TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 8 phần mềm quản lý thu chi doanh nghiệp miễn phí, tốt nhất

-29/06/2024

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý thu chi miễn phí, tốt nhất hiện nay? Hãy tham khảo ngay TOP 8 công cụ được đánh giá cao về tính năng, dễ sử dụng và đáp ứng tối đa nhu cầu quản lý tài chính của doanh nghiệp. Cùng Phầm mềm quản lý đa kênh Nhanh.vn nắm bắt ngay những thông tin hữu ích về các giải pháp quản lý tài chính miễn phí, chất lượng tốt trong bài viết này nhé.

TOP 8 phần mềm quản lý thu chi doanh nghiệp miễn phí, tốt nhất

1. Những tiêu chí chọn phần mềm quản lý thu chi doanh nghiệp

Chọn một phần mềm quản lý thu chi doanh nghiệp hiệu quả đòi hỏi nhiều yếu tố và tiêu chí tuỳ vào nhu cầu, cách sử dụng, quy mô của doanh nghiệp:

  • Giao diện dễ sử dụng, thân thiện và có khả năng tùy biến theo nhu cầu của doanh nghiệp. Đội ngũ nhân viên sẽ làm quen nhanh chóng và sử dụng phần mềm hiệu quả.
  • Phần mềm cần đáp ứng được các nhu cầu quản lý thu chi, quản lý công nợ, lập báo cáo tài chính, tự động hóa các quy trình kế toán của doanh nghiệp như tính thuế, xử lý chênh lệch tỷ giá, phân bổ chi phí,...
  • Phần mềm phải đảm bảo tính chính xác, an toàn dữ liệu khách hàng, dữ liệu thu chi và có các tính năng bảo mật như phân quyền truy cập, đồng bộ dữ liệu,...
  • Tính năng kết nối và tích hợp với các hệ thống, ứng dụng khác như hệ thống quản lý kho, hệ thống bán hàng, quản lý nhân sự, sẽ là điểm cộng để doanh nghiệp quản lý toàn diện các hoạt động.
  • Với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chi phí sử dụng phần mềm là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Các bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí hoặc dùng thử mức phí hợp lý xem có phù hợp không rồi quyết định mua phần mềm.
  • Ngoài ra, đơn vị cung cấp phần mềm cần có đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp và thường xuyên cải tiến hoặc cập nhật phần mềm để đảm bảo an toàn và hiệu quả sử dụng lâu dài.
Những tiêu chí chọn phần mềm quản lý thu chi doanh nghiệp

Những tiêu chí chọn phần mềm quản lý thu chi doanh nghiệp

Khi đánh giá các tiêu chí trên, doanh nghiệp sẽ lựa chọn được phần mềm quản lý thu chi nhằm nâng cao hiệu quả quản lý tài chính và thúc đẩy quá trình phát triển bền vững của doanh nghiệp.

2. TOP 8 phần mềm quản lý thu chi doanh nghiệp miễn phí, hiệu quả

2.1 Phần mềm quản lý thu chi hiệu quả - Nhanh.vn

Nhanh.vn là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh toàn diện, phù hợp với các chuỗi cửa hàng nhiều chi nhánh. Phần mềm quản lý thu chi Nhanh được hơn 80.000 doanh nghiệp áp dụng để quản lý cửa hàng nhờ những tính năng nổi bật.

  • Tính năng tính tiền sản phẩm, giao dịch bán hàng và in hóa đơn bán hàng đầy đủ thông tin cần thiết.
  • Quản lý mã vạch và phân loại sản phẩm theo danh mục, biến thể. Tùy vào mặt hàng mà bạn có thể thêm, chỉnh sửa, xóa thông tin phù hợp.
  • Tính năng cập nhật nhập, xuất, tồn kho hàng hóa tự động, thủ kho không cần nhập thủ công. Doanh nghiệp có thể quản lý khuyến mãi, giảm giá theo chương trình, quản lý quà tặng và áp dụng trong quá trình thanh toán.
  • Phần mềm hỗ trợ theo dõi doanh thu, số lượng bán, chi phí và lập báo cáo tài chính theo tuần, tháng, quý và theo năm để so sánh lợi nhuận, đánh giá kết quả kinh doanh.
Phần mềm quản lý thu chi hiệu quả - Nhanh.vn

Phần mềm quản lý thu chi hiệu quả - Nhanh.vn

Quản lý thông tin khách hàng là một trong những tính năng quan trọng của Nhanh.vn, giúp các doanh nghiệp lưu trữ và sử dụng thông tin khách hàng hiệu quả. Với Nhanh.vn, chủ shop có thể truy xuất danh sách khách hàng, xem lịch sử sản phẩm mà họ đã mua gần đây, cũng như toàn bộ giao dịch của mỗi khách hàng. Từ đó, hành vi và nhu cầu của khách hàng sẽ được đánh giá để đưa ra những chiến lược tiếp thị và bán hàng phù hợp.

Bên cạnh quản lý thông tin khách hàng, Nhanh.vn còn cung cấp các tính năng quản lý nhân viên, phân quyền và theo dõi hoạt động, tính toán lương, thưởng dựa trên số giờ làm việc, thành tựu đạt được. Khi có hệ thống kiểm soát và quản lý, doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu suất làm việc và ra quyết định thưởng, phạt, khuyến khích nhân viên làm việc năng suất hơn.

Phần mềm quản lý thu chi

Ngoài ra, Nhanh.vn còn cung cấp các báo cáo tổng quan về hoạt động kinh doanh, bao gồm doanh thu, số lượng  sản phẩm, chi phí, hàng hóa tồn kho, mức độ an toàn... Các báo cáo sẽ là dữ liệu trực quan cung cấp thông tin quan trọng để các doanh nghiệp có thể quản lý nguồn vốn, lên kế hoạch sản xuất chiến ược và thiết lập chính sách giá, khuyến mãi phù hợp.

Nhanh.vn không chỉ sở hữu các tính năng quản lý kinh doanh cơ bản, mà còn cung cấp dịch vụ đào tạo và tư vấn về các lĩnh vực quan trọng khác như quản lý kho, kế toán nội bộ, xây dựng và vận hành cửa hàng trực tuyến. Những dịch vụ này giúp các doanh nghiệp tiếp cận và áp dụng công cụ và quy trình hiệu quả, kiến thức mới nhằm nâng cao năng lực quản lý và vận hành toàn diện.

Xem thêm: 4 cách quản lý thu chi hiệu quả cho doanh nghiệp

2.2 Phần mềm AMIS

AMIS là phần mềm quản lý doanh nghiệp hỗ trợ các cửa hàng quy mô từ nhỏ đến lớn, hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu nguồn lực nhân sự.

Phần mềm quản lý thu chi doanh nghiệp miễn phí AMIS

Phần mềm quản lý thu chi doanh nghiệp miễn phí AMIS

Ưu điểm:

  • Đa dạng các chức năng kế toán cơ bản (tính doanh thu, chi phí, quản lý hàng tồn kho), quản lý cần thiết cho doanh nghiệp (quản lý nhân sự, tài chính, kê khai thuế,...)
  • Cho phép các cấp quản lý xem được tình hình hoạt động của doanh nghiệp từ xa, mọi lúc mọi nơi qua  máy tính, điện thoại di động,...
  • Chia sẻ thông tin, hồ sơ, văn bản giữa các phòng ban một cách dễ dàng và thống nhất dữ liệu.
  • Tích hợp tính năng nhập và xuất dữ liệu giúp giảm thiểu sai sót so với nhập liệu thủ công truyền thống giúp tiết kiệm thời gian.
  • Kết nối với máy in hóa đơn điện tử, chữ ký số, phần mềm quản lý bán hàng, quản lý nhà hàng... đồng bộ dữ liệu từ hệ thống bán lẻ đến toàn bộ chuỗi chi nhánh.

Đọc thêm: Top 7 phần mềm tính doanh thu bán hàng tốt nhất 2024

2.3 FastWork

FastWork là một phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ, cung cấp hệ thống các tính năng được lập trình sẵn trên máy tính. FastWork giúp người quản trị doanh nghiệp lập kế hoạch công việc kinh doanh, quản lý các dự án khoa học, có hệ thống.

Quản lý thu chi doanh nghiệp FastWork

Quản lý thu chi doanh nghiệp FastWork

Một số đặc điểm nổi bật của FastWork:

  • Phần mềm cho phép nhập thông tin dữ liệu trực tiếp kế hoạch công việc và dự án, hoặc nhập từ file Excel nhanh chóng.
  • Phân quyền và trách nhiệm: FastWork hỗ trợ phân quyền chi tiết cho các thành viên tham gia theo nhiệm vụ và trách nhiệm của từng người trong các công việc và dự án.
  • Giao việc nhanh chóng bằng cách gắn thẻ @tennhanvien vào task qua điện thoại.
  • FastWork giúp ban lãnh đạo quản lý và giám sát dự án, tình hình kinh doanh tập trung trên hệ thống phần mềm.
  • Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ quản lý chi tiết các công việc thuộc dự án, ngân sách doanh thu và chi phí, nhân sự tham gia dự án, quản lý sản phẩm, tồn kho.
  • Theo dõi tiến độ chi tiết công việc của từng nhân sự trong doanh nghiệp để nắm khối lượng, thời gian cần hoàn thành có kịp tiến độ dự án hay không.

FastWork là một giải pháp hỗ trợ tính thu chi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ quản lý các hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, phân công và giám sát, đánh giá hiệu quả kinh doanh khoa học.

Báo cáo doanh thu, lợi nhuận theo kênh bán

Hệ thống báo cáo thông minh

tìm hiểu thêm

2.4 Phần mềm ERP Faceworks

Faceworks là phần mềm được thiết kế dựa trên giải pháp quản trị doanh nghiệp ERP (Enterprise Resource Planning). Faceworks cung cấp các tính năng cơ bản đến nâng cao để hỗ trợ doanh nghiệp quản lý sản xuất và tối ưu các hoạt động kinh doanh.

Một trong những đặc điểm nổi bật của Faceworks là khả năng hỗ trợ đa dạng về kế toán tài chính. Phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý kế toán kho, tài sản cố định, kế toán công nợ, các báo cáo thuế (GTGT, TNCN), hóa đơn, quyết toán thuế, sổ kế toán, báo cáo tài chính,... hiệu quả. Faceworks cung cấp các mẫu báo cáo tài chính và phi tài chính, giúp doanh nghiệp đo lường, phân tích và đưa ra các phương pháp tối ưu để đạt được hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Phần mềm quản lý thu chi doanh nghiệp ERP Faceworks

Phần mềm quản lý thu chi doanh nghiệp ERP Faceworks

Ngoài ra, Faceworks còn hỗ trợ quản lý kế hoạch mua hàng, tình trạng thanh toán, thông tin mua hàng và giao hàng. Phần mềm cũng cho phép doanh nghiệp quản lý thông tin sản phẩm, phân loại và lập báo giá tự động, quản lý giao hàng.

Faceworks còn giúp doanh nghiệp quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng, nhà cung cấp, hợp đồng, lịch sử liên hệ, công nợ, tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng.

Các tính năng khác của Faceworks: tự động tính chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm, tính hóa đơn, quản lý tồn kho, quản lý nhân sự, quản lý tài sản cố định. Tất cả các tính năng của phần mềm được tích hợp đồng bộ để doanh nghiệp quản lý toàn diện các hoạt động kinh doanh.

Quản lý các giao dịch tài sản cố định, các phương pháp tính khấu hao tài sản, hỗ trợ nhập thông tin tài sản mới. Facewworks quản lý tổng thể và các nghiệp vụ về nhân sự như thông tin nhân viên, quản lý tuyển dụng, hợp đồng lao động, đánh giá công việc và năng lực của nhân viên,…

Tham khảo: TOP 3 cách quản lý doanh thu bán hàng đơn giản mà hiệu quả

2.5 Phần mềm OCC - digiiMS

Phần mềm quản trị doanh nghiệp OOC digiiMS được thiết kế giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng cường năng lực quản lý chuyên nghiệp. Phần mềm cung cấp các giải pháp quản lý tích hợp, hướng tới việc hợp nhất quản lý và điều hành doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý thu chi cho doanh nghiệp nhỏ OCC - digiiMS

Phần mềm quản lý thu chi cho doanh nghiệp nhỏ OCC - digiiMS

Một số đặc điểm nổi bật của OOC digiiMS:

  • Phần mềm được xây dựng dựa trên các mô hình quản lý tiên tiến, giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các khía cạnh như tài chính, bán hàng, nhân sự, kho vận.
  • Tích hợp quản lý và điều hành: OOC digiiMS hỗ trợ hợp nhất các hoạt động quản lý và điều hành doanh nghiệp, giúp tăng sự hiệu quả trong vận hành.
  • Giao diện người dùng được thiết kế trực quan và dễ sử dụng, giúp người dùng dễ dàng  làm quen và áp dụng vào hoạt động kinh doanh.
  • Phần mềm có khả năng tùy biến cao, cho phép doanh nghiệp thiết lập các quy trình và báo cáo phù hợp với mô hình kinh doanh riêng.
  • OOC digiiMS giúp tiết kiệm thời gian nhập và xử lý dữ liệu, cung cấp các báo cáo động, đáp ứng nhu cầu quản lý thông tin của doanh nghiệp.

2.6 App 1Office

1Office là phần mềm quản lý doanh nghiệp phát triển trên nền tảng công nghệ hiện đại sở hữu hệ thống quản lý tổng thể và thống nhất, giúp doanh nghiệp quản lý kinh doanh khoa học.

Một trong những đặc điểm nổi bật của 1Office là khả năng tích hợp và cung cấp các báo cáo tài chính, báo cáo phi tài chính, xử lý các số liệu để người quản trị đưa ra các phương án chiến lược tối ưu.

App quản lý thu chi doanh nghiệp 1Office

App quản lý thu chi doanh nghiệp 1Office

Về mảng quản lý mua hàng, 1Office cung cấp tính năng quản lý kế hoạch tồn kho, đơn hàng, thông tin khách hàng, tình trạng thanh toán, vận chuyển. Doanh nghiệp có thể theo dõi và kiểm soát các hoạt động mua sắm, đảm bảo tính hiệu quả và minh bạch.

Trong quản lý bán hàng, 1Office hỗ trợ doanh nghiệp quản lý thông tin sản phẩm, thông tin khách hàng, lập báo giá tự động, theo dõi tình trạng bảo hành, công nợ, hợp đồng, giao hàng và thanh toán để chăm sóc và cung cấp trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho khách hàng.

1Office hỗ trợ doanh nghiệp quản lý khách hàng, dịch vụ bảo hành, marketing và chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Phần mềm tích hợp các tính năng giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng tỉ lệ khách hàng quay lại mua sắm.

Ngoài ra, 1Office còn tính toán chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm, quản lý kho hàng, tồn kho tối ưu để nâng cao năng suất, hiệu quả và tính cạnh tranh của doanh nghiệp.

Tham khảo: TOP 8 app quản lý doanh thu miễn phí trên điện thoại tốt nhất

2.7 Phần mềm BRAVO

BRAVO là phần mềm quản lý tổng thể dành cho doanh nghiệp muốn giải quyết các vấn đề quản lý một cách dễ dàng và hiệu quả. Phần mềm BRAVO hỗ trợ các đơn vị kinh doanh và quản lý trong việc cải thiện và tăng hiệu suất sản xuất kinh doanh.

Phần mềm quản lý thu chi BRAVO

Phần mềm quản lý thu chi BRAVO

Một số đặc điểm nổi bật của BRAVO:

  • Phân quyền linh hoạt: BRAVO cho phép phân quyền người dùng theo nhóm, theo trách nhiệm công việc (thêm, sửa, xóa, in, duyệt các trường thông tin).
  • Phần mềm ghi lại cả giá trị cũ và giá trị mới khi bạn sửa đổi dữ liệu, dễ kiểm soát và chỉnh sửa lại nếu cần thiết.
  • Cảnh báo tài chính: BRAVO cảnh báo các chỉ tiêu tài chính quan trọng như dư hoặc thiếu tiền tồn quỹ, công nợ đến hạn, hàng hóa thiếu hụt, sản phẩm quá hạn lưu kho, giúp doanh nghiệp chủ động xử lý kịp thời.
  • Quản lý mô hình tập đoàn: Phần mềm cho phép quản lý theo mô hình tổng công ty với hệ thống nhiều công ty con, chi nhánh trên cùng một nền tảng dữ liệu. BRAVO nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị, tích hợp liên kết các phòng ban với nhau để truyền tải thông tin nhất quán và chuẩn hóa quy trình xử lý công việc ngang hàng.

Xem thêm: Top 15 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, hiệu quả nhất

2.8 Phần mềm Ecount

Điểm đặc biệt để Ecount phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ là tính năng bảo mật, tự động hóa các quy trình sản xuất, quản lý hệ thống chuỗi cung ứng nguyên vật liệu.

Phần mềm quản lý thu chi doanh nghiệp Ecount

Phần mềm quản lý thu chi doanh nghiệp Ecount

Những điểm nổi bật của phần mềm quản lý doanh nghiệp Ecount:

  • Giao diện dễ sử dụng, thích hợp với mọi người
  • Quản lý kho hàng, sản xuất, mua hàng, lương, thưởng phạt, kế toán, kinh doanh và các hoạt động của nhóm công ty.
  • Hỗ trợ tính năng cơ bản đến nâng cao nếu doanh nghiệp cần sử dụng như kiểm kê, kế toán, kinh doanh, sản xuất, mua hàng, lương, webmail,...
  • Kiểm tra, theo dõi tình hình công việc thực tế qua máy tính, điện thoại từ xa.
  • Ecount cung cấp các báo cáo tài chính và phi tài chính, tính năng quản lý chi tiết các thông tin như mua hàng, giao hàng, thông tin sản phẩm, bảo hành, tồn kho, thông tin khách hàng và nhà cung cấp để các đơn vị kinh doanh có thể quản lý doanh nghiệp có hệ thống, toàn diện.

Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn đã chia sẻ TOP 8 phần mềm quản lý thu chi doanh nghiệp miễn phí, tốt nhất. Hy vọng bạn sẽ tìm được phần mềm phù hợp với nhu cầu, quy mô kinh doanh của mình. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm