TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 8 lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng bạn cần biết

02/03/2023

Phần mềm quản lý bán hàng có thể theo dõi được mọi hoạt động bán hàng và có thể tiết kiệm được tối đa thời gian trong việc quản lý bán hàng. Hãy cùng Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng qua bài viết này nhé!

TOP 8 lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng bạn cần biết

1. Tăng hiệu suất làm việc của doanh nghiệp bán hàng

20230302_jkQzPEEVnrOkCkGr.png

Tăng hiệu suất làm việc của doanh nghiệp bán hàng

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp sẽ rút ngắn được thời gian hơn rất nhiều so với việc dùng sổ sách. Thay vì phải mất thời gian để tìm kiếm những số liệu cũng như kiểm tra số lượng sản phẩm tại cửa hàng. Thì với phần mềm bán hàng bạn có thể dễ dàng tìm và nhập số liệu chỉ bằng một click chuột. Vì vậy khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thì hiệu suất làm việc của nhân viên sẽ tăng đáng kể và giảm được chi phí phải thuê thêm nhân viên.   
Hơn nữa, còn có thể quản lý cửa hàng từ xa, bạn có thể quản lý tất cả các đơn hàng được bán đi và số lượng hàng về một cách dễ dàng. Tất cả mọi số liệu đều dễ dàng tra cứu, kiểm soát vì vậy hiệu quả trong việc quản lý bán hàng sẽ luôn được nâng cao.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên iPhone thuận tiện nhanh chóng 

2. Quản lý kho hàng hiệu quả và chính xác

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng bạn sẽ quản lý số lượng lớn sản phẩm theo một cách khoa học, phân rõ từng loại hàng theo mã sản phẩm. Điều này khác hẳn với các kiểm kê kho hàng bằng sổ tay hoặc bằng file excel, sẽ cần nhiều nhân sự, tốn thời gian quản lý, chưa kể hay xảy ra tình trạng nhầm lẫn, thất thoát hàng hóa. Việc này có thể khiến tình hình kinh doanh của bạn có thể bị thua lỗ phần nào do việc thị thất thoát hàng hóa. Vì vậy để quản lý kho hàng hiệu quả và chính xác thì chắc hẳn phần mềm quản lý bán hàng sẽ là giải pháp toàn diện.

20230302_fplhYeltxI62EF5a.png

Quản lý kho hàng hiệu quả và chính xác

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ hỗ trợ nhập sản phẩm vào kho theo từng mã sản phẩm với số lượng và đặc tính khác nhau dựa theo kích thước, màu sắc và chất liệu,...Từ đó tiết kiệm được thời gian quản lý và có thể theo dõi chặt chẽ số lượng hàng tồn kho một cách chính xác và khoa học. Và có thể hỗ trợ giải quyết nhanh khi nhân viên bán hàng, giảm tình trạng sai lệch và thất thoát hàng hóa.

Ngoài ra, một lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn quản lý kho hiệu quả đó là tính năng cảnh báo khi số lượng tồn kho vượt hoặc thấp hơn mức cho phép. Thông qua đây bạn cũng biết được sản phẩm nào đang bán chạy, sản phẩm nào đang có doanh thu cao, tồn kho nhiều. Từ đó cũng giúp bạn lên kế hoạch số lượng cụ thể của từng mặt hàng trong lần nhập kho sắp tới.

Đọc thêm: Bí quyết 6 cách quản lý bán hàng online tối ưu hiệu quả nhất 

3. Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Một trong những lợi ích nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng đó là tính năng quản lý thông tin khách hàng. Có nghĩa là bạn có thể dễ dàng nắm bắt được các thông tin của khách hàng như thói quen, hành vi, sở thích mua sắm,...Với phần mềm thì khi bất kỳ khách hàng nào để lại thông tin đặt hàng đều tự động lưu lại và tạo thành phễu khách hàng. Và từ đó bạn có thể khai thác từ những thông tin này để xây dựng các chiến lược marketing phù hợp với doanh nghiệp của mình.   
Hơn nữa dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng được nâng cao hơn nữa khi có thể lưu trữ thông tin và quản lý tích điểm để phân loại các khách hàng. Và người bán cũng dễ dàng gắn thẻ đối với các khách hàng VIP, khách mới, khách hàng cũ, khách bom hàng,...Từ đó bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng, chính sách giảm giá, ưu đãi phù hợp với từng nhóm khách hàng. Chắc chắn với những điều này khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và chất lượng dịch vụ khách hàng sẽ ngày càng được nâng cao hơn. Và tỷ lệ khách hàng quay trở lại cũng ngày càng tăng lên.

Đọc thêm: 7 dịch vụ Zalo ZNS giúp tăng khả năng giao tiếp với khách hàng 

4. Tối ưu hóa quy trình bán hàng 5 trong 1 với Nhanh.vn

20230302_xjZggOSpoOyA8T3P.png

Tối ưu hóa quy trình bán hàng 5 trong 1 với Nhanh.vn

Với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn bạn có thể tối ưu quá trình bán hàng với 5 tính năng cực kỳ hữu dụng trong một phần mềm. Cụ thể như sau:

  • Vận chuyển: Hiện tại Nhanh có liên kết với các đơn vị vận chuyển như: GHN, Vietnam Post, Viettel Post, Ecotrans, J&T,… Có thể đẩy đơn ngay cả khi không kết nối.
  • Quản lý chuỗi cửa hàng: Hỗ trợ quản lý đa cửa hàng, đa chuỗi chỉ với một tài khoản đã được kết nối với phần mềm. Và dễ dàng quản lý tất cả các cửa hàng bằng tài khoản đó tại một trang quản lý. 
  • Website: Dễ dàng quản lý các đơn hàng từ website cũng như số lượng từng sản phẩm trên website. Hơn nữa còn tự động in đơn và kết nối với các đơn vị vận chuyển với các đơn hàng từ website. 
  • Hỗ trợ bán hàng trên các sàn TMĐT: Việc nhập liệu khá dễ dàng, có khả năng đồng bộ sản phẩm với khá nhiều sàn Shopee, Lazada, Vatgia, Sendo… 
  • Hỗ trợ bán hàng và chăm sóc khách hàng trên nền tảng mạng xã hội như: TikTok, Facebook, Zalo, Instagram,...

Sử dụng Nhanh.POS chỉ từ 5k/ngày, dùng thử miễn phí tại đây

20230221_OplYMo9jLJAhselj.png

5. Giảm thiểu sai sót trong quản lý tài chính

Với những hộ kinh doanh nhỏ lẻ thì việc quản lý tài chính bằng sổ tay hoặc Excel thì tiện dụng và dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên, với những cửa hàng lớn với nhiều mặt hàng khác nhau thì cách quản lý sẽ không còn hiệu quả nữa. Ngược lại còn khiến bạn khó khăn trong việc quản lý tài chính với các thông tin chồng chéo và khối lượng số liệu lớn. Và điều này cũng khiến bạn mất nhiều thời gian cũng như dễ dẫn đến tình trạng sai sót không đáng có.

Bởi vậy với khả năng phân tích, xử lý dữ liệu bởi hệ thống công nghệ thông minh thì với phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn đảm bảo độ chính xác và giảm thiểu sai sót một cách tối đa nhất. Đặc biệt với khả năng xử lý tối ưu và liên kết với toàn bộ hệ thống, các dữ liệu được nhập sẽ được tự động cập nhật ngay lập tức. Từ đó đưa ra các số liệu và báo cáo kịp thời, đồng thời phần mềm còn hỗ trợ bán hàng ngay trên điện thoại. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng kiểm tra và tránh được tình trạng thất thoát, sai sót trong khâu thanh toán hoặc kiểm kê hàng hóa.

20230302_FeMbosmggQQvF0m3.png

Giảm thiểu sai sót trong quản lý tài chính

Nhanh.Pos Tính năng kế toán, báo cáo thu chi cụ thể - Dùng thử ngay

20230222_D7J2KYP30GJksdIm.png

6. Cung cấp báo cáo đầy đủ và dự đoán tối ưu

Một trong những lợi ích mà bạn cần phải biết của phần mềm quản lý bán hàng đó là phần mềm cung cấp báo cáo vông cùng đầy đủ và rõ ràng.

Phần mềm cung cấp các báo cáo đầy đủ về các hoạt động của cửa hàng như: doanh số theo ngày, theo tháng, theo quý, hoặc doanh số của từng nhân viên, số lượng hàng nhập, số lượng hàng bán,...Từ đó bạn có thể biết được chi tiết về doanh số của cửa hàng bằng những con số cụ thể, chính xác. Và thông qua đây cũng giúp người quản lý có thể dự đoán được tình hình kinh doanh trong thời gian tiếp theo. Có thể đề ra được những chiến lược kinh doanh phù hợp, cải thiện được sự hiệu quả trong việc kinh doanh và nâng cao được chất lượng dịch vụ khách hàng.

Xem thêm: 7 mẫu báo cáo không thể thiếu trong chuỗi cửa hàng bán lẻ 

7. Tăng tính bảo mật cho dữ liệu của doanh nghiệp

Khi sử dụng bất kỳ một phần mềm nào, điều doanh nghiệp quan tâm nhất đó là tính bảo mật cho các dữ liệu kinh doanh. Với phần mềm quản lý bán hàng, thì toàn bộ dữ liệu sẽ được lưu trữ trên một server riêng (tài khoản của từng doanh nghiệp đã được kết nối với phần mềm ). Từ đó các thông tin, hoạt động, các giao dịch sẽ được bảo mật tuyệt đối. Trong trường hợp, máy tính bị hỏng và các dữ liệu đều bị mất thì tất cả mọi hoạt động bán hàng đều được phần mềm lưu trữ trên hệ thống thông qua tài khoản đã đăng ký. Đây cũng chính là yêu cầu hàng đầu khi chủ doanh nghiệp mong muốn khi áp dụng khoa học công nghệ vào hoạt động quản lý.  

20230302_l5PbtUqv8Rosqob2.png

Tăng tính bảo mật cho dữ liệu của doanh nghiệp

8. Kiểm soát lãi lỗ cụ thể, báo cáo theo danh mục

Với phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể kiểm soát lãi lỗ cụ thể theo báo cáo chi tiết của từng danh mục. Ví dụ thông qua báo cáo doanh thu của một tháng, số lượng hàng được bán, số lượng hàng nhập, các báo cáo chi tiết về chi phí vận chuyển, các chi phí khác,...bạn cũng sẽ biết được tình hình kinh doanh cụ thể trong tháng đó như thế nào. Nếu như tình hình kinh doanh không khả quan, với những số liệu cụ thể này bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh để phù hợp hơn. Và từ đó cũng dễ dàng kiểm soát lãi lỗ và tránh tình trạng kinh doanh bị thu lỗ quá nhiều.

Vậy là ở bài viết này, chúng mình đã liệt kê top 8 lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng mà bạn cần phải biết. Mong rằng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn tìm được phần mềm quản lý bán hàng phù hợp. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Sử dụng app Nhanh.vn hoàn toàn miễn phí:

 ggplay appstore

Bài viết dành cho bạn:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm