TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 10 phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng tốt nhất năm 2024

2024-01-01

Chúng ta thường lưu dữ liệu công việc, học tập để xem lại dễ dàng. Nếu lỡ xóa dữ liệu máy mà có thông tin quan trọng thì phải làm thế nào? Bạn muốn khôi phục dữ liệu nhưng chưa biết cách. Bài viết này, Nhanh.vn sẽ chia sẻ cho bạn Top 10 phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng tốt nhất năm 2024.

1. Phần mềm khôi phục dữ liệu Recuva

Đứng đầu trong bảng xếp hạng nay là phần mềm Recuva. Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu được người dùng sử dụng phổ biến hiện nay. Recuva có thể khôi phục những tập tin dữ liệu bị xóa trên ổ cứng, ổ USB, thẻ nhớ, đĩa BD/DVD/CD. Phần mềm sẽ cho bạn biết làm cách nào để khôi phục dữ liệu trên máy tính nhanh chóng và an toàn nếu bạn không may xoá mất một số tài liệu cần thiết. 

Phần mềm khôi phục dữ liệu Recuva

Phần mềm khôi phục dữ liệu Recuva

Recuva hỗ trợ người dùng chọn vị trí, loại tập tin muốn quét. Phần mềm quét chỉ khoảng trên dưới 0,06 giây và có thể tìm thấy 57/67 tập tin đã bị xóa. Chúng ta có thể khôi phục những dữ liệu trong thời gian 2 - 3 phút. Tuy nhiên, trong số tất cả tập tài liệu được phục hồi, sẽ có khoảng 10 tập tin chỉ phục hồi được một phần.

Hệ điều hành tương thích: Windows 8 - 8.1 - 7 - 10, Vista, XP, Windows 2000, NT, ME và 98.

2. Phần mềm phục hồi dữ liệu Puran File Recovery

Phần mềm tiếp theo trong danh sách được Nhanh.vn giới thiệu hôm nay chính là Puran. Puran File Recovery là giải pháp phục hồi dữ liệu miễn phí, dễ sử dụng và có hiệu suất tốt. Puran File Recovery sở hữu tính năng quét ổ đĩa hệ điều hành Windows và nhiều tùy chọn khác. Ứng dụng có thể xác định nhiều tập tin đã bị xóa và còn khôi phục được dữ liệu phân vùng bị mất nếu phân vùng chưa bị ghi đè.

Khi bạn chọn ổ đĩa hoặc ổ để quét các tài liệu bị mất, hệ thống sẽ xử lý và hiển thị tất cả các tập tin đã bị xóa. Puran File Recovery đã được thử nghiệm với kết quả sẽ phục hồi được 57/67 tài liệu đã xóa. Thời gian 2 phút, Puran File Recovery có thể phục hồi đến 47 tập tin như ban đầu. Hệ điều hành tương thích dành cho: Windows 10 - 8 - 7, Vista, XP.

3. Phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng Disk Drill

Nếu bạn rơi vào trường hợp không may bỏ những dữ liệu vào thùng rác thì bạn cũng đừng lo lắng, đã có Disk Drill sẽ là công cụ chuyên dụng để trợ giúp bạn. Disk Drill là phần mềm khôi phục ổ cứng gây ấn tượng nhờ giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Người dùng chọn một ổ đĩa muốn quét, sau đó nhấn Recover. Phần mềm hỗ trợ phục hồi nhiều loại dữ liệu như nhạc, video, podcast, văn bản, ảnh,… Disk Drill được thử nghiệm với khả năng quét nhanh và phát hiện 57/67 file dữ liệu đã bị xóa. Sau đó, ứng dụng tiếp tục quét sâu khoảng 5 phút để tìm những tệp khác. Disk Drill có thể phục hồi 43/57 tập tin mà không tập tin nào bị hỏng.

Hệ điều hành tương thích: Windows 10 - 8 - 7, Vista, XP và macOS.

4. Phần mềm khôi phục file đã xóa Glary Undelete

Glary Undelete là phần mềm phục hồi các file đã xóa hoạt động tốt nhất qua hệ điều hành Windows. Phần mềm có thể khôi phục lại các tệp tin đã xóa từ ổ cứng, các bộ nhớ ngoài. Với giao diện thân thiện, hướng dẫn chi tiết cùng nhưng lợi ích sẵn có, phần mềm hỗ trợ tối đa cho người dùng việc khôi phục lại những dữ liệu đã mất. 

Phần mềm khôi phục file đã xóa Glary Undelete

Phần mềm khôi phục file đã xóa Glary Undelete

Đặc điểm nổi bật nhất của Glary Undelete là chế độ xem "Folders". Chế độ này cho phép người dùng xem danh sách các tập tin có thể khôi phục hiển thị trong một cửa sổ có giao diện tương tự như Windows Explorer. Mỗi tập tin đang phục hồi sẽ hiển thị mục State ở dưới thể hiện mức độ khôi phục của tài liệu để người dùng dễ theo dõi.

Hệ điều hành tương thích: Windows 10 - 8 - 7, Vista, XP.

5. Phần mềm phục hồi dữ liệu ổ cứng tốt nhất Wondershare Data Recovery

Wondershare Data Recovery là công cụ phục hồi dữ liệu có khả năng mạnh mẽ, hoạt động trên ổ USB, ổ cứng máy tính, ổ cứng ngoài, điện thoại di động, iPod, máy nghe nhạc MP3/MP4, máy ảnh kỹ thuật số, nhiều thiết bị lưu trữ khác…

Phần mềm phục hồi dữ liệu ổ cứng tốt nhất Wondershare Data Recovery

Phần mềm phục hồi dữ liệu ổ cứng tốt nhất Wondershare Data Recovery

Wondershare Data Recovery đặc biệt hiệu quả nhờ những tính năng như:

  • Wizard Mode Recovery: Tìm kiếm những tài liệu bị mất qua câu hỏi bảo mật.
  • Lost File Recovery: Khôi phục tập tin đã bị xóa, format cùng tên file và cả đường dẫn gốc.
  • Partition Recovery: Khôi phục các loại phân vùng bị lỗi hoặc phân vùng bị mất với toàn bộ dữ liệu.
  • Raw Recovery: Quét toàn bộ và khôi phục dữ liệu kể cả khi hệ thống file bị lỗi.
  • Resume Recovery: Tính năng cho phép người dùng lưu lại ếu không muốn khôi phục file đã mất ngay, thời gian sau có thể khôi phục lại. 

Hệ điều hành phù hợp: Windows XP trở lên.

6. Phần mềm khôi phục dữ liệu đã xóa EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard là giải pháp khôi phục dữ liệu hiệu suất cao. Phần mềm có giao diện đơn giản, đẹp mắt. EaseUS Data Recovery Wizard vừa hỗ trợ phục hồi dữ liệu từ ổ cứng, thẻ nhớ, ổ đĩa quang, thiết bị iOS và những phân vùng khác bị mất trên máy tính. Tuy nhiên, người dùng chỉ sử dụng phiên bản miễn phí với khả năng khôi phục tối đa 500MB dữ liệu. Nếu bạn muốn khôi phục nhiều hơn thì phải nâng cấp lên phiên bản trả phí.

Hệ điều hành tương thích: MacOS, Windows 10 - 8 - 7, Vista, XP.

7. Phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay CD Recovery Toolbox

CD Recovery Toolbox là phần mềm chuyên khôi phục tập tin dữ liệu trên thiết bị lưu trữ ngoại vi mặc dù đã bị hỏng như ổ đĩa quang, DVD, CD, Blu-Ray, HD DVD,...

Phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay CD Recovery Toolbox

Phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay CD Recovery Toolbox

CD Recovery Toolbox có thể phục hồi các dữ liệu từ các đĩa bị trầy xước, dính vết bẩn trên bề mặt. Vì vậy, phần mềm này không hoạt động trên các ổ cứng máy tính. Tuy nhiên, phần mềm sử dụng miễn phí nên phù hợp khi cần lấy lại dữ liệu từ ổ đĩa ngoài hoặc đĩa CD. Hệ điều hành tương thích: Windows 10 - 8 - 7, Vista, XP, Server 2003 - 2000, NT, ME.

8. Phần mềm cứu dữ liệu ổ cứng tốt nhất Restoration

Phần mềm cứu dữ liệu ổ cứng tốt nhất Restoration cũng tương tự các ứng dụng trên. Quá trình phục hồi dữ liệu khá đơn giản. Restoration có thể phục hồi các tập tin từ ổ cứng, USB, thẻ nhớ, thiết bị lưu trữ ngoài khác. Restoration nhỏ và người dùng không cần phải cài đặt nên người dùng có thể chạy linh hoạt từ đĩa mềm, USB. Restoration hoạt động tốt trên Windows 10 - 7, Vista, XP, 2000, NT -ME, 95 và 98.

9. Phần mềm khôi phục dữ liệu tốt nhất FreeUndelete

Nếu bạn không biết làm cách nào để khôi phục lại dữ liệu thì đừng lo lắng, đã có phần mềm FreeUndelete. Tuy nhiên, có 1 lưu ý là phần mềm FreeUndelete không hỗ trợ định dạng FAT nên tốc độ làm việc khá chậm. Nhưng thay vào đó, phần mềm làm việc trên định dạng NTFS cũng có các ưu điểm riêng:

  • Chế độ xem trước các dữ liệu sẽ chia theo cấu trúc của thư mục trước khi bị xóa.
  • Sẽ không có danh sách tài liệu lộn xộn như những chương trình khác.
  • Dễ tìm kiếm dữ liệu cần khôi phục.

10. Phần mềm cứu dữ liệu ổ cứng TOKIWA DataRecovery

TOKIWA DataRecovery là phần mềm cứu dữ liệu ổ cứng hiệu quả. Phần mềm có cửa sổ chương trình riêng để quét tập tin người dùng muốn phục hồi. TOKIWA DataRecovery tự động sắp xếp những tập tin dữ liệu đã bị xóa và khôi phục lại chúng. TOKIWA DataRecovery có thể khôi phục các dữ liệu từ ổ cứng, ổ USB, thẻ nhớ, ổ đĩa ngoài,... TOKIWA DataRecovery là một phần mềm “portable” có thể chạy từ ổ USB, đĩa mềm. DataRecovery 

 Hỗ trợ và tương thích hệ điều hành Windows 7 - 8 - 10, Vista, XP, 2003, 2000, NT - ME - 95 - 98.

Kết luận: Trên đây là bài viết chia sẻ top 10 phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng tốt nhất năm 2024. Chúc các bạn tìm được phần mềm phù hợp!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm