nhân cùng mở.

Thủ tục mở shop kinh doanh bao cao su?

Thủ tục mở shop kinh doanh bao cao su?

Bước 2: Nộp hồ sơ đã chuẩn bị đầy đủ lên Ủy ban nhân dân cấp huyện/quận tại địa phương.

Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận hồ sơ, trao giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ. Sau đó, cơ quan sẽ tiến hành xem xét hồ sơ và phản hồi đến bạn trong thời gian tối đa là 5 ngày làm việc.

Bước 3: Đợi nhận kết quả từ Ủy ban

– Sau 5 ngày làm việc, theo lịch hẹn, người mở cửa hàng kinh doanh bao cao su sẽ đến cơ quan đăng ký để nhận kết quả. Nếu hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Nếu hồ sơ không đáp ứng điều kiện, bạn sẽ nhận được thông báo bổ sung, sửa đổi phù hợp.

Xem thêm: Tổng hợp bí quyết mở shop bán đồ handmade "đắt như tôm tươi"

2. Chi phí mở shop bao cao su là bao nhiêu?

Chúng ta cần hiểu rõ việc kinh doanh bao cao su là một ý tưởng kinh doanh cần khá ít vốn. Lựa chọn bán hàng online hoặc mở cửa hàng truyền thống đều được. Bạn có thể huy động được vài triệu đồng đã có thể kinh doanh được rồi. Nếu vốn ít thì ban đầu bạn có thể kinh doanh online để tiết kiệm chi phí mặt bằng, mua trang thiết bị, tiền điện, nước,... Kinh doanh bao cao su online là hình thức khá phổ biến. Một phần vì tiết kiệm chi phí mặt bằng, một phần là tránh khỏi "dị nghị" của một vài người.

Vốn kinh doanh cửa hàng bao cao su

Vốn kinh doanh cửa hàng bao cao su

Muốn kinh doanh bao cao su online thì số tiền cần chuẩn bị khoảng trên dưới 10.000.000 VNĐ. cũng đủ để mở một shop bao cao su online rồi. Trong số đó, khoản xây dựng website, các kênh mạng xã hội là phải chi nhiều nhất. Bên cạnh đó là tiền nhập hàng, chụp ảnh, thiết kế, sáng tạo nội dung, chạy quảng cáo,...

Đối với hình thức mở cửa hàng truyền thống kinh doanh bao cao su thì sẽ cần nhiều tiền hơn. Với cách này, chúng ta cần nguồn tài chính để thuê mặt bằng, sắm sửa kệ, giá đỡ, bàn ghế, các trang thiết bị,... Do đặc điểm của hàng hóa khá nhỏ, gọn nên sẽ không chiếm nhiều diện tích. Bạn chỉ cần thuê mặt bằng vừa đủ, có quầy tính tiền, không gian để 2 kệ hàng hóa là được.

Đọc thêm: 10 kinh nghiệm mở cửa hàng phụ kiện điện thoại vốn ít lời nhiều

3. Cách tìm nguồn hàng Bao Cao Su

Nguồn nhập hàng bao cao su thì có khá nhiều. Tuy nhiên đặc thù sản phẩm có ảnh hưởng và liên quan đến sức khỏe của người sử dụng nên khi chọn nguồn hàng phải cân nhắc thật kĩ. Việc quan trọng cần đảm bảo đầu tiên là chất lượng, hàng thật chứ không phải giả, hàng nhái.

Khi vừa mới kinh doanh thì chúng ta có thể chưa biết nhiều nguồn. Bạn có thể hỏi người quen, hoặc lên mạng tìm các cơ sở uy tín để nhập hàng. Chúng ta nên tìm các cửa hàng lớn chuyên bán bao cao su đã có vị trí trên thị trường để đảo bảo chất lượng. Nhập từ hiệu thuốc cũng là một cách an toàn khi mới kinh doanh.

Sau khi mở rộng kinh doanh, bạn có thể nhập sỉ từ các nhãn hàng lớn như Durex, Sagami, Number 1, Okatomo,...

Cửa hàng cần nhập sỉ bao cao su Durex chính hãng thì nên trực tiếp liên hệ công ty TNHH DKSH Việt Nam. Công ty TNHH DKSH Việt Nam là đơn vị đại diện nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam. Chính sách của công ty có tỷ lệ chiết khấu khi bán bao cao su Durex  khá thấp, khoảng 20%-25% (chênh giữa giá nhập về và giá bán lẻ), trừ đi một số chi phí khác thì không còn bao nhiêu. Trong khi hàng nhái có khi lại lời lên đến 150% giá nhập. Vậy nên các website bán bao cao su durex giá rẻ là hàng nhái, hàng giả.

Một số đơn vị cung cấp bao cao su uy tín, có thương hiệu:

  • Sagami Nhật Bản - Công ty HMB Hà Nội là đại diện độc quyền tại Việt Nam.
  • Bao cao su Jex Nhật Bản, liên hệ Công ty Scrum Việt Nam.
  • Bao cao su Okamoto chính hãng, liên hệ Công ty FULL WELL TRADING Việt Nam.
  • Bên cạnh đó, bạn muốn nhập Cá Ngựa longsock, Viva, Simplex, Sure đỏ,… liên hệ Công ty dược Thiên  n.
  • Bao cao su PowerMen, liên hệ Công ty PSC Hà Nội.
  • Nhập bao cao su PlayBoy, Rock, Vip Plus… liên hệ Công ty Medivice 3S Việt Nam.
  • Nhập bao cao su OK, liên hệ Công ty Goldenchoice.
  • Nhập bao cao su Sumo, liên hệ Công ty Phú Gia.
  • Nhập bao cao su Feel, liên hệ Công ty thiết bị y tế Vĩnh Phúc.

4. Cách triển khai shop bao cao su

Khi kinh doanh bao cao su sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng và xã hội.   
Việc tuyên truyền thông tin bảo vệ sức khỏe, an toàn tình dục, sử dụng đúng lúc, đúng thời điểm sẽ giúp hạn chế tình trạng gia tăng dân số ở các nước đông dân. Bên cạnh đó, bao cao su cũng hỗ trợ giảm nguy cơ bị mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Cách triển khai shop bao cao su

Cách triển khai shop bao cao su

Đối với những người có ý tưởng, kế hoạch kinh doanh phù hợp sẽ thu được doanh thu khá tốt. Hiện nay, nhu cầu của người sử dụng bao cao su cũng ngày càng tăng bởi ý thức và trách nhiệm ngày càng nâng cao, đời sống văn minh, hiện đại nên chúng ta đừng ngần ngại mà hãy thử mở cửa hàng kinh doanh nhé.

Bao cao su và các loại hàng hóa sinh lý là mặt hàng liên quan và có ảnh hưởng đến an toàn & sức khỏe người sử dụng. Chúng ta phải hiểu rõ và phải kinh doanh chân chính. Đừng vì hám lợi nhuận mà đánh mất bản thân, tiếp tay cho những kẻ làm ăn phi pháp, nhập hàng nhái về bán.

Về vấn đề truyền thông quảng bá và tiếp cận khách hàng thì mỗi cửa hàng sẽ có cách làm khác nhau. Nhìn chung thì các cửa hàng ngày nay đầu tư quảng cáo online để tiết chi phí, tiếp cận được lượng khách hàng lớn. Tuy nhiên, nếu bạn có nguồn vốn nhiều thì cũng nên thuê một cửa hàng để khách ghé mua trực tiếp. Mở cửa hàng thì mọi người sẽ tin tưởng hơn.

5. Tư vấn mở shop bao cao su

Nếu bạn muốn kinh doanh bất kì mặt hàng nào thì việc đầu tiên là lên kế hoạch, dự trù chi phí, liệt kê các trang thiết bị cần sắm sửa, danh sách nguồn nhập hàng hóa. Bên cạnh đó, việc quảng cáo là một cực kỳ cần thiết, đặc biệt là mặt hàng bao cao su.

Tuy nhiên, nếu bạn sợ bị đánh giá, dị nghị, hay nhiều lý do khác thì có thể quảng cáo trên các hội nhóm chất lượng, các diễn đàn, các kênh mạng xã hội có liên quan đến chủ đề hoặc thảo luận về kế hoạch hóa gia đình, an toàn tình dục, chia sẻ kiến thức,... Hình thức quảng cáo bằng banner tại các website trực tuyến cũng khá hiệu quả. Chủ cửa hàng nên đi đến các trung tâm tư vấn, chia sẻ kiến thức sức khỏe xã hội để chào hàng và tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

Cửa hàng có thể áp dụng hình thức giao hàng tận nơi cho khách hàng, đảm bảo bí mật và an toàn. Dịch vụ này chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng bởi vì mọi người thường muốn mua sắm nhưng không muốn người ngoài biết họ đang quan tâm đến các mặt hàng này.

Khi đã có ý tưởng mở cửa hàng bán bao cao su thì hãy đầu tư thời gian nghiên cứu kỹ về sản phẩm, về tình dục, tâm sinh lý,… để tư vấn cho khách hàng. Vì khách hàng là người sử dụng, có nhiều người lần đầu dùng nên sẽ cần sự tư vấn từ người bán.

6. Một số ý tưởng mở shop bao cao su thành công

Bên cạnh các quy trình và thủ tục đăng ký cửa hàng kinh doanh bao cao su thì chủ cửa hàng cần lưu ý các vấn đề khi hoạt động kinh doanh như:

  • Nếu cửa hàng của bạn có nhập thêm một số loại thuốc liên quan đến sinh sản như thuốc tăng cường sinh lý,thuốc tránh thai,.. thì cửa hàng cần có nhân viên bán hàng đã có bằng dược sĩ.
  • Khi bán hàng phải xuất đầy đủ hóa đơn/ chứng từ chứng minh được xuất xứ nguồn gốc rõ ràng để khi cơ quan chức năng kiểm tra có thể trình bày và để khai báo thuế.  
    Nếu cửa hàng có xây dựng website để quảng cáo, kinh doanh bao cao su thì phải đăng ký và khai báo với cơ quan có thẩm quyền. Đặc biệt, do mặt hàng này quy định phải khai báo với Bộ công thương tại website chính thức http://online.gov.vn/.
  • Đăng ký hộ kinh doanh cá thể là điền thông tin của chủ hộ kinh doanh - chủ cửa hàng: Họ và tên, địa chỉ cư trú, CCCD/CMND kèm ngày cấp và chữ ký của chủ kinh doanh.
  • Bạn cần đặt tên cho cửa hàng trước khi đăng ký kinh doanh. Đặt tên dễ nhớ, đọc là biết kinh doanh bao cao su là tốt nhất. Chúng ta cần tuân thủ tất cả quy định chung và yêu cầu của pháp luật.
  • Khi mở cửa hàng bán bao cao su thì cần đăng ký đúng ngành nghề kinh doanh. Chỉ khi đảm bảo đăng ký ngành nghề kinh doanh đúng quy định, cửa hàng mới có thể hoạt động ở lĩnh vực đó.
  • Cửa hàng kinh doanh bao cao su phải để địa chỉ kinh doanh rõ ràng, chính xác: số nhà, ngõ hẻm, đường, xã, quận, huyện, thành phố, tỉnh.
  • Nếu cửa hàng của bạn có nhập và kinh doanh thêm các loại thuốc như thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc tránh thai, thuốc tăng cường sinh lý… thì phải có nhân viên bán hàng sở hữu bằng dược sỹ.
  • Tên của cửa hàng phải tuân thủ quy định chung của pháp luật. Không được dùng từ doanh nghiệp hoặc công ty để đặt tên cửa hàng. Tên cửa hàng phải có đầy đủ loại hình và tên riêng. Ví dụ Hộ kinh doanh A.
  • Tên riêng của cửa hàng không được sử dụng các  từ ngữ, ký hiệu trái thuần phong mỹ tục.

Trên đây là bài viết chia sẻ 6 điều cần biết khi mở shop bao cao su năm 2024. Chúc các bạn kinh doanh thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm