TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 11 tính năng của Phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch

-2023-03-22

Phần mềm bán hàng bằng mã vạch là một giải pháp tuyệt vời trong việc hỗ trợ quản lý cửa hàng, siêu thị,… Phần mềm đang ngày càng phổ biến và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được những tính năng của phần mềm bán hàng bằng mã vạch. 

Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ chia sẻ top 11 tính năng phần mềm bán hàng bằng mã vạch bạn cần biết. Cùng nhau đi tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

TOP 11 tính năng của Phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch

1. Một số điều cần biết về phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch

1.1 Mã vạch hoạt động như thế nào?

Mã vạch là một tập hợp các vạch đen trắng với kích thước khác nhau được sắp xếp theo quy tắc mã hóa nhất định. Thông qua các mã vạch, chúng ta hoàn toàn có thể nắm bắt các thông tin của loại hàng hóa đó như: nước nào đăng ký mã vạch, tên doanh nghiệp là gì, tiêu chuẩn chất lượng đăng ký, lô hay kích thước sản phẩm, giá bán hoặc hạn sử dụng và nơi kiểm tra,...

Máy đọc mã vạch được hoạt động bằng cách chiếu một chùm ánh sáng lên mã vạch và sau đó đo lượng ánh sáng phản xạ lại. Các vạch màu đen trên mã vạch phản chiếu ít ánh sáng hơn so với các khoảng màu trắng. Máy quét sẽ chuyển năng lượng từ ánh sáng thành năng lượng điện. Tiếp đến, sẽ được chuyển đổi thành dữ liệu bằng bộ giải mã và rồi chuyển đến máy tính.

mã vạch hoạt động như thế nào

1.2 Bán hàng bằng mã vạch cần thiết bị gì?

Nếu mà chỉ có mã vạch thôi thì chúng ta khó có thể nào để hiểu các thông tin ẩn chứa ở trong đó. Chính vì vậy, bán hàng bằng mã vạch thường sẽ phải đi kèm các thiết bị hỗ trợ dưới đây như sau:

  • Đầu đọc mã vạch

Đầu đọc mã vạch (máy quét mã vạch): được dùng để đọc hiểu các thông tin đã mã hóa trong mã vạch. Nó sẽ được hiểu gần giống như máy quét ảnh. Máy quét mã vạch sẽ bao gồm một nguồn sáng, cảm biến ánh sáng xung quanh và một ống kính. Sau đó, tín hiệu từ cảm biến sẽ gửi dữ liệu cho các thiết bị đầu ra khác.

Khi chúng ta đưa mã vạch của bất kỳ một loại sản phẩm nào lại gần đầu đọc mã vạch (máy quét mã vạch) nếu xuất hiện tiếng “bíp” nghĩa là việc giải mã đã thành công và tất nhiên thông tin chi tiết về sản phẩm cũng sẽ hiện lên trên màn hình máy tính thu ngân. 

Ngược lại, trong trường hợp nếu nhân viên đã quét mã nhưng mà không có âm thanh báo hiệu nào thì nguyên nhân hoàn toàn có thể là do máy quét mã vạch vẫn chưa kịp đọc mã hay xuất hiện một số lỗi kỹ thuật khác, cần phải kiểm tra lại.

  • Máy in tem mã vạch

Máy in tem mã vạch là loại máy in chuyên dụng được dùng như một thiết bị ngoại vi hỗ trợ kết nối với máy tính để in mã vạch. Máy in mã vạch sẽ được hỗ trợ bằng các phần mềm nhằm giúp người dùng lựa chọn với nội dung kèm theo, loại và kích thước mã vạch cần in hay kiểu dáng mã vạch và độ phân giải,.…

Với phát triển của công nghệ như hiện nay, các loại máy in tem giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt đang ngày càng phổ biến. Hầu hết các loại này đều có cảm biến kèm theo một số tiện ích bổ sung như xé nhãn tự động, cắt nhãn tự động hay bóc nhãn tự động,…

Máy in tem mã vạch

  • Máy tính PC

Máy tính PC - Máy tính tiền được sử dụng một cách rộng rãi tại các cửa hàng. Máy tính PC hỗ trợ người dùng ghi nhận các giao dịch, tính toán số tiền và theo dõi công việc bán hàng. Thông qua máy tính PC, chủ cửa hàng hoàn toàn có thể theo dõi một cách dễ dàng các thông tin, dữ liệu khách hàng hay tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức. 

Đọc thêm: Mã vạch có thể được phân loại thành hai loại chính: mã vạch 1D và mã vạch 2D. Mã vạch 1D chỉ biểu diễn thông tin theo chiều ngang, còn mã vạch 2D biểu diễn thông tin theo cả chiều ngang và chiều dọc, sử dụng các ma trận dấu chấm hoặc các hình dạng khác. Mã vạch 2D có thể lưu trữ nhiều thông tin hơn và cần một máy quét toàn diện để đọc được. Một ví dụ của mã vạch 2D là QR code.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách tạo mã vạch cho sản phẩm

2. Ưu điểm khi dùng phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch

Ưu điểm khi dùng phần mềm bán hàng mã vạch

Ưu điểm khi dùng phần mềm bán hàng mã vạch

Quản lý hàng hóa theo phương pháp truyền thống ngày trước khiến cho các bạn khó có thể kiểm soát được hết tất cả thông tin về sản phẩm, giá cả, doanh số, khách hàng… từ đó dẫn tới ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Ngày này, với sự hỗ trợ của công nghệ, việc quản lý hàng hóa của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Ưu điểm khi dùng phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch:

  • Phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch là một giải pháp thiết yếu dành cho ngành hàng bán lẻ như cửa hàng tiện lợi, siêu thị, tạp hóa, hiệu thuốc,... Không chỉ lưu trữ một cách đầy đủ, chính xác các thông tin về sản phẩm, số lượng hoặc phân loại hàng hóa mà còn hỗ trợ trong việc bán hàng hay kiểm kho trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn.
  • Khi sử dụng phần mềm bán hàng bằng mã vạch, chúng ta hoàn toàn có thể hạn chế tối đa việc thất thoát hàng hóa, hỗ trợ tăng hiệu suất làm việc của nhân viên, từ đó tăng tính cạnh tranh trên thị trường, gia tăng doanh số bán hàng, tăng lợi nhuận.
  • Bên cạnh đó, khi cửa hàng của bạn được tích hợp trọn bộ quản lý bán hàng bằng mã vạch bao gồm từ phần mềm bán hàng, đầu lọc mã vạch cho đến máy in tem mã, máy tính tiền,... thể hiện được sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng đối với khách hàng. 
  • Phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch giúp bạn theo dõi số lượng sản phẩm tồn kho một cách chính xác và tự động cập nhật khi có giao dịch mua/bán. Điều này giúp bạn tránh tình trạng thiếu hàng hoặc tồn kho dư thừa, tối ưu hóa quản lý hàng hóa và đảm bảo sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Phần mềm còn cung cấp các công cụ phân tích bán hàng, giúp bạn theo dõi doanh số bán hàng mỗi ngày và đưa ra các báo cáo thống kê chi tiết giúp bạn hiểu rõ hiệu quả của các chiến lược kinh doanh và thúc đẩy doanh số bán hàng.
  • Không những vậy, phần mềm hỗ trợ tích hợp các chức năng quản lý bán hàng, từ việc tạo đơn hàng, in mã vạch, quản lý đơn hàng đến gửi thông báo cho khách hàng về trạng thái đơn hàng, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả công việc.
  • Phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch có thể tích hợp các cổng thanh toán và dịch vụ vận chuyển, giúp cho việc thanh toán và vận chuyển hàng hóa trở nên tiện lợi và nhanh chóng.
  • Quản lý thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng và tương tác với khách hàng qua email hoặc thông báo tự động đầy đủ các công cụ hỗ trợ cho nhà bán hàng.

Lời khuyến dành cho bạn: Bán hàng đa kênh thì chỉ nên dùng 1 trong 10 phần mềm này

3. Phần mềm bán hàng POS Nhanh.vn

Phần mềm bán hàng POS Nhanh.vn là một trong những phần mềm quản lý bán hàng được nhiều người tin tưởng sử dụng. Phần mềm quản lý từ cửa hàng bán lẻ cho tới chuỗi cửa hàng POS Nhanh.vn giúp dễ dàng hỗ trợ từ xa, tối ưu vận hành và tiết kiệm thời gian. Từ đó, mang tới cho bạn một hệ thống quy trình hoàn hảo, phù hợp nhất để vận hành và bán hàng hiệu quả.

Phần mềm bán hàng POS Nhanh.vn

Phần mềm bán hàng POS Nhanh.vn

Một số tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng POS Nhanh.vn:

  • Quản lý sản phẩm: Nhập liệu thông tin sản phẩm, nhập dữ liệu import/export từ excel, lưu trữ không giới hạn, dễ dàng tra cứu, in mã vạch hay quản lý hàng hóa theo các thuộc tính và danh mục; giá bán sản phẩm khác nhau của từng chi nhánh.
  • Kho hàng thông minh: kiểm tra kho hỗ trợ dùng máy quét mã vạch; nhập hàng, trả hàng hóa nhà cung cấp; theo dõi hạn sử dụng; dự báo nhập hàng dựa trên tồn kho thực tế; kiểm tra hàng lỗi, hỏng hay mất mát;…
  • Bán hàng tiện lợi: Đếm số lượng khách, hỗ trợ bán sỉ và lẻ; bán, trả hàng bằng đầu đọc mã vạch; cho phép kết nối máy in; lưu thông tin dữ liệu khách hàng và lịch sử mua sắm;…
  • Xử lý đơn hàng online nhanh chóng: Đồng bộ các đơn hàng từ website, cho tới Facebook và cả sàn thương mại điện tử; kết nối trực tiếp với nhiều hãng vận chuyển lớn; cập nhật trạng thái đơn hàng liên tục; hỗ trợ đối soát thanh toán;… 
  • Quản lý nhân viên: không giới hạn người sử dụng; cho phép phân quyền nhân viên trong cửa hàng; báo cáo doanh số, hỗ trợ hoa hồng của nhân viên; kiểm soát vấn đề sửa giá bán; chặn xem giá nhập và xóa hoặc sửa dữ liệu cũ;… 
  • Quản lý chăm sóc khách hàng: Đồng bộ thông tin, lưu trữ lịch sử mua hàng của khách hàng; phát hành thẻ khách hàng theo mức độ thân thiết; lưu lịch sử chăm sóc khách hàng; gửi email, SMS ngay sau khi mua hàng, đặt hàng,…
  • Khuyến mãi linh hoạt: hỗ trợ có thể cài đặt linh hoạt cài đặt chương trình chiết khấu tự động theo nhiều tiêu chí khác nhau chẳng hạn như: giá trị đơn hàng, danh mục sản phẩm,…

Đọc thêm: Top 5 phần mềm quét mã vạch - Kiểm tra thật giả tốt nhất năm 2024

4. In tem bằng phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch

Khi mới nhập kho ở cửa hàng thì các lô hàng sẽ chưa có tem mã vạch. Do đó, cần phải nhập một cách đầy đủ thông tin về sản phẩm như tên, lô, số lượng hay hạn sử dụng để kiểm soát dễ dàng và tranh sai sót.

In tem bằng phần mềm quản lý bán hàng mã vạch

In tem bằng phần mềm quản lý bán hàng mã vạch

4.1 Thêm sản phẩm - tạo mã vạch tự động

Khi chúng ta đã khai báo đây đủ thông tin hàng hóa trên hệ thống thì lúc này có hai trường hợp xảy ra. 

  • Nếu hàng hóa đó đã có mã vạch sẵn rồi thì bạn chỉ cần quét mã vạch rồi nhập thêm thông tin cần thiết của sản phẩm vào phần mềm thôi. 
  • Đối với hàng hóa nào mà chưa có mã vạch, khi các bạn khai báo thông tin trên phần mềm quản lý POS Nhanh.vn thì nó sẽ tự động tạo mã vạch cho sản phẩm đó  hoặc các bạn hoàn toàn có thể tự chọn mã vạch. 

4.2 In tem - Mã vạch sản phẩm

Sau khi các bạn đã thêm thông tin sản phẩm lên phần mềm, tiếp theo sẽ tiến hành in tem - mã vạch sản phẩm.

Hiện nay đang có 2 phương pháp phổ biến:

  • In tem trực tiếp từ phần mềm của Nhanh.vn
  • In tem thông qua phần mềm in tem chuyên dụng bartender 

Với tính năng, in tem trực tiếp từ phần mềm Nhanh.vn cho phép người dùng in tem - mã vạch sản phẩm trực tiếp từ phần mềm Nhanh.vn, mà không cần phải cài đặt phần mềm in tem chuyên dụng bartender.

Và hiện Nhanh.vn cung cấp với tất cả 3 phương pháp in mã vạch sản phẩm như sau:

  • Khi người dùng mới tạo sản phẩm thì in từ trang “Danh sách sản phẩm” hoặc trang in mã vạch.
  • In từ Danh sách sản phẩm XNK
  • Khi người dùng nhập thêm sản phẩm mới về thì in từ Danh sách phiếu XNK.

Đọc thêm: Top 5 phần mềm quản lý kho và bán hàng miễn phí, tốt nhất hiện nay 

5. Bán hàng tích hợp quản lý kho bằng mã vạch tiện lợi

Bán hàng tích hợp quản lý kho bằng mã vạch tiện lợi

Bán hàng tích hợp quản lý kho bằng mã vạch tiện lợi

5.1 Bán hàng thanh toán hóa đơn

Hiện tại phần mềm đang hỗ trợ quản lý bán lẻ và bán sỉ

Bán lẻ

Hóa đơn bán lẻ là loại hóa đơn được giao dịch trực tiếp tại các cửa nằm trong quyền sở hữu của người dùng

Trang danh sách bán lẻ trên phần mềm sẽ lưu trữ toàn bộ thông tin các hóa đơn liên quan tới việc bán lẻ của cửa hàng, giúp các bạn có thể tìm kiếm lại các hóa đơn cũ trước đó dễ dàng nhất.

Các thao tác người dùng có thể thực hiện tại danh sách hóa đơn bán lẻ:

  • Thêm hóa đơn bán lẻ
  • Cho phép lọc và tìm kiếm hóa đơn
  • Xem chi tiết trang hóa đơn bán lẻ
  • Tạo phiếu trả hàng.

Bán sỉ

Trang danh sách hóa đơn bán sỉ trên phần mềm lưu trữ toàn bộ thông tin các hóa đơn liên quan tới việc bán sỉ của cửa hàng.

Các thao tác có thể thực hiện tại trang danh sách hóa đơn bán sỉ:

  • Thêm hóa đơn bán sỉ
  • Cho phép lọc và tìm kiếm hóa đơn 
  • Xem chi tiết hóa đơn 
  • Tạo phiếu trả hàng
  • Bán chéo cửa hàng.

Xem thêm: Top 10+ App quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất trên điện thoại

5.2 Quản lý kho bằng mã vạch

5.2.1 Xuất – nhập kho

Phần mềm hỗ trợ xuất nhập kho quản lý với tất cả lịch sử xuất nhập tác động tới tồn kho sản phẩm của cửa hàng. Trong mục xuất nhập kho có 2 khái niệm chính mà người dùng cần nắm được:

  • Phiếu xuất nhập kho: Tương ứng với mỗi lần thao tác thực hiện nhập/xuất sản phẩm, phần mềm sẽ sinh ra 1 phiếu XNK và gắn cho nó 1 ID riêng biệt.
  • Sản phẩm xuất nhập kho: Trong mỗi phiếu XNK sẽ lại có 1 hoặc nhiều sản phẩm XNK, mỗi sản phẩm XNK đó cũng được phần mềm cấp cho 1 ID riêng biệt.

5.2.2 Kiểm kho

Hiện tại phần mềm POS Nhanh.vn hỗ trợ các bạn 3 loại kiểm kho để xử lý các mục đích kiểm kho cụ thể khác nhau.

Kiểm kho theo sản phẩm

Kiểm kho theo sản phẩm là quá trình kiểm tra và xác nhận số lượng và tình trạng hàng tồn kho của từng sản phẩm cụ thể trong kho hàng. Phương pháp này đảm bảo độ chính xác và đầy đủ của dữ liệu hàng tồn kho, từ đó giúp quản lý kho hoạt động hiệu quả hơn. Trường hợp này sẽ áp dụng khi các bạn cần kiểm đếm một (một số) mặt hàng nhất định nào đó, đã lên danh sách từ trước.

Kiểm kho sản phẩm

Kiểm kho theo danh mục

Kiểm kho theo danh mục là phương pháp kiểm tra và xác định số lượng và tình trạng hàng tồn kho dựa trên các danh mục sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm. Thay vì kiểm tra từng sản phẩm cụ thể, quy trình này sẽ kiểm tra toàn bộ các sản phẩm trong một danh mục hoặc nhóm sản phẩm cùng một lúc. Phương pháp này giúp tiết kiệm thời gian và công sức so với kiểm kho theo sản phẩm riêng lẻ.

Loại kiểm kho này áp dụng khi người dùng cần kiểm đếm một hoặc một số mặt hàng trong cùng một danh mục sản phẩm.

Khi các bạn chọn loại kiểm kho này, phần mềm sẽ chỉ ghi nhận những sản phẩm trong cùng danh mục đã chọn (nếu các bạn gõ tên sản phẩm hay dùng đầu đọc mã vạch sản phẩm ngoài danh mục đó thì phần mềm sẽ không ghi nhận).

Kiểm kho toàn bộ

Kiểm kho toàn bộ là quá trình kiểm tra và xác nhận số lượng và tình trạng hàng tồn kho trong kho hàng. Trong phương pháp này, tất cả các sản phẩm có mặt trong kho sẽ được kiểm tra một cách chi tiết và toàn diện. Quy trình kiểm kho toàn bộ đòi hỏi sự đầu tư lớn về thời gian và nguồn lực, nhưng nó cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy về tình trạng kho hàng và giúp đảm bảo sự chính xác của dữ liệu tồn kho.

Trường hợp này sẽ được áp dụng khi cửa hàng của bạn cần kiểm toàn bộ kho hàng của mình.

Trong trường hợp này sẽ mặc định các sản phẩm không nằm trong danh sách kiểm là không tồn (không còn) trong kho và khi đó, số lượng kiểm kho bằng 0.

Gán mã vạch cho sản phẩm

Cho phép người dùng gán mã vạch duy nhất cho từng sản phẩm trong kho giúp xác định và nhận dạng sản phẩm một cách chính xác nhất

Bạn có thể sử dụng mã vạch có sẵn trên sản phẩm hoặc tự tạo một mã vạch mới cho sản phẩm. Sau đó, bạn cần thực hiện các bước sau:

•  Bước 1: Mở phần mềm quản lý kho bằng mã vạch và chọn chức năng tạo mã vạch.

•  Bước 2: Nhập các thông tin cần thiết cho sản phẩm, như tên, giá, số lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng,... và chọn loại mã vạch muốn tạo.

•  Bước 3: Kết nối máy in mã vạch với máy tính và chọn chức năng in mã vạch. Sau đó, đặt giấy in vào máy in và bấm nút in.

•  Bước 4: Sau khi in xong, dán tem mã vạch lên sản phẩm và lưu lại thông tin vào phần mềm quản lý kho bằng mã vạch. Bạn cũng có thể in nhiều tem cùng một lúc để tiết kiệm thời gian.

•  Bước 5: Kiểm tra lại xem tem mã vạch có được in đúng và dễ đọc không. Nếu có sai sót, bạn cần sửa lại và in lại tem. Nếu không, bạn đã hoàn thành việc gán mã vạch cho sản phẩm.

Gán mã vạch cho sản phẩm

Gán mã vạch cho sản phẩm như thế nào?

Đọc thêm: Top 8 máy quét mã vạch đáng sử dụng, tốt nhất cho chủ shop

6. Một số câu hỏi về quản lý bán hàng bằng mã vạch

Một số câu hỏi về bán hàng bằng mã vạch

Một số câu hỏi về bán hàng bằng mã vạch

6.1 Phần mềm bán hàng mã vạch phù hợp cửa hàng gì?

Phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch phù hợp với nhiều loại mô hình khác nhau như ngành F&B (nhà hàng, quán ăn, quán cafe,...), ngành bán lẻ (tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, hiệu thuốc,...), ngành dịch vụ làm đẹp (salon, spa, nail), ngành dịch vụ theo giờ khác (karaoke, bida, net,...)

6.2 Sử dụng phần mềm bán hàng mã vạch có khó không?

Phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch POS Nhanh.vn được thiết kế với giao diện thân thiện, ưa nhìn cùng các tính năng nổi bật và thao tác đơn giản giúp người dụng sử dụng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, phần mềm hỗ trợ tích hợp hơn 80 báo cáo chi tiết theo từng danh mục giúp cho việc quan sát, quản lý tình hình kinh doanh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn

6.3 Có được dùng thử Nhanh.vn miễn phí không?

Các bạn có thể đăng ký tài khoản và dùng thử phần mềm Nhanh.vn hoàn toàn miễn phí tại đây.

6.4 Cửa hàng cần mua gì để sử dụng phần mềm bán hàng mã vạch?

Để sử dụng phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch, chủ cửa hàng cần trang bị và đầu tư một số thiết bị sau đây: 

  • Máy in tem mã vạch (bắt buộc)
  • Phần mềm quản lý bán hàng (Bắt buộc)
  • Tận dụng thiết bị bán hàng có sẵn (máy tính PC - máy tính tiền)

Trên đây là bài viết chia sẻ về top 11 tính năng của phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch bạn cần biết. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm