TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 5 phần mềm quét mã vạch - Kiểm tra thật giả tốt nhất năm 2024

2024-01-01

Trên thị trường hiện nay, xuất hiện rất nhiều các sản phẩm nhái, sản phẩm kém chất lượng, đặc biệt là chúng được bày bán lẫn lộn với các sản phẩm chính hãng. Điều này khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn và không biết đâu là hàng thật mỗi khi đi mua sắm. 

Chính vì vậy, bài viết sau đây, Nhanh.vn sẽ giới thiệu Top 5 phần mềm quét mã vạch - Kiểm tra thật giả tốt nhất năm 2024. Hãy cùng theo dõi và để lại bình luận phía dưới nhé!

Top 5 phần mềm quét mã vạch - Kiểm tra thật giả tốt nhất năm 2024

1. Phần mềm quét mã vạch là gì?

Trên mỗi sản phẩm từ đồ mỹ phẩm, thực phẩm đến công nghệ đều có một mã số vạch. Đây là một trong các công nghệ nhận diện và kiểm tra với mục đích thu thập dữ liệu từ các sản phẩm để xác định đó có phải là hàng thật, hàng chính hãng hay không. 

Những mã vạch đó có các khoảng trống xen kẽ và được sắp xếp theo một quy tắc mã hóa nhất định, từ đó mà các phần mềm quét mã có thể nhận diện được. Trên thị trường tồn tại nhan nhản hàng giả, hàng nhái và phần mềm sẽ là công cụ vô cùng hữu ích để bạn có thể phân biệt được hàng hóa đã mua. 

Phần mềm quét mã vạch là một ứng trên thiết bị di động sẽ giúp hiển thị đầy đủ thông tin của sản phẩm khi được tra cứu mã hàng hóa online. Phần lớn thông tin của sản phẩm sẽ được hiển thị trên màn hình phần mềm và luôn được cập nhật mới nhất, chính xác nhất.

Cách thức hoạt động của những phần mềm này cũng khá đơn giản, chỉ cần quét camera trên điện thoại qua các mã vạch, mã QR Code đã được in trên bao bì hoặc nhãn dán sản phẩm. Khi người dùng thực hiện thao tác quét mã sản phẩm, toàn bộ thông tin sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp sẽ hiển thị như: tên sản phẩm, loại sản phẩm, thương hiệu, nơi sản xuất, số lô, hình ảnh, thành phần, ngày sản xuất, hạn sử dụng,… một cách chi tiết và đầy đủ.

Phần mềm quét mã vạch

Phần mềm quét mã vạch

2. Top 5 phần mềm quét mã vạch – kiểm tra thật giả tốt nhất năm 2024

2.1. Phần mềm quét mã vạch iCheck

Nếu bạn chưa biết làm như thế nào để check hàng hóa thì phần mềm iCheck sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. iCheck là một trong những phần mềm check mã vạch chuẩn nhất với những thông tin chính xác từ nhà sản xuất. Phần mềm là một giải pháp truy xuất thông tin sản phẩm thông qua việc quét mã vạch và mã QR Code trên điện thoại. Người tiêu dùng có thể tra cứu thông tin sản phẩm mua sắm một cách chính xác nhất ở bất cứ đâu và bất kỳ thời điểm nào chỉ với một lần quét nhanh chóng.

Phần mềm iCheck sẽ cung cấp cho người dùng các thông tin hữu ích về sản phẩm như: thông tin sản xuất, địa chỉ, số lô, giá cả, và tất nhiên là cả đánh giá khác của người dùng về sản phẩm đó, ….

Bạn chỉ cần scan mã vạch bằng cách bật app và chụp mã vạch của sản phẩm, các bạn sẽ ra được tất cả những thông tin của hàng hoá. Với hàng quốc tế, phần mềm cũng dễ dàng phản hồi thông tin khi bạn scan. 

Đặc điểm nổi bật của phần mềm iCheck:

  • Hỗ trợ người dùng kiểm tra thông tin sản phẩm bằng việc quét các loại mã vạch và mã QR.
  • Kiểm tra và truy xuất các thông tin và nguồn gốc của sản phẩm.
  • Tìm địa chỉ mua uy tín và nhanh chóng của sản phẩm.
  • Xem review, đánh giá trước đó của người dùng.

Link tải phần mềm iCheck:

ggplay appstore

2.2. Phần mềm check mã vạch chuẩn nhất Barcode Việt

Barcode Việt được miêu tả là phần mềm quét mã vạch giúp người tiêu dùng tra cứu thông tin sản phẩm thông qua tính năng quét mã vạch. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp kiểm tra hàng giả, hàng kém chất lượng một cách nhanh chóng.

Barcode Việt là phần mềm do các nhà phát triển Việt phát triển nên giao diện được thiết kế khá trực quan và dễ sử dụng. Tuy nhiên, dữ liệu lưu trữ thông tin sản phẩm còn hạn chế đối với các mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài.

Hiện phiên bản mới nhất của phần mềm đã cải thiện các chức năng: quét barcode, mã vạch nhanh chóng ngay cả khi chất lượng camera thấp, đồng thời nhận diện được phần lớn các mã vạch của Việt Nam mà ít phần mềm nước ngoài nào có được. Đầu đọc mã vạch cũng được cải tiển hơn, nhanh nhậy và chuyên dụng cho sản phẩm. 

Barcode Việt là phần mềm quét mã vạch giúp người tiêu dùng tra cứu thông tin sản phẩm

Barcode Việt là phần mềm quét mã vạch giúp người tiêu dùng tra cứu thông tin sản phẩm 

Đặc điểm nổi bật của phần mềm Barcode Việt:

  • Quét mã vạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm chính xác 99%, lưu ý, một số sản phẩm ngoại nhập thì còn chút ít hạn chế. 
  • Hiển thị, giải mã thông tin chi tiết và rõ ràng của từng sản phẩm trên thị trường, phát hiện hàng giả, hàng nhái.
  • Tra cứu thông tin, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Link tải phần mềm mã vạch Barcode Việt:

ggplay appstore

2.3. Phần mềm check mã vạch cho android Barcode Scanner

Phần mềm check mã vạch tiếp theo mà Nhanh.vn muốn giới thiệu là phần mềm Barcode Scanner. Barcode Scanner dành riêng cho Android và có khả năng quét mã QR cũng như quét mã vạch sản phẩm chính hãng để nhận biết đâu là hàng thật, hàng giả và kèm theo đó bạn có thể tự tạo một mã QR cho sản phẩm của mình. Hàng giả hàng nhái ngày một tràn ngập thị trường và đó cũng chính là lý do tại sao chúng ta cần phần mềm Barcode dưới đây. 

phần mềm Barcode Scanner. Barcode Scanner dành riêng cho Android

Phần mềm Barcode Scanner. Barcode Scanner dành riêng cho Android 

Đặc điểm nổi bật của phần mềm Barcode Scanner:

  • Cung cấp và hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông tin chi tiết của sản phẩm, hướng dẫn chi tiết nếu bạn chưa biết sử dụng, hay xem nội dung check được
  • Hỗ trợ người dùng tạo mã QR cho riêng cho sản phẩm của mình trong nháy mắt.
  • Giao diện trực quan, đơn giản, sử dụng hòan toàn miễn phí trên máy điện thoại mà không cần cập nhật

Tải ứng dụng Barcode Scanner cho Android qua liên kết: ggplay

2.4. Trình Quét mã vạch & đọc mã QR

Trình Quét mã vạch và đọc mã QR cũng là phần mềm quét mã vạch và kiểm tra thông tin sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Phần mềm này có nhiều chức năng độc đáo và ấn tượng cho phép người dùng khám phá thông tin sản phẩm nhanh chóng. Trình Quét mã vạch & đọc mã QR có cả hai tính năng quét mã QR và quét mã vạch.

Đặc điểm nổi bật của Trình Quét mã vạch và đọc mã QR:

  • Tốc độ quét mã nhanh chỉ khoảng 3 đến 5 giây.
  • Hoàn toàn có thể quét mã vạch trong điều kiện thiếu ánh sáng.
  • Hỗ trợ truy xuất thông tin sản phẩm dễ dàng.

Link tải tải phần mềm soi mã vạch Trình Quét mã vạch và đọc mã QR:

 appstore

2.5. Phần mềm đọc mã vạch cho android Qrbot

Đã bao giờ bạn lo lắng về hàng giả hàng nhái, những lúc như vậy, điều đầu tiên bạn làm là gì? Sẽ ra sao nếu bạn có một phần mềm quét mã vạch sản phẩm, check được mọi vấn đề bạn lo lắng? QRbot là phần mềm đọc mã vạch được công ty TeaCapps phát triển. Phần mềm này chuyên được sử dụng để kiểm tra thông tin sản phẩm, từ đó phòng ngừa các sản phẩm giả, kém chất lượng cho người tiêu dùng.

QRbot là phần mềm đọc mã vạch được công ty TeaCapps phát triển

QRbot là phần mềm đọc mã vạch được công ty TeaCapps phát triển

Đặc điểm nổi bật của phần mềm QRbot:

  • QRbot hỗ trợ người dùng tự tạo được mã QR riêng cho sản phẩm của mình.
  • Khả năng đọc Vcards, tra cứu và tìm kiếm thông tin sản phẩm nhanh chóng
  • Hỗ trợ chia sẻ kết quả tìm kiếm tới các trang web vô cùng tiện lợi.

Link tải phần mềm QRbot:

ggplay appstore

2.6. Phần mềm quét mã vạch đáng tin cậy Vietcheck

Vietcheck là một phần mềm quét mã QR được người sử dụng đánh giá cao hiện nay. Phần mềm không chỉ hỗ trợ người dùng quét mã để truy xuất thông tin sản phẩm  mà còn giúp họ có cái nhìn khách quan hơn về chất lượng sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Vietcheck là một phần mềm quét mã QR được người sử dụng đánh giá cao hiện nay

Vietcheck là một phần mềm quét mã QR được người sử dụng đánh giá cao hiện nay

Đặc điểm nổi bật của phần mềm quét mã vạch Vietcheck:

  • Điểm cộng của phần mềm là hỗ trợ người dùng chia sẻ thông tin sản phẩm sau khi truy xuất lên mạng xã hội
  • Giúp người dùng có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng để tránh tình trạng tiền mất tật mang.  

Link tải cho Android: ggplay

2.7. Phần mềm QR RedLaser

Phần mềm QR RedLaser

Cuối cùng Nhanh.vn muốn giới thiệu đến bạn chính là RedLaser. Với tính năng hai trong một: kết hợp giữa ứng dụng mua sắm thuận tiện với chức năng quét mã vạch thông minh cho phép người tiêu dùng mua hàng với một tâm thế an tâm nhất. Với đầy đủ các công cụ hỗ trợ mua sắm và trình đọc mã, quét mã QR chính xác, phù hợp với nhiều thiết bị, RedLaser đang ngày càng được các tín đồ mua sắm online lựa chọn.

Bạn có thể tải theo link dưới đây: 

 appstore

Trên đây là TOP 7 phần mềm quét mã vạch, kiểm tra hàng thật giả tốt nhất hiện nay. Mỗi ứng dụng đều có ưu điểm riêng, bạn có thể tham khảo và chọn cho mình ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất nhé. Cảm ơn bạn đã bỏ ra thời gian quý báu để đọc bài viết này. Chúc các bạn tìm được những phần mềm hữu ích nhất cho bản thân!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm