TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Ý tưởng mở shop quần áo với 30 triệu có lãi cao

07/12/2022

Bạn yêu thích kinh doanh và có đam mê mãnh liệt với thời trang? Bạn đang ấp ủ dự định để có thể mở cửa hàng bán quần áo? Tuy nhiên, với số vốn ít ỏi bạn băn khoăn, lo lắng làm thế nào để có thể thực hiện được. Bài viết dưới đây, phần mềm quản lý shop thời trang Nhanh.vn sẽ chia sẻ tới bạn đọc ý tưởng mở shop quần áo với 30 triệu có lãi cao.

ý tưởng mở shop quần áo với 30 triệu

1. Kinh nghiệm mở shop quần áo với 30 triệu thu lãi cao

Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết được rằng, quần áo không phải là một ngành hàng mới mẻ, thế nhưng nó lại luôn có một sức thu hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân hay các tổ chức lớn nhỏ. Và dưới đây, nhanh.vn đã tổng hợp những kinh nghiệm mở shop quần áo với 30 triệu dành cho các bạn tham khảo.

1.1 Thời điểm nhập hàng

Các bạn có thể thấy rõ vào giai đoạn tầm cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng mạnh. Đặc biệt, cuối năm giao mùa hay thời điểm cận tết thì sức mua sắm các mặt hàng quần áo, thời trang tăng vọt. Thế nên cũng đây lúc lý tưởng cho các cửa hàng quần áo đẩy mạnh hình thức kinh doanh của mình để gia tăng thêm doanh thu.

Bên cạnh đó, cận Tết cũng là thời điểm giá cả quần áo tăng lên một cách chóng mặt, đắt đỏ hơn nhiều so với những ngày thường. Nếu như các bạn đang nghĩ rằng mình sẽ lấy hàng vào thời điểm này thì khẳng định là chẳng còn đâu. Còn tất nhiên trong trường hợp nếu có thì giá thành của nó cũng cao hơn rất nhiều thời điểm khác trong năm.

Thời điểm nhập hàng

Thời điểm nhập hàng

Với những dẫn chứng ở phía trên chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho việc khi nào là thời điểm nhập hàng bắt đầu mở cửa hàng quần áo. Thời điểm thích hợp để nhập hàng đó chính là tầm tháng 8 - thời điểm vàng để bạn bắt đầu cho dự định kinh doanh quần áo của mình.

Bởi lẽ, giá cả thị trường sỉ lúc này không quá cao, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn nhiều nhà cung cấp, mẫu mã hay lựa chọn mặt hàng sẽ trở thành sản phẩm chủ lực cho cửa hàng của mình. Đồng thời, đây cũng được xem là thời điểm tốt nhất để bạn tạo mối quan hệ với những chủ buôn. Qua đó, có thể hưởng những ưu đãi của họ và nắm bắt thông tin về nguồn hàng cuối năm. Điều này tạo điều kiện cực kỳ tốt cho việc buôn bán sau này của bạn.

1.2 Cách quản lý hàng tồn kho

Một trong những cách để kinh doanh một cửa hàng quần áo là các bạn cần chú ý đến việc quản lý hàng tồn kho. Để quản lý hàng tồn kho một cách khoa học không phải là chuyện đơn giản, cho dù các bạn bán quần áo online đi chăng nữa vẫn cần một kho hàng thường trực. 

1.2.1 Tiến hành sắp xếp kho hàng một cách hợp lí

Đầu tiên trong việc quản lý hàng tồn kho đó chính là chọn nơi để và chứa hàng. Tất nhiên là một phòng đủ rộng, khô ráo và không bị ẩm ướt. Sau đó bạn sắp xếp các kệ, hộp và thùng đựng. Từ đó, các bạn mới dễ dàng phân chia từng loại mặt hàng được, từ áo phông hay Sweater, Short, Hoodie, T-shirt,... Có như thế, bạn mới có thể tiến hành sang bước quản lý kho và lên sơ đồ kho hàng.

Tiến hàng sắp xếp kho hàng một cách hợp lí

Tiến hàng sắp xếp kho hàng một cách hợp lí

1.2.2 Kiểm kê kho

Để việc quản lý một cửa hàng quần áo đem lại hiệu quả thì kiểm kê hàng hóa trong kho là hoàn toàn cần thiết. Bạn đừng chỉ đợi đến định kỳ mới tiến hành, thay vào đó bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc này một cách thường xuyên và liên tục.

Kiểm kê thường xuyên và phân tích sự khác biệt giúp các bạn xác định được thời gian cần thiết để xem xét toàn bộ kho hàng. Tốt hơn hãy kiểm kê hàng quý với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng đầy đủ để bạn có một hệ thống quy trình quản lý hàng tồn kho chính xác hơn.

Tham khảo: Bí quyết mở shop đồ lót thành công siêu lời không phải ai cũng biết

1.3 Quản lý nhân viên

Trong những tháng ngày đầu tiên kinh doanh quần áo, bạn hoàn toàn có thể tự mình làm công việc từ nhập hàng vào kho đến tư vấn bán hàng... Thế nhưng, bắt đầu từ giai đoạn sau, khi công việc bán hàng đã chạm mốc và bạn mong muốn mở rộng phát triển kinh doanh thì bạn cần phải có thêm sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên. 

Quản lý nhân viên

Quản lý nhân viên

Đây là đội ngũ nhân viên làm việc trực tiếp tại các cửa hàng kinh doanh của bạn. Không những vậy, đây cũng là nguồn nhân lực đầu tiên tiếp xúc với khách hàng và họ sẽ là người thực hiện các chiến lược kinh doanh của bạn. Chính vì vậy, bạn cần tuyển chọn những người nhanh nhẹn, hoạt bát và ăn nói lưu loát. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần đưa ra những chế độ đãi ngộ hợp lý để họ có động lực làm việc tốt hơn.

1.4 Duy trì nguồn vốn và tài chính

Dù bạn kinh doanh cửa hàng quần áo online hay offline thì việc quản lý tài chính là vô cùng quan trọng. Hãy ghi chép các khoản thu nhập và chi tiêu trong một cuốn sổ hoặc một file Excel một cách rõ ràng, tỷ mỉ để bạn nắm rõ được tình hình tài chính của cửa hàng.

Duy trì nguồn vốn và tài chính

Duy trì nguồn vốn và tài chính

Công việc điều hành một cửa hàng quần áo từ quản lý sản phẩm, nhân viên đến nguồn vốn và tài chính sẽ mất rất nhiều thời gian để hoàn thành. Thế nhưng, đây điều mà mọi chủ khi kinh doanh cửa hàng quần áo đều phải nên làm.

Tham khảo: Mở Shop Quần Áo Nam không khó nếu bạn có những kinh nghiệm này

2. Muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu?

Để có thể tạo ra một kế hoạch kinh doanh shop quần áo hoàn chỉnh, các bạn cần xác định được nguồn để nhập hàng ở đâu. Với số vốn hạn chế khoảng 30 triệu thì việc bạn tự thiết kế và sản xuất sẽ rất khó. Mà thay vào đó, các bạn hãy nhập hàng giá sỉ. Hiện nay cũng có rất nhiều hình thức nhập hàng giá sỉ khác nhau. Bạn có thể tham khảo các nguồn nhập hàng dưới đây.

2.1 Order hàng Trung Quốc

Order nguồn hàng từ Trung Quốc là một sự lựa chọn phổ biến với nhiều cửa hàng vừa và nhỏ hiện nay. Trên thị trường có rất nhiều hệ thống bán hàng online của tập đoàn Alibaba như Taobao, Tmall, 1688, hay paipai.com, lelefushi.com,…Đây là những nguồn nhập hàng uy tín, tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho các chủ shop. Mọi kênh này được phần lớn các chủ kinh doanh từ lớn đến nhỏ tin tưởng sử dụng trong việc buôn bán.

2.2 Các nguồn hàng trong nước

2.2.1 Các chợ đầu mối quần áo ở khu vực miền Bắc

Chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội)

Chợ Ninh Hiệp hay còn được gọi với một tên khác là chợ Nành - một chợ cổ nhất của Việt Nam đồng thời cũng là nơi lấy nguồn sỉ quần áo ở Hà Nội cho các tiểu thương. Nơi đây có thể được xem như là một trạm trung chuyển quần áo Quảng Châu lớn nhất khu vực phía Bắc. Tuy nhiên, chợ với đặc thù chỉ dành cho những người kinh doanh lớn, nên các tiểu thương nhỏ hay gặp nhiều khó khăn khi có ý định nhập hàng tại đây.

Chợ Ninh Hiệp

Chợ Ninh Hiệp

Chợ Đồng Xuân (Hà Nội)

Chợ Đồng Xuân nằm ở khu phố cổ của Hà Nội, Có lịch sử hàng trăm năm từ thời nhà Nguyễn, ở đây được xem là chợ bán buôn bán quần áo giá sỉ lớn nhất Miền Bắc. Tại đây các mặt hàng buôn bán cực phong phú nhưng được phân chia thành từng khu một cách rất khoa học chứ không lộn xộn như một số chợ khác, vì vậy các bạn có thể thuận tiện lựa chọn hơn.

Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân

Chợ Hàng Ngang, Hàng Đào

Một đề xuất tiếp theo dành cho các bạn tham khảo đó chính là phố Hàng Ngang, Hàng Đào. Nói đến yếu tố mẫu mã thì hai khu chợ này so với chợ Đồng Xuân hay Ninh Hiệp ngang ngửa nhau. Tuy nhiên, về chất lượng, hay sự thuận tiện đi lại cũng như tiết kiệm chi phí lấy hàng thì rõ ràng nhập quần áo phố Hàng Ngang, Hàng Đào ăn đứt hơn hẳn.

2.2.2 Các chợ đầu mối quần áo ở khu vực miền Nam

Chợ Bình Tây – Chợ Lớn

Là một trong những địa chỉ buôn bán quần áo giá sỉ nổi tiếng và lâu đời nhất Sài Gòn nên chắc hẳn dân kinh doanh ai cũng đã từng đặt chân tới đây rồi. Chợ còn được gọi với một tên khác là Chợ Lớn, nằm tại số 57A Tháp Mười, phường 2, quận 6, Hồ Chí Minh. Nguồn hàng quần áo giá rẻ của chợ Bình Tây khá đa dạng nhưng chủ yếu là đồ bình dân, chất lượng chỉ đạt mức trung bình, khi lựa chọn đồ bạn nên kiểm tra thật kỹ.

Chợ Tân Định

Cũng nằm ở Quận 1 của Hồ Chí Minh, chợ Tân Định là một địa chỉ nhập sỉ hàng quần áo quen thuộc khác của các cửa hàng thời trang. Nơi đây chủ yếu bán vải vóc và quần áo may sẵn, chất lượng bình dân nên giá khá rẻ tuy nhiên các bạn cũng phải biết cách mặc cả vì chủ sạp có thể cũng hay nói thách.

Chợ Tân Bình

Nằm đường Lý Thường Kiệt, phường 8, quận Tân Bình, Hồ Chí Minh, từ lâu khu chợ Tân Bình đã nổi tiếng về nguồn hàng sỉ quần áo với giá cực kỳ rẻ và mặt hàng đa dạng. Đây cũng là địa chỉ được nhiều chủ shop trong thành phố cũng như tỉnh lẻ tìm đến để gom mối về bán.

Chợ Tân Bình

Chợ Tân Bình

Quần áo ở đây chủ yếu là đồ may sẵn, nổi tiếng nhất với đồ cưới, thường được các chủ sạp bán sỉ theo lô khoảng 10 chiếc đủ size, màu sắc. Điểm cộng lớn nhất ở đây chính là chủ sạp ít khi nói thách, giá cả phải chăng và phù hợp bởi đa phần là đồ được nhập từ xưởng trong nước.

Xem thêm: Tổng hợp nguồn hàng quần áo - Mở cửa hàng quần áo lấy hàng ở đâu?

3. Kế hoạch mở shop quần áo với 30 triệu

Có thể nhiều người nghĩ rằng việc bắt đầu mở một cửa hàng kinh doanh quần áo với 30 triệu là không thể. Tuy nhiên thực tế thì ý tưởng đó vẫn hoàn toàn có thể thực hiện được. Chỉ cần các bạn chuẩn bị và lên một kế hoạch thật tỉ mỉ và chi tiết những việc mình cần làm cũng như cách thực hiện nó ra sao.

3.1 Tìm hiểu thị trường mục tiêu

Đối với một cửa hàng bán quần áo online, bạn cần xác định được rõ đối tượng khách hàng của mình. Ví dụ, nếu đối tượng mục tiêu của bạn là học sinh, sinh viên, hãy lựa chọn theo xu hướng và phong cách thời trang năng động, trẻ trung và phổ biến. 

Tìm hiểu thị trường mục tiêu

Tìm hiểu thị trường mục tiêu

Việc tìm hiểu thị trường mục tiêu rất quan trọng, là cơ sở đầu tiên giúp bạn tiếp cận được với đối tượng khách hàng của mình

3.2 Địa điểm kinh doanh

Địa điểm chính là một trong những yếu tố chủ chốt quyết định đến công việc kinh doanh có trở nên thuận lợi và thu hút được khách hàng tiềm năng. Tùy thuộc vào từng khu vực mà bạn cần chọn địa điểm sao cho phù hợp nhất.

Địa điểm kinh doanh

Địa điểm kinh doanh

3.2.1 Ở nông thôn tìm địa điểm như thế nào?

Nếu như bạn để ý, ở những vùng nông thôn, người tiêu dùng vẫn giữ nguyên được phong cách mua bán truyền thống. Mọi mặt hàng cần thiết đều đổ dồn về chợ, chủ thương không quá chú tâm đến việc mở cửa hàng riêng. 

Vậy nên bạn hãy thuê một gian hàng trong khu riêng dành cho các loại nhu yếu phẩm. Như vậy bạn vừa không phải lo không tìm được lượng khách hàng có nhu cầu, mà lại còn có thể chốt được nhiều đơn hàng hơn.

3.2.2 Kinh doanh ở thành phố thì tìm địa điểm như thế nào?

Nếu bạn có điều kiện mở cửa hàng quần áo ở các mặt tiền đường lớn, dân cư đông đúc thì đó được xem là một hình thức kinh doanh mang lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên, với số vốn bỏ ra 30 triệu, bạn chỉ có thể tham khảo lựa chọn thuê tại những nơi trong cụm dân cư. Đây cũng được đánh giá là lợi thế để bạn thu hút dân cư xung quanh. Bạn cần quan tâm đến việc thiết kế cửa hàng và mặt hàng sao cho độc đáo nhất có thể.

3.3 Giá bán

Nếu bạn lựa chọn hình thức bán hàng chủ yếu là thông qua internet thì cửa hàng của bạn sẽ đối mặt với việc cạnh tranh về mặt doanh số so với các cửa hàng truyền thống khác. Bạn cần phải tính toán dựa vào giá thành sản xuất của sản phẩm hoặc giá bán của đối thủ cạnh tranh để từ đó, có thể đưa ra một mức giá hợp lý không quá cao so với thị trường nhưng vẫn phải đảm bảo lợi nhuận cao nhất cho cửa hàng.

Nếu bạn lựa chọn áp dụng theo chiến lược bán sản phẩm giá thành thấp với chất lượng ổn định thì sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng ngay từ những ngày đầu tiên. Thế nhưng, nếu bạn muốn tăng giá bán để tăng doanh số bán hàng thì bạn cũng sẽ gặp khó khăn. Do đó, bạn cần cân nhắc giá bán hợp lý để vừa đảm bảo tính cạnh tranh vừa mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Đọc thêm: 5 cách bán quần áo online không cần vốn hiệu quả nhất 2024

3.4 Đối thủ cạnh tranh

Bạn có thể tham khảo sử dụng theo chiến thuật “định giá dưới mức cạnh tranh”. Với chiến lược này đề cập đến việc sử dụng dữ liệu giá của đối thủ cạnh tranh để làm điểm chuẩn và cố ý định giá các sản phẩm cơ bản để thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn.

Đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh

Ưu điểm: Chiến lược này hoạt động rất hiệu quả khi bạn có thể thương lượng đơn giá thấp hơn với các nhà cung cấp của mình đồng thời tập trung vào việc giảm chi phí và tích cực quảng bá chúng.

Nhược điểm: Khó thực hiện nếu như bạn không có đủ tiềm lực cạnh tranh.

3.5 Tiếp thị

Bởi với số vốn bỏ ra là 30 triệu, chính vì vậy hướng kinh doanh hiệu quả cho bạn nhất đó sẽ là cửa hàng quần áo online. Hãy tận dụng mọi kênh bán hàng hiện nay từ các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo,…), sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada,…) hay Website... Rồi tiếp đó thực hiện những hình thức tiếp thị.

Đối với việc kinh doanh trên các trang mạng xã hội, bạn cần đáp ứng với những yêu cầu sau đây: 

  • Luôn trả lời các bình luận, tin nhắn của khách hàng một cách nhanh chóng.
  • Điều chỉnh thông điệp phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng cụ thể
  • Đăng tải hình ảnh sản phẩm sắc nét và chất lượng nhất
  • Liên tục thực hiện các quảng cáo cho Social Media.
  • Gửi đến những thông điệp hấp dẫn cho thị trường mục tiêu

Đối với việc sử dụng Google Ads:

  • Đầu tiên, bạn cần xây dựng một trang Website bán quần áo chuyên nghiệp để có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị.
  • Tuy nhiên, xét về tính cạnh tranh của thị trường này rất cao. Để thực hiện quảng cáo qua Google, bạn cần lựa chọn từ khóa cụ thể và tối ưu Website của mình.

3.6 Ý tưởng bán mặt hàng thời trang Secondhand chỉ với 30 triệu

Chỉ đơn giản là ngắm nhìn một vòng trên trang Facebook, các bạn hoàn toàn có thể thấy có rất nhiều trang hay hội nhóm với hàng trăm nghìn người tham dự trong đó có nhiều hội nhóm mua bán quần áo cũ hoặc có nhu cầu thay đổi theo quan điểm “cũ người mới ta”. Thế nên với số vốn 30 triệu, việc kinh doanh quần áo “hàng thùng” rất tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Ý tưởng này có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Độc đáo: Tuy đây là hàng thanh lý, tuy nhiên mỗi bộ quần áo đều mang lại sự khác biệt và thú vị riêng.
  • Giá siêu rẻ: Việc nhập hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bởi lẽ, giá thành của những bộ quần áo 2hand này khá rẻ và cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.
  • Chất lượng tốt: đây là điều có thể dễ dàng nhận thấy nhất đối với hàng quần áo Secondhand

4. Mở cửa hàng quần áo online trên sàn thương mại điện tử

Ngày nay, các sàn thương mại điện tử đang phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn làm hình thức kinh doanh online chủ yếu của cửa hàng mình. Nếu bạn đang hướng tới hình thức kinh doanh quần áo online thì đừng bỏ lỡ cơ hội bán hàng trên các sàn thương mại điện tử này như Lazada, Tiki, Shopee,...

Mở cửa hàng quần áo online qua sàn thương mại điện tử

Mở cửa hàng quần áo online qua sàn thương mại điện tử

Ưu điểm của việc kinh doanh quần áo online qua sàn thương mại điện tử

  • Bạn hoàn toàn có tiếp cận tới lượng khách hàng lớn một cách dễ dàng với chi phí gần như bằng 0
  • Được bộ phận chuyên môn của sàn TMĐT hỗ trợ trong khâu tìm kiếm khách hàng nên giảm phần chi phí của việc đầu tư cho Marketing.
  • Ổn định đơn hàng.
  • Chi phí chiết khấu nhẹ nhàng
  • Được hỗ trợ việc vận chuyển
  • Hạn chế tối đa được các rủi ro như mất đơn, lừa đảo,...
  • Các sàn thương mại thường có nhiều chương trình ưu đãi hay đào tạo cách bán hàng.

Nhược điểm của việc kinh doanh quần áo online qua sàn thương mại điện tử

  • Kênh bán hàng phụ thuộc vào hoạt động của sàn
  • Sản phẩm dễ dàng bị so sánh và cạnh tranh về giá
  • Quy trình bán hàng dễ gặp lỗi
  • Khó chăm sóc đơn hàng
  • Khó xây dựng được thương hiệu riêng

Trên đây là bài viết Nhanh.vn đã chia sẻ ý tưởng mở shop quần áo với 30 triệu có lãi cao. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích về kinh nghiệm khi mở shop quần áo cho bạn đọc. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm