TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

3 điều cần biết về dịch vụ COD của Viettel Post

2022-11-22

Cùng với sự phát triển không ngừng của thương mại điện tử, nhu cầu mua sắm online của con người cũng ngày càng nhiều kéo theo đó là sự đổi mức trong bộ máy vận hành và dịch vụ của các hãng vận chuyển. Là “con đẻ” của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Viettel Post cũng liên tục cập nhật, thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, điển hình là Dịch vụ Phát hàng thu hộ COD.

1. Dịch vụ phát hàng thu tiền

Viettel Post COD - Dịch vụ phát hàng thu tiền là dịch vụ mà người gửi ủy thác cho Viettel Post thu tiền của người nhận khi phát bưu gửi và chuyển lại cho người gửi sau đó. Hiện tại, Viettel Post có 3 dịch vụ vận chuyển chính và Ship COD là dịch vụ cộng thêm của hãng vận chuyển này được áp dụng trên cả nước.

Đối với khách hàng nội tỉnh, Viettel Post sẽ miễn phí cước phí thu hộ.

Tạo đơn hàng gửi Viettel Post tại đây, sẽ có nhân viên đến tận nơi lấy hàng

tạo đơn ngay

Đối với Khách hàng liên tỉnh, Viettel Post sẽ chia ra 2 mức cước phí thu hộ dành cho 2 khu vực:

  • Khu vực trung tâm: Cước phí thu hộ được tính bằng 0,88% số tiền thu hộ, mức phí tối thiểu là 16.500vnđ/bưu gửi
  • Khu vực huyện xã: Cước phí thu hộ được tính bằng 1,43% số tiền thu hộ và mức phí tối thiểu là 22.000vnđ/bưu gửi

Với dịch vụ phát hàng thu tiền này của Viettel Post, thời gian chuyển tiền thu hộ sẽ theo thỏa thuận với khách hàng

những thông tin cần biết về dịch vụ COD của Viettel Post

Dịch vụ chuyển phát nhanh Viettel Post

2. Lưu ý

Hiện nay, rất nhiều shop online hay kênh thương mại điện tử áp dụng dịch vụ ship COD trong đơn hàng vận chuyển của mình. Tuy nhiên, trước khi sử dụng dịch vụ thu hộ này, bạn cần nắm rõ một số thông tin về cước phí; đối soát, thanh toán COD và thời gian giao hàng.

Đặc biệt, mới đây Viettel đã phát triển được app Viettel Post để thích ứng với thời kỳ công nghệ 4.0. Với ứng dụng này, khách hàng cần đăng ký tài khoản bằng số điện thoại và xác lập mật khẩu. Sau khi hoàn thành đăng ký, khách hàng có thể đăng nhập bằng tài khoản vừa tạo. Khi đã đăng nhập vào tài khoản, người dùng có thể tra cứu các bưu cục, hành trình các đơn hàng, mã bưu chính, đặt câu hỏi để được trả lời,...

2.1 Cước phí

Cước phí của dịch vụ cộng thêm này không bao gồm trong chi phí vận chuyển và thường được người gửi, người nhận hoặc cả 2 cùng chịu. Cước phí phụ thuộc vào giá trị thu hộ như Nhanh.vn nêu ở trên.

2.2 Đối soát, thanh toán COD

Điều khiến các chủ Shop băn khoăn nhất chính là chính sách thanh toán, đối soát COD bởi dịch vụ thu hộ tiền dẫn đến vấn đề đó là người giao hàng nắm giữ phần lớn doanh thu của chủ shop. Lợi nhuận của Shop sẽ bị ảnh hưởng nếu việc thanh toán, đối soát diễn ra chậm khiến vòng quay tiền dài hơn. 

2.3 Thời gian giao hàng

Vì là dịch vụ cộng thêm nên thời gian giao hàng của đơn hàng có sử dụng dịch vụ COD hoàn toàn toàn phụ thuộc vào dịch vụ chuyển mà bạn lựa chọn sử dụng. Quy trình đóng gói, giao nhận hàng diễn ra bình thường và giống như các dịch vụ khác.

Viettel Post COD và những thông tin cần biết

Lộ trình đơn hàng

Trên đây là những thông tin căn bản nhất về dịch vụ phát hàng thu tiền Viettel Post và một số lưu ý dành cho các chủ Shop. Viettel Post là một trong những đối tác của Nhanh.vn vì vậy khi sử dụng dịch vụ Ship COD của Viettel Post qua Nhanh.vn bạn sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi như:

  • Thanh toán COD liên tục 3 lần/tuần qua tài khoản Ngân hàng/Bảo Kim;
  • Được hưởng mức chiết khấu hấp dẫn nếu có tổng số đơn hàng lớn;
  • Nhân viên trực tiếp đến tận nơi lấy hàng thay vì phải tới chi nhánh gửi đồ;
  • Không cần làm và kí hợp đồng

Bạn có thể chọn bất cứ hãng vận chuyển nào nếu muốn thông qua Nhanh.Ship với những thông tin rất chi tiết đầy đủ giá cước của từng hãng vận chuyển khác nhau giúp bạn có được những sự lựa chọn linh hoạt hơn, khi gửi hàng trong thời gian này bạn có thể theo dõi được tình trạng đơn hàng đang ở trạng thái nào quản lý đơn hàng một cách dễ dàng hiệu quả. Cổng vận chuyển của Nhanh.vn còn giúp bạn thu hộ COD hàng ngày không lo đọng vốn qua trực tiếp tài khoản ngân hàng của bạn, có những bảng thống kê chi tiết rành mạch tránh đi tình trạng nhập nhằng về thanh toán, ưu đãi chiết khấu tuỳ vào đơn hàng hay sản phẩm. Nhanh.Ship hỗ trợ bạn trong xử lý khiếu nại như những trường hợp bị chậm hàng, thiếu hàng, không liên hệ được khách hàng, huỷ đơn, hoàn về. Bạn đang muốn gửi hàng tìm một hãng vận chuyển tốt Viettel Post hay một hãng nào khác bạn thích sự tiện lợi thống kê rõ ràng hay muốn quản lý tốt đơn hàng của mình vậy thì Nhanh.Ship của Nhanh.vn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Nhanh.vn luôn cố gắng hoàn thiện và phát triển hơn nữa để mang đến bạn thật nhiều tiện ích, quyền lợi. Hi vọng Nhanh.vn sẽ được đồng hành lâu dài cùng bạn.

Ngoài ra Nhanh.vn còn cung cấp phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, hỗ trợ đồng bộ sàn thương mại điện tử giúp đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Bài viết liên quan:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm