TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

11 bước chi tiết cách làm sóng nhạc trên TikTok

2022-08-13

Một trong những lý do khiến TikTok được nhiều người dùng yêu thích đó là luôn cập nhật tính năng, hiệu ứng mới mỗi ngày. Trong đó, hiệu ứng sóng nhạc đang được nhiều người đón nhận và tạo ra sự cuốn hút. Và bạn cũng mong muốn có thể tạo ra những video sóng nhạc trên TikTok bắt mắt và gây ấn tượng với người xem. Vậy các bạn đã biết cách để làm sóng nhạc trên video TikTok chưa? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm sóng nhạc trên TikTok cực kỳ nhanh và đơn giản.

1. Sóng nhạc là gì?

Chắc hẳn từ sóng nhạc không còn quá xa lạ với nhiều bạn, đặc biệt là đối với giới trẻ tại Việt Nam bởi nó ngày càng được ưa chuộng và thịnh hành. Lướt từ Facebook cho đến Youtube và bây giờ là TikTok, đâu đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp các video có chèn thêm hiệu ứng mà người ta gọi với thuật ngữ “sóng nhạc”.

Sóng nhạc là gì?

Sóng nhạc là gì?

Vậy khái niệm cụ thể sóng nhạc là gì? Sóng nhạc là một dạng video với sự kết hợp giữa nhạc, thanh bar (cốt lõi của sóng), hình ảnh và thông điệp mà người dùng muốn truyền tải. Hay nói theo một cách khác, sóng nhạc là những chuyển động hay nhấp nháy theo giai điệu bài hát xung quanh ảnh mà bạn tải lên. Trong đó, 2 yếu tố mang tính chất quyết định chính là ảnh và nhạc.

Không những vậy, các hiệu ứng chỉnh sửa sẽ giúp video của bạn trở nên bắt mắt hơn như viết chữ vào các video hay chọn màu mới cho video,... Tùy vào cách tạo sóng nhạc của mỗi người mà sẽ có những hiệu ứng khác nhau. Có thể là hiệu ứng với hình ảnh rung hay đập, phóng to hoặc thu nhỏ,… theo điệu nhạc. Hoặc có thể là hiệu ứng theo màu sắc, đường kẻ rồi biểu tượng tròn, vuông, tam giác hay những vật thể bất kỳ do chúng ta sáng tạo nên. Tất cả những thay đổi, hay di chuyển lên xuống theo các cung bậc của bài nhạc lúc cao, lúc thấp, có lúc chậm rãi rồi lúc dồn dập,… Khi đó, video của bạn sẽ thu hút và lôi cuốn người xem nhiều hơn.

2. Có nên làm sóng nhạc trên TikTok?

Với thời đại công nghệ số hiện nay thì nhu cầu của con người ngày càng tăng lên, trong đó có nhu cầu về giải trí. Và phần lớn mọi người dùng thời gian giải trí của mình vào việc lướt Internet và các trang mạng như Facebook, Youtube, Instagram,… Ngoài việc lướt, đọc và xem các thông tin trên đó, người dùng hoàn toàn có thể đăng tải các hình ảnh, video của mình lên. Đồng nghĩa điều đó các nền tảng xã hội cũng phát triển các công cụ nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu người dùng.

Có nên làm video sóng nhạc trên TikTok

Có nên làm video sóng nhạc trên TikTok

Với các video sóng nhạc, không chỉ đơn thuần là một bức ảnh đẹp, photoshop mà còn thêm được những sticker ngộ nghĩnh, hay ho cùng đầy đủ hiệu ứng. Từ đó, chúng ta có thể thấy hình ảnh và hiệu ứng trên video tạo cảm giác vừa thỏa mãn cả thính giác, cũng như thị giác. Như vậy thì cảm giác cảm nhận âm nhạc sẽ được trọn vẹn hơn! Video của bạn cũng trở nên hấp dẫn và lôi cuốn người xem. Đó cũng chính là lý do khiến video sóng nhạc không có những có dấu hiệu của sự thoái trào mà ngược lại hứa hẹn sẽ còn bùng nổ nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới. Đặc biệt là đối với thị trường tại Việt Nam thì nhu cầu giải trí của mọi tầng lớp đều rất cao.

Thứ hai, ngày nay mọi người đang có xu hướng ít đọc chữ và xem hình nhiều hơn thì các video trên TikTok nhận được nhiều sự quan tâm và đang trở nên phổ biến. Bởi lẽ, TikTok là nền tảng mạng xã hội cho phép bạn quay và chỉnh sửa các video ngắn với kho nhạc vui nhộn và thu hút người xem. Cùng với đó, nền tảng xã hội này luôn cập nhật nhiều hiệu ứng, tính năng và kho nhạc mới giúp người dùng không bị nhàm chán. Người dùng của Tiktok có thể phát huy và thoải mái tạo ra những ý tưởng thu hút, hấp dẫn để tạo ấn tượng và ghi được dấu ấn cho sản phẩm của mình. Đây cũng chính là một trong những lý do giúp ứng dụng TikTok đang ngày càng được ưa thích, trở nên phổ biến hơn và có xu hướng tăng hơn nữa.

Không những vậy, TikTok hiện đang là nền tảng mạng xã hội có số lượng lớn người dùng. Video khi được đăng lên nền tảng TikTok với hiệu ứng lan truyền nhanh chóng và đặc biệt có thể trở thành xu hướng và viral. Các video có nội dung, ý tưởng độc đáo sẽ tạo được ấn tượng và trở thành trào lưu lan truyền rộng rãi. Có thể nói, các video nhạc sóng trên TikTok hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu giải trí của người dùng. Và bằng việc sáng tạo những nội dung cuốn hút sẽ giúp doanh số của shop được tăng lên. Chính vì vậy, chúng ta có thể nhận thấy rõ những ưu điểm của video sóng nhạc trên TikTok mang lại.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tự tạo nhạc nền trên TikTok của riêng bạn

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

3. Cách làm sóng nhạc trên TikTok

Khi tạo video sóng nhạc với bài hát mà bạn yêu thích trên ứng dụng TikTok, thì lúc phát video chúng ta sẽ thấy sóng nhạc được chuyển động theo giai điệu của nền nhạc mà mình đã chèn vào đoạn video đó. Vậy làm thế nào để tạo ra được video như vậy? Dưới đây là chi tiết các bước cách thực hiện mà Nhanh.vn đã tổng hợp để giới thiệu tới các bạn.

Hướng dẫn nhanh

  • Mở ứng dụng TikTok, ấn vào biểu tượng dấu cộng ở phía dưới màn hình.
  • Trên màn hình bấm chọn MV > Lướt các hiệu ứng sang trái để tìm hiệu ứng có tên My Favorite Song > Chọn Tạo ngay.
  • Chọn ảnh từ bộ sưu tập ảnh mà bạn muốn ghép thành video sóng nhạc trên TikTok > Chọn OK.
  • Chọn Âm thanh > Chọn bài hát mà bạn muốn làm video sóng nhạc trên TikTok.
  • Bấm chọn “Tiếp”.
  • Chọn Đăng.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Truy cập vào TikTok

  • Trên màn hình điện thoại các bạn truy cập vào ứng dụng TikTok.

Bước 2: Chọn quay video

  • Tại trang chủ của ứng dụng TikTok, hãy bấm chọn vào biểu tượng dấu “+”, ở phía dưới màn hình

Bước 3: Chọn MV

  • Tiếp theo, trên màn hình nhấn chọn vào mục MV.

Bước 4: Chọn tạo ngay

  • Di chuyển màn hình điện thoại sang bên phải để tìm kiếm mục My Favorite Song sau đó bấm chọn nút Tạo ngay.

Cách làm video sóng nhạc trên TikTok

Cách làm video sóng nhạc trên TikTok

Bước 5: Chọn hình ảnh

  • Chọn một hình ảnh bất kỳ trong bộ sưu tập ảnh trên điện thoại mà bạn muốn làm ảnh đại diện cho video sóng nhạc của bạn. Sau đó bấm chọn “OK”.

Bước 6: Chọn âm nhạc cho vào video

  • Lúc này video có sóng nhạc đã được tạo trên nền nhạc do ứng dụng tự thiết lập và để thay đổi nền nhạc khác hãy bấm chọn vào mục Âm thanh.
  • Tìm kiếm thêm vào một bài hát mà bạn mong muốn chèn vào video sóng nhạc đó.

Cách làm video sóng nhạc trên TikTok

Cách làm video sóng nhạc trên TikTok

Bước 7: Chọn nhãn dán

  • Ở phía dưới màn hình, ấn chọn vào mục Nhãn dán
  • Bấm chọn 1 nhãn dán bất kỳ trong mục Trang trí, vì khi chèn những sticker trang trí vào thì khi video của bạn được phát sẽ có các hình bay ra. 

Bước 8: Chọn văn bản cho video sóng nhạc TikTok

  • Chọn font chữ và chèn thêm chữ cho video sóng nhạc của bạn trên TikTok tại mục Văn bản

Bước 9: Chọn màu tại nhãn Bộ lọc màu

  • Ấn vào mục hiệu ứng để chỉnh sửa và chọn bộ lọc màu

Bước 10: Chọn Tiếp

  • Sau khi đã hoàn thành công việc chỉnh sửa video thì ở góc bên phải phía dưới màn hình, bạn bấm chọn vào nút Tiếp.

Cách làm video sóng nhạc trên TikTok

Cách làm video sóng nhạc trên TikTok

Bước 11: Chọn Đăng là hoàn thành

  • Viết lời mô tả cho video sóng nhạc của bạn, rồi ấn chọn vào nút Đăng.
  • Cuối cùng, video của bạn đã được đăng lên dòng thời gian trên mạng xã hội TikTok.

Như vậy chỉ với những thao tác ở trên, bạn hoàn toàn đã có thể sáng tạo nên 1 video sóng nhạc trên TikTok rồi. Thật đơn giản phải không nào?

Trên đây là bài viết, nhanh.vn đã tổng hợp và chia sẻ tới các bạn 11 bước chi tiết cách làm sóng nhạc trên TikTok dễ dàng và nhanh chóng. Hy vọng bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích và tạo ra những video nhạc sóng trên TikTok thật cuốn hút. Nếu có bất kỳ vấn đề, băn khoăn thắc mắc nào cần tìm lời giải đáp các bạn đừng ngần ngại để lại ở phần bình luận bên dưới, chúng mình sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Đọc thêm: Hướng dẫn 4 cách tìm nhạc trên TikTok dễ dàng nhất

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm