TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 8 website so sánh giá trực tuyến tốt nhất 2024

2024-01-02

Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử Việt Nam, các website về so sánh giá cũng xuất hiện ngày càng nhiều cung cấp cho người mua nhiều thông tin về giá cả giữa các bên bán với mục đích mang lại lợi ích cho khách hàng, giúp họ mua được sản phẩm với giá ưu đãi, tốt nhất. Không chỉ thế, các web so sánh giá còn là cầu nối trung gian, kết nối khách hàng với người bán, hỗ trợ quảng bá sản phẩm cho các bên cung cấp sản phẩm một cách hiệu quả, đem lại doanh thu cũng như lợi nhuận tối đa về cho doanh nghiệp.

Hầu hết, tất cả các website so sánh giá trực tuyến đều cung cấp cho người mua các thông tin về mức giá của các bên cung ứng, những thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như thông tin về người bán và địa chỉ bán hàng. Từ đó, người mua có thể so sánh và đưa ra quyết định mua từ nơi cung cấp sản phẩm mang lại nhiều lợi ích cho họ nhất, với mức giá phù hợp, tiết kiệm chi phí nhất.

Ví dụ: Khi bạn có nhu cầu muốn mua sắm các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, máy tính bảng, tủ lạnh, máy giặt, máy rửa bát (các đồ điện tử có gia thành lớn) thì việc so sánh giá giữa các bên rất cần thiết. Với các thiết bị như: điện thoại Iphone pro max 512gb, 256gb, 128gb, 64gb thì mỗi web bên sẽ báo một mức giá khác nhau, cùng một chiếc Tivi Sony 50 inch, một chiếc điều hòa daikin electrolux chính hãng inverter, một chiếc tủ lạnh của samsung hay sharp, hitachi khoảng bao nhiêu lít, máy giặt sấy, máy xay sinh tố, loa âm thanh, micro nhập khẩu... Việc so sánh giá cả là cực kì cần thiết.

Mỗi website so sánh giá trực tuyến sẽ có những tính năng riêng biệt, khác nhau được tổng hợp lại trong bài viết dưới đây.

Top 8 website so sánh giá trực tuyến tốt nhất 2024

1. Websosanh.vn

Websosanh là công cụ so sánh giá trực tuyến tốt, được đánh giá cao ở Việt Nam. Tính đến nay, Websosanh đã có một hệ thống cơ sở dữ liệu cực lớn với gần 16 triệu sản phẩm trên hơn 25.000 website có mặt bao phủ toàn bộ thị trường Việt Nam. Ngoài việc so sánh các sản phẩm thực tế, websosanh còn so sánh được cả các dịch vụ khác về giá taxi, giá tín dụng, giá các dịch vụ chụp ảnh cưới, …

web so sánh giá

Website so sánh giá lớn nhất Việt Nam

Ưu điểm:

Giao diện thân thiện, chuyên nghiệp với gam màu đen trắng, các thông tin về nội dung rõ ràng, người dùng dễ thao tác trong quá trình sử dụng

Trong chuyên mục thông tin hữu ích có rất nhiều bài viết hữu ích, cần thiết cho khách hàng

Nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng được có mặt trên websosanh

Nhược điểm:

Thiếu khách quan. Các gian hàng trên websosanh muốn sản phẩm của họ được xuất hiện trên websosanh thì họ phải trả phí dịch vụ. Trong khi có khá nhiều gian hàng đã không tham gia trả phí nên giá của họ mặc dù rẻ hơn mà vẫn không được xuất hiện trên web.

Nhiều gian hàng để giá ảo, không rõ ràng. Có lẽ chính vì lí do phải trả phí cho các gian hàng trên website mà nhiều gian hàng đã cố tình để giá ảo để thu hút khách hàng. Tình trạng này dẫn đến việc mất lòng tin từ phía khách hàng trên thị trường thương mại điện tử.

Cũng chính vì lý do trả phí của các gian hàng mà nhiều bên cung cấp gian hàng có thông tin không rõ ràng, không có tên tuổi trên thị trường nhưng vẫn được websosanh hiển thị ở chế độ là “nơi bán uy tín”.

Có khá nhiều thông và các link dẫn quảng cáo bên dưới kết quả tìm kiếm so sánh dẫn tới sự khó chịu của khách hàng với cảm giác đây là một trang web bán hàng cứ không phải là so sánh.

Bài viết không nên bỏ qua: Top 15 trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới

2. Muazi.vn

Muazi.vn cũng là một trang web so sánh giá các loại sản phẩm như các trang web trên. Với giao diện khá bắt mắt và dễ tìm kiếm Muazi.vn đã đem về cho mình một điểm cộng xứng đáng. Ở đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiềm và so sánh giá của nhiều loại mặt hàng với danh mục sản phẩm đa dạng từ đồ điện tử, điện lạnh, thiết bị, thời trang,… Trang tin tức của Muazivn cũng có khá nhiều bài viết có ích, hỗ trợ, cung cấp nhiều thông tin cho người mua.

Tuy nhiên, khi tìm kiếm so sánh giá của một sản phẩm nào đó thì các mức giá không được sắp xếp theo một trật tự nhất định khiến người dùng khó khăn trong việc tham khảo.

Ví dụ, khi bạn muốn tìm mua các sản phẩm về thời trang nam/ nữ như giày dép, quần áo khoác hay các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sắc đẹp như đồ trang điểm kem chống nắng, mỹ phẩm, đồ dưỡng da, sữa tắm...các bạn cũng cần phải check xem giá cả để thuận tiện mua được với giá tốt nhất. 

 3. Sore.vn

Sore.vn là website so sánh giá cả của các sản phẩm về các thiết bị và đồ điện tử, thiết bị văn phòng, đồ nội thất, đồ gia dụng, thời trang, chăm sóc sức khỏe, mẹ và bé,… tại các nhà bán lẻ trên khắp cả nước.

Sore - web so sánh giá trực tuyến

So sánh giá rẻ nhất với Sore.vn

 

Ưu điểm:

Nhiều đơn vị bán hàng bao gồm cả những người bán lẻ trực tuyến và những nhà bán lẻ nhỏ tại các địa phương

Giao diện được thiết kế khá bắt mắt, nổi bật và tối giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin về các nơi cung ứng sản phẩm theo từng địa phương.

Nhược điểm:

Bảng giá chưa được sắp xếp rõ ràng và hợp lý theo một trật tự nhất định

Ví dụ, các sản phẩm như Apple ipad, đồ điện từ, tai nghe chống nước, máy sấy, bàn phím, lap top hay thậm chí đồ thể thao, bạn cũng nên so sánh với app này để loại bỏ những shop có giá thành quá cao. 

4. Sosanhgia.com

Sosanhgia cũng là một website chuyên thu thập các thông tin giá cả của các sản phẩm điện tử, điện lạnh, viễn thông, gia dụng, tin học, giải trí, kỹ thuật số, ... so sánh và đưa ra giá rẻ nhất cho người tiêu dùng tại các nhà bán lẻ lớn, uy tín tại Việt Nam và đưa ra so sánh giá tại các trang bán hàng lớn hàng đầu ở Việt Nam.

So sánh giá với Sosanhgia.com

So sánh giá tại các trang web hàng đầu tại Sosanhgia.com

Ưu điểm:

Sản phẩm trên web khá phong phú và đa dạng với độ tin cậy cao

Danh mục sản phẩm rõ ràng, dễ thao tác để chọn

Nhược điểm:

Bảng giá so sánh chưa chính xác

Có nhiều thông tin và quảng cáo khuyển mãi khiến người dùng khó chịu.

 5. Gobear.vn

GoBear là công cụ chuyên so sánh các sản phẩm về lĩnh vực tài chính, ngân hàng như bảo hiểm, thẻ tín dụng và vay tín chấp. Đây là đơn vị đầu tiền ở Việt Nam và cũng như ở khu vực Đông Nam á cung cấp dịch vụ so sánh giá về lĩnh vự tài chính, ngân hàng hiện nay

Công cụ so sánh chọn lựa hiệu quả nhất

Công cụ tìm kiếm - so sánh - chọn lựa hiệu quả

Ưu điểm:

Giao diện đơn giản, chi tiết, trực quan và dễ sử dụng

Kết quả so sánh rất tiện lợi và dễ hình dung giúp người dùng dễ dàng hơn để đưa ra quyết định.

Ngoài việc so sánh giá, Gobear.vn còn có các hướng dẫn cụ thể và cung cấp thêm những thông tin hữu ích, những hỏi đáp thường gặp để người dùng có thể đưa ra quyết định chọn lựa phù hợp nhất.

Chuyên mục blog chia sẻ kinh nghiệm có khá nhiều bài viết hay cung cấp thông tin cho người dùng tham khảo về kiến thức cũng như kinh nghiệm lựa chọn các sản phẩm.

Nhược điểm:

Đối tác chủ yếu là các ngân hàng lớn sẽ có đầy đủ thông tin, còn một số ngân hàng nhỏ khác đang hoạt động tại Việt Nam thì chưa có đầy đủ thông tin khiến người dùng khó so sánh được với những ngân hàng hoặc công ty mà họ muốn.

Các sản phẩm được cung cấp so sánh ở đây không đầy đủ, còn thiếu rất nhiều thông tin về các sản phẩm được người dùng quan tâm như bảo hiểm nhân thọ, vay tín chấp của các công ty tài chính, …

6. Topgia.vn

Topgia.vn được giới thiệu là một công cụ hỗ trợ người dùng tìm giá của tất cả các sản phẩm của các website so sánh giá tốt hàng đầu Việt Nam trước khi bạn quyết định có nên mua hay không nên mua.

Ưu điểm:

Giao diện thân thiện, được thiết kế thông minh, trực quan và đơn giản với menu sản phẩm rõ ràng giúp người dùng dễ tìm kiếm thông tin

Giá được cập nhật một cách khách quan thì Topgia.vn không thu phí của các gian hàng nên các mặt hàng ở đây được cập nhật giá đầy đủ và phong phú

Một số gian hàng được Topgia.vn đề xuất là uy tín thì đáng tin cậy hơn với những sàn so sánh giá khác như Tiki, Adayroi, ...Vì các website được để xuất là uy tín ở đây được chọn lọc mà không phải là trả tiền để mua uy tín như các bên khác

Ở phần bảng tin thị trường có khá nhiều bài viết hướng dẫn và tư vấn mua sản phẩm hữu ích giúp người mua có được nhiều thông tin hơn để lựa chọn sản phẩm.

Topgia.vn có cả so sánh giá tại một số địa chỉ bán hàng ở địa phương

Nhược điểm:

Một số gian hàng đăng bán chưa có thông tin địa chỉ rõ ràng nên chưa được xác minh, uy tín.

Bảng so sánh giá chưa rõ ràng

Tình trạng hàng hóa khó theo dõi, không biết là còn hay hết, phải click vào cụ thể mới xem được.

Ảnh sản mờ mờ, chất lượng ảnh chưa rõ

Đọc thêm: TOP 7 trang web tra cứu thông tin doanh nghiệp uy tín

7. Skyscanner.com.vn

Skyscanner là công cụ so sánh giá vé máy bay hoàn toàn miễn phí, và có website ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Ở đây, bạn có thể so sánh giá vé máy bay, giá phòng khách sạn và giá dịch vụ thuê xe.

Skycanner - công cụ so sánh giá vé máy bay

Skyscanner - công cụ so sánh giá vé máy bay hoàn toàn miễn phí

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm và so sánh các chuyến bay quốc tế thì mới nên lựa chọn Skyscanner còn nếu so sánh giá vé nội địa thì website Atadi.vn là một gợi khá tuyệt cho bạn. Chính vì Skyscanner chỉ cung cấp so sánh chủ yếu về giá vé máy bay nên các dịch vụ so sánh giá giá phòng khách sạn và giá dịch vụ thuê xe thì Skyscanner chỉ là nơi mà bạn có thể tham khảo thôi. Để săn được vé khách sạn tốt nhất thì Trivago và Trpadvisor sẽ là website giúp bạn nhiều hơn có thể.

8. Tripadvisor.com

Tripadvisor.com là trang website khá nổi tiếng trên thế giới, so sánh các dịch vụ về du lịch, khách sạn, nhà hàng, hãng hàng không, các hoạt động giải trí, các điểm đến tham quan. Hiện tại Tripadvisor đã có phiên bản tiếng Việt riêng cho Việt Nam nên người sử dụng có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và tham khảo nhiều nguồn thông tin có ích trên trang này.

Không chỉ so sánh giá phòng khách sạn rất tốt, Tripadvisor còn có so sánh cả giá vé máy bay,  cung cấp đầy đủ các thông tin từ khách sạn, nhà hàng, chuyến bay cho tới các hoạt động giải trí, điểm đến hấp dẫn từ khắp nơi trên thế giới đã được cộng đồng bình chọn và đánh giá. Tuy nhiên, Tripadvisor.com cũng chỉ là một công cụ so sánh giá và đánh giá dịch vụ thôi, không hổ trợ đặt phòng đặt vé hay thanh toán trên website.

Website so sánh giá trực tuyến

Tripadvisor - Website so sánh giá trực tuyến

Trên đây là một số chia sẻ của Nhanh.vn về các website so sánh giá trực tuyến tốt nhất năm 2019, hi vọng bài viết sẽ hữu ích, giúp các bạn tìm kiếm và lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho mình.

Xem thêm: Những trang web Việt Nam được yêu thích nhất hiện nay

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm