TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 9 mặt hàng nên kinh doanh trên TikTok với các bước bán hàng thật đơn giản

2023-06-01

TikTok - Nền tảng mạng xã hội video hot nhất hiện nay với những video ngắn vui vẻ, hài hước và đây cũng là một mảnh đất màu mỡ dành cho dân kinh doanh. Tuy nhiên, đây là một nền tảng kinh doanh online mới và bạn cũng chưa biết được rằng nên kinh doanh mặt hàng nào để phù hợp, hiệu quả với nền tảng này.

Chính vì vậy, ở bài viết này Nhanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn top 9 mặt hàng nên kinh doanh trên TikTok nhất hiện nay!

Top 9 mặt hàng nên kinh doanh trên TikTok với các bước bán hàng thật đơn giản

1. Thế nào là kinh doanh online trên TikTok? 

TikTok - nền tảng mạng xã hội chia sẻ video ngắn, hiện đang được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng. Theo như công bố của We Are Social, nằm 2021 có đến 38,65 triệu người trẻ Việt Nam sử dụng ứng dụng này. 

Kinh doanh online trên TikTok

Kinh doanh online trên TikTok

Kinh doanh online trên TikTok có thể được hiểu là sử dụng mạng xã hội TikTok để tiếp thị, buôn bán, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến khách hàng bằng những video có nội dung ngắn, hấp dẫn người xem. Hơn nữa, những video dạng ngắn này còn có thể giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình từ đó giúp kinh doanh online ngày càng hiệu quả và tăng tính chân thực của sản phẩm. 

Hiện tại, kinh doanh online trên TikTok đang được các nhà kinh doanh online khai thác tối đa và có hiệu quả khá tốt. Với các hình thức bán hàng online như: livestream trực tiếp, video dạng ngắn giới thiệu sản phẩm đến người xem và có gắn kèm link sản phẩm. 

Xem thêm: TOP 17 các mặt hàng kinh doanh online ít vốn thu "lãi cao"    

2. Sản phẩm nào nên chọn khi bán trên TikTok?

Bán gì trên TikTok? Để tìm được câu trả lời bạn cần phải tìm ra được đối tượng cụ thể người dùng trên TikTok là những ai. Như các bạn thấy trên TikTok sẽ phân làm 2 đối tượng chính: thứ nhất, là đối tượng học sinh, sinh viên có độ tuổi từ 14 - 23 sẽ thường chú ý đến các video có nội dung về mỹ phẩm, thời trang, đồ decor, dụng cụ học tập, các sản phẩm theo trend,... có giá thành thấp. Thứ hai là các đối tượng các mẹ bỉm có độ tuổi từ 24 - 35 thường chú ý đến các video có nội dung về chăm sóc con cái, gia đình, nhà cửa. 

Và điểm bạn cần phải chú ý khi kinh doanh trên TikTok đó là mức giá của sản phẩm. Bởi vì người mua sẽ quyết định mua rất nhanh chóng sau khi xem video ngắn nếu như sản phẩm đó có giá dao động từ 150.000 - 300.000đ. 

Dựa vào những phân tích này, các bạn có thể lựa chọn những mặt hàng sau đây để kinh doanh online trên TikTok và mang lại lợi nhuận bứt phá: 

2.1. Bán quần áo, thời trang

Quần áo, thời trang

Quần áo, thời trang

Mặt hàng thời trang luôn được lựa chọn để kinh doanh online bởi đây là lĩnh vực thiết yếu và rất dễ bán hàng dù ở bất kỳ mạng xã hội nào, hơn nữa mặt hàng này với số vốn ít nhưng lợi nhuận đem về lại cực kỳ cao.

Ngoài ra, hiện nay người dùng trên TikTok đa phần đều thuộc gen Z thường có xu hướng lựa chọn gu thời trang theo trend, theo mùa. Và với đối tượng khách hàng này gu thời trang thay đổi liên tục, bạn nên lựa chọn những mặt hàng quần áo nằm trong tầm giá khoảng 150k - 900k, khoảng giá đẹp nhất là từ 200k - 400k để phù hợp với thu nhập cũng như xu hướng tiêu dùng của họ. 

Lưu ý: Bạn không nên lựa chọn bán quần áo trên TikTok có thương hiệu lớn nếu như bạn không phải là gian hàng chính hãng của thương hiệu. Bởi vì khâu kiểm duyệt thương hiệu của TikTok rất gay gắt nên không phù hợp với những người mới bắt đầu kinh doanh online trên TikTok. 

2.2. Đồ phụ kiện

Phụ kiện

Phụ kiện

Bán đồ phụ kiện trên TikTok có tiềm năng phát triển rất lớn bởi những lý do sau đây: 

  • Giá nhập và giá bán của sản phẩm không quá đắt đỏ
  • Phù hợp với hầu hết các nhu cầu của người dùng TikTok ví dụ như ốp điện thoại (thường xuyên thay đổi, đặc biệt là user gen Z). 

Vì vậy khi lựa chọn bán đồ phụ kiện trên TikTok bạn cần xác định đến đối tượng mục tiêu bạn muốn hướng tới là ai? Ở ví dụ này mình sẽ lấy đối tượng là các nhóm bạn trẻ thì sản phẩm có thể bán là: 

  • Tai nghe: tai nghe dây, bluetooth, airpod. 
  • Đồng hồ: những mẫu đồng hồ có thiết kế đẹp nhưng giá rẻ
  • Thiết bị hỗ trợ chụp ảnh, quay video, livestream: đèn led, gậy tự sướng, đế kẹp điện thoại,...
  • Camera hành trình, quạt mini, các phụ kiện cho game thủ

Cách bán hàng TikTok Shop không cần 1000 followers

Chỉ cần CCCD và SĐT, anh chị em có thể bán hàng tiktok shop. Mở tiktok shop cho nhà bán hiện không yêu cầu followers nhé, anh em đừng để bị lừa tiền mất tật mang nha. Anh chị em nào chưa biết thì vào link này tạo shop: tại đây
Ngoài ra, cơ hội nhận được chính sách miễn phí hoa hồng cố định 0% trên TikTok Shop trong vòng 60 ngày khi mở mới gian hàng từ ngày 1/1/2024 và thực hiện nhiệm vụ đăng tải 3 sản phẩm thành công. 

2.3. Đồ ăn

Đồ ăn

Đồ ăn

Mảng review đồ ăn trên TikTok hiện đang rất hot hiện nay nên khi nhắc đến kinh doanh online trên TikTok thì không thể không kể đến mảng đồ ăn. 

Có 2 dạng đồ ăn mà người dùng hiện nay đang quan tâm nhất đó là:

Dạng đồ ăn ngon: bạn chỉ cần tạo được những video tạo ra “sự thèm ăn” đối với người xem về sản phẩm của bạn. 

Dạng đồ ăn healthy: dạng đồ ăn này đòi hỏi bạn phải có kiến thức về dinh dưỡng tuy nhiên đây cũng là mặt hàng đang ngày được nhiều bạn trẻ quan tâm đến khi bạn biết cách kết hợp những sản phẩm của bạn vào những video về giảm cân hay các phương pháp tập luyện. 

Lưu ý: Khi bán đồ ăn trên TikTok thì các giấy tờ liên quan đến mặt hàng thực phẩm mà bạn đang muốn kinh doanh là rất cần thiết vì vậy bạn nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ phù hợp. 

Bán hàng trên sàn TMĐT và Tiktok Shop, bạn đang khó khăn trong việc quản lý sản phẩm, theo dõi tình hình kinh doanh và hơn thế nữa. Vậy đâu là giải pháp cho bạn? Hãy xem sản phẩm của chúng tôi và nhanh tay trải nghiệm nhé!

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

20231009_nS0ZESZ8.png

2.4. Mỹ phẩm 

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm là một trong những mặt hàng bán chạy nhất trên TikTok hiện nay. Cùng với việc giới trẻ ngày nay ngày càng quan tâm đến vấn đề làm đẹp và có xu hướng tìm kiếm những video ngắn review về sản phẩm trên TikTok. Một số nội dung mà bạn có thể lựa chọn khi kinh doanh mặt hàng này đó là: 

Nhu cầu chăm sóc và làm đẹp thường xuyên như các sản phẩm skincare, son, phấn phủ, kem nền,...

Những sản phẩm đặc trị như: trị mụn, trị nám, trắng da,...Khi bán những mặt hàng này bạn cần phải tạo ra được độ uy tín về những sản phẩm bạn bán ra có đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ và tạo ra được những video thú vị đánh trúng tâm lý của người dùng. 

Để kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm trên TikTok đạt được hiệu quả cao thì bạn nên tạo những video mang tính trải nghiệm thực tế về sản phẩm. Ví dụ dạng video trước khi sử dụng sản phẩm và sau khi sử dụng sản phẩm -> kết quả làn da được cải thiện sau khi sử dụng. 

2.5. Quà theo mùa

Quà theo mùa

Quà theo mùa

Vào mỗi dịp lễ, tết nhu cầu tìm kiếm mua quà tặng lại tăng cao và mọi người có xu hướng tham khảo những món quà độc lạ trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt là trên nền tảng TikTok hiện nay, nếu như bạn muốn bán mặt hàng này thì nên phân ra các nhóm quà tặng để đẩy nhanh tiêu thụ hơn như: 

Quà tặng sinh nhật: Thiệp, đồ gốm nhỏ, ly cốc dễ thương, gấu,...

Dịp lễ tình nhân 14/2: Đẩy mạnh các mặt hàng là hoa và socola - tập trung xây dựng các video có nội dung hấp dẫn và hình ảnh bắt mắt. 

Hoặc là các mô hình hoạt hình số lượng có hạn đang được cộng đồng user ưa thích. 

2.6. Du lịch

Du lịch

Du lịch

Du lịch là một trong những chủ đề thu hút nhiều người xem nhất hiện nay trên nền tảng TikTok. Nếu như bạn trau chuốt hình ảnh và cũng như nội dung của video thì sẽ thu hút được lượng người xem rất cao. Các video khi bạn xây dựng kênh này nên theo các chủ đề về địa điểm du lịch đẹp mà bạn đã đi qua. Khi bạn đã có lượng follow nhất định của kênh thì bạn có thể lồng ghép và bán các sản phẩm có liên quan như: 

Thời trang cho từng vùng du lịch như: thời trang khi đi Đà Lạt, Sapa, Phú Quốc,...

Các tour du lịch tại các địa điểm hot trend và đồ ăn vùng miền.

Về lĩnh vực này chỉ cần bạn đi đúng nội dung thì việc xây dựng kênh phát triển là khá dễ và bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng sẽ bán được. 

2.7. Phụ kiện trang trí nhà cửa

Phụ kiện trang trí nhà cửa

Phụ kiện trang trí nhà cửa

Trang trí nhà cửa hiện nay đang được rất nhiều bạn trẻ gen Z quan tâm - đối tượng sử dụng TikTok nhiều nhất. Ngày nay các bạn trẻ đang thịnh hành lối sống tự lập và thường chú ý đến những căn hộ, phòng trọ nhỏ được trang trí đẹp đẽ. Chính vì vậy, bạn có thể tận dụng ngay nguồn user tiềm năng này để khai thác kinh doanh mặt hàng phụ kiện trang trí nhà cửa. Chắc chắn sẽ đem lại lợi nhuận cao với lượng khách hàng vô cùng phong phú.

Bạn có thể tham khảo một số ý tưởng kinh doanh về lĩnh vực này như:

Kinh doanh theo phân khúc sản phẩm trang trí nhà cửa theo từng vị trí trong nhà như: phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc, bếp nấu ăn, phòng sách,..

Dịch vụ decor lại nhà, văn phòng, công ty

Chuyên viên tư vấn decor

Tuy nhiên, như các bạn đã biết, hầu như khách hàng ở nhóm này thường cũng sẽ không chi tiêu quá nhiều tiền cho những thứ đắt đỏ. Vì vậy bạn nên cân nhắc giá cả và lựa chọn sản phẩm trang trí nhà cửa phù hợp với nhóm đối tượng này. 

2.8. Đồ gia dụng

Đồ gia dụng

Đồ gia dụng

Chắc hẳn với những người thường xuyên sử dụng TikTok thì việc thấy những video về đồ gia dụng không còn quá xa lạ gì. Với mặt hàng này hầu hết sẽ phù hợp với hầu hết các đối tượng từ giới trẻ đến các mẹ bỉm. Đặc biệt giới trẻ ngày nay họ rất thích tự nấu ăn và cũng rất thích trang trí góc bếp của mình. Nên khi lựa chọn ngành hàng này để kinh doanh online trên TikTok bạn nên lựa chọn những sản phẩm sau: 

Mặt hàng chén đĩa có họa tiết đẹp bắt mắt, ngộ nghĩnh và độc lạ. 

Những mặt hàng hot trend như: nồi chiên không dầu, máy xay cầm tay, nồi lẩu mini,...

2.9. Khóa học

Khóa học TikTok

Khóa học TikTok

Thời điểm hiện nay, hình thức học online đang ngày càng được ưa chuộng, bởi nó vô cùng phù hợp với giới trẻ hiện nay. Có thể học được ở bất cứ đâu, bất kỳ thời gian nào. 

Với ngành hàng này, thì các khóa học tiếng Anh hoặc tiếng Trung là phù hợp nhất để phát triển kinh doanh trên nền tảng TikTok. Bởi nó có nhiều nội dung để khai thác khi phát triển kênh như từ vựng, phát âm, giao tiếp, ngữ pháp,...đi kèm với các khóa học.

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay 

Làm thế nào để bán hàng trên TikTok hiệu quả?

Làm thế nào để bán hàng trên TikTok hiệu quả?

Làm thế nào để bán hàng trên TikTok hiệu quả? 

Tuy nhiên để bán hàng trên TikTok được hiệu quả thì các bạn cần phải lưu ý những điều sau đây: 

Đầu tiên, để kinh doanh trên TikTok thì chắc hẳn phải tải ứng dụng về điện thoại của bạn rồi đúng không nhỉ.

Thứ hai, là lượt theo dõi. Khi bạn đã xác định được mặt hàng bạn kinh doanh là gì thì bạn nên tập trung vào xây dựng nội dung của kênh để thu hút người dùng follow kênh của bạn. Chỉ khi lượng follow càng cao thì quá trình kinh doanh của bạn mới diễn ra được nhanh chóng.

Thứ ba, để đạt được kết quả kinh doanh nhanh nhất và hiệu quả nhất thì bạn nên chạy quảng cáo trên TikTok để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, nếu như bạn chưa có kinh nghiệm thì nên thuê các bên có kinh nghiệm để chạy để tránh rủi ro và tốn kém nhiều chi phí quảng cáo. 

Với những chia sẻ về top 9 mặt hàng kinh doanh trên TikTok, chắc hẳn các bạn cũng đã có sự lựa chọn kinh doanh cho riêng mình phải không nào? Điều bạn cần lưu ý nhất khi kinh doanh trên nền tảng này là phải nắm thông tin và cân nhắc triển khai chiến dịch kinh doanh phù hợp với mục tiêu, ngân sách của mình nhé. Chúc các bạn thành công. 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

22823456666 - TPBank

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm