TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 7 phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng hiệu quả nhất năm 2024

-11/06/2024

Vật liệu xây dựng là sản phẩm có tính đặc thù, do đó, khi kinh doanh cửa hàng cung cấp vật liệu xây dựng chủ doanh nhiều đòi hỏi phải quản lý chặt chẽ, chính xác số lượng hàng hóa nhập, xuất kho hàng hóa. Việc quản lý truyền thống bằng sổ sách dễ dẫn đến việc sai lệch số liệu, ảnh hưởng đến báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh. 

Do đó nhiều chủ cửa hàng đã chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng để quản lý hàng hóa, quản lý công nợ để có cái nhìn đa chiều về hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm, vậy đây mới là phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của bạn? 

Cùng Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng Nhanh.vn tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!

Top 7 phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng hiệu quả nhất năm 2024

1. Các tiêu chí để lựa chọn phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng

Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng có vai trò quan trọng trong việc quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, chủ cửa hàng cần cân nhắc kỹ càng khi lựa chọn phần mềm cho cửa hàng của mình. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp một số tiêu chí quan trọng mà một phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng (VLXD) cần có:

1.1 Quy đổi đơn vị tính

Những phần mềm quản lý hàng tồn kho mà cửa hàng sử dụng không hỗ trợ tính năng quy đổi đơn vị tính. Điều này gây ra nhiều khó khăn đối với cửa hàng chuyên cung cấp nguyên vật liệu, do một sản phẩm có thể có nhiều đơn vị tính khác nhau. Ví dụ: nhôm nhập theo kg bán theo tính theo đơn vị mét, sắt nhập số lượng tính bằng kg bán ra theo cây,...

Do đó, quy đổi đơn vị tính sản phẩm là tiêu chí quan trọng đầu tiên khi chủ cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng lựa chọn phần mềm quản lý (VLXD). Cập nhật đơn vị tính cho các sản phẩm để quản lý chặt chẽ hơn trong quá trình quản lý hàng hóa.

1.2 Quản lý công nợ

Đây là tính năng giúp cửa hàng quản lý công nợ một cách chính xác và hiệu quả. Hỗ trợ lưu trữ dữ liệu khách hàng và đối tác chi tiết theo thời gian giao dịch, số lượng và theo dõi chặt chẽ về dư nợ. Điều này hỗ trợ cửa hàng thể hiện rõ ràng, minh bạch quá trình mua bán sản phẩm với khách hàng và nhà cung cấp, hạn chế trường hợp mất mát tài sản.

Quản lý công nợ

1.3 Quản lý doanh thu cửa hàng

Bỏ qua những công đoạn ghi chép phức tạp mỗi hàng hóa, giờ đây chủ cửa hàng có thể nhanh chóng nhập hàng hóa đã bán, giá cả chỉ vài thao tác đơn giản với phần mềm. Phần mềm sẽ tự động lưu trữ thông tin khách hàng, khi khách hàng quay lại chúng ta chỉ cần tìm kiếm và chọn khách hàng mua. Điều này sẽ quản lý được danh mục sản phẩm cũng như mức giá đã giao dịch với từng khách hàng trong mỗi lần bán. Khi phát sinh giao dịch thành công, số liệu tổng hợp báo cáo hoạt động bán hàng sẽ tự động được cập nhật.

1.4 Quản lý nhập xuất tồn kho

Khi nhập nguyên vật liệu về cửa hàng, chỉ cần nhập số liệu vào chức năng nhập hàng, ứng dụng sẽ tăng số lượng hàng tồn kho tương ứng một cách nhanh chóng. Sau khi hoàn thành một giao dịch bán hàng, phần mềm quản lý sẽ cập nhật trừ số lượng sản phẩm đã bán tương ứng trong kho. Cửa hàng cần thực hiện kiểm tra kho định kỳ để thực hiện hiệu chỉnh và tránh trường hợp thất thoát hàng hóa của cửa hàng. Hơn thế nữa, phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng.

Quản lý nhập xuất tồn kho

1.5 Thanh toán linh động

Khách hàng khi mua hàng hóa vật liệu xây dựng thường mua với số lượng lớn và thanh toán chia nhỏ thành từng đợt khác nhau. Do đó, chủ cửa hàng cần lựa chọn phần mềm có cung cấp tính năng quản lý đơn hàng thanh toán theo từng đợt để lưu trữ hóa đơn thanh toán và tra cứu nhanh chóng khi cần.

1.6 Quản lý thu chi

Bên cạnh việc hỗ trợ thiết lập báo cáo tài chính, báo cáo liên quan đến hàng hóa, tồn kho, phần mềm còn hỗ trợ cung cấp một số báo cáo căn bản khác nhằm thể hiện tổng quan quá trình hoạt động kinh doanh cho cửa hàng vật liệu xây dựng:

  • Báo cáo hoạt động bán hàng hằng ngày: Ghi nhận doanh thu, số lượng sản phẩm hàng hóa bán ra từng ngày
  • Báo cáo doanh số hàng hóa: Thể hiện rõ nét số lượng, doanh thu của từng loại sản phẩm, nhóm hàng hóa. Đánh giá minh khả năng tiêu thụ của từng loại sản phẩm hàng hóa trong cửa hàng.
  • Báo cáo đánh giá từng khách hàng: Trình bày chi tiết doanh thu của mỗi khách hàng mua hàng tại cửa hàng, thể hiện rõ công nợ cần thu .
  • Báo cáo thu chi: Thống kê ghi chép chi tiết đối với từng khoản thu - chi của cửa hàng. Báo cáo này giúp chủ cửa hàng kinh doanh có thể đánh giá được tổng lãi lỗ trong từng giai đoạn.

1.7 Chức năng phân quyền, quản lý nhân viên

Chủ cửa hàng có quyền phân quyền hoặc ngừng cấp quyền cho nhân viên quản lý phần mềm. Bên cạnh đó chủ cửa hàng cũng có thể lập báo cáo tổng hợp chi tiết doanh số bán hàng của từng nhân viên kinh doanh trực tiếp trên phần mềm. Điều này giúp đánh giá minh bạch kết quả làm việc của nhân việc.

2. Những khó khăn thường gặp phải của cửa hàng vật liệu xây dựng 

Quản lý cửa hàng cung cấp vật liệu xây dựng đòi hỏi phải có mức độ chính xác cao và theo dõi chặt chẽ được số liệu hàng hóa. Do đó, việc điều hành cửa hàng luôn là bài toán khó đối với người quản lý. Kinh doanh cửa hàng vật liệu xây dựng có thể dễ dàng bắt gặp những khó khăn sau:  

  • Tiêu tốn nhiều thời gian và công sức khi lập hóa đơn bán hàng, nhập hàng, thực hiện các loại báo cáo đánh giá các chỉ số hoạt động kinh doanh thông qua những số liệu được ghi chép truyền thống bằng sổ sách.
  • Thông tin khách hàng được lưu trữ bằng sổ sách viết tay, mất nhiều thời gian, không những vậy còn dễ xảy ra sai sót trong quá trình thu thập thông tin.
  • Trở ngại khi quản lý hàng tồn kho: Việc quản lý hàng hóa thủ công bằng sổ sách mất nhiều thời gian về dễ gây ra sai sót, khó quản lý. Bên cạnh đó, cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng sử dụng nhiều kho khác nhau: kho lưu trữ, tổng kho, kho tại cửa hàng,.. Hàng hóa sẽ được lưu trữ, vận chuyển đến từng kho phù hợp để đáp ứng cho từng đối tượng mua hàng hoặc trả hàng. Điều này dẫn đến khó khăn khi quản lý số lượng và vị trí của hàng hóa trong kho, dễ gây thất thoát hàng hóa.
  • Sử dụng nhiều đơn vị tính dễ dẫn đến việc nhầm lẫn khi nhập kho và bán hàng hóa: Cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng thường sẽ có rất nhiều loại hàng hóa, được phân thành nhiều nhóm khác nhau. Việc nhập về với khối lượng lớn, bán ra với số lượng nhỏ với đơn vị nhập và bán khác nhau gây ra khó khăn cho cửa hàng khi quản lý hàng hóa, sản phẩm tồn kho.
Những khó khăn thường gặp phải của cửa hàng vật liệu xây dựng

Hiểu được những khó khăn này, nhiều đơn vị cung cấp phần mềm đã thiết lập nên phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng nhằm khắc phục vấn đề được nêu trên. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần dựa vào quy mô, phạm vi hoạt động để lựa chọn cho mình phần mềm phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo một số đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng VLXD dưới đây: 

Phần mềm

Ưu điểm

Chi phí

Nhanh.vn

Quản lý kho hàng, công nợ, doanh thu hiệu quả. Hỗ trợ đa nền tảng: máy tính, điện thoại. Tích hợp với các phần mềm khác

Khoảng 150,000 VND/tháng

Webkynang.vn (Excel)

Miễn phí và dễ sử dụng. Quản lý xuất nhập kho, tồn kho. Cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu nhanh chóng

Miễn phí

Viindoo

Quản lý hàng hóa, đơn hàng nhanh chóng. Tích hợp báo cáo phân tích chi tiết. Dễ dàng tạo báo giá, cập nhật giá

Tùy thuộc vào gói sử dụng, từ 199,000 VND/tháng

Niềm Tin

Quản lý xuất nhập kho, công nợ, thuế. Lưu trữ thông tin khách hàng hiệu quả. Miễn phí một số tính năng cơ bản

Miễn phí với các tính năng cơ bản, các gói nâng cao từ 149,000 VND/tháng

Vsoft

Quản lý hàng hóa, công nợ, lãi lỗ. Hỗ trợ đa thiết bị: máy tính, điện thoại. Phần mềm miễn phí trọn đời với phí lưu trữ dữ liệu nhỏ

Phí khởi tạo và lưu trữ dữ liệu: 249,000 VND trọn đời

POS365

Tối ưu hóa quản lý kho hàng, đơn hàng. Hỗ trợ quản lý đa nền tảng. Thiết lập báo cáo chi tiết

Khoảng 3,000,000 VND/năm

Smartstock

Quản lý kho hàng chuyên nghiệp. Quản lý công nợ, đơn hàng tự động. Hỗ trợ tích hợp với các thiết bị phần cứng

Khoảng 200,000 - 300,000 VND/tháng

2.1 Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng vật liệu xây dựng của Nhanh.vn là phần mềm hiệu quả nhất được sử dụng phổ biến tại các cửa hàng trên thị trường hiện nay. Cung cấp cho cửa hàng giải pháp tối ưu nhất về quản lý hàng hóa hóa vật liệu xây dựng. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức trong quá trình quản lý cửa hàng.

Phần mềm được thiết kế với giao diện thân thiện, thao tác đơn giản với đầy đủ tính năng đảm bảo đáp ứng được yêu cầu đặc trưng cửa một cửa hàng cung cấp vật liệu xây dựng.

Một số tính năng chính nổi bật của phần mềm quản lý cửa hàng VLXD Nhanh.vn:

- Quản lý kho hàng hóa vật liệu xây dựng hiệu quả

- Dễ dàng kiểm soát hàng tồn kho, thao tác kiểm kho nhanh gọn

- Quản lý chặt chẽ số lượng tồn và vị trí từng sản phẩm tồn trong kho

- Xác định hàng hóa cần nhập dựa vào số lượng tồn kho thực thế

Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng Nhanh.vn

- Quản lý công nợ 

  • Lưu trữ chi tiết lịch sử giao dịch, công nợ của từng khách hàng
  • Dễ dàng quản lý công nợ của khách hàng theo công trình hoặc hợp đồng
  • Tra cứu, phân nhóm các đơn vị cung cấp theo từng danh mục hàng hóa

- Quản lý bán sản phẩm vật liệu xây dựng

  • Quy đổi đơn vị tính sản phẩm nhanh chóng, chuẩn xác
  • Giao diện tối ưu, thao tác đơn giản, dễ dàng sử dụng
  • Kiểm tra giá bán sản phẩm nhanh chóng, không cần ghi nhớ quá nhiều
  • Xuất đồng thời nhiều hóa đơn một lần

- Thiết lập bảng báo giá bán hàng linh hoạt

  • Dễ dàng tăng giảm giá sản phẩm VLXD so với giá đã thiết lập bằng cách tạo nhiều bảng giá khác nhau
  • Tổng hợp danh sách bảng giá với thao tác đơn giản
  • Thêm tên hàng hóa vào bảng giá 
  • Thiết lập báo cáo doanh thu dựa trên bảng giá
Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng hiệu quả nhất

Tiết kiệm thời gian và công sức quản lý hàng hóa, tồn kho, công nợ, doanh thu, chi phí...

dùng thử miễn phí

2.2 Phần mền quản lý VLXD bằng Excel Webkynang.vn

Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng bằng Excek Webkynang.vn được thiết lập cung cấp cho cửa hàng các tính năng quản lý hiệu quả. Người dùng không tốn phí sử dụng phần mềm này. Tuy nhiên phần mềm chỉ thiết lập được những tính năng cơ bản, những tính năng yêu cầu trình độ chuyên môn cao thì chưa cung cấp được. Một số tính năng phần mềm cung cấp cho cửa hàng như sau:

  • Quản lý số lượng hóa hóa nhập kho, xuất kho
  • Quản lý số lượng hàng hóa tồn kho
  • Cập nhật tạo mới, xóa bỏ các mặt hàng vật liệu xây dựng
  • Dễ dàng tìm kiếm, kiểm tra lịch sử mua bán giao dịch của sản phẩm
  • Thiết lập báo cáo hàng tồn kho và đa dạng các báo cáo khác liên quan đến hoạt động kinh doanh
Phần mền quản lý VLXD bằng Excel Webkynang.vn

 Phần mền quản lý VLXD bằng Excel Webkynang.vn

2.3 Viindoo

Phần mềm Quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng Viindoo Sales hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý hàng hóa, xử lý đơn hàng nhanh chóng, chăm sóc khách hàng dễ dàng và hiệu quả trên mọi thiết bị.
Phần mềm của Viindoo cung cấp nhiều tính năng nổi bật như:

  • Quản lý hàng hóa khoa học: Cho phép cập nhật dữ liệu hàng hóa hàng loại một cách nhanh chóng, phân loại hàng hóa, sử dụng đa dạng đơn vị tính trên mỗi sản phẩm
  • Cập nhật giá nhanh chóng trên phần mềm: Doanh nghiệp có thể tự tạo báo giá đơn giản bằng các mẫu có sẵn được thiết lập trên ứng dụng. Điều này giúp cửa hàng có thể bán sản phẩm với nhiều giá khác nhau phù hợp với từng đối tượng, phân khúc khách hàng của cửa hàng
  • Thiết lập báo cáo: Phần mềm cung cấp đa dạng các báo cáo phân tích hoạt động bán hàng, giúp doanh nghiệp dễ dàng đánh giá hành vi người mua hàng, cập nhật xu hướng sản phẩm
  • Tích hợp với phần mềm khác để quản lý doanh nghiệp: Doanh nghiệp có thể tích hợp với một số phần mềm như: phần mềm kế toán, phần mềm kho… để quản lý công nợ, hàng hóa tồn kho,.. một cách hiệu quả nhất.
Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng Viindoo

Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng Viindoo

2.4 Phần mềm Niềm Tin

Phần mềm của công ty Niềm Tin cung cấp cho cửa hàng giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả, thay thế tài liệu lưu trữ bằng sổ sách, hạn chế sai sót, đem lại hiệu quả trong kinh doanh. Phần mềm sẽ bao gồm những chức năng chính sau:

  • Quản lý xuất, nhập hàng hóa
  • Quản lý công nợ, thuế
  • Quản lý hàng hóa, sản phẩm tồn kho
  • Thiết lập bảng báo giá
  • Thiết lập báo cáo chi tiết doanh thu bán hàng của cửa hàng
  • Quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng, đối tác

Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng Niềm Tin hiện có một số chức năng được miễn phí để khách hàng trải nghiệm. Tuy nhiên, để được sử dụng được nhiều tính năng chất lượng hơn, người dùng cần phải trả một khoản chi phí nhất định.

2.5 Vsoft

Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng của công ty Vsoft được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay. Đối tượng mục tiêu của phần mềm mà công ty muốn hướng đến đó là những cửa hàng bán VLXD nhỏ lẻ. Tuy nhiên, phần mềm chưa thiết lập phiên bản điện thoại, chỉ có giao diện máy tính nên việc  quản lý từ xa sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với những phần mềm khác.
Một số tính năng chính của phần mềm quản lý cửa hàng VLXD của công ty Vsoft hỗ trợ cửa hàng đánh giá tổng quan tình hình kinh doanh:

  • Quản lý hàng hóa tồn kho
  • Thiết lập đa dạng báo cáo
  • Quản lý công nợ, lãi lỗ của cửa hàng
  • Thiết lập quy trình chuẩn bị đơn hàng nhanh chóng
20240612_yoQx2TnK.png

2.6 POS365

Phần mềm này của công ty POS365 hỗ trợ cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng tối ưu hóa quá trình bán hàng, kiểm soát hàng hóa, hạn chế thất thoát việc quản lý cửa hàng. Với chi phí triển khai dịch vụ thấp, phần mềm của POS365 được nhiều cửa hàng tại Việt Nam lựa chọn hợp tác. Phần mềm cung cấp những tính năng căn bản sau:

  • Cập nhật thông tin hàng hóa VLXD dễ dàng: Thay đổi giá bán,  giá vốn của sản phẩm VLXD nhanh chóng trong phần mềm.
  • Quản lý kho hàng hóa: Tìm kiếm, hiển thị nhanh chóng số lượng hàng tồn kho theo phân loại danh mục hàng hóa
  • Quản lý công nợ: Lưu trữ lịch sử giao dịch, dễ dàng nắm bắt được công nợ chi tiết của từng khách hàng, tránh tình trạng hao hụt tài chính của cửa hàng
  • Tìm hàng hóa bằng thiết bị đọc mã vạch
  • Thiết lập bảng giá: Hỗ trợ cửa hàng thiết lập các bảng giá VLXD khác nhau, chủ cửa hàng dễ dàng tăng giảm giá sản phẩm so với giá đã thiết lập
POS365

2.7 Phần mềm của Smartstock

Phần mềm quản lý vật tư xây dựng Smartstock cung cấp giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp trong việc kiểm soát toàn bộ kho vật liệu. Sử dụng phần mềm giúp chủ cửa hàng tiết kiệm chi phí thuê quản lý, bên cạnh đó tối ưu quá trình quản lý hoạt động kinh doanh.

Phần mềm của Smartstock được thiết kế với sự linh hoạt cao, có thể thay đổi tính năng theo yêu cầu phù hợp với đặc thù, quy mô hoạt động của doanh nghiệp. Một số tính năng nổi trội của phần mềm gồm có: 

  • Kiểm kê hàng tồn kho: Thống kê chi tiết và tổng quan số lượng hàng hóa tồn kho, giúp doanh nghiệp kiểm soát được hàng hóa tồn kho cần phải nhập
  • Lưu trữ thông tin đối tác: Cập nhật quản lý thông tin của nhà cung cấp và khách hàng, chủ cửa hàng có thể phân loại theo vị trí để tối ưu quá trình và chi phí giao dịch.
  • Lập phiếu xuất và nhập kho hàng hóa: Hỗ trợ quá trình xuất và nhập hàng hóa vào kho một cách dễ dàng và nhanh chóng.
  • Cập nhật tự động: Hệ thống sẽ tự động cập nhật số lượng hàng hóa khi xảy ra giao dịch đổi trả hàng hóa từ khách hàng, nhằm đảm bảo số lượng bán hàng thực tế và trên hệ thống trùng khớp với nhau
  • Sao lưu dữ liệu: Phần mềm quản lý sẽ tự động thực hiện sao lưu thông tin, dữ liệu của doanh nghiệp lên server, tránh trường hợp rủi ro khi dữ liệu bị mất mát.

Trên đây là top 7 phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng hiệu quả cho doanh nghiệp. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được đơn vị cung cấp giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của mình. Nhanh.vn chúc các bạn kinh doanh phát đạt!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm