TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bán hàng đa kênh thì chỉ nên dùng 1 trong 10 phần mềm này để quản lý, đừng dùng các phần mềm khác

-28/08/2024

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là phần mềm quản lý đồng nhất trên một hệ thống Omnichannel - giải pháp cho các doanh nghiệp, chủ cửa hàng, cá nhân kinh doanh bán lẻ theo hình thức đa kênh. Vậy bán hàng đa kênh là gì? Những tính năng phần mềm bán hàng đa kênh phải có? 

Và hiện nay có những phần mềm bán hàng đa kênh nào đang được mọi người tin tưởng dử dụng nhất. Dưới đây là top 10 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Nhanh.vn muốn chia sẻ với các bạn.

phần mềm bán hàng đa kênh

Nội dung chính [hide]

1. Bán hàng đa kênh là gì?     

Bán hàng đa kênh (hay còn gọi là Omnichannel) là một hình thức bán hàng và marketing sản phẩm đến tất cả các kênh mà khách hàng đang hiện hữu trên cùng một hệ thống và quy trình duy nhất. Tức là cửa hàng mang đến trải nghiệm mua sắm trên nhiều kênh và nhiều thiết bị cho khách hàng của mình. Khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm/dịch vụ mà bạn cũng cấp ở nhiều kênh khác nhau như:

- POS: các điểm bán lẻ và cửa hàng truyền thống.

- Mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,…

- Website: website bán hàng đa kênh là kênh truyền thông online chính thức.

- Affiliate/Partner: mạng lưới đối tác và các cộng tác viên.

- Ứng dụng di động

Các doanh nghiệp hay cửa hàng có thể triển khai kết hợp cả 5 kênh nói trên hoặc đẩy mạnh một vài kênh hiệu quả nhất đối với quy mô; khả năng tài chính và đặc thù ngành hàng của mình.

Bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh

Mục tiêu chính Omnichanel là đảm bảo trải nghiệm tích cực và liền mạch trong suốt hành trình của khách hàng. Tích cực và liên mạch chính là điểm chính mà doanh nghiệp cần lưu ý. Vì hơn 67% khách hàng cho rằng việc gián đoạn trải nghiệm mua hàng sẽ làm họ cảm thấy không còn hứng thú với doanh nghiệp.

Xem thêm: Quản lý và bán hàng đa kênh từ A đến Z vượt trội cho chủ Shop

2. Phần mềm bán hàng đa kênh thì phải có tính năng gì?     

Phần mềm bán hàng đa kênh đem đến giải pháp lấy khách hàng làm trọng tâm, kết nối tất cả các kênh bán hàng thành một chuỗi khép kín. Tất cả chương trình khuyến mãi, chính sách khách hàng sẽ được áp dụng tại tất cả các kênh. Vì vậy, phần mềm bán hàng đa kênh sẽ có những tính năng sau đây:

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

- Kết hợp nhiều nền tảng bán hàng giúp quản lý tổng hợp một cách dễ dàng.

- Quản lý và chăm sóc khách hàng/nhân viên tiện lợi

- Phần mềm tiện lợi, có thể thay thế đội ngũ nhân sự

- Quản lý hàng hóa, từ số lượng, mẫu mã, màu sắc, giá thành, danh mục sản phẩm...

- Quản lý nhiều kho hàng, thay đổi trạng thái kho, phân phối hàng hóa đến từng cơ sở

- Quản lý thu chi, công nợ của cửa hàng một cách đầy đủ, chính xác

- Thanh toán nhanh chóng, hiệu suất cao

- Hỗ trợ quản lý từ xa và đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị công nghệ như: điện thoại, máy tính bảng, laptop,...

- Kết nối với các hãng vận chuyển trực tiếp, mang tới cho khách hàng nhiều trải nghiệm tốt

Có thể thấy phần mềm này vô cùng cần thiết đối với mọi doanh nghiệp từ kinh doanh online đến các doanh nghiệp quy mô lớn nhỏ khác nhau. Bởi nó giúp người điều hành có tầm nhìn tổng quan hơn về tiến độ kinh doanh của mình.

Phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh

Sàn TMĐT - Website - Instagram - Zalo OA

dùng thử miễn phí

3. Top 10 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay    

Nhanh.vn giới thiệu đến bạn top 10 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đang được tin dùng và có những tính năng được đánh giá cao giúp bạn tối ưu hệ thống bán hàng được tốt nhất.    

3.1. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng được nhiều chuyên gia tư vấn khuyên dùng bởi những chức năng dẫn đầu về quản lý bán hàng đa kênh. Nhanh.vn là một nền tảng quản lý bán hàng và quản trị khách hàng khá nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Phần mềm này được nhiều doanh nghiệp, thương hiệu bán lẻ tại Việt Nam lựa chọn làm phần mềm chủ đạo trong vận hành hệ thống kinh doanh của mình như: KitchenArt, Bò Sữa, Torano… 

Nền tảng này cung cấp cho người dùng các đầy đủ các tính năng mà phần mềm bán hàng đa kênh phải có. Nhanh.vn tích hợp 4 ứng dụng trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại: Quản lý bán hàng đa kênh, Quản lý fanpage, Thiết kế website và Tích hợp vận chuyển. 

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn thực sự là giải pháp tuyệt vời mà chúng tôi khuyên các bạn nên thử. Phần mềm có cả phiên bản dùng thử miễn phí 10 ngày, chính vì vậy, bạn có thể bắt đầu trải nghiệm trước khi quyết định có sử dụng lâu dài hay không.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

- Kết nối nhiều kênh bán hàng hiệu quả nhất

- Quản lý bán hàng tập trung 1 nơi, đồng bộ sản phẩm, kho hàng, đơn hàng với các trang thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee,…

- Báo cáo bán hàng theo kênh bán, theo cửa hàng, theo nhân viên, theo sản phẩm... Tìm kiếm sản phẩm đơn giản, nhanh chóng, tối ưu hiệu quả bán hàng

- Quản lý sản phẩm theo thuộc tính (size, màu), quản lý theo IMEI, hạn sử dụng

- Theo dõi lịch sử xuất nhập kho, dự báo nhập hàng

- Tích hợp SMS, Email, Mesenger, Zalo chăm sóc khách hàng

- Kết nối với các đơn vị vận chuyển lớn nhất cả nước, giúp tiết kiệm được phí vận chuyển

- Tích điểm, khuyến mại, thẻ khách hàng

- Quản lý & tính hoa hồng cho nhân viên

- Dự báo, đo lường hàng hóa cần nhập

Hơn nữa, Nhanh.vn giúp người dùng tiết kiệm đáng kể chi phí quản lý cửa hàng, chi phí hoạt động. Theo thống kê cho thấy, đầu tư sử dụng phần mềm hiệu quả chỉ bằng 1/20 so với tiền lương thuê nhân viên/ chuyên viên giám sát cửa hàng. Giảm mạnh tình trạng thất thoát hàng hoá trong quá trình kiểm kho, hoàn hàng. Nhà quản lý dễ dàng kiểm soát các vấn đề về doanh thu, vốn, xoay vòng vốn mà không cần trực tiếp tới từng cửa hàng nhỏ lẻ kiểm tra sổ sách. Hạn chế lỗi liên quan đến thanh toán, hàng hóa... Một ưu điểm nổi bật nữa của phần mềm này là thiết kế đẹp mắt, giao diện khá đơn giản, dễ sử dụng.

Đăng ký ngay hôm nay để trải nghiệm full tính năng của Nhanh.vn

Đăng ký ngay

3.2. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh omnichannel có chi phí khá rẻ, thích hợp với những doanh nghiệp mới mở, ít tác vụ cần phải xử lý khá phổ biến hiện nay. Mặc dù không cần bỏ ra chi phí quá lớn những công cụ này vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của nhà bán hàng. Phần mềm được nhận định là khá tốt và được nhiều nhà bán hàng tin tưởng.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

- Quản lý thu chi, công nợ của cửa hàng một cách đầy đủ, chính xác.

- Báo cáo thống kê chi tiết và trực quan để người quản lý dễ dàng hiểu được số liệu có ý nghĩa gì, từ đó có phương án bán hàng kịp thời.

- Quản lý toàn bộ thông tin của sản phẩm

- Hỗ trợ quản lý từ xa và đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop,...

- Phần mềm giúp phân nhóm khách hàng để chăm sóc và quản lý một cách dễ dàng hơn.

- Có thể kết nối với smartphone và quản lý từ xa.

- Tích hợp với mọi thiết bị phần cứng: máy tính, máy đọc mã vạch, máy in bill,…

Hiện tại KiotViet có 2 gói ưu đãi cho mô hình kinh doanh nhỏ và mô hình kinh doanh chuyên nghiệp

 3.3. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel

Sapo là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tích hợp nhiều tính năng mới giúp cửa hàng quản lý công việc kinh doanh một cách hiệu quả. Các chủ cửa hàng không còn phải lo lắng về việc quản lý dữ liệu từ nhiều kênh khác nhau. Ngoài ra, phần mềm còn có thể hoạt động trực tuyến trên thiết bị điển thoại di động, cho bạn những lợi ích tuyệt vời. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

- Quản lý công nợ đối tác, nhà cung cấp.

- Quản lý thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng để có phương án chăm sóc hiệu quả.

- Kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín để việc giao hàng trở nên thuận tiện hơn.

- Các chủ shop dễ dàng đối soát công đơn hàng nhờ công cụ được tích hợp sẵn. Kiểm soát doanh thu bán hàng hiệu quả, đối soát phí ship, tiền COD minh bạch.

- Theo dõi tình trạng sản phẩm để có phương án bán hàng phù hợp hơn.

- Cung cấp công cụ lập báo cáo thống kê cho cửa hàng.

- Tính năng chat đa sàn giúp dễ dàng quản lý tin nhắn, không sợ bị sót tin nhắn.

3.4. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Misa Eshop

 Misa Eshop là đơn vị cung cấp giải pháp quản lý và bán hàng đa kênh hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra, họ còn cung cấp đầy đủ các thiết bị bán hàng phù hợp cho mọi loại hình cửa hàng.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

- Quản lý sản phẩm bằng mã vạch đỉnh cao

- Quản lý, kiểm soát hàng tồn kho, kho hàng

- Tạo chương trình khuyến mại

- Tích hợp SMS marketing

- Tích hợp hóa đơn điện tử

- Quản lý khách hàng, nhân viên bất cứ lúc nào

- Kết nối với đơn vị giao hàng tức thì

- Quản lý từ xa

3.5. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh SUNO

Tính năng chính của Suno là quản lý bán hàng, quản lý cửa hàng, quản lý nhân viên và báo cáo phân tích với các dữ liệu từ website và Facebook, Zalo.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

- Tạo website bán hàng với độ marketing cao

- Giao diện thân thiện. Hiển thị tốt trên mọi thiết bị, thân thiện với di động.

- Thông tin hình ảnh sản phẩm được quản lý tập trung trên phần mềm. Phần mềm bán hàng đa kênh của Suno quản lý bán hàng hiệu quả cho website bán hàng của bạn

- Quản lý đồng thời nhiều fanpage. Gộp các tương tác từ nhiều Fanpage để quản lý trên 1 màn hình. Bạn có thể dễ dàng chat cùng lúc với nhiều khách hàng từ các kênh khác nhau.

- Kết nối với các thiết bị bán hàng như: máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, …

- Kết nối và quản lý với các thiết bị như: smartphone, ipad,… mọi lúc mọi nơi.

- Phần mềm được thiết kế phù hợp với nhiều ngành bán sỉ, bán lẻ khác nhau.

3.6. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Haravan với chức năng chính là bán hàng, phục vụ khách hàng, quản lý tồn kho. Phần mềm giúp nhiều doanh nghiệp lớn kinh doanh hiệu quả, tối ưu hóa việc bán hàng ở từng kênh bán. Các đối tác của Haravan như: Vinamilk, Juno, The Coffee House,.... Phần mềm được ra mắt với mong muốn giải quyết những khó khăn mà khách hàng gặp phải trong quy trình quản lý.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

- Chi phí linh hoạt

- Haravan cung cấp giải pháp phù hợp với quy mô của từng doanh nghiệp, tạo website bán hàng nhanh chóng với nhiều giao diện cho khách, giá cả phù hợp với quy mô.

- Hệ thống phần mềm đáng tin cậy

Xem thêm: Top 5 phần mềm bán hàng có tính năng tích điểm

3.7. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TrustSales

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TrustSales giúp quản lý trên đa kênh như: Facebook, Landingpage, Lazada, Shopee,.. thông qua việc quản lý sản phẩm, kho hàng và khách hàng.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

- Phần mềm tích hợp với các kênh bán hàng

- Tự động trả lời, tự động ẩn bình luận có chứa số điện thoại khách hàng

- Quản lý hiệu quả nguồn hàng và nguồn tiền trong kinh doanh.

- Quản lý số lượng và trạng thái đơn hàng, nguồn hàng, quản lý giá nhập, giá bán,... để phục vụ việc bán hàng và thống kê doanh số, doanh thu bán hàng.

- Hệ thống cũng quản lý những hóa đơn thu chi trong kinh doanh.

- Phần mềm tích hợp trên mọi thiết bị điện tử từ máy tính, laptop, máy tính bảng, điện thoại,... người sử dụng có thể làm việc mọi lúc mọi nơi để thực hiện công việc kịp thời.

3.8. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit

Abit là phần mềm quản lý bán hàng online được phát triển nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người kinh doanh online quản lý. Phần mềm này tích hợp từ quản lý kho hàng, vận đơn, đồng bộ đơn hàng cho tới chăm sóc khách hàng đa kênh. Với phần mềm này, chủ shop online sẽ dễ dàng vận hành shop của mình với ít thao tác nhất và giảm được khá nhiều chi phí không cần thiết.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

- Quản lý hàng hoá từ nhập hàng đến xuất kho

- Quản lý bán hàng

- Quản lý chăm sóc khách hàng tự động hoá

- Báo cáo chi tiết doanh thu, các chỉ số cần thiết trong kinh doanh

- Kết nối với các đơn vị vận chuyển và lên đơn tự động

- Đồng bộ dữ liệu trên cùng 1 hệ thống, lưu trữ dữ liệu khách hàng và hỗ trợ phân loại khách

- Remarketing tự động, giảm thiểu chi phí quảng cáo

Xem ngay: Top 7 phần mềm tính doanh thu bán hàng tốt nhất 2024

3.9. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Bego

BeGo là phần mềm bán đa kênh được rất nhiều người hiện nay tin dùng. Với một số thao tác cơ bản, những tác vụ cần quản lý khi bán omnichannel đều nhanh chóng được giải quyết. Bego giúp các chủ cửa hàng nâng cao năng suất hoạt động bán hàng của mình.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

- Quản lý công việc bán hàng một cách nhanh chóng.

- Báo cáo chi tiết theo từng kênh bán hàng. Cách chủ cửa hàng có thể dễ dàng kiểm soát hiệu quả kinh doanh.

- Hỗ trợ tiếp cận khách hàng mới để gia tăng thị phần bán hàng bằng các công cụ phân tích tăng trưởng thông minh.

- Đồng bộ tất cả thông tin của sản phẩm trên hệ thống để kiểm soát hàng tồn kho hiệu quả.

- Tiết kiệm nguồn nhân lực thủ công bằng các công cụ tự động, xử lý hàng loạt nhanh chóng và hiệu quả trên các gian hàng.

- Tính năng đẩy đơn vận chuyển ngay trên phần mềm để người bán dễ dàng chọn đơn vị chuyển hàng phù hợp.

- Đồng bộ tất cả dữ liệu trên nhiều kênh.

3.10. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TPOS

Sử dụng giải pháp quản lý bán hàng đa kênh TPos (hay còn được người dân tại Gia Lai gọi là Phần mềm bán hàng đa kênh) mang lại hiệu quả cho nhiều nhà bán lẻ đa kênh. Phần mềm kết nối với các website bán hàng của bạn và kênh bán hàng qua mạng xã hội hay trang thương mại điện tử giúp hoạt động kinh doanh được trơn tru trên cùng một hệ thống, đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng hơn.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

- Phần mềm tích hợp quản lý bán hàng toàn diện khi dùng phần mềm bạn không phải tốn

- Tích hợp quản lý kho với nhiều mặt hàng, đa dạng chủng loại, phần mềm linh động với hơn 15 biểu mẫu báo cáo dành cho quản lý kho.

- Báo cáo kinh doanh chi tiết với 80 biểu mẫu khác nhau.

- Quản lý nhiều cửa hàng trên cùng một hệ thống phần mềm, với tính năng phần mềm chạy trên nền tảng Cloud giúp người quản lý tiết kiệm được thời gian không phải thường xuyên đến cửa hàng, ngồi nhà vẫn có thể quản lý công việc kinh doanh hiệu quả.

- Quản lý bán hàng tốt tại shop cả online và offline

- Đồng bộ với tất cả thiết bị

- Hỗ trợ xây dựng và quản lý trên cả website bán hàng riêng

- Quản lý tốt khi bán hàng trên Facebook như tự động ẩn bình luận có thông tin khách hàng, thống kê và quản lý tốt khâu bán hàng và tồn kho … đỉnh nhất vẫn là khâu chốt đơn tự động khi livestream bán hàng

- Đồng bộ, giúp bạn quản lý 4 ông lớn TMDT hiện nay như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo

- Tích hợp trực tiếp với các đơn vị vận chuyển lớn hiện nay ngay trên ứng dụng

Kết luận: Mỗi phần mềm đều có những thế mạnh riêng, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ giúp bạn trong khâu quản lý, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh và sẽ là những kiến thức bổ ích đối với những bạn đang có ý định sử dụng phần mềm quản lý để đưa ra sự lựa chọn phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Nếu bạn còn có thắc mắc, hãy liên hệ với Nhanh.vn để được tư vấn và giải đáp. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Toà nhà GP Invest, 170 La Thành, Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm